เกียร์ออโต้ กับ เกียร์ธรรมดา ซื้อแบบไหนดี

การสนทนาใน 'Neon Club Thailand' เริ่มโดย jossjiggalow, 2 กันยายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. jossjiggalow

    jossjiggalow New Member Member

    25
    0
    0
    สวัสดีครับผมน้องใหม่ กำลังมองหา นีออนอยู่ครับ อยากถามว่า จะซื้อตัวเกียร์ออโต้ดีมั๊ย หรือว่าเกียร์ธรรมดา ดี เพราะเท่าที่อ่านในบอร์ด จะเห็นว่าตัวออโต้ ค่อนข้างมีปัญหา มากกว่า แล้วราคาค่าเกียร์ออโต้ ลูกนึง เท่าไหร่ครับ หาซื้อได้ง่ายมั๊ย
    เล็งรถ พี่ในคลับไว้เหมือนกันครับ แต่ยังหาไฟแนน ไม่ได้เลย ใครมีไฟแนนที่ไหนรับจัดก็บอกกันบ้างนะครับ หรือเอาเป็นเต้นท์ก็ยินดีครับ
    :p
     
  2. Super_gang

    Super_gang New Member Member

    279
    0
    0
    ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ที่สนใจNEON ผมขอยกข้อความที่คุณ wiriyah โพส์ไว้มาเพื่อเป็นแนวทางการตัดสินใจ

    เกียร์ออโต้พังเพิ่งซ่อมมา แรกๆใส่กรองเหล็กสั่งทำของ hr อัตตราเร่งดี ราคา 1,200 บาท รถผมวิ่ง 200,000 km แล้ว พบว่าเกียร์หมดอายุการใช้งาน เพิ่งซ่อมเกียร์มา 16,000 บาท รายการมี ค่าซ่อมโอริง ผ่าทอร์ค เปลี่ยนคลัทช์ ครับ เท่าที่ได้ศึกษาข้อมูลมา เครื่องยนต์เดิมของ นีออน คือ S4-RE ฝาสูบ SOHC ใช้ก้านสูบแบบ Forge ลูกสูบแบบแรสซิ่งน้ำหนักเบา ตีนเสื้อเตื้น เครื่องยนต์มีความสูงน้อยกว่าเครื่องขนาดเดียวกัน เนื่องจากห้องเครื่องยนต์เตี้ยและแคบ ฝาครอบวาวล์เป็นชนิดพิเศษมีสองชั้น เพื่อลดเสียงจากการทำงานของวาวล์ หัวฉีดชนิดมัลติพอยล์ ท่อไอดีชนิดพิเศษผสมใยแก้ว 30% ในลอน 70% เบากว่าและเรียบกว่าอลูมิเนียมและไม่ได้เป็นพลาสติกครับ ใช้บ่าวาวล์ชนิด Froge สายพานราวลิ้นผลิตจากยางที่มีส่วนผสมพิเศษ ทนความร้อนสูง มีอายุการใช้งานถึง 105,000 กม. หรือ 5 ปี ครับ (เท่ากับสายพานเครื่อง H22 ของ HONDA คือมี 112 teeth round SR-4 กว้าง 29 mm.ของ HONDA กว้าง 24 mm.กว้างน้อยกว่า 4 mm ของ HONDA มีอายุการใช้งานที่ 60,000 km.)(ก้านสูบ Forge ปกติรถทั่วไปไม่ไส่มากับรถเดิมๆน่ะครับ มันจะแข็งแรงกว่า น้ำหนักเบากว่า และมิติดีกว่า แบบก้านสูบ หล่อ ครับ วิธีการผลิตก็คือเขาจะเอาผงเหล็ก (metal powder)ที่มีส่วนผสมตามสูตร
    เข้าเครื่องอัด (Froge) มันจะได้งานออกมาสวยงาม เนียนกว่า แล้วเอาชินงานนั้นเข้าเตาอบเพื่อให้หลอมเป็นเนื้อเดียวกัน) ระบบจุดระเบิดทันสมัยไม่ต้องใช้ จานจ่าย เพลาข้อเหวี่ยงออกแบบให้น้ำหนักเบาเพียง 15 กก. การวางเครื่องยนต์หันท่อไอเสียเข้าด้านหลังทำให้เครื่องเตื้ยลงเนื่องจากไม่ต้องมีท่อมาลอดใต้เครื่องและทำให้แคตเตอร์ไลท์ติก ทำงานได้ดีกว่าเนื่องจากอยู่ใกล้ไม่สูญเสียความร้อน การทำงานในรอบเครื่องถ้าหมุนไม่แตะ 10,000 rpm DOHC ไม่ได้สำคัญเท่าไหร่ ผมว่ามันทำให้ห้องเครื่องแน่นเปล่าๆ ด้วยซ้ำไป ฝาสูบ DOHC จะมีขนาดใหญ่กว่ามีโพรงและซับซ้อนมากว่าจุดอ่อนก็คือมีโอกาศสูง ที่จะทำให้ฝาสูบแตกง่ายถ้าน้ำแห้ง ผมทั้งท่อน้ำแตกและหม้อน้ำตันเครื่องโอเวอร์ฮีต มา 3-4 ครั้ง ฝาสูบไม่โก่งไม่แตกเลย ขอให้รีบดับเครื่องเมื่อมีเสียงเตือนความร้อนแล้วอย่าเพิ่งเติมน้ำทันที่ รอไห้เครื่องเย็นลงก่อนเท่านั้น ผมว่าคงเป็นผลมาจากการทำการตลาดและค่านิยมมากมาจากรถแข่งที่จำเป็นที่ใช้รอบสูงตลอดเวลาไม่เหมือนการใช้งานประจำวัน เพื่นลองศึกษาข้อมูลกันดู เครื่องเดิม ช่วงล่างเดิม ถ้าสภาพสมบูรณ์เขาหยีบกันเกิน 200 Km/h กันแบบสบายๆ ครับ ส่วนเรื่องเกียร์ ข้อดีของ 3 speed คือ ชิ้นส่วนน้อยกว่า ทนทาน ราคาซ่อมถูกกว่า (ชุดคิทซ่อมเกียร์ มี โอริง แผ่นคลัทช์พร้อมแผ่นเหล็กครบชุด ประเก็นครบ ราคา 4,800 ถูกกว่าทุกๆรุ่น ผมลองเช็คราคาแล้ว) เกียร์มีขนาดเล็กกระทัดรัด ทำให้รถสามารถเลี้ยวในวงเลี้ยวแคบได้ น้ำหนักเบากว่า และไม่เปลี่ยนเกียร์บ่อย ดังนั้นเครื่องที่สามารถใส่เกียร์ 3 speed ได้จะต้องมีแรงบิดดีในรอบปานกลางและต่ำอย่าง S4-RE ของเรา น่ะครับ ไม่งั้นอัดไม่ออก ไม่ต่อเนื่อง แต่ถ้าจะซิ่งน่ะนำเกียร์ธรรมดาเหมาะกว่า จุดเด่นของเกีนร์ธรรมดาตัวนี้ เป็นเกียร์ 5 speed มี synchoniser(ชิงโครไนเชอร์ )ทรงกรวยคู่(ชุดนี้จะทำหน้าที่สไลต์เปลี่ยนเกียร์ ครับ) ทำให้เข้าเกียร์ง่าย และใช้แบบริ่ง แบบเข็ม ทุกจุด(อีกชนิดคือ ball baring ลูกปืนแบบเข็ม ทนกว่า) เห็นไหมครับเพื่อนๆทราบข้อมูลกันแล้วคงจะรักษา เจ้ากบ หน้าโง่ ของเราให้ดีน่ะครับ

    แนะนำเพิ่มเติมเผื่อเงินไว้สำหรับซ่อมแซมมั่งนะครับ เพราะรถรุ่นนี้อายุมันเยอะแล้วอาจมีชิ้นส่วนบางอย่างเสีย เรื่องอะไหล่โดยส่วยตัวผมว่าหาได้นะครับไม่ยากเท่าไร ถ้าจะให้ดีควรได้รถที่สภาพดีด้วยครับ
     
  3. neon_mp

    neon_mp New Member Member

    557
    1
    0
    auto ดีกว่า ...
     
  4. jossjiggalow

    jossjiggalow New Member Member

    25
    0
    0
    ผมเห็นในเต้นท์ แถวรัชดา ขายตัวเกียร์ออโต้ แสนกว่าเลยครับ เกือบๆ แสนห้าก็มี ส่วนที่ขายกันข้างนอกถูกกว่าเอยะก็จริง แต่ผมยังหาไฟแนน ไม่ได้เลยครับ ใครมีไฟแนน ไหนรับบ้างครับ
     
  5. Than_Neon

    Than_Neon New Member Member

    14
    0
    0
    ขอแนะนำว่าถ้าเลือกได้ พยายามอย่าซื้อเต๊นท์ครับ เพราะรุ่นนี้ถ้าดูแลไม่ดีก่อนเข้าเต๊นท์ ได้ซ่อมกันมากมายแน่นอน แนะนำว่าพยายามซื้อจากสมาชิกในเวปดีกว่า เพราะอย่างน้อยคนใช้รถประเภทนี้ จะต้องรักและดูแลอย่างดีเป็นส่วนมาก จะได้ไม่ต้องเจอปัญหายุ่งยากและคิดว่าคงไม่มีสมาชิกคนไหนย้อมแมวขายแน่นอน
     
  6. mizutar1979

    mizutar1979 New Member Member

    177
    0
    0
    ครอบครองของดี อย่าง Cefiro A31 แล้ว อยากมี Neon ก คันหรือครับ เอาคันเก่า คู่บารมี ไปลง 1J Bo หรือ แปลงหน้า เป็น Slyvia S15 หรือ Skyline R32-34 ดีกว่าไหมครับ ลงทุนกับของใหม่ ใช้งบเยอะ น่าดู ส่วนไฟแนนซ์ ลอง ติดต่อ กสิกร Leasing ดู เผื่อ เขาจัดได้ ของผม จัดมาคันหนึ่ง ดอกเบี้ย OK เลย 5.5% ส่วนถ้าว่าง อยากมาร่วมแจม มีตติ้ง กับผม ก็ OK นะ เอารถ Cefiro มาก็ได้ เป็นอีกคัน ที่ผมมอง ก่อนมาได้ Neon ครับ อ่ออีกเรื่อง เรื่องซื้อ เกี้ยร์ ออโต้ หรือ กระปุก ลองถามใจ ตัวเองก่อนครับ ว่า ชอบ เปลี่ยนเกียร์ หรือว่า เข้าตัว D แล้ว เหยียบ อย่างเดียว ชอบขับหน้า หรือ ขับหลัง อารมณ์ มัน คนละ ฟีล เลย จะบอกให้
     
  7. ekk@5852

    ekk@5852 New Member Member

    525
    0
    0
    ออโต้ คับ....
     
  8. kromnouvo

    kromnouvo New Member Member

    42
    0
    0
    มีเหตุผลมั้ยครับว่าทำไม auto ถึงดีกว่าถ้าไม่พูดถึงความสบาย
    เช่น การดูแลรักษา หรือซ่อมง่ายอะหลั่ยถูก หรือว่าแรงกว่า อะไรแบบนี้
    ขอเป็นข้อมูลได้มั้ยครับ เพื่อแบ่งปันความรู้อยากรู้เหมือนกัน
    เห็นหลายท่านฟันธงว่า auto ดีกว่าขอทราบเหตุผลด้วยแชร์ความรู้กันน่ะครับ..แป้ง
     
  9. mizutar1979

    mizutar1979 New Member Member

    177
    0
    0
    ถามได้ โดนใจ ของคน ที่หลงรักในเกียร์ กระปุก จริงๆ ในฐานะ ที่พี่แป้ง มี Neon ครอบครอง 2 คัน ทั้ง Auto และ กระปุก ยังไม่ กล้าฟันธง เลยครับ ยังไง รบกวนผู้รู้ ช่วยชี้แจ้ง หาเหตุผลสนับสนุน ว่า ทำไม ต้อง Auto ด้วยครับ ขอบคุณครับ
     
  10. kickto

    kickto New Member Member

    27
    0
    0
    สำหรับผม ไม่ว่าจะขับรถยี่ห้อไหนๆ

    ถ้าชอบที่จะแซงคนอื่นๆ แบบว่องๆ ปาดซ้ายขวา หยุด เร่งได้ดังใจ
    ต้องเกียร์กระปุกครับ

    รถแข่งส่วนใหญ่ก็เกียร์กระปุกปะ หะหะ ผมไม่แน่ใจ
    แต่ส่วนตัวชอบเกียร์กระปุกครับ มันขับได้มันส์กว่าเกียร์ออโต้ครับ

    อิอิ ไม่ลองไม่รู้ครับ ขับยากกว่า แต่มันส์กว่าแน่นอนครับ อิอิ

    ปล. อีกอย่างปลอดภัยกว่าด้วยครับ เพราะเราต้องเข้าเกียร์ถึงจะออกคำสั่งมันได้
    แต่ถ้าออโต้นี่ถ้าเมาๆมึนๆ เหม่อลอย เข้าเกียร์ผิด เกิดอุบัติเหตุง่ายกว่าครับ
    (พูดง่ายๆขับเกียร์กระปุกต้องมีสติมากกว่าเกียร์ออโต้ครับ)
    สำหรับนีออนผมไม่รู้ แม้จะใช้อยู่ออโต้อยู่ก็ตาม แต่จะเปลี่ยนเป็นกระปุกแล้วครับ
    เกียร์กระปุกดูแลซ่อมแซมบำรุงรักษาง่ายกว่าครับ สำหรับรถทั่วๆไปนะ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 กันยายน 2009
  11. ekk@5852

    ekk@5852 New Member Member

    525
    0
    0
    คับ การที่เลือกใช้เกียร์อัตโนมัติก็มีเหตุผลเดียวคือ ต้องการความสบายเท่านั้นจิงๆ
    กรณีที่ขับไปต่างจังหวัดช่วงเทศกาลหลายๆท่านน่าจะรู้ดีว่าเกียร์อะไรน่าขับกว่ากัน
    สำหรับมือใหม่ถ้าใช้เกียร์ธรรมดาเวลาขับรถขึ้นเขาลงเขาหรือรถติดบนสะพานจะมี
    ปัญหามากและเปลืองน้ำมันมากกว่าถ้าเปลี่ยนเกียร์ไม่สัมพันธ์กับรอบเครื่องยนต์
    ไม่สามารถอธิบายให้มากกว่านี้ได้ ยกตัวอย่างเช่น รถที่มีOptionมากๆ ไม่ว่าจะเป็น
    กระจกไฟฟ้า เซ็นทรัลล็อค หรือเบาะนั่งปรับไฟฟ้า แอร์อัตโนมัติ รีโมท พวงมาลัยพาวเวอร์
    เครื่องปรับอากาศ ฯลฯ ซึ่งล้วนแต่ไม่จำเป็นกับการขับรถเลย แต่มีเพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น
    แม้ว่าต้องแลกมาด้วยค่าตัว ค่าดูแลรักษาที่สูงกว่า แม้แต่อัตราบริโภคน้ำมันที่สิ้นเปลืองมากกว่า เช่น
    เกียร์ธรรมดาอยู่ที่ 9.5 กม./ลิตรสำหรับทางไกล 7.5 กม./ลิตรสำหรับในเมือง เกียร์อัตโนมัติอยู่ที่
    9.5 กม./ลิตรสำหรับทางไกลและ 7.0 กม./ลิตรสำหรับในเมืองเกียร์ธรรมดาสามารถทำความเร็ว
    จาก 0-100 กม./ชม.(วินาที) ในเวลา 9.7 วินาทีและ 10.9 วินาทีสำหรับเกียร์อัตโนมัติ
    ความเร็วสูงสุดของเกียร์ธรรมดา 200 กม./ชม. เกียร์อัตโนมัติ 195 กม./ชม. แต่สำหรับคนที่มี
    พฤติกรรมไม่สามารถควบคุมเท้าตัวเองเหมือนคนทั่วไปได้ก็ไม่เหมาะที่จะใช้เกียร์อัตโนมัติ
    เพราะมีความเปราะบางกว่าและจะเสียตังค์มากกว่าที่จะได้ประโยชน์จากมันคับ
    และที่แนะนำว่าออโตก็เพราะมันสบายกว่าเท่านั้นเอง...
     
  12. neon_mp

    neon_mp New Member Member

    557
    1
    0
    1.อะไหล่ออโต้หาง่ายกว่า(เกียร์มือ 2 ยังหาได้)
    2.เกียร์ธรรมดา หามือ 2 ยาก แท่นเกียร์ไม่เหมือนออโต้ คลัชหมดที ของใหม่หลักหมื่น
    อัดในบ้านเราได้แต่จะดีหรือไม่อยู่ที่ร้านที่ทำ และจะมีปัญหาที่ปั้มคลัชต้องแปลง
    (ลองถามคุณแป้งดูก็ได้ครับว่าแปลงมาเป็นยังไง)



    ส่วนระหว่างออโต้กับกระปุกถ้าทำดี ๆ วิ่งไม่ต่างกันหรอกคับ
    เพราะส่วนตัวผมก็ใช้ทั้งธรรมดาและออโต้




    ปล...ใครเคยมาหาผมก็จะรู้ว่าผมใช้อยู่...คัน
     
  13. Super_gang

    Super_gang New Member Member

    279
    0
    0
    เข้ามาหาความรู้ ข้อมูลแน่นกันทุกคนเลย ผมใช้ออโต้ เหตุผล สะดวกสบายดี
     
  14. kromnouvo

    kromnouvo New Member Member

    42
    0
    0
    เห็นด้วยกับข้อมูลของคุณเป้ครับ เนื่องจากนีออนในบ้านเราเป็นเกียร์ออโต้ซะส่วนใหญ่ เมื่อพูดถึงอะหลั่ยมือสองสำหรับเกียร์ออโต้จึงหาได้ค่อนข้างง่ายกว่า ไอ้เรื่องชุดซ่อมเกียร์ออโต้ราคาหลักพันน่ะอย่าไปพูดถึงเลยครับ โดยมากผมเห็นพอถึงมือช่างทีไรก็แนะนำให้เปลี่ยนเกียร์กันทั้งลูก ราคาก็หมื่นกว่าอยู่ดี เพราะง่ายกว่า (ง่ายของช่าง) อีกทั้งซ่อมก็ไม่แน่ว่าจะจบง่ายๆต้องแล้วแต่ฝีมือช่างที่ทำอีก (โดยมากก็ส่งต่อกันทำอีกที) แล้วราคานี้ก็ยังเป็นของมือสองอยู่ดี ส่วนเกียร์ธรรมดาถ้าเปลี่ยนชุดคลัชของใหม่ก็ประมาณ 12,000 บาท ราคานี้คือของใหม่ทั้งชุดประกอบด้วย ชุดคลัชพร้อมจานหวีและลูกปืน เพราะนีออนเค้ายึดหมุดมาทั้งชุด แต่ส่วนมากไม่มีใครเปลี่ยนของใหม่หรอกครับ ผมเองก็ยังไม่บ้าพอที่จะทำยังงั้น คลัชบ้าอะไรราคาเป็นหมื่นสงสัยทำด้วยทอง ส่วนใหญ่ก็ให้ร้านทำคลัชตัดหมุดออกแล้วเปลี่ยนแผ่นคลัชใหม่ราคาก็จะเหลือประมาณ พันสองพัน แล้วแต่ร้าน แล้วทำเกลียวยึดน็อตใหม่ ถ้าจะเสริมหวี เปลี่ยนลูกปืน ก็ว่ากันไปต่างหากราคาก็ไม่แพง แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับฝีมือช่างแล้วครับ แต่เมืองไทยหาช่างทำคลัชเก่งๆไม่ยากหรอกครับงานพื้นๆแค่นี้ไม่ใช่งานระดับชาติ ส่วนปั๊มคลัชจะมีสองตัว ตัวบน-ล่าง ถ้าของใหม่ก็ตัวละหมื่นกว่าอีกเช่นกัน (ทำไมมานแพงหยั่งงี้ว่ะ) ของผมปั๊มคลัชตัวบนเคยเสีย เลยแปลงเอาของ honda civic ใส่มันซะเลย ทุกวันนี้ก็ใช้ได้ดีอยู่ ค่าของค่าแปลงก็สองพันกว่าบาท แต่ก็ต้องอยู่ที่ฝีมือช่างอีกแหละแรกๆแข็งจนเหยียบไม่ลงแต่ตอนนี้แก้ไขจนได้ดีแระ โดยส่วนตัวผมว่าเกียร์ธรรมดาหาของแปลงใส่ได้ไม่ยากและราคาก็ไม่แพงแล้วได้ใช้ของใหม่ด้วย แต่เกียร์ออโต้ต้องพึ่งของมือสองที่เอาแน่เรื่องอายุการใช้งานไม่ได้
    อีกเรื่องครับ รถนีออน เกียร์ออโต้กับเกียร์ธรรมดา ถ้าเป็นรถเดิมๆ เกียร์ออโต้จะเหยียบแล้วพุ่งกว่าเกียร์ธรรมดานิดนึงครับ สาเหตุน่าจะมาจากตัวเรือนของปลีกผีเสื้อไม่เหมือนกันน่ะครับ ของเกียร์ออโต้ช่องรับอากาศเข้ากว้างกว่า แต่เกียร์ธรรมดาช่องอากาศเข้าจะแคบกว่าเป็นเหมือนคอขวดอากาศเลยเข้าได้น้อยกว่า ผมลองเปลี่ยนเอาของเกียร์ออโต้มาใส่ในรถเกียร์ธรรมดาแตะคันเร่งนิดเดียวพุ่งไม่แพ้เกียร์ออโต้เลยครับ อันนี้ไม่ใช่ข้อมูลใหม่น่ะครับหลายท่านโดยเฉพาะช่างคงรู้อยู่แล้วแต่เอามาบอกเผื่อยังไม่มีใครรู้
    สรุปว่า (อันนี้ขอยืมคำพูดคุณเป้ครับ)ระหว่างออโต้กับกระปุกถ้าทำดี ๆ วิ่งไม่ต่างกันหรอกคับ
    เพราะส่วนตัวผมก็ใช้ทั้งธรรมดาและออโต้
     
  15. Super_gang

    Super_gang New Member Member

    279
    0
    0
    เข้ามาอ่าน กิกิ
     
  16. jossjiggalow

    jossjiggalow New Member Member

    25
    0
    0
    อัพเดทครับ ตอนนี้ปล่อย A31 ไปแล้วครับ กำลังเล็งๆ น้องออน สีแดงเกียร์ธรรมดา ของพี่น้องในเว็บ นี่ล่ะครับ กำลังนัดดูรถกัน... ต้องลากพี่ชายมาช่วยดูครับเพราะเค๊าใช้ น้องออนอยู่ซื้้อมาตั้งแต่ป้ายแดงเลย..
    ในอนาคตบ้านผมคงมี น้องออนสีเดียวกับสีแดงจอดข้างกันแล้วอ่ะ...
    รถประสิทธิภาพสูง ในราคาที่สัมผัสได้ จากการศึกษาและเก็บข้อมูลมาพักใหญ่ บอกได้เลยว่าไม่น่ากลับเลย
    ที่จะซื้อนีออนมาเล่นต่อ มีอะไรก็เข้าเว็บสอบถามจากพี่น้อง ได้ถูกต้องใช่มั๊ยครับ
     
  17. narian

    narian New Member Member

    99
    0
    0
    เยี่ยม..มีเพื่อนขับเจ้าออนสีแดงเหมือนเราเพิ่มอีกคันแล้ว ยินดี ยินดีคร้าบ
     
  18. jossjiggalow

    jossjiggalow New Member Member

    25
    0
    0
    ไม่ทันซะแล้วครัยท่าน พี่น้องทางจังหวัดแพร่ สอยตัดหน้าไปแล้วครับ เห็นคุณโด้แจ้งว่านัดดูรถกันที่หมอชิด ถูกใจจ่ายตังค์ ขับรถกลับแพร่เลยคร๊าบ...
    มองหาต่อไปตอนนี้เล็ง สีเขียวเกียร์ ออโต้ไว้คันนึงครับ แถวลาดพร้าว
    ค่าตัว 68K เอง พรุ่งนี้จะไปดูครับหวังว่าคงได้เป็นเนื้อคู่กัน ถ้าได้สีเขียวจริง ก็เหมือนกันกับของพี่ชายผมเลย ต่างที่เกียร์ธรรมดากับ ออโต้ เท่านั้นอิๆ
     
  19. Super_gang

    Super_gang New Member Member

    279
    0
    0
    ถ้าได้ราคานั้นผมว่าถูกมาก แต่หาคนเก่งๆเรื่องดูรถไปด้วยจะดีมากครับ จะได้ของดี เดี๋ยวนี้รถNEONราคาถูกจังถ้ามีตังจะซื้อไว้เป็นอะไหล่ซักคันนึง
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้