พอดีได้มาราคาไม่แรงเลยให้ช่างตัดหูหลังออก ใส่ตะเกียบ EK ไปแทน ไม่รู้มันจะเสียของมั้ย ลืมถ่ายรูปตอนเป็น EG พอจะพ่นสี นึกได้ไปหยิบกล้องมาชักภาพดีกว่า ใหน ๆ ก็ ใหน ๆ พ่นกันโคลงสีเดียวกันไปเลย เขียว ๆ ออกมาหน้าตาเสี่ยว ๆ งัยก็ไม่รู้กันโคลงเขียวเพิ่งเคยเห็น
รายงานผลครับ เนื่องจากวันนี้กลับบ้านเร็ว เลยแวะใส่ซะเลย เริ่มเลยละกัน สิ่งที่ชอบตั่งแต่ยังไม่วิ่งคือก่อนใส่คำนวนความสูงให้ระยะห่างจากยางถึงซุ้ม 1 นิ้วทั้ง 4 ล้อ หลังใส่เสร็จเอาแม่แรงลงก็ใกล้เคียงครับ แต่ด้านหน้าสูงกว่านิดนึง แต่ซ้ายขวาเท่ากัน (ซึ่งตัวเก่าที่เคยทำสตรัทเกลียวและตัดสปริง ซ้ายขวามันไม่เท่ากันเฉยเลย) ตอนนี้ใจร้อนแล้วบอกช่างไม่ต้องปรับอะไรแล้วขันให้แน่นได้เลย รีบจ่ายตังแล้วค่อย ๆ คลานออกมาจากร้านเพราะเค้าลือกันว่ามันแข็งโคดแต่ผมปรับไว้อ่อนสุดทั้งหน้าหลังปรากฏว่าไม่แข็งแฮะ มันนิ่มพอ ๆ กับตัวที่ถอดออกเลย ดีใจวุ้ยกูไม่ต้องขายต่อแน่ ๆ ขับมาได้ซักพักเลี้ยวเข้าปั้ม จัดการบิดไปแข็งสุดทันที ทีนี้ละได้เรื่องเลยแม่งแข็งอิ๊บอ๋าย อาการบอกไม่ถูกเหมือนองค์จะลงยังงัยไม่รู้โครตเด้งเลยครับ อย่างจุกเลย ทนไม่ใหวรีบมอหาปั๊มปรับใหม่ทันที จอดรถนึกอยู่ตั้งนานจะปรับเท่าไหร่ดีหว่า เอาว่ะปรับมันเท่ากะค่าเคสปริงดีกว่าเดี๋ยวค่อยว่ากันใหม่ หน้า 9 หลัง 5 (ไม่รู้จำมาถูกหรือเปล่า) ลองอีกที วิ่งออกมาปรากฏว่าเฮ้ยโอเค มั่วแบบมีหลักการ เอาละอาการเด้งหายไปแล้วที่นี้ลองสมรรถนะของโช๊คกันดีกว่า เริ่มจากลองโยกซ้ายขวาดูความเร็วไม่เกิน 80 ความรู้สึกที่ได้คือพวงมาลัยมันกระชับขึ้นอาการโยกเยกหายไปเยอะเลยทีนี้ลองเบรคดูมั่ง ดูกระจกหลังไม่มีใครตามมาไกล้วๆชะลอความเร็ว แล้ว เบรคเอียดทันที ดีวุ้ยหน้ามันยุบนิดเดียวเอง ทึนีลองขับแบบเกิน 100 แล้วลองเปลี่ยนเลนดูมั่ง สุดยอดครับที่เจ้าของเดิมบอกว่ามันดูดถนนดีนะพี่ เออจริงของมันว่ะ(ทีแรกนึกว่ามันโม้ขายของ) เอาละขับเพลินเลยบ้านมาหลายโลแระ กลับบ้านดีกว่า ขากลับขับแบบปรกติเหมือนทุกวัน แต่เหมือนคนบ้าว่ะ ขับไปยิ้มไปคนเดียวก็ได้นิ จนถึงซอยเข้าหมู่บ้านซึ่งถนนไม่เรียบเท่าไหร่ อาการมันเป็นดังนี้ครับ จากที่เคยมีเสียงกุกกัก ก๊อกแก๊ก มันหายไปกะของเก่าที่กองอยูหลังรถจนหมดครับ หายไปจริง ๆ รู้สึกว่ารถเรามันแน่น ๆ ขึ้นครับ ยิ้มอีกแระไอ้บ้าเอ้ย ดีนะขับมาคนเดียวไมมีใครเห็น ........ถึงบ้านแว้ว เร็วจิง ๆ สรุปนะครับ หลังจากใช้งานได้เกือบ 20 โล ประทับใจมากครับ 1. อยากให้มันอ่อนมันก็อ่อนได้ อยากให้มันแข็งมันก็(โครต)แข็งได้ชอบมากครับ 2. อาการหลวม ๆ ที่นึกว่ามาจากพวกลูกหมาก หายไปเลย 3. อาการเข้าโค้งแบบย้วย ๆ หายไป มันกระชับขึ้นมากเลยครับ(ขนาดยังไม่ได้ใส่กันโคลงหลังนะ) 4. เพิ่งรู้จักคำว่าดูดถนนครับ 5. ไม่เสียดายตังครับ คุ้มค่ามาก จบการรายงานเพียงเท่านี้นะครับ
ได้มาถูกจังครับ ได้มาจากไหนนี่ Zero2 ผมยังได้มาเกือบสองหมื่น T_T ---------- Post added at 00:31:25 ---------- Previous post was at 00:31:10 ---------- ได้มาถูกจังครับ ได้มาจากไหนนี่ Zero2 ผมยังได้มาเกือบสองหมื่น T_T
-เท่าที่เคยลองเอาของEG มาแปลงนะครับด้านหน้าไม่ต่างกับของ EK เลยครับ มันจะต่างด้านหลังตรงที่ ตัวสตัท ผมไม่แน้ใจว่ามันเป็นเหมือนทุกตัวหรือเปล่านะครับ เพราะว่าเอามาเทียบกัน 2ตัว ทั้งของEK และEG เป็นโช้ค tanaba สตัทเหมือนกัน รุ่นเดียวกันนะครับ แต่ตัวของEG มันจะปรับให้เตียเท่าEK ไม่ได้เพราะตัวสตัทปรับไม่ได้แล้ว และก็ ค่าความแข็งมันจะต่างกันนิดหน่อยครับ -ปล. มาเสริมนิดนึงเผื่อใครที่จะทำตามซื้อมาแปลงแล้วแปลกใจครับ
เพิ่มเติมครับ ค่าแปลง+ค่าหู 1K ครับ ค่าสีร้อยกว่า ๆ ครับ รองพื้น + เขียว ตอนนี้เริ่มมีปัญหานิดหน่อยครับ คือผู้โดยสารด้านหลังชอบบ่นกันว่า ไปทำอะไรมาทำไมรถเด้งจัง ตอนนี้ด้านหลังปรับอ่อนสุดแล้วยังมีอาการเด้งอยู่นิดหน่อย ถ้าขับคนเดียวยังชอบอยู่ แต่คนนั่งหลังชักไม่ปลิ้ม สงสัยมันจะเหมาะกะสนามหรือถนนเมืองนอกมากกว่าถนนเมืองไทยนิ
พี่ๆครับ โช้คตัวไหนของ TEIN ที่ด้อยสุดไปจนถึงเจ็งที่สุด ความสามารถแตกต่างกันประมาณไหน ราคาด้วยก้อดีนะครับ รบกวนนิดนึงนะคับ + อ้างถึง ตอบกลับ