ขอบคุณครับ ขอถามต่ออีกนิด เครื่องผมติดแก็สแลล Mixer ตอนนี้จานจ่ายต้องปรับไปแก่สุดถึงวิ่งได้ดี แต่ใช้น้ำมันก้อไม่เขกเลย(แปลกใจมาก ช่างติดตั้งก็ยังงง) ตอนนี้ติด af meter แบบถูกที่เป็นไฟวิ่ง เขียวส้มแดง หัวเทียนใช้งานมาประมาณ 33,000 โล และใช้เย็นลงมา 1 เบอร์ กำลังจะเปลี่ยนหัวเทียนแล้วครับ ทีนี้มาสังเกตุว่าผมวิ่งจากบางใหญ่ไปพระราม 2 เส้นถนนติ่งชัน-สุพรรณ ทุกวัน ช่วงเช้านี่พอผ่าช่วงโล่งที่ทำความเร็วได้ (90 ส่วนใหญ่) พอมาจอดรถติดปรากฎว่าแก็สหนา ต้องจอดติดซักพักถึงเป็นปกติ อย่างนี้ต้องเปลี่ยนหัวเทียนเย็นลงอีกเบอร์รึเปล่าครับ
แก๊ส หนา ตรวจสอบกรองอากาศรึยังครับ เอาออกมาเป่าก่อน ไม่น่าจะเกี่ยวกับ หัวเทียนนะครับ การตั้งไฟแก่ แล้ววิ่งดี ทำง่ายที่สุด แต่ในนิตยสารไรสักเล่ม บอกไว้ว่า ช่างที่ทำแบบนี้ วันหลังอย่าเข้าไปทำ เครื่องจะพังเร็ว (จำไม่ได้เขาให้เหตุผลไรไว้) ช่างที่ดี ต้องตั้งไฟอ่อนที่สุด แต่ไม่เขกครับ แต่ผมว่าทางที่ดี ถ้าเครื่องคุณยังเดิมๆ เข้าศูนย์ นิสสัน ให้เขาตั้งให้ดีกว่า เขามีคอนซัลท์ ที่ปรับได้เกือบหมดทุกอย่าง เป็นไปตามค่าจากศูนย์ + อ้างถึง ตอบกลับ