เตือนศูนย์โตโยต้าที่ขาดความรับผิดชอบและมาตรฐาน

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย babyboy31, 3 พฤศจิกายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. babyboy31

    babyboy31 New Member Member

    20
    1
    0
    เนื่องจากรถแฟนผมโตโยต้ายาริส สีขาว ได้ทำการเคลมทำสีที่ ศูนย์โตโยต้าข้างเดอะมอลล์ราม1โดยมีรายการดังนี้
    1 กันชนหน้า
    2 ประตู หน้าซ้ายและหลังซ้าย
    3 กันชนหลัง
    พอถึงวันนัดรับรถ ปรากฎว่าส่วนที่ได้ทำสีมีลักษณะเป็นสีขาวออกเหลืองพนักงานบอกว่าเป็นการผสมสีผิดโดยให้เอารถออกไปใช้ก่อน 7 วันเพื่อให้สีแห้งแล้วค่อยกลับมาแก้สีใหม่ฟรี โดยไม่ต้องรอคิวและใช้เอกสารใดๆทั้งสิน้
    เพราะเกิดจากการผิดพลาดของศูนย์
    ผมกับแฟนก็รู้สืกเซ็งๆ ที่ยอมเสียประกันที่แพงกว่าเพื่อซ่อมศูนย์แต่ทำไมเป็น
    แบบนี้ได้เพราะสีที่ศูนย์น่าจะเหมือนและดีที่สุดสำหรับรถเราที่เป็นรถใหม่
    ผมก็ยอมเอารถออกมาขับประมาณ 7 วันตามที่ศูนย์บอกและกลับเข้าไปใหม่
    พนักงานออกมาต้อนรับอย่างดีและบอกว่าประมาณสองวันก็เส็รจ
    ผมและแฟนก็มารับรถตามนัด แต่สีก็ยังเป็นเหมือนเดิมคือขาวออกเหลืองๆ ซึ่ง
    ไม่เหมือนกับสีใหม่พนักงานก็บอกว่าให้ทิ้งใว้อีกหนึ่งวันเพื่อลองขัดสีดูอีกที
    ผมและแฟนก็ยังไว้ใจในศูนย์บริการอยู่ทั้งที่อารมณ์เสียมาก แต่พนักงานบอก
    ว่าเดี๋ยวจะขัดสีให้ทั้งคันโดยตอนแรกขัดแค่ส่วนที่เครมสีเราก็ยังรู้สึกดีอยู่
    และบอกว่างั้นเดี๋ยวพรุ่งนี้ผมมารับรถนะ

    พอถึงวันที่มารับรถสีของรถดูดีขึ้นแต่ก็ยังไม่เนียนแต่ด้วยแฟนผมต้องใช้รถ
    แล้วก็เลยต้องจำใจเอารถออกมาโดยที่รู้สึกแย่มากๆกับศูนย์บริการของที่นี่
    และคิดว่าจะไม่มาทำสีที่นี่อีกต่อไปแล้ว

    แต่สิ่งที่ผิดพลาดของศูนย์ยังไม่หมดเท่านี้ พอกลับมาที่บ้านและตรวจดูรถ
    อีกทีกันชนหลังที่กิ๊ปหักได้ถูกใช้กาวสองหน้าแปะเอาไว้ ไฟส่องแผนที่หักแต่ไม่มีการเปลี่ยนปล่อยห้อยอยู่ด้านในกันชน

    และผมก็รู้สึกเซ็งมากๆแต่ก็ต้องทำใจนำรถไปใช้ได้ประมาณ 2 อาฑิตย์
    ได้จอดรถไว้หน้าบ้านและได้ถูกทุบกระจกด้านขวาหลังคนขับ
    ขโมย โน๊ตบุ๊คแฟนผม กระเป๋าสะพาย กล่องดิจิตอล โทรศัพย์มือถือ N73 และเงิน 1,000 บาท
    *** โดยที่มีระบบกันขโมยของABT โดยติดมากับศูนย์แต่กลับไม่ดัง
    เลยสักแอะ พอผมแจ้งความและได้ทดสอบระบบกันขโมยดูอีกครัง
    ด้วยความแปลกใจในระบบการทำงาน ซึ่งทุบเท่าไหร่ก็ไม่ร้อง ซักครั้ง
    ผมจึงได้สำรวจดูสายไฟและมองไปเห็นที่ตัวช็อคเซ็นเซอร์มันถูกถอด
    ปลั๊กออก ผมจึงลองเสียบดูและทดลองระบบกันขโมยอีกครังคราวนี้แค่
    ทุบเบาๆก็ร้องลั่นแล้ว ซึ้งมันน่าจะเกิดจากความผิดพลาดของศูนย์บริการ
    แน่เพราะตั้งแต่เอารถออกมาก็ยังไม่ได้ไปยุ่งกับระบบใดๆทั้งสิ้น สาบานได้

    แต่พอโทรกับไปหาศูนย์บริการกลับถูกบอกปัดว่าไม่ได้เกิดจากความผิดพลาด
    ของพนักงานหรือศูนย์บริการที่ไม่ดีหรือไม่มีมารตฐาน

    ซึ่งที่ผมเอามาบอกเพื่อนๆเพื่อเตือนคนที่จะไปใช้บริการที่นี่ โปรดคิดให้ดี
    ก่อนที่จะเป็นเหมือนผม
    (ยังมีลายละเอียดเล็กๆน้อยๆอีกที่โดนจากศูนย์บริการราม 1 อีกแต่ขี้เกียจพิมพ์แล้ว)
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 พฤศจิกายน 2009
  2. nutto_TT132

    nutto_TT132 New Member Member

    166
    8
    0
    ...น่าเห็นใจ ครับ ...
    ...เสียใจด้วยน่ะครับ...
     
  3. คากิซัง

    คากิซัง New Member Member

    159
    19
    0
    ไปร้องทุกที่กรมคุ้มครองผู้บริโภคเลยครับเรายอมเสียเงินที่แพงกว่าเพื่อใด้สิ่งที่ดีแต่กลับกลายเป็นว่ามันไม่คุ้มกับที่เราจ่ายแพงเลย
     
  4. gri

    gri New Member Member

    1,163
    26
    0
    พนักงานอาจจะชุ่ยจริง
    หรือไม่ก็คบค้ากับโจร
    ที่ถอดปลั๊กกันขโมย
     
  5. Ctrl_s

    Ctrl_s New Member VIP

    957
    45
    0
    บางครั้งช่างที่ศูนย์ก็ไม่ได้มีมาตรฐานมากไปกว่าอู่ข้างถนนหรอกครับ อันนี้เรื่องจริง เสียใจกับ จขกท.ด้วยครับ
     
  6. arowanote

    arowanote New Member Member

    490
    6
    0
    ................

     
  7. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63
    ผมไม่เคยคิดว่า การซ่อมที่ศูนย์จะดีกว่าซ่อมที่อู่ดีดีที่เราไว้ใจเลย ผมเห็นคนที่ซ่อมสีกับศูนย์ ไม่เคยไม่เพี้ยนซักคนเลย สีเพี้ยนตลอด ฮอนด้า นิสสันก็เป็น

    ถ้าทำประกันผมไม่ยอมเสียแบี้ยแพงกว่าเพิ่อเข้าศูนย์ฯครับ จริงนะ หาอู่ดีดีที่ไว้ใจได้ดีกว่าครับ เดี๋ยวนี้อู่สีดีดีๆข้างนอกมีเยอะ
    :sad::sad::D

    [​IMG]
     
  8. นี่แหล่ะสแตนดาร์ดของศูนย์บริการ

    ปล.เสียใจกับ จขกท ด้วยครับ
     
  9. pandabank

    pandabank New Member VIP

    2,427
    4
    0
    ชุ่ยที่สุด!!!!!
     
  10. kwan22324

    kwan22324 New Member Member

    309
    7
    0
    อ่านแล้วเซ็งแทนเลย
     
  11. TankEk

    TankEk New Member Member

    6,091
    562
    0
    เซ็งแทนเลยคับ รถคันตั้งหลายแสน ทำกันแบบนี้ได้ไง
     
  12. เป็นแบบนี้กันทุกศูนย์ครับรถใหม่ๆทุกรุ่นนะครับระวัง
    การใช้ศูนย์บริการเกิดขึ้นกับตัวผมเองได้เอารถไปเปลี่ยน
    น้ำมันทางศูนย์ได้ถ่ายออกประมาณ3ลิตรแล้วรถผมใช้7
    ลิตรที่เหลือมันเอาไปขายต่อครับทางที่ดีต้องเข้าไปดูว่า
    ทำไรไปมั้งกับรถเราไม่ต้องขึ้นไปรอที่ห้องลู
    กค้าไปดูรถเลยครับไม่งั้นนะครับโดนมันแน่ครับ
     
  13. SuperSohc

    SuperSohc New Member Member

    232
    0
    0
    เสียใจด้วยคับ

    เข้าใจความรู้สึกเหมือนกัน
     
  14. [JoD_Accord]

    [JoD_Accord] Well-Known Member VIP Member

    1,912
    62
    48
    ศูนย์เดี๋ยวนี้มีไว้ซื้อขายรถอย่างเดียว ทำสี ซ่อมเครื่อง อู่ข้างนอกยังดีกว่าเลย
     
  15. ~ Taohoo ~

    ~ Taohoo ~ New Member Member

    273
    1
    0
    ช่างที่ศูนย์ก็ไม่ได้เซียนนะครับ เซียนๆออกไปเปิดอู่หมดครับ ก็เงินเดือนแค่นั้น.....จริงๆครับ
    ช่างสีก็เป็นแค่ Sub Contactor เฉยๆครับ อันนี้พอดีเค้าอยู่หอเดียวกับผม เค้าบอกผมเองเลย
    เครื่องแบบโตโยต้า แต่จริงๆไม่ใช่ครับ

    ---------- Post added at 22:28:08 ---------- Previous post was at 22:27:52 ----------

    ช่างที่ศูนย์ก็ไม่ได้เซียนนะครับ เซียนๆออกไปเปิดอู่หมดครับ ก็เงินเดือนแค่นั้น.....จริงๆครับ
    ช่างสีก็เป็นแค่ Sub Contactor เฉยๆครับ อันนี้พอดีเค้าอยู่หอเดียวกับผม เค้าบอกผมเองเลย
    เครื่องแบบโตโยต้า แต่จริงๆไม่ใช่ครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้