มันมีเสียงดังแปลกๆครับ มันจะดังแป๊กๆๆๆ(ฝั่งคนขับชัดเจน) ตอนที่ผมกดคันเร่งครับ แต่ถ้ากรอรอบเครื่องนิ่งๆจะไม่ดัง วานพี่ๆช่วยวิเคราะห์หน่อยว่ามันมาจากสาเหตุอะไร ตอนนี้รถผมใส่ f55v บูช ไม่เกิน 30 ปอนด์ อินเตอร์เดิมๆของไทรทันจากโรงงาน และเดินท่อไอเสียใหม่ทั้งเส้น โดยมีข้ออ่อนสั้นๆขนาดยาวซัก 2.5" 1ตัว(เพิ่งเดินมาใหม่ได้3-4 วัน) เสียงแบบนี้มันเกิดจากอะไรได้บ้าง
เขกล่ะมั้งครับ................เป็นเวลาเครื่องเย็นโดยเฉพาะตอนเช้าติดเครื่องแรก จะดังมากใช่หรือป่าวครับ
555 รู้สาเหตุแล้วครับ เพราะวันนี้ลองให้เพื่อนเบิ้ลเครื่องแรงๆ ปรากฎว่าตรงหน้าแปลนเเขาไอเสียสูบ 1 เกิดการรั่วครับ มีควันดำพุ่งออกมาอย่างแรง แบบนี้หน้าแปลนน่าจะโก่งแล้วล่ะครับ ได้เสียตั้งอีกแหละ!! พี่ๆพอมีวิธีแก้ไขตรงจุดนี้ให้หายขาดไหมครับ (ปะเก็นท่อร่วม ตอนนี้ใช้ปะเก็นเหล็กแผ่นเดิมๆจากโรงงานครับผม)
555 รู้สาเหตุแล้วครับ เพราะวันนี้ลองให้เพื่อนเบิ้ลเครื่องแรงๆ ปรากฎว่าตรงหน้าแปลนเเขาไอเสียสูบ 1 เกิดการรั่วครับ มีควันดำพุ่งออกมาอย่างแรง แบบนี้หน้าแปลนน่าจะโก่งแล้วล่ะครับ ได้เสียตั้งอีกแหละ!! พี่ๆพอมีวิธีแก้ไขตรงจุดนี้ให้หายขาดไหมครับ (ปะเก็นท่อร่วม ตอนนี้ใช้ปะเก็นเหล็กแผ่นเดิมๆจากโรงงานครับผม)
ครับพี่เจี๊ยบ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะไปแก้ใหม่แล้วครับ สำหรับเรื่องแปลนโก่ง แต่วันนี้ก็มีเรื่องมีอีกครับ คือรถผมจะจอดเดินเบาดับครับ แต่รอบไม่สวิงนะ มันจะนิ่งๆอยู่ดีๆก็ดับไปเหมือนมอไซค์เลยอ่ะ ซึ่งเมื่อวานก็ไปเคลม scv กับ กรองโซ่ล่า ที่ศูนย์บริการมาแล้วนะครับ อาการก็ยังไม่หายครับ ตอนนี้เติม b5 อยู่นะ ไม่รู้เกี่ยวป่าว พี่ช่วยวิเคราะห์ให้ที ว่ามันควรทำไงดี
นั่นแหละมังครับผม....B5 แหละครับ สาวกไททัน ลองอัพโปรแกรมของตัวเองเป็นตัว 3.2 ดูครับน่าจะวิ่งได้ดีกว่านี้ อย่างไรก็ตาม หัวฉีดก็คือหัวใจอย่างนึงครับ ถ้าบูทส์ระดับ 30 psi การเปลี่ยนหัวฉีด ทำให้เราไม่ต้องไปเบ่งที่กล่อง เครื่องก็จะไม่มีปัญหาครับผม..........
แก้หน้าแปลน ฌฮดเดอร์มาแล้วครับพี่ โก่งไปประมาณ2-3 mm คงเป็นเพราะว่าช่างไม่ได้ดามเขาไว้นะครับ แล้วเวลาเครื่องมันเขย่าแรงๆ เลยทำให้น๊อตสตรัทขาดไป 4 ตัวครับ แล้วน๊อตทั้งหมดก็เปาะหมดเลย จึงให้ช่างจัดการเรียบร้อย ....หลังจากแก้ไขเสร็จ ไปลองดู รถวิ่งดีขึ้นมากๆครับ เสียงวิ๊ดๆ เวลากดบูชหนักมันส์ดี ส่วนเรื่องเบาดับก็ยังคงหาสาเหตุกันต่อไป ---------- Post added at 21:44:46 ---------- Previous post was at 21:44:28 ---------- แก้หน้าแปลน ฌฮดเดอร์มาแล้วครับพี่ โก่งไปประมาณ2-3 mm คงเป็นเพราะว่าช่างไม่ได้ดามเขาไว้นะครับ แล้วเวลาเครื่องมันเขย่าแรงๆ เลยทำให้น๊อตสตรัทขาดไป 4 ตัวครับ แล้วน๊อตทั้งหมดก็เปาะหมดเลย จึงให้ช่างจัดการเรียบร้อย ....หลังจากแก้ไขเสร็จ ไปลองดู รถวิ่งดีขึ้นมากๆครับ เสียงวิ๊ดๆ เวลากดบูชหนักมันส์ดี ส่วนเรื่องเบาดับก็ยังคงหาสาเหตุกันต่อไป