MAIN RELAY มันทำหน้าที่จ่ายไฟให้กับปั๊มติ๊ก และ จ่ายไฟให้กับเซ็นเซอร์ต่างๆ พอบิดไปสวิทย์ไป ON แล้วซักพักไฟรูปเครื่องสีส้มก็จะดับ ตัวนี้ถ้ามันเสียไฟสีส้มรูปเครื่องจะโชว์แล้วจะสตาร์ทไม่ติด หรือสตาร์ทติดแต่ก็จะยาก กว่าจะติดได้ อาจจะเป็นเพราะลายปริ้นมันร่อน หรือหน้าสัมผัสรีเลย์ไม่ค่อยดีครับ มาดูภาพกันครับ 1. ตำแหน่งและตัว MAIN RELAY 2. ง้างทีละข้างแล้วดึงมันออกมา 3. ออกมาแล้วครับแบบนี้
6. ลายปริ้น ต้องดูครับ ตรงไหนมันล่อนหรือแตกๆ ก็ให้บัดกรีมันซะ ข้างในมันจะมี ไดโอด , R กระเบื้อง , รีเลย์ 7. ของเราใช้ลายวงจรตัวนี้ครับ 8. อันนี้ผมก็ไม่รู้ว่าใช้กับของรุ่นอะไร แต่ก็คล้ายๆกัน ผิดกันที่ขา(ต้องดูให้ดี) ข้อมูลเพิ่มเติมจากเวปเมืองนอกครับ http://www.tegger.com/hondafaq/mainrelayoperation/badmainrelay.html http://www.techautorepairs.com/mainrelay.html http://www.marklamond.tsohost.co.uk/tech-honda/pgm-fi/main-relay/main-relay.htm ปล. MAIN RELAY ดัดแปลงป้องกันการสตาร์ท แล้วต่อสวิทย์ซ่อนเอาผมก็ทำเรียบร้อยครับ(ห้ามบอกขโมยนะ)
สุดยอดครับคุณ ZAMZAM ถ้าสตาร์ทไม่ติด หรือสตาร์ทติดยาก น่าจะมาจาก Main Relay ด้วยหรือครับ ของผมเวลาจอดตากแดดนานๆ จะสตาร์ทติดยาก ต้องปิดกุญแจค้างไว้นานกว่าปรกติ หรือบ้างครั้งต้อง 2 ครั้งถึงจะติด แบตเปลี่ยนใหม่ได้ 7-8 เดือน แต่ถ้าไม่ได้จอดตากแดดนานๆไม่มีปัญหาเรื่องนี้เลย สาเหตุมาจาก Main Relay ด้วยหรือเปล่าครับ ---------- Post added at 20:54:15 ---------- Previous post was at 20:54:00 ---------- สุดยอดครับคุณ ZAMZAM ถ้าสตาร์ทไม่ติด หรือสตาร์ทติดยาก น่าจะมาจาก Main Relay ด้วยหรือครับ ของผมเวลาจอดตากแดดนานๆ จะสตาร์ทติดยาก ต้องปิดกุญแจค้างไว้นานกว่าปรกติ หรือบ้างครั้งต้อง 2 ครั้งถึงจะติด แบตเปลี่ยนใหม่ได้ 7-8 เดือน แต่ถ้าไม่ได้จอดตากแดดนานๆไม่มีปัญหาเรื่องนี้เลย สาเหตุมาจาก Main Relay ด้วยหรือเปล่าครับ
ของผมเคยเสีย มันไม่สั่งจ่ายเชื้อเพลิง ตัดไปเฉยๆ จอดซักสตาร์ทใหม่ก้อติด ขับเข้า 0โดนไป 900 กว่าบาท สำหรับค่าตัวของมัน ตอนแรกงงมากคับ พอเข้า 0 บอกอาการ ปุ๊บ ซ่อมจบปั๊บ โล่ง............................
ใช่หรือเปล่าผมตอบไม่ได้ครับ ต้องลองถอดออกมาดูเลยครับ ถ้าลายปริ้นมันล่อนก็ย้ำจุดบัดกรีมันซะเลยดีกว่า อย่างน้อยก็ทำเพื่อเป็นการบำรุงรักษารถของเราครับ
ของผม มันปกติ แต่มีปัญหาที่ว่า เวลาสตาร์ท บางทีไดก็หมุนเร็ว บางทีมันหมุนแบบอืดๆเหมือนแบตหมด ทั้งที่แบตก็เพิ่งเปลี่ยน งงเหมือนกันครับ ใครเจอวิธีแก้แนะนำกันด้วยครับผม
อาการนี้ผมก็เคยครับ บางครั้งดัง อื๊ด อื๊ด อื๊ด แล้วก็ติด ผมว่าเป็นที่ ไดสตาร์ทมากกว่า บุ๊ชหน้ามันหลวมผมเอาไปกลึงใหม่เสีย 200 บาท หายสนิทเลย ถ้าถอดแล้วก็เช็คแปลงถ่านด้วยครับ
การป้องกันขโมย สำหรับใครที่ต้องการ ให้ขโมยเอาไปยากซักนิดนึง ก็ดัดแปลงซ่อนสวิทซ์กันเอาเองนะครับ ของผมทำแล้วก็ใช้ได้ดี สตาร์ทให้ตายก็ไม่ติด ( ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย ) ภาพที่ 1. ตัดสายสีดำขาที่ 2 2. ถ้าใช้สวิทซ์ตัวเล็กกลัวจะจ่ายกระแสไฟไม่พอ เพิ่มรีเลย์ดีกว่าครับทนกว่า แต่ถ้าใช้สวิทซ์ตัวใหญ่ก็ตัดต่อได้เลยครับ 3. เสร็จแล้วครับ ผมเป็นคนชอบเที่ยว ตอนนั้นไปเที่ยวดอยอ่างขาง - ปาย ยังไม่ได้ทำอันนี้ นอนไม่ค่อยหลับเป็นห่วงรถ ผมใช้วิธีถอดสายหัวเทียน 2 เส้น เก็บไปด้วย ( ขโมยบ้าอะไรจะพกสายหัวเทียน ) นี่ก็ใกล้เวลาไปเที่ยวเหนืออีกแล้วครับ + อ้างถึง ตอบกลับ