เวลาออกตัวพอเหยียบคันเร่งแล้วรถกระตุกๆเร่งไม่สมูท เวลาออกตัวหรือขับช้าๆรอบต่ำๆพอเหยียบคันเร่งเพื่อเร่งความเร็วขึ้นมันจะไม่เร่งออกตัวไปตามที่เราเร่งมีอาการกระตุกๆ แต่พอวิ่งไปแล้วปกติ แต่เกียร์1ไม่เป็นนะครับ เป็นเฉพาะเกียร์2-5 ตอนขับช้าๆ ตอนซัดปกติดีครับ เครื่อง sr20ve เกียร์ธรรมดา ไม่ติดแก๊ส เติมเบนซิน91ครับ ขอบคุณทุกคำตอบครับ
เป็นเหมือนกันครับ แต่ลองหาอ่านจากเวปเมืองนอก แต่เผอิญของเขาเป็น SR20DE แบบพอร์ตสูง (ไอดีอยู่ข้างบน) เขาเป็นเพราะ ระบบ EGR ของเขาไม่สมบูรณ์ ทำให้เครื่องเดินไม่เต็มสูบ เหตุผลก็คือ เครื่อง SR20DE เขาจะมีเซนเซอร์ EGR ส่งไปยังกล่อง ECU ด้วย ซึ่งจะส่งสัญญาณกลับมาเปิด วาล์ว EGR แล้ววาล์วตัวนี้ ถ้ามันเปิด จะส่งไอเสียเข้าไอดี ซึ่งจะทำให้ส่วนผสมหนาเกินไปในห้องสูบ ทำให้ น้ำมันหนาเกินไป เห็นเขาว่า ให้ถอดออกมาล้างครับ ปล1. เหตุผลที่เขามั่นใจกันว่าเป็น EGR เพราะเขาใช้ Consult ตรวจ ได้โค๊ดมาชี้ที่ตัวนี้ครับ แต่บางคนบอกว่า โค๊ดนี้บ่งบอกว่า ตัวเซนเซอร์ของ EGR ก็จริง แต่ต้องไปซ่อมตัวอื่น จำชื่อไม่ได้ครับ เขาว่า เครื่อง SR20DE ส่วนใหญ่เป็นที่อีกตัวนี้มากกว่า (ภาษาอังกฤษคล้ายๆ ลิ้นปีกผีเสื้อ TB แต่ไม่ใช่ ผมก็จำไม่ได้แล้ว) ปล. 2 ผมก็ไม่มั่นใจ เพราะส่องดูหลายทีแล้ว SR20VE ก็ไม่เห็นมันมี ระบบ EGR เลย เพราะใต้ลิ้นปีผีเสื้อผมไม่มีเซนเซอร์ ไม่มีตัวไรซักตัว แถมไปเช็คจากท่อไอเสียก็ไม่เห็นมีท่อส่งกลับมาไอดีเลย ส่วนในเวป VVL ก็บอกไม่ละเอียด ว่ามีหรือไม่มี อย่างไง ถ้าพี่แก้ไขสำเร็จวานบอกผมหน่อยนะครับ เพราะเครื่องผมก็เป็น ตอนรอบมา 1500-2000 รอบ แต่ของผมเป็นเกียร์ CVT ---------- Post added at 22:02:53 ---------- Previous post was at 22:02:38 ---------- เป็นเหมือนกันครับ แต่ลองหาอ่านจากเวปเมืองนอก แต่เผอิญของเขาเป็น SR20DE แบบพอร์ตสูง (ไอดีอยู่ข้างบน) เขาเป็นเพราะ ระบบ EGR ของเขาไม่สมบูรณ์ ทำให้เครื่องเดินไม่เต็มสูบ เหตุผลก็คือ เครื่อง SR20DE เขาจะมีเซนเซอร์ EGR ส่งไปยังกล่อง ECU ด้วย ซึ่งจะส่งสัญญาณกลับมาเปิด วาล์ว EGR แล้ววาล์วตัวนี้ ถ้ามันเปิด จะส่งไอเสียเข้าไอดี ซึ่งจะทำให้ส่วนผสมหนาเกินไปในห้องสูบ ทำให้ น้ำมันหนาเกินไป เห็นเขาว่า ให้ถอดออกมาล้างครับ ปล1. เหตุผลที่เขามั่นใจกันว่าเป็น EGR เพราะเขาใช้ Consult ตรวจ ได้โค๊ดมาชี้ที่ตัวนี้ครับ แต่บางคนบอกว่า โค๊ดนี้บ่งบอกว่า ตัวเซนเซอร์ของ EGR ก็จริง แต่ต้องไปซ่อมตัวอื่น จำชื่อไม่ได้ครับ เขาว่า เครื่อง SR20DE ส่วนใหญ่เป็นที่อีกตัวนี้มากกว่า (ภาษาอังกฤษคล้ายๆ ลิ้นปีกผีเสื้อ TB แต่ไม่ใช่ ผมก็จำไม่ได้แล้ว) ปล. 2 ผมก็ไม่มั่นใจ เพราะส่องดูหลายทีแล้ว SR20VE ก็ไม่เห็นมันมี ระบบ EGR เลย เพราะใต้ลิ้นปีผีเสื้อผมไม่มีเซนเซอร์ ไม่มีตัวไรซักตัว แถมไปเช็คจากท่อไอเสียก็ไม่เห็นมีท่อส่งกลับมาไอดีเลย ส่วนในเวป VVL ก็บอกไม่ละเอียด ว่ามีหรือไม่มี อย่างไง ถ้าพี่แก้ไขสำเร็จวานบอกผมหน่อยนะครับ เพราะเครื่องผมก็เป็น ตอนรอบมา 1500-2000 รอบ แต่ของผมเป็นเกียร์ CVT
หายแล้วครับ ล้างลิ้นปีกผีเสื้อและตั้งใหม่ ล้างกรองเปลือย ล้างมอเตอร์เดินเบา เปลี่ยนกรองเบนซิน ลมเป่าแอร์โฟร์ และท่อไอดี หายเลยครับ สงสัยคงสกปรก แต่ยังมีบ้าง สงสัยตอนคอมแอร์ทำงาน พี่เค้าบอกว่าปล่อยคลัชแล้วให้เหยียบคันเร่งหนักหน่อย รอบเครื่องจะได้สมดุล เครื่องจะได้มีกำลังครับ
ท่อไอดีผมถอดมาดำปี๋เลย ทำความสะอาดยังไงครับ เพราะผมว่า เดี๋ยวมันจะทำให้ตัวอื่นสกปรกอีกแน่ๆ + อ้างถึง ตอบกลับ