รายละเอียดดังนี้ แอมป์ 2 ตัวครับ ตัวแรกเป็น สี่เชนเเนล แต่ใช่แค่ สอง เชนแนล ขับ กลางแหลมคู่หน้า กลางแหลมคู่หลังใช่ ไฮเพาเพอร์ จากฟร้อน pioneer มีปรีเอาท์ สองชุด ส่วน ชุดหลังตัดเป็น ลาย sub เข้า เพาเวอร์ เเล้วก็ ขับซับ 10 หนึ่งดอก ตีตู้ ไม่เคยมีเสียงวีดมารบกวนแม้นแต่น้อย ต่อมา ได้ใส่ คอสโอเวอร์ เพิ่ม แอมขับกลางใช้สี่แชนแนลครบ แล้ว ไม่ได้ใช่ไฮเพาเวอร์จากฟร้อน ส่วนชุดซับก็ต่อออกจาก คอส แต่คราวนี้กลับมีเสียง วีดน่ารำคาญเกิดขึ้นมา ไม่รู้ว่าจะต้องแก้ไขอย่างไร เกี่ยวกับอะไรเป็นสาเหตุได้บ้างครับ แล้ว ที่ลำโฟง กลางแหลมก็ กระเพรือม เป็นจังหวะๆ แต่ไม่มีเสียงออกนะครับ ถึงแม้น จะเป็นช่วงที่ไม่มีเสียงก็ตาม ลำโพงก็ขยับ เป็นไปได้ไหมครับ ว่าที่เกิดขึ้นมีสาเหตุมา จากไฟบวกไม่พอ เพราะว่าทั้งชุดผมใช่ฟิว แค่ตัวเดียว เหมือนกัน ทั้งสองครั้ง รบกวนแนะนำหน่อยครับว่าต้อง ทำอย่างไร อ้อ แล้ว คอสนี้ผมใช่พ่วงสายมาจากเพาเพอร์ ขับซับ นะครับ ขอรบกวนผู้รู้หน่อยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
รอคำตอบเหมือนกันอ่ะครับ ปัญาเดียวกันเลย ผม ใส่ตัวตัดเสียงรบกวนที่แบตเตอรี่ ก้อยังไม่หาย ลองใส่ตัว ตัวที่แอมก้อยังไม่หายทำไงดีครับ รบกวนผู้รู้หน่อยนะครับ ช่างบอกว่าต้องไล่สายกราวน์ใหม่หรือไม่ก้อแอมป์มันจะเจ๊งเป็นไปได้ไหมอ่ะครับ
สงสัยเป็นที่ตัวคอสโอเวอร์ ลองถอดออกไม่ใช้ดูครับว่าจะเงียบเหมือนเดิมมั้ย ถ้าเงียบแบบเดิมก็นั่นแหละครับ เป็นที่ตัวคอสโอเวอร์ แต่ถ้ามันยังวี๊ดอยู่ ก็รอผู้รู้มาตอบ ต่อไปครับ
คอส นี้ ลองหมดเเล้วครับ มีสองตัว ตัวแรกเป็น sony ตัวที่สอง raport อะครับ วีดเหมือนกันหมดเลยอะครับ รอคำตอบอยู่นะครับ ท่านผู้รู้
ไม่รู้ว่าตอนเหยียบคันเร่งหรือเปิดแอร์แล้วเสียงหวีดยิ่งดังขึ้นหรือเปล่าครับ ถ้าใช่นะ ลองติด capacitor ขนาดซัก 0.1F 50 V คร่อมไดชาร์จดูสิครับ ถ้าอีกนิดนึงว่าลำโพงคู่หน้าใช้แยกชิ้นหรือรวมชิ้นครับ คุณน่าจะเล่ารายละเอียดอะไรให้มากกว่านี้อีกซักหน่อยนะครับ
ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ ลำโพงคู่หน้า แยกชิ้น JBL 6 นิ้ว คู่หลัง ก็แยกชิ้น 5 นิ้วครับ แล้วมันก็วีด ดังขึ้นตอนเหยียบคันเร่งอะครับ รอคำตอบนะครับ
อันแรก ง่ายๆ สุดก็ลองดูที่ passive คู่หน้าก่อนนะครับ ว่าอยู่ที่ไหน ลองให้ช่างเค้าย้าย passive ดูก่อนนะครับ ว่าหายใหม มีโอกาสเป็นไปได้ที่ passive อยู่ใกล้สัญญาณไฟฟ้าอะไรซักอย่างที่ขึ้นกับไดชาร์จ เวลาไดปั่นไฟ เช่นตามรอบเครื่องจะส่งผลให้เกิดสนามแม่แหล็กเข้ามา pasive แล้วออกมา tweeter อ่ะวิธีแก้ก็ถ้าไม่ย้าย passive ก็ติด capacitor อ่ะครับ ต้องเลือก capa ค่าความจุสูงๆ หน่อยนะครับ เพราะถ้าความจุไม่พอเสียงหวีดก็ไม่หายขาดสนิทครับ ส่วนอีกเรื่องไม่ทราบว่ารถที่ใช้เป็น honda หรือ nissan หรือปล่าวครับ แล้วมี CAP ดักก่อนจะจ่ายไฟให้แอมป์มั้ย และก็กราวที่ลงรถได้ขัดเอาสีออกก่อนใหม ขนาดกราวใหญ่เท่าสายไฟมั้ยครับ เอาถามเพิ่มแค่นี้ก่อนนะครับ
จากที่บอกมาข้างต้น และที่บอกว่าลองคอสทั้ง 2 ตัว แล้ว ก็ยังมีเสียงวี้ด แล้วได้ทดลองกลับไปแบบเดิมไม่ใส่คอส บ้างหรือไม่ โดยที่เมื่อถอดคอสแล้ว ก็ให้ทดสอบแอมป์ ตัวที่เพิ่มเข้าไปทีหลัง (เพราะว่าเดิมแอมป์ตัวแรกใส่แล้วไม่วี้ด)
ส่วนใหญ่จะเกิดจากการไส่เพาเวอร์แอมป์เข้าไป มันจึงหวีด ตัวโช้คก็เอาไม่อยู่ผมว่าน่ะผมเคยแก่ ก็คือเรียบเรียง สายไฟสายสัญญาณสายลำโพงให้เดินในทิสทางใครทางมัน สายไฟลง+ให้แน่น สาย-ลงตัวโครงรถให้สายสั้นหน่อยจะดีมากเลยของผมแก่หาย ถ้าจะได้ยินจิงๆก็แค่นิดๆแต่เบามากๆไม่ไช่ปัญหาดีกว่าเหยีบคันเร่งแล้วเป็นเทอร์โบน่ะจ่ะ + อ้างถึง ตอบกลับ