ชาร์ปละลายทำไงดีครับ

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย ASFasT_AS, 24 กันยายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ASFasT_AS

    ASFasT_AS New Member VIP

    555
    18
    0
    พอดีเมื่อคืนแอบไป แรดแล้วมีงาน เสียงดังมาจากเครื่องเป็นจังหวะขณะกดคันเร่ง ปรึกษาผู้ใช้รถรุ่นเดียวกัน( อีโว 7 ) จึงมันใจยิ่งขึ้นว่า ไม่ได้ฝันไป ชาร์ปละลายอย่างที่คิด
    ปัญหาที่อยากให้ช่วยขบคิดด้วยคือ
    1 เข้าซ่อมกับอู่ชื่อดัง มีชื่อ ทำเฉพาะ อีโว ราคาสูง
    2 ใช้บริการอู่ที่ใกล้บ้าน เชี่ยวชาญรถขับ 4 แต่มีชื่อในทางทำรถถนนแรงๆ
    และข้อ3 ทำกับช่างที่เคยอยู่อู่ดัง แต่ออกมารับงานเอง โดยมีเพื่อนของเรา แนะนำมาว่าสนิทสนมกันดี


    ที่ถามมาเพราะว่า การใช้งานของเราไม่ค่อยเท่าไหร ขับไปขับมาเท่านั้น มีซิ่งบ้างอาทิตย์ละครัง ต้องการความทนทาน และเพิ่มเติมกำลังนิดหน่อย
    แต่ไม่อยากเลือกผิด ต้องการงานที่ดีจริง ในราคาที่......แพงได้แต่อย่าเวอร์

    ช่วยแนะนำทีว่ามีที่ไหน ที่เหมาะ และควรทำอะไรเพิ่มเติมบ้าง
    ขอบคุณเจ้าของพื้นที่ด้วยครับ
    ***อยากเข้ามาเป็น สมาชิกด้วย ช้าไปไหมครับ

    ชื่อ ต้อมครับ สำหรับคำแนะนำ ถ้าไม่สะดวกตอบในนี้ PM ก็ได้นะ ใครมีอะไหล่เบื้องต้น เช่น ชาร์ป ของซิ่ง,เดิม บอกด้วยครับ
    081 503-9599 ขอบคุณครับ
     
  2. 4G63T

    4G63T New Member VIP

    298
    1
    0
    ไปเล่นเส้นวิภามาเหรอครับ เมื่อคืน
    ผมว่า อู่ที่เชี่ยวชาญเครื่องอีโวไปเลยดีนะครับ จ่ายเยอะหน่อย แต่มั่นใจ
     
    ASFasT_AS ถูกใจสิ่งนี้
  3. KaMmY~*

    KaMmY~* New Member Member

    557
    16
    0

    รุสึกว่าพี่จะมีประสบการ์ณตรงเรยนะ :D:D:D
     
    ASFasT_AS ถูกใจสิ่งนี้
  4. ASFasT_AS

    ASFasT_AS New Member VIP

    555
    18
    0
    ช่วยเล่าเหตุการณ์ได้ไหม :D
     
  5. nismomonster

    nismomonster New Member Member

    339
    4
    0
    ผมไม่ค่อยมีความรู้เรื่องนี้ครับแต่อาจจะช่วยได้บ้างเล็กน้อยครับ ไปเช๊คที่อู่หรือรื้อเครื่องมาดูความเสียหายเบื้องต้นรึยังครับ ถ้ารื้อออกมาแล้วเสียหายตรงไหนก็เปลี่ยนตรงนั้น ของแต่งหาได้ในบ้านเราเห็นมีคนรับสั่งของจากอเมริกาอยู่หลายเจ้าราคาก็ไม่แพงน่าเล่นครับ หรือถ้าอยากอัพเกรดก็ชุดคิทขยายพุงเลยครับแต่งบบานตามมาอีกเพียบ ส่วนอู่ก็เลือกอู่ที่ไว้ใจได้รับผิดชอบดูงานได้และมีฝีมือดีให้ดีมีความรู้และเคยทำอีโวมาหลายคันครับ

    ส่วนเรื่องสมาชิกมีตติ้งครั้งหน้ามาเจอกันได้เลย ยินดีที่ได้รู้จักครับ
     
    ASFasT_AS ถูกใจสิ่งนี้
  6. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    ยอมเสียเงินทีเดียวจบดีกว่าครับ รถสวยๆ รถดี รื้อบ่อยเสียดายรถอะครับ
     
    ASFasT_AS ถูกใจสิ่งนี้
  7. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    เดี๋ยว มาตอบให้ครับ
    ขอลงไปซ่อมรถตัวเองก่อน 555..

    ---------- Post added at 10:13:46 ---------- Previous post was at 10:13:39 ----------

    เดี๋ยว มาตอบให้ครับ
    ขอลงไปซ่อมรถตัวเองก่อน 555..
     
    ASFasT_AS ถูกใจสิ่งนี้
  8. ASFasT_AS

    ASFasT_AS New Member VIP

    555
    18
    0
    ถามอีกนิดนะครับ
    สมมุติ ถ้าเกิดเสียหายมาก ข้อเหวียงกินลึก เราใช้การซ่อมแล้วเพิ่มขนาดชาร์ปเป็นเบอร์ 10 มันจะทนทานหรือคุ้มค่ากับการประหยัดไหมและถ้าคุ้ม พอจะรุ้จักที่ไหน หรือใครตั้งชาร์ปเก่งๆมั่ง
    ที่ถามมาก็เพราะว่าอยากจะทำที่เดียวให้จบ ไม่ต้องการเปิดอู่นี้แล้ววิ่งไปซ่อมอู่นู้น
    ราคาที่ได้รับฟังมาคือ+- 20,000 (ราคานี้ดูแค่ชาร็ปและบาลานซ์ข้อเหวียง) อยู่ระหว่างนี้กับอู่ชื่อดังทั้งหลาย ส่วนใหญ่ก็แนะนำ calico แต่กลับมีเพียงที่เดียวแนะนำว่า ชาร์ปเดิมก็พอแล้วสำหรับรถผม แต่ราคาไม่ถูกกว่าเจ้าอี่น พี่ๆคิดยังไงกันครับ

    ส่วนข้อมูที่ได้มา ก็ไม่แน่ใจนะครับ เท่าที่ดูมาอะไหล่ไม่น่ามีราคาเท่าไหร่ ชาร์ปเดิม หลักพัน ชาร์ปซิ่ง หลักหมี่นกลางๆ ข้อเหวี่ยงหลักพันกลางถึงปลาย ส่วนค่าประกอปใส่ก็ตามแตที่อู่แต่ละแห่งจะว่ามา
    ส่วนการขยายความจุก็มีอยู่ในหัวเหมือนกัน แต่ผู้ใช้บางท่านบอกมาว่า ต่างกันไม่เยอะแต่ราคาต่างมาก หมายถึงผลที่ได้รับ และสามารถนำไปใช้งานได้ไม่ต่างกับ2,000 มากมายตามค่าเสียหาย ให้เน้นไปที่ส่วนอื่น เช่น เทอร์โบ หรือตรงอื่นจะดีกว่า
    จริงไม่จริงไม่รู้ ขอรับฟังความเห็นหรือประสบการณ์จาก ทุกคนได้ไหม เพราะทุกวันนี้เงินหายากจริงๆ อยากทำให้คุ้มค่า อยากที่บอกครับใครก็อยากแรง แต่ไม่ต้องเป็นที่สุด ขอแค่สนุกว่าเดิม เพราะยังไงก็จะทำแล้ว แต่ไม่อยากละลายเงินลงไป งบฟุ่มเฟีอยไม่มีแล้วครับ
     
  9. ju4

    ju4 New Member Member

    145
    2
    0
    งบฟุ่มเฟีอยไม่มีแล้วครับ ชอบคำนี้จัง
     
    ASFasT_AS ถูกใจสิ่งนี้
  10. AZUESHii

    AZUESHii New Member Privilege

    145
    5
    0
    ผมตั้มนะต้อม เด๋ววันจันทร์จะเข้ากทม.จะติดลูกอีโว9ไปให้ดูนะคับ
     
    ASFasT_AS ถูกใจสิ่งนี้
  11. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    เรื่อง ชาร์ฟละลาย
    ต้องรื้อออกมาดู สภาพและหาสาเหตุ ที่ทำให้เกิดปัญหาก่อนครับ
    ว่าปัญหาเกิดจากอะไร และต้องได้รับการแก้ไข ก่อนประกอบชาร์ฟชุดใหม่ครับ

    ถ้าชาร์ฟเดิมโรงงาน ที่มีอายุการใช้งานมานานมากกว่า 3-5 ปี
    1. โอกาสที่ผิวชาร์ฟจะร่อนและเสื่อมสภาพไปเองตามอายุการใช้งาน มีความเป็นไปได้ครับ
    2. น้ำมันเครื่องสกปรก เสื่อมสภาพ หรือ ไหม้ อาจจะเกิดสะสมมาจากความผิดพลาด ของ นมค.มาระยะเวลาหนึ่งได้ครับ
    เช่นคุณสมบัติของน้ำมันเครื่องไม่สามารถรักษาฟิลม์น้ำมันและการถ่ายเทความร้อนได้ดี หรืออยู่ในระดับไม่ค่อยดี
    แบบนี้อาจจะไม่พังในทันที แต่จะเกิดรอยไหม้สะสมบริเวณผิวชาร์ฟไปจนถึงระยะหนึ่ง จึงเกิดปัญหาครับ
    3. แรงดัน นมค. ถอย หรือ ตก ในขณะใช้งานที่รอบสูง อันนี้ส่วนมากเจอที่ปั๊ม นมค. ที่เสื้อปั๊มเป็นรอยครับ
    แค่รอยเส้นผมเล็กๆ ก็ทำให้แรงดันน้ำมันเครื่องLeak ข้ามไปห้องไหลกลับ และแรงดันตกได้ครับ
    4. ระบบ Oil Cooling สกปรกอุดตัน หรือ ท่อเลี้ยงนมค.บุบบี้ ก็เป็นไปได้
    5. Oil Thermostat เสื่อมสภาพ ทำให้แรงดันตกได้
    6. พวกปัญหากำลังอัดดันลงแคร๊งค์ อันทให้แรงดันนมค. ผิดปกติได้ และเป็นสาเหตุของชารฟ์ละลายได้ง่ายมากครับ
    ต้องหาสาเหตุพวกนี้ให้เจอก่อนครับ

    แต่ถ้าชาร์ฟเดิมโรงงาน ใช้งานเกิน 3-5 ปี โอกาสที่ผิวจะร่อนหรือไหม้ตามสภาพ มีความเป็นไปได้ครับ

    ส่วนถ้าไม่ได้ประกอบเครื่องใหม่ ความผิดพลาดจากการประกอบรูนมค.ไม่ตรงตำแหน่ง หรือ เคลียร์แแรนท์ไม่ได้ ตัดทิ้งได้ครับ

    มาเรื่องชาร์ฟ ระหว่าง ชาร์ฟเดิม กับ ชารฟ์ซิ่งของCalico ผมแนะนำชาร์ฟซิ่งของCalicoดีกว่าครับ
    อก+ก้าน อยู่หมื่นกลางๆ แพงกว่าชาร์ฟเดิมโรงงานไม่กี่พันบาท
    เมื่อก่อนผมใช้ชารฟ์ซิ่ง Power Ent. ชุด3หมื่นกว่าบาท
    ตอนหลังพี่Mac Mactecแนะนำให้ดูเนื้องานและผิวของCalico
    ผมว่าผิวงานถึงจะไม่เนียบเท่าPower แต่ราคาถูกกว่าครึ่งหนึ่ง ผมเลยลองใช้ดูครับ
    ตอนนี้ใส่มาได้ปีกว่าๆ ประกอบเครื่องใหม่ 4 ครั้ง รื้ออกมาดูสภาพผิวชาร์ฟยังเรียบเหมือนใหม่ ผิวดำสนิท 3 สูบ
    มีชาร์ฟก้านสูบเดียวที่เป็นรอยเล็กน้อยมากๆ ผมถือว่าใช้ได้ครับสำหรับผม
    ดีกว่าชาร์ฟโรงงาน ที่มักรื้อออกมาแล้วพบว่าเป็นรอยและไหม้เยอะกว่าCalicoอยู่มากครับ
    ฉะนั้นชั่วโมงนี้ ผมถือว่า Calico เป็นตัวเลือกที่คุ้มราคาครับ

    ซึ่งที่อู่แนะนำว่า สำหรับการขับใช้งานไม่บ่อย มีซัดบางบ้างครั้ง ชาร์ฟโรงงานก็เอาอยู่ถือว่าถูกต้องแล้วครับ
    แต่จากประสบการณ์ผมพบว่าชาร์ฟโรงาน สภาพผิวชาร์ฟจะมีอายุสั้นกว่าครับ เพราะไม่ได้เคลือบผิวให้แข็งแรงและทนความร้อนเอาไว้
    หากไม่เกิดปัญหาเรื่อง แรงดันและคุณภาพของนมค. คงใช้งานได้พอๆกัน ไม่แตกต่าง
    แต่เมื่อเกิดปัญหากับ แรงดันและคุณภาพของนมค. ขึ้นมา ไม่ว่าในกรณีใดๆก็ตาม ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นได้โดยไม่ทันตั้งตัว
    ชาร์ฟซิ่งจะรับภาระได้มากกว่า โอกาสที่จะเสียหายหนักเช่นใช้ชาร์ฟเดิมอาจจะละลายจนล็อค ก้านสูบหรือข้อเหวี่ยงขาด
    ต้องเสียเครื่องทั้งตัว
    เมื่อเราใช้ชาร์ฟซิ่ง อาจจะผ่อนหนักเป็นเบา เหลือแค่ ชาร์ฟลั่นหรือชาร์ฟเป็นรอยให้เราได้ยินก่อน
    ถ้าเราไม่ขับต่อ ก็อาจจะแค่ถอดเป็นชารฟ์ใหม่ ไม่ต้องเสียหายหนักครับ
    ยกตัวอย่าง ชาร์ฟPower Ent. ผมเคยขับในพีระ 7 รอบ สนามพบว่าใช้งานได้สบายเด็กๆอยู่แล้ว เพราะมันเทพอยู่แล้ว
    แต่มีอยู่ครั้งหนึ่งผม หลุดลงไปบนกองทรายตรงโค้งฮอนด้า เพราะเครื่องดับ ทำให้กองทราบกระแทกท่อออยคูลเลอร์บีบลงไปครึ่งหนึ่ง
    ด้วยความคิดว่ากองทรายนิ่มๆ คงไม่ก่อปัญหาอะไรมาก จึงซัดรถเข้าสนามวิ่งต่อไปอีก 3 รอบสนาม จนจบการแข่งขัน
    พอขับเข้า Park Firm พบว่าชาร์ฟลั่นไปเรียบร้อยแล้ว ถ้าเป็นชาร์ฟโรงงานคงละลายไปเรียบร้อยแล้วครับ
    เห็นความแตกต่างแล้วใช้มั้ยครับ
    ทางที่ดี ถ้าชาร์ฟลั่นแล้วไม่ควรขับครับ เพราะเศษชาร์ฟที่ปนอยู่ในอ่าง นมค. อาจจะไปสร้างความเสียหาย ให้ชิ้นส่วนอื่นๆได้
    โดยเฉพาะข้อเหวี่ยงกับเสื้อสูบ ผมว่าเรียกสไลด์ยกไปอู่ดีกว่าครับ 1500 คุ้มกว่าครับ

    ถ้าเกิดเสียหายมาก ข้อเหวียงกินลึก เราใช้การซ่อมแล้วเพิ่มขนาดชาร์ปเป็นเบอร์ 10
    สามารถทำได้ครับ แต่จุดที่ต้องให้ความสำคัญ คือการล้างข้อเหวี่ยง ซึ่งมีประเด็นที่น่าสนใจ คือ
    1. การล้างข้อเหวี่ยงทิ้งมากเกินไป ทำให้ความแข็งแรงของข้อเหวี่ยงลดลงครับ
    2. การล้างข้อเหวี่ยงทุกครั้ง ควรจะ Dynamic Balance ข้อเหวี่ยงด้วยครับ
    ถ้าคิดแล้ว ไม่อุ่นใจ หรือทำแล้วไม่คุ้มการลงทุน
    ผมแนะนำหา ข้อเหวี่ยงใหม่และใช้ชาร์ฟเบอร์เดิม น่าจะเหมาะสม และลงทุนน้อยกว่าครับ
    เพราะข้อเหวี่ยง 7 คงหาไม่ยากครับ ถ้าเป็นพวก1-3ที่อะไหล่เริ่มหายาก เราค่อยมองวิธีนี้กันครับ

    ส่วนเรื่องขยายความจุ อย่าพึ่งไปมองตรงนั้นครับ เพราะจะมีอีกหลายอย่างที่จะต้องทำเพิ่มตามมาครับ อีกหลายเงิน
    ยกเว้นยากจะแรง ไหนๆจะเสียเงินแล้วก็เอาให้สุด ก็ว่ากันไปครับ จัดไปครับ

    ราคาอะไหล่
    1. ชาร์ฟ อก+ก้าน 1 ชุด 16000 - 17000 / เดิมโรงงานก็ 6500-8500
    2. ค่าแรงประกอบเครื่อง 3-5000
    3. ค่า นมค. +กรอง 3000
    4. ค่าบาลานซ์ชารฟ์ อันนี้แล้วแต่อู่ครับ อู่เล็กก็หลักพัน อู่เทพๆก็หลักหมื่น / ถ้าข้อเหวี่ยงมือสอง ก็มีตั้งแต่ 3-5 พัน ครับ
    ถ้าเปิดแต่ท่อนล่างเปลี่ยน รวมราคาคงอยู่ที่ 2-3.5 หมื่น ครับ ตามของที่เลือกใช้

    ถ้าเปิดฝาสูบ ตรวจสอบ
    5. ไหนๆเปิดเครื่องแล้ว พวกซีลยางต่างๆ และยางตีนวาวล์ ก็จับเปลี่ยนครับ
    6. พวกบ่าวาวล์ก็จัดการบดใหม่ พอร์ดไอดี-เสีย ก็ขัดลื่นใหม่
    7. พวกปั๊มน้ำ ปั๊ม นมค. ก็ไล่เปลี่ยนลูกปืน ลูกรอก ซีลต่างๆใหม่
    8. พอเปิดเครื่องแล้วอาจจะเจออะไหล่เสียหายก็จับเปลี่ยนไปครับ
    9. ค่าปะเก็นอีก 3-5000
    ลองเลือกคำนวณดูครับ

    ส่วนอู่นี้ขอไม่ตอบครับ
    เพราะการประกอบชาร์ฟจะผ่านหรือไม่ผ่าน อยู่ที่ช่างที่ประกอบให้เราครับ
    ต้องละเอียด ระยะเคลียร์แลนท์ต้องได้ ถ้าไม่ได้วิธีการแก้ต้องไม่แก้แบบลูกทุ่ง ต้องแก้ด้วยความเข้าใจ
    อย่างชาร์ฟCalicoที่ชุบผิว เพื่อความแข็งแรงมา ช่างประกอบบางคนไปขัดผิวออก เพื่อแต่งเคลียร์แลนท์
    ก็หมดกันครับ ความแข็งแรงหายหมด
    ปัญหาเรื่องหาช่างที่ไว้ใจได้นี้ยากที่สุดเลยครับ
    ส่วนใหญ่คนที่เป็นเจ้าสำนัก มักประกอบเครื่องผ่านทุกคนครับ
    แต่ปัญหาอยู่ที่ ถ้าไม่สนิทกันมาก เจ้าสำนักมักไม่ได้ลงมือเอง
    ส่งให้ช่างทำให้ ซึ่งถ้าคุมงานดีก็ผ่าน ถ้าคุมงานไม่ดีโอกาสผิดพลาดในการประกอบมีสูงมากครับ
    พอไม่ผ่าน จะเครมก็พูดกันไม่ออก เพราะมันพิสูจน์ลำบากว่าพังเพราะอะไร แต่ผมดูออกครับว่าพังเพราะอะไร
    ทำให้ ผมเลยไม่สามารถพูดเรื่องอู่ได้เลย
    เพราะผมประกอบเครื่องบ่อยมาก และผ่าน
    เพราะอาศัยว่ามีความรู้ และสนิทกันกับเจ้าของหลายอู่ จนสามารถสั่งงานช่างโดยตรงในหลายๆอู่ได้
    ก็ไปนั่งกิน-นอนกินอยู่ที่อู่ จนช่างประกอบเครื่องให้เสร็จและออกมาวิ่งจูนครับ
    ถ้าผ่านก็เพราะเราสั่ง ไม่ผ่านก็เพราะเราสั่ง
    ไม่ต้องไปนั่งทะเลาะกับเจ้าของอู่ให้เสียมิตรภาพครับ
    ส่วนอู่ดีๆ ที่รับผิดชอบเมื่อประกอบไม่ผ่านก้มีครับ แต่ราคาค่าประกอบเครื่องจะสูงมากครับ

    แต่ถ้าพยายามประกอบเครื่องสเป็คเดิมๆโรงงาน ไม่ไปยุ่งอะไรกับข้อเหวี่ยงมาก ผมว่าประกอบอู่ไหนก็โอกาสผ่านมีสูงมากครับ
    เดี๋ยว จะกลัวการประกอบชารฟ์ไปซะก่อนครับ
     
  12. ASFasT_AS

    ASFasT_AS New Member VIP

    555
    18
    0
    ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูล
    ประทับใจความมีนำใจของที่นี่ครับ
    ส่วนการตัดสินใจนั้น คงเลือก calico แล้วหละ เพราะถ้าเปลื่ยนชาร์ปเดิมแล้วก็คงไม่ทิ้งปัญหาเดิมมากนัก ก็กัดฟันใช้ของดีเลยดีกว่า เผื่อเอาไว้ เพราะรถเราจอดใช้สลับไปมาก็กลัวปัญหานมค. อีกเหมือนกัน

    เรื่องขยายความจุ ผมเห็นด้วยกับพี่นะ มือเท้าไม่หนักยังไม่อยาก อีกอย่างใจไม่ถึง แต่ถ้าดวงถึงของในราคาถูกใจก็ไม่แน่ครับ ปีหน้ายังทัน

    ส่วนเนรื่องสุดท้ายเนี่ยเหมือนโดนมัดมือชกเลย ก็อู่นี่ไง มีน้อย ไกลบ้าน คือผมอยู่มีนบุรี เคยเซอร์วิสแค่ 2ที่เอง ที่แรกก็ศูนย์ตรงรามอินทรา
    ที่นี่ก็ใช้บริการแค่ผิวไม่มากมาย ที่หลังนี่คิดถึงตลอดเลยดีหมดยกเว้น...ระยะทางและราคา ไปดูรถบ่อยก็ไม่สะดวก เพราะคงต้องทิ้งงานไปครึ่งวันแน่ๆ
    ก็ไม่เคยลองที่อื่นคงต้องไปที่เก่า ก็ไม่มีใครบอกผมเลยจะไปทางไหนดี

    วันจันทร์นี้ผมคงต้องเอารถไปอู่แล้วหละ ใครมีลายแทงที่ไหนบอกด้วยนะ 081 503-9599 ต้อมครับ

    ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ ใช้รถควาวนี้คงระวังขึ้นอีกเยอะ
    เกือบลืมไปไม้รู้ว่าวันจันทร์เนี่ย พระราม 2 รถติดมั๊ย ใครชินเส้นทางวานบอกด้วย 555
     
  13. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    เรื่อง ชาร์พ นี่ ถ้ามีตังเล่น ของซิ่งไปเลย คับ

    ถ้า ข้อเป็น รอย ก็ควรจะเปลี่ยนใหม่

    ของผม ชาร์พละลาย คราวก่อน ก็เปลี่ยนข้อ เปลี่ยนชาร์พใหม่

    แต่ใช้ ชาร์พโรงงาน ตอนนี้ ก็จะ สามปีแล้ว คับ รถไม่ค่อยได้ใช้

    แต่ใช้ก็ ซิ่ง ก็ยังไม่มีปัญหาอะไรคับ

    ส่วนใหญ่ตามงบ คับ หาอู่ดีๆ ไว้ใจได้ งานดี ก็น่าจะโอเคแล้วคับ

    ---------- Post added at 15:11:50 ---------- Previous post was at 15:11:35 ----------

    เรื่อง ชาร์พ นี่ ถ้ามีตังเล่น ของซิ่งไปเลย คับ

    ถ้า ข้อเป็น รอย ก็ควรจะเปลี่ยนใหม่

    ของผม ชาร์พละลาย คราวก่อน ก็เปลี่ยนข้อ เปลี่ยนชาร์พใหม่

    แต่ใช้ ชาร์พโรงงาน ตอนนี้ ก็จะ สามปีแล้ว คับ รถไม่ค่อยได้ใช้

    แต่ใช้ก็ ซิ่ง ก็ยังไม่มีปัญหาอะไรคับ

    ส่วนใหญ่ตามงบ คับ หาอู่ดีๆ ไว้ใจได้ งานดี ก็น่าจะโอเคแล้วคับ
     
    ASFasT_AS ถูกใจสิ่งนี้
  14. toom evo

    toom evo New Member Member

    587
    2
    0
    เท่าที่ดูๆแล้ว ก็น่ากลัวเหมือนกันนะยิ่งน้ำมันเครื่องคงต้องดูให้ดี
     
  15. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ช่วงนี้ เส้นพระราม2 หรือ จะเข้าไปอู่พี่ตุ๋ย ห่วงน้ำท่วมก่อนดีกว่าครับ
    โทรเช็คเส้นทางกับที่อู่ก่อนดีกว่าครับ

    ---------- Post added at 09:55:28 ---------- Previous post was at 09:55:14 ----------

    ช่วงนี้ เส้นพระราม2 หรือ จะเข้าไปอู่พี่ตุ๋ย ห่วงน้ำท่วมก่อนดีกว่าครับ
    โทรเช็คเส้นทางกับที่อู่ก่อนดีกว่าครับ
     
  16. ASFasT_AS

    ASFasT_AS New Member VIP

    555
    18
    0
    เอาเข้าอู่แล้วครับ เดี๋ยวเก็บรายละเอียดมาฝากครับ[/B
     
  17. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    ตกลงไปเข้าอู่ไหนครับ
     
  18. ASFasT_AS

    ASFasT_AS New Member VIP

    555
    18
    0
    mitsusport ครับ

    จะเป็นลมเอาครับ ชาร์ป ทั้งชุด ข้อ ก้าน+ลูก 2ชุด ที่อู่แนะนำให้ทำท่อนตรงให้หมดเลย รอราคาว่าจาไหวไหมอ่ะ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 29 กันยายน 2009
  19. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    จัดชาป ซิ้งทั้งชุดเลยครับไหนๆก็ผ่าแล้ว
     
  20. ASFasT_AS

    ASFasT_AS New Member VIP

    555
    18
    0
    อยากอยู่เหมือนกันครับ
     
  21. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ถ้าไม่ได้ท่อนตรงสภาพสวยๆ ลองโทรถามท่อนตรง เฮียลิ้ม เฉลิมชัยกลการดูครับ www.evobylim.com
    เฮียลิ้มกันเองกับเพื่อนๆอีโวครับ มีของสวยๆเยอะครับ ราคาถูกกว่าที่อื่นมากครับ

    ส่วนถ้าจะประกอบใหม่ ชาร์ฟซิ่งเป็นทางออกที่ดีกว่า และจบกว่าครับ
    ส่วนมากเวลามีปัญหาชารฟ์ซิ่ง มันจะมีอาการชาร์ฟลั่นให้ได้ยินก่อน ถ้าเรายกคันเร่งก่อน ก็ไม่เสียหายหนักครับ
    มันช่วยผ่อนหนักเป็นเบาได้ครับ
     
  22. phu@gods

    phu@gods New Member VIP

    98
    1
    0
    ผมที่เจอที่อู่พี่ตุ๋ยนะครับ เปลี่ยนท่อนตรงคุ้มกว่านะครับ พี่ลิ้ม ดาวคะนอง ผมเคยถามราคาอยู่เรื่องท่อนตรง ราคาประมาณ40000 นะครับ แนะนำเลยนะครับ

    ลองเอาเบอร์โทรไปถามต่อได้นะครับ 0818292620 ครับ หาเองอาจจะถูกว่านะครับ :D
     
  23. ASFasT_AS

    ASFasT_AS New Member VIP

    555
    18
    0
    ใครมีโบ 9 มั่งครับ อยากได้
     
  24. nihonsecondhand

    nihonsecondhand New Member Member

    20
    0
    0
    ยกนิ้วให้พี่พัทยาด้วยคนนะครับ ใจดีจิงๆ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้