ถามความเห็นครับผม

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย ๐"Kant *-*, 18 ตุลาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ๐"Kant *-*

    ๐"Kant *-* New Member Member

    20
    2
    0
    ถ้าในบอดี้เดียวกัน สมมุติว่าเป็น evo 789 นะครับ (รถทำทั้งหมดนะครับ)

    จะดูอะไรเป็นหลักว่าจะเรียกว่าเป็น evo อะไร

    เช่น - เครื่องอีโว8 ภายในอีโว8 พาร์ทอีโว9
    - เครื่องอีโว7 เทอร์โบอีโว8 พาร์ทอีโว9
    - เครื่องอีโว8 เบาะอีโว8 คอนโซลอีโว9 พาร์ทอีโว9
    - พาร์ท6.5 เครื่องท่อนล่าง6 ฝา7 เทอร์โบ 8mr
    -
    -
    - และอื่นๆครับ

    คิดอย่างไรกัน?????
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 ตุลาคม 2009
  2. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    ผมว่า น่าจะดูพี่ พาร์ท เป็นหลัก นะคับ
     
  3. kiva

    kiva New Member Member

    128
    1
    0
    ส่วนตัวผมนะครับดูเครื่องกับพาร์ทก่อนอ่ะครับ
     
  4. kittio

    kittio New Member Member

    750
    8
    0
    ความเห็นส่วนตัว ดูความครบของรถเป็นหลักครับ จะเป็นโมเดลอะไร ต้องครบทุกชิ้น ไม่งั้นก็ไม่ใช่
    แต่ทั้งนี้ และทั้งนั้น ก็แล้วแต่เจ้าของรถบอกครับ ถ้าเค้าว่าเป็นโมเดลอะไรก็แล้วแต่เค้าละกัน
     
  5. Turboman

    Turboman New Member Member

    97
    3
    0
    น่าจะเครื่อง+ภายในเป็นหลักน่ะครับ
     
  6. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ผมคิดเหมือนพี่โอครับ
    ไม่ว่าจะเป็นอีโวอะไร ก็ควรจะครบๆตรงรุ่นครับ จะ7ก็ควรเป็น7 จะ8ก็ควรเป็น8 ครับ
    เพราะ นิยามของ Lancer Evolution ต่างๆ
    หมายถึง Performance ของรถที่ได้รับการพัฒนามาจนถึง Generation นั้นๆครับ
    ต้องมีสมรรถนะของรถตรงตาม Generation นั้นๆ จึงจะถือว่าเป็นอีโวรุ่นนั้นๆครับ

    ตัวอย่างถ้ารถเป็นพาร์ทเป็น 9หรือ8MR
    แต่ Performance รถเป็น 7 โดยส่วนตัวผมคิดว่า PERFORMANCE ของ7 ยังห่างชั้นกับ 8MR และ9 อยู่มากเลยทีเดียวครับ
    ฉะนั้น ในทางเทคนิคและวงการเซียนอีโว ควรเรียกเป็นอีโว7 แม้จะใส่พาร์ท9 ก็ตามครับ

    อย่าง 6 ใส่เครื่อง7 ยังงัยพื้นฐานสมรรถนะรถต่างๆก็ยังคงเป็น6 ครับ
    แค่ได้ความแข็งแรงของเครื่องยนต์ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นของ7 เท่านั้น
    ยังงัยก็ต้องเรียกว่าเป็นอีโว6 ครับ

    สรุป คือวัด Performance รถเป็นหลักครับ ต้องตรงรุ่น และครบ ครับ
    ซึ่งเว๊ปเกี่ยวกับอีโว ทั่วทั้งโลกใบนี้ ก็ใช้หลักการเดียวกันครับ
    คงจะเห็นมีแต่เมืองไทยประเทศเดียวเท่านั้น ที่สลับพาร์ท สลับเครื่อง กันวุ่นวายขายปลาช่อนไปหมด
    เพราะเหตุผลทางการตลาด ที่จะสามารถทำรถออกมาได้ในราคาที่ถูกกว่า กำไรกว่า
    ซึ่งมันไม่ตรงกับ Concept ของ Lancer Evolution ที่นิยามกันทั่วโลกเลยครับ
    ฉะนั้น ทำตรงรุ่น มีคุณค่า สวยงาม น่าอนุรักษ์ มากกว่าครับ
     
  7. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    ทรรศนะผม

    ผมคิดว่าดูที่ทุกส่วน แต่ส่วนที่สำคัญคือ พาท กับเครื่อง

    แบบรถผม เครื่อง mivec evo9
    ตัวผมเองก็คงไม่เรียกมันว่า evo9
     
  8. Erica

    Erica New Member Member

    208
    2
    0
    ผมว่าคงดูรู้แต่พาทมันอ่ะครับถ้าทำมาดาดๆเลยน่ะครับถ้าแต่งแล้วหมดสิทธิ์ผมเคยเจออีโว8ใส่ไฟหน้าโว9ก็มีบางคนทำโว7แต่ใส่เครื่องโว8 ผมว่าดูไม่รู้เรื่องแน่ๆครับถ้ามาแท้ๆดาดๆอันนี้ดิครับแน่นอน
     
  9. nagoya

    nagoya Active Member Member

    2,118
    3
    38
    ส่วนผมหน้าจะดู Body รุ่นครับก่อน
    เเล้วก็ดูเครื่องยนต์ ต่อด้วย Part ทั้งภายนอกเเละภายใน

    เเต่เดี๋ยวนี้จะลูปผสมเยอะมากๆครับ โดยเฉพราะ 7 8 9

    ---------- Post added at 10:22:16 ---------- Previous post was at 10:21:44 ----------

    ส่วนผมหน้าจะดู Body รุ่นครับก่อน
    เเล้วก็ดูเครื่องยนต์ ต่อด้วย Part ทั้งภายนอกเเละภายใน

    เเต่เดี๋ยวนี้จะลูกผสมเยอะมากๆครับ โดยเฉพราะ 7 8 9
     
  10. phu@gods

    phu@gods New Member VIP

    98
    1
    0
    ความคิดเห็นส่วนตัวผมคิดว่า ถ้ารถเป็นรุ่นอะไรออกมาก็ควรจะรักษาสภาพนั้นไว้ครับ เช่น ขับ7 ก็ต้องเป็น7ที่สมบูรณ์ 8 MR ก็ต้องเป็น 8MR ที่สมบูรณ์ ประมาณนี้ครับ แต่ผมว่าจิงๆแล้วก็ขึ้นอยู่กับความชอบนะครับ มีคนหลายคนถามผมว่าทำไมไม่แปลงเป็น 8 หรือ 9
    ผมตอบว่ารถผมเป็น 7 แปลงเป็น 8หรือ9 คงจะแปลกๆถ้าไม่แปลงทั้งคัน(หรือผมคิดไปเอง) ประมาณนี้ครับ แต่อย่างที่พี่ ข้างบนบอก 7-8-9 ลูกผสมเยอะมากๆ
     
  11. nismomonster

    nismomonster New Member Member

    339
    4
    0
    ผมดูที่ตอนขึ้นบอดี้ครั้งแรกว่าเค้าเป็นรถอะไรครับ ส่วนอย่างอื่นที่เปลี่ยนไปนั่น แล้วแต่ความชอบของเจ้าของรถครับบางคนชอบเบาะ9 กันชน9ไฟหน้าหลัง9 มาใส่7ก็มี แต่ถ้าตอนขึ้นบอดี้เอาจากหลายๆรุ่นมารวมกันได้1คันให้เรียกต้มยำกุ้งก้ได้ครับ
     
  12. Golf_Za

    Golf_Za Member Member

    398
    13
    18
    ดูที่ตอนทำครั้งแรก ตามที่พี่โอ๊ตว่ามาอะครับ แต่บางคนก็ชอบเปลี่ยนพาร์ทบางอย่างให้มันสวยขึ้น ใช้งานได้คุ้มค่ามาก
    ขึ้น อย่างผม อีโว 7 แต่เปลี่ยนไฟ 9 (มันสวยกว่าอ่า) อิอิ เปลี่ยนไมล์ 9 (7 มีแต่ 180 เอง) เปลี่ยนเทอร์โบ 9 ให้
    ขับสนุกขึ้น แล้วแต่ความชอบและความพึงพอใจของแต่ละคน แต่อย่าให้มันเปลี่ยนไปจากเดิมมากจนมองไม่ออกว่ารุ่นอะไร
    เท่านั้นเอง
     
  13. ๐"Kant *-*

    ๐"Kant *-* New Member Member

    20
    2
    0
    แล้วถ้าเป็น CT9A . . . ตอนนำเข้ามาเป็น 7 แต่มาแปลงเป็น 8 เป็น 9 แบบครบๆเนี่ย มันก็รหัสแท้เหมือนกัน แต่ก็แปลงเหมือนกัน
    แล้วมันควรจะเป็นอะไรครับ หรือเรายอมรับกันว่ามันเป็นอะไร?

    ขอโทษจริงๆครับ ไม่ได้ป่วนนะครับ คือผมดู อีโว กับ อิม ครับ ซึ่งอีโวทำ กับอิมแท้เนี่ย WRX นะ ราคามันเท่าๆกันเลย
    แล้วก็ไม่รู้ว่าทำไม ทางบ้านก็รู้สึกไม่ดีกับรถทำ แต่ส่วนตัวรู้ว่าไม่ต่างกับแท้หรอก เพราะลองขับๆดูก็แยกไม่ออก แล้วส่วนตัวก็ชอบอีโวมากกว่า
    แต่ไม่รู้จะอธิบายที่บ้านยังไงดีล่ะครับ T-T พยายามจะบอกที่บ้านว่ารถขับ4 มันสมรรถนะดี โน้มน้าวก็แล้ว บอกว่าอะไหล่ถูกกว่าเยอะก็แล้ว แล้วสุดท้ายที่บ้านก็เหมือนจะใจอ่อน ถามว่าอยากได้ mitsubishi ใช่มั๊ย เราก็ว่าใช่ สุดท้ายก็ได้สมใจมาครับ mitsubishi ขับ 4 แท้ๆเลย รถไม่ทำ . . . . Triton 2.5 . . . . ผมก็ไม่เข้าใจเรื่องของตรรกะซะด้วย แต่เหมือนที่บ้านก็คิดว่า ก็ได้รถมิตซุแท้ ขับ4 ตามที่ต้องการไปแล้ว..............แล้วจะเอาอะไรอีก ผมว่ามันแปลกๆนะ หรือยังไง?

    ช่วงนี้เลยต้องเร่งหาข้อมูลซักเล็กน้อยครับ เพื่อเป็นแนวทางการโน้มน้าวขั้นสูงกว่าเดิมครับ เลยอาจจะดูถามกวนๆไปซักนิดนึง แต่ช่วงนี้วิ๊งครับ วิ๊งกันยาวๆเลยทีเดียว

    หรือจะ Lancer EX !!!!!

    ขอบคุณครับ
     
  14. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    CT9A ถึงจะเอาเข้ามาเป็น7
    ถ้าแปลงช่วงล่าง เกียร์ เครื่อง กล่อง เซ็นเซอร์ วายริ่งระบบไฟ ใหม่ทั้งคัน และใช้พาร์ทใหม่ครบๆ ตรงรุ่นทั้งคัน
    ก็ต้องถือว่าไม่มีอะไรแตกต่างกับ 8-9 ก็จะเรียกเป็น8เป็น9 ได้เลยครับ

    เพราะรถประมูลกรมศุล เอาออกมาแปลงก็ใช้วิธีนี้ทั้งนั้นครับ
    ผมถึงบอกว่าให้ดูที่ performanceของรถครับ ว่าเป็นรุ่นอะไร

    ---------- Post added at 10:51:23 ---------- Previous post was at 10:51:10 ----------

    CT9A ถึงจะเอาเข้ามาเป็น7
    ถ้าแปลงช่วงล่าง เกียร์ เครื่อง กล่อง เซ็นเซอร์ วายริ่งระบบไฟ ใหม่ทั้งคัน และใช้พาร์ทใหม่ครบๆ ตรงรุ่นทั้งคัน
    ก็ต้องถือว่าไม่มีอะไรแตกต่างกับ 8-9 ก็จะเรียกเป็น8เป็น9 ได้เลยครับ

    เพราะรถประมูลกรมศุล เอาออกมาแปลงก็ใช้วิธีนี้ทั้งนั้นครับ
    ผมถึงบอกว่าให้ดูที่ performanceของรถครับ ว่าเป็นรุ่นอะไร
     
  15. kittio

    kittio New Member Member

    750
    8
    0
    ดีว่าออกตัวนะครับ ไม่งั้นก็จะถือว่าป่วนจริงๆ รถเป็น CT9A และอัพเกรด เช่น จาก 7 เป็น 9 ถ้าแปลงครบ ก็คงเรียกได้อย่างเต็มปาก แต่ในที่นี้ หมายถึงต้องเปลี่ยนครบเลยนะ มันไม่ได้มีแค่ที่เห็นไม่กี่อย่าง ยกตัวอย่างที่ต้องเปลี่ยนมี เครื่อง กล่อง ภายในทั้งหมด ถังน้ำมันใหม่ Super AYC เกียร์ เปลี่ยนหลังคา เปลี่ยนกระจกหลังใหม่ ยางขอบประตูสองชั้น พาร์ทภายนอก ปั๊มติ๊ก ฯลฯ สุดท้ายเปลี่ยนครบทุกอย่าง ยังไงก็ตาม ใครดูเลขตัวถังเป็น ดูแป๊ปเดียวก็รู้แล้วว่าต้นตอเป็นเวอร์ชั่นอะไร
    แต่อย่างที่ว่า จะยังไงก็ตาม เจ้าของเค้าเรียกมายังไง ก็ว่าตามเค้า ส่วนถ้าทางบ้านมีปัญหาเรื่องรถทำ ก็ซื้อ GDA WRX หรือ GDB STi เลยครับ เป็นรถที่ดี ขับสนุก จะได้ไม่ต้องเป็นปัญหาคาใจในอนาคต
    แต่ถ้ารัก mitsu ตอนนี้มีคนขายอีโว 9 แท้ 1 คัน วิ่งเกือบหมื่นโล ราคาไม่น่าแรงกว่า STi แท้ด้วย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้