มีคำถามเรื่องการกินน้ำมันมาให้พี่ๆน้องๆช่วยแน่ะนำทีคับกะเครื่องอีโว 3

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย **pump**, 26 ตุลาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. **pump**

    **pump** New Member Member

    62
    0
    0
    มีคำถามเรื่องการกินน้ำมันมาให้พี่ๆน้องๆช่วยแน่ะนำทีคับกะเครื่องอีโว 3



    1.ท่อยิงตรงไม่มีพักกลางหรือปลายเลย มีผลกะการกินน้ำมันมากมัยคับ ผมเดินครึ่งแรก 2.5 ครึ่งหลัง 3 นิ้วออกท้ายรถ

    2.ปั้มติ๊กเจ มันมาจากเครื่อง 2500-3000 พอมาดูดน้ำมันให้เครื่อง 2000 ทำให้กินน้ำมันมากขึ้นป่าวคับ (ผมใส่อยู่) แร่ะถ้าเอาติ๊กโว 123 มาใส่จะเหมาะสมกว่าป่ะคับ

    3.ถ้าน้ำมันจ่ายหนาไปมีวิธีสังเกตยังไงบ้างคับ

    4.รถผมเครื่อง+โบโว 3 / เกียร์โว1 / กล่องโว1 แบบนี้ทำให้มีผลอะไรป่าวคับ ทั้งเรื่องกินน้ำมันและเรื่องอื่นๆ

    5.เกียร์โว 1 ต้นๆจะจัดกว่าเกียร์โว 2-3 ป่ะคับฃ

    6.การตั้งไฟอ่อน-แก่ มีผลในการกินน้ำมันด้วยป่าวคับ

    **สิ่งที่จะบอกพี่ๆน้องๆอีกอย่างคือ เครื่องผมเดินเงียบ วิ่งไม่สดุด บูสต์มาก็ปกติ แต่....กิน 6โลนิดๆ/ลิตร.... ยังไงขอบคุงสำหรับทุกๆคำตอบคับ**
     
  2. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    1. ถ้ารอบเดินเบา ไม่น่าจะกินน้ำมันมากขึ้น แต่ถ้าตอนออกตัว รถเทอร์โบยังไม่บูส ก็ไม่ต่างอะไรกับรถ NA ต้องอาศัยแรง
    บิดถ้าท่อโล่งไปออกตัวลำบาก แต่ถ้าวิ่งไปแล้วลอยๆไปแล้วท่อโล่งดีกว่าเพราะไอเสียไม่อั้น


    2. น้ำมันส่งไปเท่าไรเครื่องกินไปแค่ไหนที่เหลือก็ไหลกลับถังน้ำมันเอง นอกจากเปลี่ยนไปใช้ปั้มแรงดันสูงมากๆ อาจจะ
    ไหลกลับไม่ทัน ผมใช้ปั้มวาโบ่ 255L/hr ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ ปั้มเจน่าจะมีแรงดันอยู่ประมาณ 190-220 L/hr หรือไง
    นี่แระครับ

    3. ควันดำออกท่อไอเสีย, มีกลิ่นเบนซินที่ปลายท่อไอเสีย

    4. อันนี้ไม่ทราบอ่ะ แต่ถ้าแอร์โฟร์ กล่อง ตรงรุ่นเอีโว1 เหมือนกัน ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรอ่ะครับ

    5. อันนี้ไม่ทราบอ่ะครับ
    6. น่าจะมีผล เคยหมุนเล่นออกตัวต่างกันเลย มีเสียงเขกด้วย หมุนกลับไปตำแหน่งเดิมแทบไม่ทัน (เครื่อง 63 NA)

    *** อยู่ที่นิสัยการขับด้วยครับ รถคันเดียวกัน ผมขับประหยัดกว่าพี่ผมพอควรเลย และอยู่ที่ทางที่เราวิ่งด้วย อย่างรถผมวิ่งมอเตอร์เวย์ วิ่งทางออม
    เลี่ยงรถติด เฉลี่ยได้ 10-11 โลลิตร ถ้าวิ่งนอกเมืองสลับในเมืองรถติดบ้าง ตก 8 โลลิตร ถ้าวิ่งในเมืองรถติดๆ ก็ 6 โลลิตร (เครื่องโว 4 ขับ4)


    ปล คำตอบผมอาจจะไม่ถูกนัก รอความเห็นจากพี่ๆท่านอื่นอีกทีนะครับ:)
     
  3. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    1. ยิงตรง กินน้ำมันมากขึ้นครับ
    2. ปั๊มแรงดันสูงขึ้น น้ำมันไหลเข้ารางหัวฉีดมากขึ้น ย่อมมีโอกาสท่วมหัวฉีด และฉีดไม่เป็นเป้นละออง ทำให้กินน้ำมันมากขึ้น
    ต้องแก้ระบบแรงดันน้ำมันในระบบให้เหมาะสม ควบคู่กับ การปรับจูนอัตราการเปิดของหัวฉีดใหม่
    3. น้ำมันหนา รถตื้อ วิ่งไม่ออก ปลายท่อดำ ความจริงฟังเสียงเครื่องก็พอบอกได้ครับ ถ้าน้ำมันพอดีเสียงเครื่องจะอิ่มมาก
    4. ถ้ารถเดิมๆ แทบไม่มีความแตกต่าง
    5. 3จัดกว่าครับ
    6. ตั้งไฟแก่ น้ำมันต้องแก่ตามครับ

    ถ้ารถวิ่งดีจนเจ้าของรถพอใจอยู่แล้ว ไม่ต้องทำอะไรเพิ่มครับ ขอกล่องจูนหรือจูนรอม เกลี่ยอาการรถให้เหมาะสม เท่านั้นพอแล้วครับ
    ความจริงขับเคลื่อนสี่ล้อ กินน้ำมันในเมืองราวๆ 6-7 โล/ลิตร ถือว่าปกติครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 26 ตุลาคม 2009
  4. **pump**

    **pump** New Member Member

    62
    0
    0
    ผมกะลังจะใส่ท่อพักแร่ะคับ บวกกับจะจูนน้ำมันกะไฟให้พอดีๆกัน แต่อยากถามอีกสัก2ข้อคับ

    1.สรุปแล้วปั้มติ๊กผมควรจะเปลี่ยนมาใช้ของอีโว 3 ดีมัยคับ อยากรู้ว่าระหว่างปั้มติ๊กอีโว3กะปั้มติ๊กเจ อันไหนจะกินมากว่ากันคับ

    2.ผมใช้หัวเทียนกะสายหัวเทียนเดิม กินน้ำมันหรือไม่กิน ขึ้นอยู่กะ 2 อย่างนี้หรือป่าวคับ ควรเปลี่ยนมัยคับ


    ปล.เครื่องผมเดิมๆคับ กะไม่โมอยู่แล้วแต่อยากให้มันกินน้อยกว่านี้นิดนึง

    **ขอบคุงทุกๆคำตอบคับ สำหรับข้อมูลดีดีคับ**
     
  5. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    ปั้มอีโว 3 กับปั้ม 2 เจ ถ้าเป็นผม ผมเลือกปั้ม 2 เจ อ่ะ
    เพราะแรงดันดีกว่า แต่ก็ไม่ได้แรงมากเท่าปั้มแต่งแรงดันสูง
    อ่ะครับ ปั้มอีโว 3 น่าจะประมาณ 160-180 ลิตรต่อชม
    หรือไงนี่แระ ปั้มเจประมาณ 190-220 ลิตรต่อชม แต่ถ้า
    จะให้ดีควรใส่วัดแรงดันเบนซินดูด้วย เพราะผมเคยเอาปั้มเจ
    มาใส่แรกๆก็วิ่งดี แต่ใช้สักพักรถเหยียบแล้ววูบ ตื้อๆลองต่อ
    เกจ์วัดแรงดันดูปรากฎว่าเดินเบาแรงดันขึ้นปรกติ แต่พอเหยียบ
    คันเร่งแล้วแรงดันมันถอยลงๆ อ่ะครับ

    ส่วนสายหัวเทียน กับหัวเทียน ถ้าสภาพยังดีอยู่ก็คงไม่ส่งผล
    มากนักแต่ถ้าแย่ๆเปลี่ยนไปก็น่าจะมีผล เพราะจุดอ่อนเท่าที่ทราบ
    แล้วเจอกับตัวมาก็คือ สายหัวเทียนอีโวชอบรั่ว ถ้าเปลี่ยนใหม่แนะ
    นำ NGK สีฟ้า ตัวท็อป เส้นเล็กแต่แรงไฟดี ทนดีด้วย ถ้าใช้
    พวก เฮอริเคน แม็กสปรีด วีแม็ก ผมเลือกสายเดิมๆอ่ะครับ
    สปริตไฟร์ก็ดี แต่สายข้างในชอบขาดตรงขั่วปลั๊กอ่ะครับ
     
  6. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    ยืนยัน

    ปั๊ม evo3 100L/Hr.
     
  7. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ตาม กูรู ด้านบนทั้ง 2 ท่านครับ
     
  8. **pump**

    **pump** New Member Member

    62
    0
    0
    ขอบคุงกูรูทั้ง 3 ท่านคับ สำหรับข้อมูลดีดีเหล่านี้ ไว้รถสมบูรณ์เมื่อไหร่จะมาเข้ากะกลุ่ม
    **Evolution Thailand ที่ที่ซึ่งมีแต่สิ่งดีดีให้กันและกันคับ**
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้