เห็นพูดกันว่า เบรก Pulsar มันดีกว่า งั้น งี้ แล้วมันดีกว่ายังไง สงสัยกันไม๊ครับ วันนี้ เลยเอาข้อมูลมาให้ดูกัน อันแรกเรย เบรกเดิมๆ เรามันมีกี่รุ่น จากตารางด้านบน เบรกที่ ใส่กะ คอม้าเราได้เลย มี 3 รุ่น ครับ ผมก้มดูรถผมแล้ว เป็น ตัว CL18VD ( ตัวอักษรนี้ มันจะ พิมพ์ อยู่ที่ Caliper เลยครับ ) และคิดว่า เบรกตัวนี้ ใช้กับรถ NV ทุกรุ่น ครับ จาน Dia. 240 mm. ลูกสูบ Caliper Dia. 48.1 mm. แม่ปั๊มเบรก Dia. 20.64 mm. แล้ว Pulsar ล่ะมันเป็นไง Caliper ของ Pulsar รหัส AD22VF จาน Dia. 257 mm. ลูกสูบ Caliper Dia. 54.0 mm. แม่ปั๊มเบรก Dia. 22.22 mm. มันใหญ่กว่านี่ เอง ลูกสูบก็ใหญ่กว่า แม่ปั๊มก็ใหญ่กว่า มิน่าล่ะ เบรกดีจัง เห็นแต่ตาราง มันก็ไม่เห็นภาพ งั้นมาดูภาพกัน ด้านซ้าย จาน Pulsar ครับ ด้านขวา จานเดิม ด้านซ้าย Caliper Pulsar ครับ ด้านขวา Caliper เดิม ด้านซ้าย ผ้าเบรก Pulsar ครับ ด้านขวา ผ้าเบรกเดิม ใส่แล้วหล่อยังงี้ ครับ เดี๋ยวมา ต่อ Trick ในการ ซื้อ
สังเกตุ ตาราง ด้านบน ดีๆ ครับ ตารางนี้ อ้างอิงมาจาก B13 นั่น หมายความว่า B13 ที่ใช้ เครื่อง GA14 Brake จะแย่กว่ารุ่น GA16 และ เหตุผลเดียวกัน B13 ก็มีรุ่น ที่วาง SR20DE มาจากโรงงาน ( เมืองนอกนะ ) ลองสังเกตุ หมายเลข Caliper ครับ มันคือ AD22VF ครับ บางท่าน สังเกตุเห็นแล้ว ใช่ครับ มัน รหัสเดียวกับ เบรก Pulsar N14 ที่วาง เครื่อง SR20DET มาจากโรงงาน ผมใช้ Trick นี้ ครับ เวลาผมไป ซื้อของทีไร ถ้าบอกว่าใส่กับ B13 ของมักจะถูกกว่าปกติ แต่ถ้าบอกว่า ซื้อไปใส่ NV หรือ ใส่ Pulsar ของมัน มักจะแพงกว่าปกติ ผมเข้าใจว่า พี่ๆ แท๊กซี่มาซื้อกันเยอะ กับของ B13 ของจะไม่ค่อยแพง แต่ถ้ามาซื้อ ของ NV หรือ Pulsar รถบ้าน แน่ๆ หัวแตก ง่ายๆ เวลาไป หาซื้อ ก็ บอก เค้าไปว่า เอาเบรก B13 รหัส Caliper AD22VF ขอให้ทุกท่านโชคดีในการซื้อของ มาแต่งรถนะครับ
สนใจอยู่เหมือนกันครับ .. ไป ติดตามอ่านที่ ST มา พอสมควร แหะๆ ๆ ๆ ๆ ตอนนี้ มี ข้อมูล ในบอร์ดเราแล้ว .. ดีจัง ..
หามานานแระ เบรคหน้าของพัลซ่าเนี่ย แต่ยังหาไม่ได้สักที คุณเก่ง พอมีแหล่งแนะนำไหมครับ..... แล้วเป็นแบบ 2 port ป่าวอ่ะ.. มีพี่เค้าแนะนำเอาเบรคของโตโยต้า 2 port รู้สึกว่าจานขนาด 300 mm มาแปลงใส่ดุมเดิม แต่กลัวว่าจะติดแม็ก แถมต้องแปลงหลายอย่างด้วย
เบรก Pulsar เป็นแบบ ลูกสูบเดียวคับ คุณต๋องเพียง แต่ ลูกสูบกับจานใหญ่กว่าเดิมเท่านั้นเอง แหล่งผมไม่มีหรอกคุณ ต๋อง เดินหามันไปเรื่อยๆ เด๋วก็เจอ คับ ว่างๆไป เดิน บางนากันก็ได้นะคุณต๋อง ผมว่า ถ้าคุณต๋องจะแปลง Aristo ลง ผมว่า เอา R32 ลงดีกว่าคุณต๋อง ยังไงก็ต้องเปลี่ยน Mag อยู่ดี Nissan สวยกว่านะคับ 4 POT หล่อๆ เลย
ขอบคุณมากครับคุณเก่ง ข้อมูลดีๆทั้งนั้นเลย แหล่มๆ ผมชอบคนแบ่งปัน ---------- Post added at 20:07:44 ---------- Previous post was at 20:07:06 ---------- ขอบคุณมากครับคุณเก่ง ข้อมูลดีๆทั้งนั้นเลย แหล่มๆ ผมชอบคนแบ่งปัน
ใส่ได้ครับ เพื่อนใส่กับล้อเดิมB14อยู่ ถ้า 2 POT มีของ U12 U13 ครับ จาน 280 mm. เท่า R32 แต่่ต้องแปลงรูจาน+ขายึด คาลิปเปอร์