ช่วยผมหน่อยนะครับ

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย benz25302530, 7 มีนาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. benz25302530

    benz25302530 New Member Member

    2
    0
    0
    คือผมชื้อรถมา ยี่ห้อ มิตซู อันติม่า ได้ทำวิ่งดู เครื่องมีอาการรอบ สวิง เวลาเปิดแอร์เครื่องแทบดับเกิดมาจากอะไรครับ และทำไมห้องเครื่องมันร้อนจังก็ไม่รู้ มันเป็นที่อะไรหรือเป็นนิสัยของเครื่องตัวนี้อยู๋แล้ว แล้วผมต้องเอาไปซ้อมต้องเสียค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร
    และระบบไฟฝ่ายในตัวรถ คือว่ากระจกบางบานกดไม่ลง ไฟเลี้ยวค้างผมต้องเอาไปเดินสายไฟใหม่หรือเปล่า
    หรือแค่ซ้อม และต้องใช้งบประมาณเท่าไหร อยากรู้สาเหตุจะได้ไม่โดนช่างหลอก ปัญหาของผมเยาะจัง
    ยังไงช่วยตอบหน่อยนะครับพึ่งซื้อรถมาต้องเอามาซ่อมอีกเพราะผมไม่ค่อยรู้เรื่องรถอะครับ
    ขอบคุณมากนะครับที่ให้คำเนาะนำ:cry:
     
  2. benz25302530

    benz25302530 New Member Member

    2
    0
    0
    upppp
     
  3. โอ๊ต MIDWAY

    โอ๊ต MIDWAY New Member Member

    496
    7
    0
    ขั้นแรกเลยนะครับ.......มอเตอร์เดินเบา......อยู่บริเวณใต้ลิ้นปีกผีเสื้อ......(มีคนขายชุดซ่อมอยู่เยอะเลยครับ..ตามWEBที่เกี่ยวกับ MITSU อ่ะครับ..).......ส่วนเรื่องตัวร้อนนั้น....ถ้าความร้อนไม่ขึ้น..ถึง 95 C....หรือ...เกจ์ติดรถไม่เกินครึ่ง......ถือเป็นเรื่องปกติ........เพราะครั้งแรก..ที่ผมเล่นเครื่องตัวนี้ ...ก็....งง...เลยครับ...จอดรถเข้าบ้าน...เดิรผ่าน ฝากระโปรง.....ตกใจครับ.....ว่า....ทําไมมันร้อนโคตรๆ...คือ...ไอร้อน ในรุนแรง...ต่างจากเครืองJ โบ..หรือ SR ครับ..........ที่เหลือรอผู้รู้มาตอบ....เรื่องกระจกขึ้นลงนั้น....เป็นข้อเสียของMITSU รุ่นเก่าจนถึง ท้ายเบนซ์ครับ..........รางไม่ทน.........เข้าร้านเกี่ยวกับระบบไฟดูก็ได้....หรือ...กระจกไฟฟ้าโดยตรงครับ.......ซื้อรถมือ2 ต้องทําใจครับ...ค่อยๆเก็บงานครับ...ผมซื้อมา 260,000 เป็น EVO3 แท้....สภาพปน กันมั่วไปหมด...เพราะเป็นรถประมูล ศุลกากรมา....ประตูหาย 3 บาน อ่ะครับ......ชุดแท้รอบคันก็หาย....+ฝาสูบ ยังไม่เหลือเลยครับ......ตอนนี้ เก็บงานไปประมาณ 70,000 พร้อม แต่ง ไปในตัวครับ....เหลืออีก20,000-30,000 ก็จะสมบูรณ์แบบ แล้วครับ.........อิ+อิ+อิ
     
  4. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    คงซื้อรถที่เจ้าของเดิมเค้าวางเครื่องมาเรียบร้อย แล้วใช่หรือเปล่าครับ
    ถ้าใช่ คงต้องบอกตรงๆให้ทำใจไว้ก่อนว่า
    อาจจะเจอกับปัญหาที่เจ้าของเก่าแก้เอาไว้ไม่จบอีก
    จะมากหรือน้อย อันนี้ผมไม่เห็นสภาพคงตอบละเอียดไม่ได้
    ส่วนปัญหาคือเครื่อง 4G63T Cyclone ที่วางในE33 ส่วนมากจะมีอายุนามเกิน 15 ปีขึ้นไป
    บางตัวก็เกือบ 20 ปี แล้วครับ มีชิ้นส่วนที่สึกหล่อต้องซ่อมแซมเพราะหมดอายุใช้งานหลายอย่าง
    โดยเฉพาะพวกอุปกรณ์ในระบบไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ อันนี้หาเปลี่ยนใหม่ก็ยาก ถึงได้มือสองมาสภาพก็ตามอายุครับ
    ปัญหาเฉพาะตัวที่คนรุ่นเก่าๆที่เล่นเครื่องตัวนี้มาโดนกันถ้วนหน้าครับ
    คือ ตัว Cyclone มีปัญหาเรื่องระบบควบคุมไฟฟ้ามาก เพราะเป็นระบบเก่าที่ยังอยู่ในช่วงพัฒนาปรับปรุงรุ่นแรกๆ
    ถ้าวายริ่งสายไฟฟ้าไม่ครบ ไม่ถูก หรือได้เซ็นเซอร์และปลั๊กในระบบไฟไม่ครบ
    จะเจอปัญหาอาการผีหลอก ที่แก้เท่าไรก็ไม่จบครับ หาสาเหตุไม่ค่อยเจอ
    เพราะปัญหาเรื่องระบบไฟมันหาสาเหตุยากจริงๆ ถ้าไม่เสียจนถึงขั้นพัง หาไม่เจอครับ
    เครื่องตัวนี้ไม่ค่อยแนะนำเลยจริงๆ แต่ถ้าได้ระบบไฟมาครบๆใช้งานได้ไม่มีปัญหาจนกว่า
    อุปกรณ์ไฟฟ้าในระบบจะเสื่อมสภาพ คราวนี้ก็ปวดหัวกันทุกรายครับ

    อาการรอบเดินเบาไม่นิ่ง
    1. ให้ลองปรับตั้งสกรูชดเชยรอบเดินเบาที่ลิ้นปีกผีเสื้อใหม่ ตั้งIdle ไว้ซัก 900
    2. ISC ของรุ่นนี้ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นแบบ Servo motor รุ่นแรกๆแล้ว
    ไม่ได้เป็นแบบเฟืองทดของพวกอี-คาร์นะ อย่าไปโดนช่างรื้อที่อวดอ้างสรรพคุณฝีมือต่างๆไว้ในบอร์ด เกี่ยวกับชมรมมิตซูหลายๆที่ หลอกกินเงินมา แบบที่น้องๆหลายคนโดนกันมาอีก
    เครื่องตัวนี้ต้องถึงมือช่างที่เคยผ่านการอบรมเรื่องระบบไฟจากศูนย์มิตซูจะดีกว่าครับ
    อันนี้ลองให้ช่างถอดออกมาล้างทำความสะอาดดู ถ้าล้างแล้วไม่หายลองเปลี่ยนมอเตอร์ตัวใหม่ดูครับ
    หรือจะเปลี่ยนเอาลิ้นปีกผีเสื้อทั้งตัวของ 63T ตัวอื่นๆมาใส่ก็ได้ครับ ขอแค่ให้ดูตำแหน่งปลั๊กและพินปลั๊กเท่ากัน และท่อทางเดินน้ำเท่ากัน ปากลิ้นมีแบบเดียวกันเท่านั้นพอ
    ถ้าปากลิ้นไม่เหมือนกันก็อาจจะแปลงหน้าแปลนเอาได้ครับ ลองไปเลือกๆเทียบดูก่อน
    3. ถ้าเปลี่ยนมอเตอร์เดินเบา แล้วไม่หาย ต้องเปิดกล่อง ECU เช็ค คาปาซิเตอร์กับ Microchip
    ในกล่องดูครับว่ามีตัวใดไหม้เสียหายหรือไม่ ถ้าหาอะไหล่ในกล่องได้จับเปลี่ยนซะ แต่หายากหน่อย
    4.ถ้ายังไม่หาย อันนี้ลงทุนสูงหน่อย คือเปลี่ยนระบบไฟและกล่องเป็นของ EVO1-3 ใหม่ทั้งชุด
    วายริ่งสายไฟใหม่ดีๆน่าจะจบครับ หาของยากหน่อยแต่ไม่ถึงขั้นหาไม่ได้ตอนนี้ยังพอมี
    *** อู่ที่ชำนาญระบบไฟเครื่องตัวนี้ ในการแปลงใส่ Ultima ผมแนะนำ อู่อาจาร์ยกำธรคลีนิก
    อาจาร์ยใหญ่ศูนย์ฝึกอบรมมิตซูเก่า พระราม2 02-8672260
    *** เรื่องกล่อง ECU แนะนำคุณป้อม VR2 www.thaituner.com
    *** เพื่อนบ้านใช้อะไหล่เครื่องตัวนี้ไปที่ www.galantvr4club.com / หรือเพื่อนๆใน Ultima G ได้

    ส่วนปัญหากระจกไฟฟ้า กับไฟเลี้ยวแก้ไม่ยากครับ
    ให้ร้านที่พอทำระบบพวกนี้เป็นลองรื้อตรวจสอบดู ถ้าเสียก็เปลี่ยนครับ
    อาการ 2 ตัวนี้ไม่เกี่ยวกับระบบเครื่องยนต์

    ส่วนค่าซ่อมจะไปจบที่เท่าไร คงตอบไม่ได้ครับขึ้นอยู่กับทางเลือกของเราว่าจะซ่อมกันไปถึงขนาดไหน
    จะเอาหายขาดหรือแค่พอใช้งานได้
    ลองดูครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้