ถึงคุณ 53

การสนทนาใน 'Karting' เริ่มโดย นักแข่งอาวุโส, 26 ธันวาคม 2005

< Previous Thread | Next Thread >
    เรื่องเฟรม จากประสพการณ์ที่แข่งมา เฟรม Bi-rel เป็นเฟรมที่ดีมากเฟรมหนึ่งราคาสูงสุดในรุ่น จุดปรับแต่งเยอะ ขับนิ่มนวล แต่อะไหล่ก็แพงกว่ารถอื่น เช่นผ้าเบรครถอื่นจะอยู่ไม่ถึงสองพัน ของBi-relสามพันเศษ เพลาจะประมาณเจ็ดพัน ในขณะรถอื่นสี่พันกว่า ผมกับคุณแมวอ้วนใช้เฟรม Bi-rel ตั้งแต่แรก ปีนี้ใช้แข่งทั้งปีรวมสองคนใช้เฟรมไปห้าเฟรม (เปลี่ยนเพราะเฟรมล้า กับเกิดอุบัติเหตุ) ปีหน้าจะยังไม่เปลี่ยนยี่ห้อ เพราะมีอะไหล่และชุดแต่งอยู่แล้ว (ทีมของผมเป็นทีมBi-rel ชุดแข่งและอื่นๆใช้ตามยี่ห้อรถ) ส่วนในกรณีที่จะซื้อรถขอแนะนำให้ซื้อรถที่ราคาต่ำกว่างบที่กำหนดเนื่องจากต้องเปลี่ยนอะไหล่และปรับปรุงรถให้เข้ากับตัวเรา(เช่นเบาะ ยาง อุปกรณ์สิ้นเปลือง) ที่จริงคุณแมวอ้วนมีเฟรมโทนี่คาร์ทพร้อมเครื่องโรแท็กแม็กซ์(สตาร์ทไฟฟ้า) อุปกรณ์ครบแข่งได้ เคยบอกขายที่ห้าหมื่นกว่า ลองดูสิน่าจะเหมาะกับงบกว่า ขับซักพักถ้าชอบการแข่งแน่ๆค่อยซื้อตัดสินใจซื้อเฟรมใหม่ๆ ถ้าไม่ชอบก็ขายทิ้งไม่น่าขาดทุนเท่าไหร่ครับ
     
  1. comarecord

    comarecord New Member Member

    6
    0
    0
    ขอโทษทีเข้ามาแทรกนะครับ ไอ้รถโกคาร์ท นี่มันใช้โครงเปลืองขนาดนี้เลยรึครับ
    แหม.... แต่ล่ะอย่างแพงๆทั้งนั้น เฮ้อ .....
    อยากเล่นมั่งแต่จน สงสัยจะได้อำลาตั้งกะยังไม่เริ่ม
     
  2. ถ้าไม่จริงจังกับการแข่งมาก ไม่สนใจการขึ้นแท่นรับรางวัลก็จะไม่เปลือง แต่ถ้าอยากชนะในแต่ละเรซที่แข่งก็ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ทุกอย่างให้สมบูรณ์ที่สุดในการแข่งแต่ละครั้ง นั่นก็คือธรรมชาติของการแข่งกีฬามอเตอร์สปอร์ท ส่วนเฟรมที่ต้องเปลี่ยนเกิดจากสาเหตุหลักคือชนกับพัง ขณะแข่งขันรถมีโอกาสเกี่ยวกันสูงมาก ยิ่งนักแข่งมือใหม่ประสพการณ์น้อยมองเกมไม่ออกส่วนใหญ่จะเข้าไปร่วมวงตะลุมบอนกับเค้า ผลคือเฟรมไม่คดก็งอ ดัดกลับไม่ได้ พอประสพการณ์แกร่งกล้าก็จะมีวิชามารเพื่อเอาชนะ วิ่งทางลัด กระโดดข้ามแบงค์ ลงดิน ตัดโค้ง ชนทิ้ง ฯลฯ ของเหล่านี้ทำให้เฟรมร้าวบ้างหักบ้างและล้าในที่สุด ถ้าไม่เปลี่ยนอาการรถจะเหมือนช่วงล่างเสียขับไม่แม่น ฉะนั้นถ้าขับแข่งเล่นๆไม่สนใจแถวหน้า ใครจะแซงก็ช่าง ไม่ร่วมวงตะลุมบอน ขับไปเรื่อยๆ งบแข่งขันจะไม่มากเสียแค่ค่าสมัคร ค่าช่าง ค่ายางและอื่นๆนิดหน่อย แต่ถ้าเป็นประเภทเลือดเดือด แพ้ไม่เป็น อันนี้เห็นกระอักโลหิตมาไม่น้อยแล้วครับ
     
  3. ที่คุณนักแข่งอาวุโสสาธยายมานั้นเป็นการใช้อุปกรณ์แบบกลางๆนะครับคือยางซ้อมหนึ่งชุดแข่งหนึ่งชุดต่อหนึ่งเรซ เฟรม2--3 เฟรมต่อปี บางทีมที่มีงบเยอะๆจะใช้ยางซ้อม4-5ชุดต่อเรซ เพลาเปลี่ยนเรซละ3เส้น ไม่ใด้ขู่นะครับแต่อยากแนะนำให้เริ่มแบบประหยัดก่อนเมื่อเริ่มมีผลงานแล้วต่อไปต้องหา Sponsor มาช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายครับ
     
  4. comarecord

    comarecord New Member Member

    6
    0
    0
    ว้าว...เมืองไทยแข่งรถนี่มี sponsor ด้วยรึครับ เคยเห็นเต็มที่ก็พวกแข่ง แรลลี่ อ่ะพอมีบ้าง
    แข่งรถเล็กๆอย่างนี้มีด้วยรึครับ
    ราคามันน่าจะถูกๆหน่อย คนจะได้หันมาเล่นกันเยอะๆ เฮ้อ.....
     
  5. ทีมใหญ่ๆมีไม่น้อยนะเช่น ทีมPizza company, Ubc True, Alfa, ทีม อยุธยาอัลลิแอนซ์ ทีมอนันดา, ทีมสิงห์จากขอนแก่น,ทีมนกแอร์ ส่วนทีมผมปี2549เป็นทีมเมืองไทยประกันชีวิต (ปี2548สปอนเซอร์ตัวเองทั้งปี)แข่งโกคาร์ทแต่ละครั้งจะสนุกมีรถร่วมแข่งประมาณร้อยคัน (รายการชิงแชมป์ประเทศไทย) ส่วนรายการอื่นอีกสองรายการรถเข้าร่วมจะค่อนข้างน้อย หลายครั้งมีถ้วยเกินนักแข่ง ผมเองก็แข่งทุกรายการไม่ไหวเนื่องจากอุปสรรคเรื่องเวลากับกระเป๋าตังค์ ถ้าแข่งครบก็19ครั้ง คำนวนงบไม่ถูกเลยละครับ
     
  6. Go เมืองไทยประกันชีวิต Go!!!!!!!!!!!
     
  7. Nu53

    Nu53 Guest

    0
    0
    0
    Thank ..คุณนักแข่งอาวุโส

    แล้วเฟรมที่คุณแมวอ้วนบอกขาย...ยังอยู่หรือเปล่าครับ ( ที่ว่าราคา 50k กว่าๆ )สภาพผมคิดว่าน่าจะพอใช้ได้แน่ๆเลย ยังงัยอยากเห็นรูปหรือไม่ก็ตัวรถจริงๆ ช่วยชี้แนะด้วยครับ...

    และก็ผมว่าจะไปดู เรซ ชิงแชมป์ประเทศไทย ที่BIRA 4-5 กพ. นี้ ไม่ทราบว่าคุณนักแข่งอาวุโสลง
    แข่งด้วยหรือเปล่าครับ.... จะได้เข้าไปทักทายที่สนาม
     
  8. Nu53

    Nu53 Guest

    0
    0
    0
    ไปลองขับโกคาร์ทที่หัวหินมาแล้ว

    ไปลองขับมาแล้วครับ....ที่สนาม คาร์ท หัวหิน
    ครั้งแรกได้เวลา ต่อรอบที่ดีที่สุด 38.4 ครับ....
    ส่วนครั้งที่สองลงไป ใช้เบอร์12 วิ่ง ได้เวลา 37.8 ครับ ( แพ้ฝรั่งคนหนึ่ง ลงวิ่งในรอบเดียวกัน ได้เวลา
    อยู่ที่ 37.7 ผมว่าเค้าน่าจะเป็นคนที่มาขับเป็นประจำ เพราะใส่อุปกรณ์ซะเต็มยศเลย )
     
  9. รถคันที่ว่าน่าจะยังอยู่ ไว้ไปดูด้วยกันวันที่4-5กพ.ก็ได้ ผมกับคุณแมวอ้วนลงแข่งรุ่นเดียวกัน ปีนี้ลงรุ่น TAG Pro (อายุ16ปีขึ้นไป) เรซหน้าคงจะแย่หน่อย เพราะต้องไปแข่งกับวัยรุ่น ความแข็งแรงกับการตอบสนองด้อยกว่าเยอะ (ผม45,คุณแมวอ้วนน่าจะ42ขวบมั้ง) แต่ถ้าไม่ลองอีกหน่อยคงหมดโอกาสลงแข่งรุ่นนี้แน่ ที่จริงคุณ NU 53 น่าลองลงรุ่นมือใหม่นะ อยู่เซอร์วิสเดียวกันได้ รถคันที่ว่าก็พร้อมแข่ง เก็บคะแนนซะแต่เนิ่นๆปลายปีมีโอกาสรับถ้วยใหญ่ คุณแมวอ้วนแนะนำไลน์เก่งจะได้ซ้อมด้วยกัน
     
  10. WF_Kitti

    WF_Kitti Guest

    0
    0
    0
    ลุยเลยหนู เดี๋ยวพี่ซื้ออีกคันแล้วไปลุยกัน ยังไงก็เจอกันที่สนามวันศุกร์นี้แล้วกัน เวลาประมาณเดิม 2-3ทุ่ม ต้องรอลูกหลับก่อน
     
  11. KEAK 7766

    KEAK 7766 New Member Member

    458
    1
    0
    จะไปเล่นkartใหญ่กันหมดแล้ว แล้วเกี๊ยกจะเล่นกับใครล่ะ hahahahaha!!!!!
    ชื้อด้วยคนก็ได้
     
  12. WF_Kitti

    WF_Kitti Guest

    0
    0
    0
    ก็ไปช่วยกันสร้างสีสรรกันทั้งหมดเลย เกี๊ยกไม่ไปแล้วพี่จะขับกับใคร พี่ว่าเราควรจะไปซื้อรถกันได้แล้วนะ
     
  13. NU53

    NU53 Guest

    0
    0
    0
    ถึงคุณนักแข่งอาวุโส

    ตกลงวันที่ 5 กพ. ผมจะไปดูรถที่ว่านี้ และ จะไปช่วยลุ้นคุณนักแข่งอาวุโสและคุณแมวอ้วนที่สนามด้วย
    ( ส่วนรถที่จะขายให้ผมถ้าสภาพโดนใจอาจตกลงจ่ายตังเลยครับ ) และที่สนามผมคงไม่ไปรบกวนสมาธิพวกพี่ๆมากนักครับ ขอเป็นกองเชียร์อยู่ห่างๆก็พอ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้