หัวเทียนบอด ?

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย TON@W, 22 ตุลาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. TON@W

    TON@W New Member Member

    80
    0
    0
    เครื่อง B16 วิ่งรอบสูงๆ เครื่องสะดุด มีเสียงจามด้วย

    ไม่ทราบว่าหัวเทียวจะบอดมั้ยครับ

    มีวิธีเช็คหัวเทียวยังไงครับ

    ขอราคาและยี่ห้อที่ใส่ๆกันด้วยนะครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 ตุลาคม 2009
  2. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    วิ่งรอบสูงๆ เครื่องสะดุด ผมสงสัยสายหัวเทียนรั่วมากกว่าครับ
    รอบสูงไฟมันก็จะสูง ลงกราวร์ไฟหาย เครื่องเลยสะดุด คล้ายกับติดไม่ครบสูบครับ
     
  3. TON@W

    TON@W New Member Member

    80
    0
    0
    ได้ข้อสันนิฐานมีอีกหนึ่งแล้วครับ

    สงใสปั๊มติกเสียแล้วครับ

    กดรอบ เทคเปิด เครื่องสะดุดทันทีเลยครับ

    ถ้าเปลี่ยน ปั๊ม ราคาเท่าไหร่ครับ หาได้ที่ไหนเปลี่ยนยากมั้ย

    อยากจะแรงแล้วเต็มที อิอิ
     
  4. EK_limited

    EK_limited New Member Member

    890
    156
    0
    ปั้ม 1jz bo ใส่ได้เลยครับ แรงดันมากกว่าของเดิม เห็นเพื่อนๆใส่กัน ม้าเพิ่มหลายตัวอยู่คับ :):)
     
  5. TON@W

    TON@W New Member Member

    80
    0
    0
    เปลี่ยนปั๊มติ๊กแล้วอาการไม่หาย

    ใช้งานต่อ รถดับไปดื้อๆ จ่ายจายเสีย รึว่าคอยแยกเสียครับ

    เช็ตไฟหัวเทียนแล้ว ไม่มีไฟ ส่วนมากจะเสียที่ คอย หรือว่า จานจ่ายครับ

    เครื่อง B16 ใส่คอยแยก
     
  6. joke-ek nakhonsi

    joke-ek nakhonsi New Member Member

    2,604
    3
    0
    รอผู้รู้มาตอบอีกทีครับ อยากรู้เช่นกันครับขอบคุณครับ
     
  7. ผมว่าคุณน่าจะให้ช่างเขาตรวจเช็คโดยละเอียดจะดีกว่า มานั่งเดาเปลี่ยนโน่นเปลี่ยนนี่แต่ไม่ใช่สาเหตุที่เป็นอยู่มันก็จะเสียเงินโดยใช่เหตุไปเรื่อยๆ นะ ลองไปปรึกษากับเฮียเหน่งที่ Driver Moter Sport ดูก็ได้ เบอร์โทร 081 6353427 เฮียเขาระดับเทพ
     
  8. EK_limited

    EK_limited New Member Member

    890
    156
    0
    ลองเช็คไฟออกจากคอล์ค เลยคับ
     
  9. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48


    จานจ่ายส่วนมากมันไม่เสียหรอกครับ ถ้าจะเสียก็คงเป็นคอยล์มากกว่า
    สำหรับคอยล์แยกใช่ของ โรตารี่ หรือเปล่า (ถ้าใช่) มันก็ไม่น่าจะเสียง่ายๆหรอก
    แต่ก็ไม่แน่ลองเช็คดูดีกว่า (สงสัยอันดับแรก)
    ดูจุดยึดสายไฟต่างๆตรงที่ทำจานจ่ายและคอยล์ ขาด รั่ว หรือไม่แน่นหรือเปล่า ด้วยครับ

    MAIN RELAY ถ้าเสีย ไฟก็จะไม่ออกเหมือนคอยล์เสียครับ(ไฟไม่ออก)


    http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=614728


    ผิดถูกยังไงก็ขออภัยครับ
     
  10. *+*DOME-VTEC *+*

    *+*DOME-VTEC *+* New Member Moderator VIP

    2,123
    167
    0
    ตอนนี้รถสตาร?ไม่ติดเลยใช่ไม๊ แล้วตอนสตาร์ทมีเสียงอะไรผิดปกติป่าวครับ

    ไฟเอนจิ้นโชว์รึเปล่า?
     
  11. TON@W

    TON@W New Member Member

    80
    0
    0
    ติดแล้วคร๊าบบบ หลังจากหาที่เสียอยู่นานมันอยู่ตรงนี้เอง

    เปิดฝาครอบกะลาออก สายไฟคอยแยกหลุดครับ เอ้อออออ เซงนิดหน่อย

    หลังจากที่เปลี่ยนหัวเทียนและปั๊มติ๊กมา อิอิ

    ปล. LEV แดงเด้อ คันเขียวมีของเหลือจับมาใส่ให้หน่อยเด้อ 555+
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 25 ตุลาคม 2009
  12. TON@W

    TON@W New Member Member

    80
    0
    0
    ขอบคุณทุกคนมากเลยครับมากเลยคร๊าบบบ คงเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่านได้ดีเลยทีเดียวครับ

    อาจเป็นวิธีแก้ไขด้วยตัวเองโดยไม่ต้องเข้าอู่ครับ
     
  13. *+*DOME-VTEC *+*

    *+*DOME-VTEC *+* New Member Moderator VIP

    2,123
    167
    0

    กำลังจาโพสบอกเลยว่าให้ดู ขาด หลุด ก่อน ถ้าไม่มี จะลองเอาคอย กับ จานจ่าย ไปสับดูให้

    หายก็ดีระ แรงๆ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้