ช่วยหน่อยครับ

การสนทนาใน 'RT Club' เริ่มโดย เด็ก RT ขอนแก่น, 5 ตุลาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
    หวัดดีครับพี่ๆ RT Club ผมใช้ RT100 กำลังจะลง 1JZ-GE เลยอยากทราบว่า
    พี่ๆที่ลง JZ ได้ระเบิดห้องเครื่องเยอะมั้ยครับ แล้วหลังจากลงแล้วมีปัญหาตามมามั้ยครับ
    แล้ววิธีแปลงเบรคสกายไลน์ เราเจาะจานเบรคเป็น 4 รูได้มั้ยครับ
     
  1. boylpn

    boylpn Member Member

    775
    2
    18
    ตอบให้เป็นแนวทางนะครับ

    ของพี่เนี่ยลง 1JZ-GE เกียร์ธรรมดา วางลงในตำแหน่งเดิมของเครื่องพอดี ซึ่งก่อนที่จะลงเครื่องตัวนี้ได้ลง 1G-GE เกียร์ธรรมดามาก่อนเหมือนกัน ลงโดยที่ไม่ต้องระเบิดก้องเครื่องเลย แค่เฉือนตรงคานล๊อคฝากระโปรงหน้าเท่านั้นเอง และวางตำแหน่งเครื่องลงพร้อมเจาะที่ยึดแท่นเครื่องใหม่เท่านั้น และคว้านรูตรงตำแหน่งคันเกียร์ที่โผล่มาประมาณ ครึ่งนิ้ว ส่วนช่วงล่างนั้นทำแค่เปลี่ยนเพลาท้ายเป็นดิสก์เบรคของหน้าแหลมตัวนอก เบรคหน้าลงเหมือนเดิม และเปลี่ยนหม้อลมเบรคใหม่เป็นชั้นครึ่งใบใหญ่ ก็พอหนึบอยู่เหมือนกัน

    ส่วนเรื่องการเจาะรูจานเบรคจาก 5 รูเป็น 4รูเนี่ยน่าจะทำได้นะ แต่ว่าไม่แนะนำเพราะว่าอาจจะทำให้จานเบรคคดได้ ถ้าช่างไม่ชำนาญพอ ทางที่ดีเนี่ยน่าจะหาดุมที่ใส่ของเดิมจาก 5 รูเป็น 4 รูมาใส่ดีกว่า แต่ราคาจะสูงหน่อยและเป็นของญี่ปุ่นจะไม่ค่อยแกว่งเท่าไหร่ แนะนำเป็นแนวทางนะครับ... :D:cool:
     
  2. ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ พี่ครับรบกวนโพสรูปห้องเครื่องมาให้ดูหน่อยครับ
    แล้วเรื่องโช๊คต้องทำอะไรบ้างอ่ะครับ แล้วพวงมาลัยเพาเวอร์ของRT100จะหาได้ที่ไหนครับ
    แล้วเพลาหน้าแหลมตัวนอกมันเป็น LSD มั้ยครับ
     
  3. รถพี่ BOYlpn ลง 1JZ-GE ฝาคำหรือฝาบรอนซ์ครับ
     
  4. kuna

    kuna New Member Member

    7
    0
    0
    อยากลองเปลี่ยนด้วยอะคับราคาประมาณเท่าไรอะ
     
  5. ตอนนี้เครื่อง j ราคาถูกครับ ผมได้เครื่องมาจากบ้านโป่ง 1JZ-GE ราคา 17000 ครับ
    ถ้าเป็น 1JZ-GTE ราคา 28000 ครับ
     
  6. Ea"RT"h

    Ea"RT"h New Member VIP

    7,434
    191
    0
    รถผมก็เฉือนตรงที่ล๊อคฝากระโปรงออก

    แล้วใส่กิฟล็อคเอา ไม่ได้ทุบห้องเครื่อง
     
  7. แล้วรถพี่ Ea"RT"h ได้ตัดสปริงหน้ามั้ยครับ ทำไมด้านหน้าเป็นหมอบๆ
    แล้วใช้โช็คหน้าแบบไหนครับ โช็คเดิมอัดใหม่หรือโช็คใหม่เลยอ่ะครับ
     
  8. boylpn

    boylpn Member Member

    775
    2
    18
    เอารูปห้องเครื่องมาลงให้ชม

    ลองดูก็แล้วกันนะ
     
  9. boylpn

    boylpn Member Member

    775
    2
    18
    ลงให้ดูอีกนิดหน่อย

    เรื่องเฟืองท้าย LSD เนี่ย ของหน้าแหลมจะค่อนข้างหายากหน่อย (4รู) แต่ถ้าเป็นของคราวน์หรือรุ่นอื่นๆ ที่เป็น 5 รู ยังพอหาได้แต่ต้องไปลองเดินดู
     
  10. golf the zeed

    golf the zeed Active Member Moderator

    3,808
    7
    38
    เรื่องเครื่องยนต์คงได้คำตอบไปแล้วนะครับ มาว่ากันที่เรื่องเบรคกันดีกว่า เบรคหน้านั้นถ้างบประมาณมากหน่อยก็ยกเบรคสกายลายมาแปลงใส่แล้วเจาะดุมจาก 5 รู เป็น 4 รูแทนได้ครับ (กรณีไม่ต้องการเปลี่ยนล้อใหม่) แต่ล้อที่ใส่จะต้องเป็นขนาด 15 หรือ 16 นิ้วขึ้นไปถึงจะเหมาะสมนะครับ เพราะจานเบรคจะใหญ่ขึ้น แต่ถ้างบประมาณไม่มากนักก็เปลี่ยนหม้อลมเบรคใหญ่ขึ้น และก็หาผ้าเบรคดีๆ สักชุดมาใส่กับชุดเบรคเดิมเท่านี้ก็น่าจะเอาอยู่แล้วครับ ส่วนเบรคหลังก็เปลี่ยนเฟืองท้ายทั้งเส้นไปเลยจะได้ดิสต์หลังมาด้วย เรื่องเบรคก็มีเพียงเท่านี้นะครับ ....
     
  11. golf the zeed

    golf the zeed Active Member Moderator

    3,808
    7
    38
    :D:D:D คุณพี่บอยครับ ในรูปตรงนั้นเค้าห้ามจอดนะ ไม่ทำตามกฏเลย :D:D:D
     
  12. SatitpongJ

    SatitpongJ New Member Member

    55
    0
    0
    ข้อมูลน่าสนใจดี เพราะคิดว่าจะเปลี่ยนเครือ่งเหมือนกัน เอฟครับนานๆเข้ามาที
     
  13. audy!

    audy! New Member Member

    1,075
    2
    0
    แรงกันใหญ่เลยนะครับ ขับรอกันบ้างนะครับ:)
     
  14. พี่กอล์ฟครับ ที่บอกว่าใส่เบรคskylineได้เนี่ย หมายถึงว่า "เจาะจานเป็น4รู
    แล้วทำตัวยึดCaliperใหม่ แค่นี้ใช่มั้ยครับ

    คือว่าตอนนี้ผมมีแค่จานกับCaliper อ่ะครับไม่มีดุม
     
  15. พี่บอยพี่กอล์ฟครับ ลงเจต้องใช้สปริงหน้าของรุ่นไหนครับ
    แล้ววงจรระบบไฟเครื่อง 1JZ-GE ฝาขาว เกียร์Auto จะหาได้จากไหนครับ
     
  16. มีใครต้องการเครื่อง 12R มั้ยครับ เพิ่งเปลี่ยนจานกดครัช , ผ้าครัช
    , ลูกปืนกดครัช , ลูกปืนเกียร์ทุกลูก เพิ่งเปลี่ยนได้เดือนกว่าๆเองครับ

    083-1422634 เอ็ม ครับ
     
  17. boylpn

    boylpn Member Member

    775
    2
    18
    นิดหน่อยน่า...

    แค่ดันออกมาตรงพื้นที่ห้ามจอดเพื่อถ่ายภาพเท่านั้นเอง.... :D:cool:
     
  18. boylpn

    boylpn Member Member

    775
    2
    18
    เดิมๆ ทุกอย่าง

    ระบบช่วงล่างของพี่ไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลย มันเตี้ยของมันเอง ขนาดเดินท่อเวลาเจอเนินยังครูดเลยนะเนี่ย ไม่ได้ตัด และโหลดเลย ใช้โช๊คอัดน้ำม้นให้แข็งพอประมาณเท่านั้น ส่วนเรื่องที่ถามว่าวงจรระบบไฟเครื่อง 1JZ-GE ฝาขาว หมายถึงการเดินสายไฟของเครื่องใช่ไหม? ลองเข้าไปเปิดดูที่ www.clubjz.net ดูสิ เขามีสมาชิกอยู่ทั่วเมืองไทยเลยนะเนี่ย ลองเข้าไปหาข้อมูลดูก็แล้วกัน... :D:cool:
     
  19. Ea"RT"h

    Ea"RT"h New Member VIP

    7,434
    191
    0

    สปริงหน้าตัดออกไป 2 นิ้ว ตอนนั้นยังไม่ได้วางเครื่อง พอวางแล้วหน้าต่ำลงไปอีก
    ตอนนี้เเวลาเลี้ยวมันจะมีเสียงเหมือนติดซุ้ม ล้อหน้า 15 ล้อหลัง 17


    โช๊คหน้าซื้อใหม่ครับของ Kayaba ซื้อมาคู่ละ 1200 บาท
     
  20. golf the zeed

    golf the zeed Active Member Moderator

    3,808
    7
    38
    เรื่องการแปลงเบรคผมก็ไม่แน่ใจรายละเอียดมากนักนะครับ ที่เคยเห็นส่วนใหญ่ก็ซื้อยกดุมมาด้วยเลย แต่ยังไงลองถามร้านดัดแปลงดูก่อนดีกว่า เผื่อไม่ใช้ดุมของสกายลายก็จะได้ไม่ต้องไปหาซื้อเพิ่มให้เปลือง อิอิ :D:D
     
  21. golf the zeed

    golf the zeed Active Member Moderator

    3,808
    7
    38
    ใช้สปริงของเบนซ์ไปเลยก็ได้ครับ แข็งหน่อย แต่หนึบ :):)
     

  22. พี่กอล์ฟสปริงเบนซ์ที่ว่า ของW123 รึป่าวครับพี่
    แล้วพวก ลูกหมาก บูชยางปีกนกของหน้ายักษ์
    อยู่ที่ราคาเท่าไรครับผม
     
  23. golf the zeed

    golf the zeed Active Member Moderator

    3,808
    7
    38

    ใช่ครับของรุ่น W123 มาตัดแต่งเอา ....แล้วพวกลูกหมาก บูชต่างๆ ราคาไม่แพงครับ ตามร้านอะไหล่ก็มีขาย ใช้ของยี่ห้อดีๆ หน่อย จะได้ทน หาไม่ยากครับ หลักพันต้นๆ
     
  24. adenaline

    adenaline New Member Member

    44
    0
    0
    wow wow wow กระทู้ร้อนแรง!!!!! ^^

    ถูกแบบนี้ ดีกว่า 3S 4S รึป่าวครับเนี้ยะ... เผื่อจะเบนเช็ม อิอิ...
     
    แรงและอืดกว่าแน่นอนครับ แต่เรื่องน้ำหนักเครื่องไม่ต้องพูดถึง เกือบ 300 โลครับ
    ผมยังปวดหัวอยู่เลย จะเอาเงินที่ไหนไปทำช่วงล่าง 555







    มีใครต้องการซื้อเครื่อง 12R ไว้เป็นอะไหล่มั้ยครับ 083-1422634 (จะเอาเงินไปทำช่วงล่างครับ) .......สงสารผมเถอะ ฮือๆๆๆ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้