หวัดดีครับพี่ๆ RT Club ผมใช้ RT100 กำลังจะลง 1JZ-GE เลยอยากทราบว่า พี่ๆที่ลง JZ ได้ระเบิดห้องเครื่องเยอะมั้ยครับ แล้วหลังจากลงแล้วมีปัญหาตามมามั้ยครับ แล้ววิธีแปลงเบรคสกายไลน์ เราเจาะจานเบรคเป็น 4 รูได้มั้ยครับ
ตอบให้เป็นแนวทางนะครับ ของพี่เนี่ยลง 1JZ-GE เกียร์ธรรมดา วางลงในตำแหน่งเดิมของเครื่องพอดี ซึ่งก่อนที่จะลงเครื่องตัวนี้ได้ลง 1G-GE เกียร์ธรรมดามาก่อนเหมือนกัน ลงโดยที่ไม่ต้องระเบิดก้องเครื่องเลย แค่เฉือนตรงคานล๊อคฝากระโปรงหน้าเท่านั้นเอง และวางตำแหน่งเครื่องลงพร้อมเจาะที่ยึดแท่นเครื่องใหม่เท่านั้น และคว้านรูตรงตำแหน่งคันเกียร์ที่โผล่มาประมาณ ครึ่งนิ้ว ส่วนช่วงล่างนั้นทำแค่เปลี่ยนเพลาท้ายเป็นดิสก์เบรคของหน้าแหลมตัวนอก เบรคหน้าลงเหมือนเดิม และเปลี่ยนหม้อลมเบรคใหม่เป็นชั้นครึ่งใบใหญ่ ก็พอหนึบอยู่เหมือนกัน ส่วนเรื่องการเจาะรูจานเบรคจาก 5 รูเป็น 4รูเนี่ยน่าจะทำได้นะ แต่ว่าไม่แนะนำเพราะว่าอาจจะทำให้จานเบรคคดได้ ถ้าช่างไม่ชำนาญพอ ทางที่ดีเนี่ยน่าจะหาดุมที่ใส่ของเดิมจาก 5 รูเป็น 4 รูมาใส่ดีกว่า แต่ราคาจะสูงหน่อยและเป็นของญี่ปุ่นจะไม่ค่อยแกว่งเท่าไหร่ แนะนำเป็นแนวทางนะครับ...
ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ พี่ครับรบกวนโพสรูปห้องเครื่องมาให้ดูหน่อยครับ แล้วเรื่องโช๊คต้องทำอะไรบ้างอ่ะครับ แล้วพวงมาลัยเพาเวอร์ของRT100จะหาได้ที่ไหนครับ แล้วเพลาหน้าแหลมตัวนอกมันเป็น LSD มั้ยครับ
ตอนนี้เครื่อง j ราคาถูกครับ ผมได้เครื่องมาจากบ้านโป่ง 1JZ-GE ราคา 17000 ครับ ถ้าเป็น 1JZ-GTE ราคา 28000 ครับ
แล้วรถพี่ Ea"RT"h ได้ตัดสปริงหน้ามั้ยครับ ทำไมด้านหน้าเป็นหมอบๆ แล้วใช้โช็คหน้าแบบไหนครับ โช็คเดิมอัดใหม่หรือโช็คใหม่เลยอ่ะครับ
ลงให้ดูอีกนิดหน่อย เรื่องเฟืองท้าย LSD เนี่ย ของหน้าแหลมจะค่อนข้างหายากหน่อย (4รู) แต่ถ้าเป็นของคราวน์หรือรุ่นอื่นๆ ที่เป็น 5 รู ยังพอหาได้แต่ต้องไปลองเดินดู
เรื่องเครื่องยนต์คงได้คำตอบไปแล้วนะครับ มาว่ากันที่เรื่องเบรคกันดีกว่า เบรคหน้านั้นถ้างบประมาณมากหน่อยก็ยกเบรคสกายลายมาแปลงใส่แล้วเจาะดุมจาก 5 รู เป็น 4 รูแทนได้ครับ (กรณีไม่ต้องการเปลี่ยนล้อใหม่) แต่ล้อที่ใส่จะต้องเป็นขนาด 15 หรือ 16 นิ้วขึ้นไปถึงจะเหมาะสมนะครับ เพราะจานเบรคจะใหญ่ขึ้น แต่ถ้างบประมาณไม่มากนักก็เปลี่ยนหม้อลมเบรคใหญ่ขึ้น และก็หาผ้าเบรคดีๆ สักชุดมาใส่กับชุดเบรคเดิมเท่านี้ก็น่าจะเอาอยู่แล้วครับ ส่วนเบรคหลังก็เปลี่ยนเฟืองท้ายทั้งเส้นไปเลยจะได้ดิสต์หลังมาด้วย เรื่องเบรคก็มีเพียงเท่านี้นะครับ ....
พี่กอล์ฟครับ ที่บอกว่าใส่เบรคskylineได้เนี่ย หมายถึงว่า "เจาะจานเป็น4รู แล้วทำตัวยึดCaliperใหม่ แค่นี้ใช่มั้ยครับ คือว่าตอนนี้ผมมีแค่จานกับCaliper อ่ะครับไม่มีดุม
พี่บอยพี่กอล์ฟครับ ลงเจต้องใช้สปริงหน้าของรุ่นไหนครับ แล้ววงจรระบบไฟเครื่อง 1JZ-GE ฝาขาว เกียร์Auto จะหาได้จากไหนครับ
มีใครต้องการเครื่อง 12R มั้ยครับ เพิ่งเปลี่ยนจานกดครัช , ผ้าครัช , ลูกปืนกดครัช , ลูกปืนเกียร์ทุกลูก เพิ่งเปลี่ยนได้เดือนกว่าๆเองครับ 083-1422634 เอ็ม ครับ
เดิมๆ ทุกอย่าง ระบบช่วงล่างของพี่ไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลย มันเตี้ยของมันเอง ขนาดเดินท่อเวลาเจอเนินยังครูดเลยนะเนี่ย ไม่ได้ตัด และโหลดเลย ใช้โช๊คอัดน้ำม้นให้แข็งพอประมาณเท่านั้น ส่วนเรื่องที่ถามว่าวงจรระบบไฟเครื่อง 1JZ-GE ฝาขาว หมายถึงการเดินสายไฟของเครื่องใช่ไหม? ลองเข้าไปเปิดดูที่ www.clubjz.net ดูสิ เขามีสมาชิกอยู่ทั่วเมืองไทยเลยนะเนี่ย ลองเข้าไปหาข้อมูลดูก็แล้วกัน...
สปริงหน้าตัดออกไป 2 นิ้ว ตอนนั้นยังไม่ได้วางเครื่อง พอวางแล้วหน้าต่ำลงไปอีก ตอนนี้เเวลาเลี้ยวมันจะมีเสียงเหมือนติดซุ้ม ล้อหน้า 15 ล้อหลัง 17 โช๊คหน้าซื้อใหม่ครับของ Kayaba ซื้อมาคู่ละ 1200 บาท
เรื่องการแปลงเบรคผมก็ไม่แน่ใจรายละเอียดมากนักนะครับ ที่เคยเห็นส่วนใหญ่ก็ซื้อยกดุมมาด้วยเลย แต่ยังไงลองถามร้านดัดแปลงดูก่อนดีกว่า เผื่อไม่ใช้ดุมของสกายลายก็จะได้ไม่ต้องไปหาซื้อเพิ่มให้เปลือง อิอิ
พี่กอล์ฟสปริงเบนซ์ที่ว่า ของW123 รึป่าวครับพี่ แล้วพวก ลูกหมาก บูชยางปีกนกของหน้ายักษ์ อยู่ที่ราคาเท่าไรครับผม
ใช่ครับของรุ่น W123 มาตัดแต่งเอา ....แล้วพวกลูกหมาก บูชต่างๆ ราคาไม่แพงครับ ตามร้านอะไหล่ก็มีขาย ใช้ของยี่ห้อดีๆ หน่อย จะได้ทน หาไม่ยากครับ หลักพันต้นๆ
แรงและอืดกว่าแน่นอนครับ แต่เรื่องน้ำหนักเครื่องไม่ต้องพูดถึง เกือบ 300 โลครับ ผมยังปวดหัวอยู่เลย จะเอาเงินที่ไหนไปทำช่วงล่าง 555 มีใครต้องการซื้อเครื่อง 12R ไว้เป็นอะไหล่มั้ยครับ 083-1422634 (จะเอาเงินไปทำช่วงล่างครับ) .......สงสารผมเถอะ ฮือๆๆๆ + อ้างถึง ตอบกลับ