คราวก่อนที่ว่า น้ำมันเกียร์หยด...ตอนนี้ เจอแล้วครับ สายน้ำมันเกียร์ ที่เข้า หม้อน้ำ 2 เส้น มีเส้นนึง เกือบหลุด สายรัดคลาย ที่เจอ เพราะขับจากทำงานถึงบ้าน จอดรถ เจอรอย น้ำมัน ฉีด เหมือนเรา ฉีดน้ำลงพื้น เป็นทางตามรอยรถ เลยเปิดดู ดีนะไม่หลุดออกมาเลย...สายนึง เกือบหลุด คลายหมดแล้ว อีกนิดเดียว อีกสาย ตัวรัด คลาย แต่ยังไม่เลือน...จัดการหมุน รัดใหม่หาย... เหลือ อ่างน้ำมันเครื่องซึม รอทำตอนเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง หยดนิดๆ 3 เดือนแล้วยังไม่พร่อง กับ จานจ่าย น้ำมันซึม รอทำทีเดียวกับน้ำมันเครื่อง อันนี้เริ่มหนักละ มาร้อนจอดปั๊บ หยดติ๋ง เยิ้มลงพื้นเลย.... เอาล่ะ มาถึงปัญหาใหม่ครับ (มันช่างมีปัญหาจังเนอะ เล็กๆน้อยๆ ตอดนิดตอดหน่อยตลอด แงๆๆ).:cry: อาการคือ ขับทางเรียบ ปกติ ทางที่มีรอยปะ ปกติ แต่ เจอหลุม หรือ คอสะพาน ที่ปูดเป็นเนิน ขึ้นมาจาก ผิวถนน รถจะ วูบ ออกขวานิดนึง แล้ว เซ ไปทางซ้าย แรงมาก พวงมาลัย ไม่ส่ายนะครับ ส่ายที่รถ พวงมาลัย ยังหนัก แน่น และนิ่ง...อ้อ..แต่รู้สึก วิ่งตรง พวงมาลัยจะ บิดไปทางขวานิดนึง ประมาณ 1-2 องศา เวลาวิ่ง ประมาณ ไม่เกิน 50 ไม่มีอาการ อาการนี้จะเกิด เมื่อ วิ่งซัก 60 ขึ้นไป (ลองจับอาการมา ประมาณ 1เดือน) และเวลา ตกหลุม หรือ เนิน หรือผ่าน ลูกระนาด ไม่ว่าวิ่งช้า หรือเร็ว มีเสียง กุ๊กๆ ก๊อกๆ จาก ด้านขวา แถวล้อ (น่าจะใต้เท้าคนขับ เพราะมันเหมือนสะเทือนท้องรถด้วย) พี่ๆครับ ผมลองค้นในกูลเกิ้ล ก็ไม่เจอเค้าแนวเหมือนอาการผมเป็นเลย หามา เป็นอาทิตย์ละ จะโทรถามพี่เดย์ (มีเบอร์พี่เดย์อยู่คนเดียวแหงะ) ก็เกรงใจ....วันที่ 22 จะกลับ กลัวรถจะพาบิน ลงไปนอน กินหญ้าข้างถนน...อ่า...อาทิตย์ กะเงินเข้าจะไปทำแล้วครับ(แม่ให้มา) อ้อ..เมื่อวาน ซิ่ง ไปส่งแฟน แฟนไม่ทันรถ รง. จาก สระบุรี ไป โรจนะ ยุดยา ไปกลับประมาณ 100 กม. วิ่ง 120-130 ก็ ไม่มีปัญหา พวงมาลัยนิ่งดี (ถนนมันเรียบด้วยล่ะ) ช่วยไขข้อข้องใจน้องชายตาดำๆด้วยครับ ขอบคุณล่วงครับ สำหรับคำตอบ **เพิ่มเติมรายละเอียด** เวลาเลี้ยว ขวาสุด ล้อจะครูดกับ ยางกันโคลนซุ้มล้อครับ ดังคร๊ากๆเลย บังโคลนซุ้มล้อ ซ้าย แหว่ง ไปจะครึ่งแล้ว แต่ เลี้ยวซ้ายสุด ปกติ ไม่ติด ไม่ครูด แล้วเวลาจอดที่บ้าน พื้นกระเบื้อง ล้อซ้าย เหมือนจะหุบเข้า ด้านบนล้อ หุบ ด้านติดพื้นแบะออก ลองขยับล้อ จับ ด้านซ้าย กับขวาล้อ ไม่คลอน จับบนล่าง(ติดพื้น)คลอนนิดๆ สลักล๊อคลูกปืนมันหายเหลือแต่นั๊ต เคยขันใหม่ทีนึงแล้ว ด้านขวาล้อปกติ ไม่หุบไม่แบะ ตั้งฉากเลย (ดูด้วยตา)
เพิ่มข้อมูลครับ อาการวูบขวาแล้วเซมาซ้าย รถตกหลุม หลุมที่ว่า คือหลุมแบบ ที่ ผิวมัน หาย ขอบชัน ประมาณนี้อ่ะครับ ส่วน ลูกระนาด ที่ใช้ ลดความเร็ว ถ้าแบบ เส้นขาวๆ ก่อนถึงโค้ง ไม่เป็น ถ้า แบบเป็น ยางมะตอยนูนนิด ถี่ๆ ประมาณชะลอก่อนถึงรางรถไฟ แบบนี้ ช่วง เข้าลูกระนาด กับกำลังผ่าน ไม่ออกอาการ จะออกอาการ วูบแล้ว เซ เมื่อ ออกจากลูกระนาดครับ ถ้าหลุม แบบ เป็น แอ่ง ไม่มีอาการ แต่ ถ้าวิ่งเร็วๆ เจอหลุมแบบแอ่งลึกๆหน่อย โช็ค ด้านคนขับ จะยุบสุด ดังตึก เลยครับ เกี่ยวกับโช็คหรือเปล่า... ถ้าเป็นโช็ค จะได้เปลี่ยน อาทิตย์ คู่หน้า...เหอๆ... ---------- Post added at 20:49:06 ---------- Previous post was at 20:48:48 ---------- เพิ่มข้อมูลครับ อาการวูบขวาแล้วเซมาซ้าย รถตกหลุม หลุมที่ว่า คือหลุมแบบ ที่ ผิวมัน หาย ขอบชัน ประมาณนี้อ่ะครับ ส่วน ลูกระนาด ที่ใช้ ลดความเร็ว ถ้าแบบ เส้นขาวๆ ก่อนถึงโค้ง ไม่เป็น ถ้า แบบเป็น ยางมะตอยนูนนิด ถี่ๆ ประมาณชะลอก่อนถึงรางรถไฟ แบบนี้ ช่วง เข้าลูกระนาด กับกำลังผ่าน ไม่ออกอาการ จะออกอาการ วูบแล้ว เซ เมื่อ ออกจากลูกระนาดครับ ถ้าหลุม แบบ เป็น แอ่ง ไม่มีอาการ แต่ ถ้าวิ่งเร็วๆ เจอหลุมแบบแอ่งลึกๆหน่อย โช็ค ด้านคนขับ จะยุบสุด ดังตึก เลยครับ เกี่ยวกับโช็คหรือเปล่า... ถ้าเป็นโช็ค จะได้เปลี่ยน อาทิตย์ คู่หน้า...เหอๆ...
โช๊ค เปลี่ยนใหม่หรือยังครับ โช๊คหลัง อยู่ในสภาพดีมั้ย ลองกดตูดรถดูก็ได้ครับ ถ้าเด้งแบบย้วย ๆ ก็น่าจะเป็นที่โช๊ค เก้น ก่อนเปลี่ยน อาการเดียวกันเลย เข้าโค้งยาว ๆ 100 กว่า เจอเนินกลางโค้ง ตูดนี่ดิ้นไปดิ้นมา นอนดิ้นมาดิ้นมาดิ้นไป นอนดิ้นไปดิ้นไปดิ้นมา ---------- Post added at 00:07:41 ---------- Previous post was at 00:07:24 ---------- โช๊ค เปลี่ยนใหม่หรือยังครับ โช๊คหลัง อยู่ในสภาพดีมั้ย ลองกดตูดรถดูก็ได้ครับ ถ้าเด้งแบบย้วย ๆ ก็น่าจะเป็นที่โช๊ค เก้น ก่อนเปลี่ยน อาการเดียวกันเลย เข้าโค้งยาว ๆ 100 กว่า เจอเนินกลางโค้ง ตูดนี่ดิ้นไปดิ้นมา นอนดิ้นมาดิ้นมาดิ้นไป นอนดิ้นไปดิ้นไปดิ้นมา
ที่ว่าเวลาตกหลุมแล้วมีเสียงดังกุ๊กๆอ่ะครับ มันสะเทือนมาถึงมือที่จับพวงมาลัยเลยหรือป่าว ถ้าใช่ก้อน่าจะลูกหมากปลายแร็คครับ
พี่ตั๋นครับ โช็ค ยังไม่ได้เปลี่ยน มากับรถ ลองกดดู ข้างหน้า 2 ข้าง กดแรงๆ 1 ครั้ง ดีด 2 ครั้งหยุด รู้สึกหนืด หนักตอนกด กดด้านหลัง กดง่าย กดแรงๆ 1 ที ปล่อย เด้ง 2 ที หยุด แต่ไม่หนืด หนัก หน่วง เหมือน หน้า คุณพี่mafialady ใช่ครับ สะเทือน มาถึงพวงมาลัย แต่รูดลูกระนาดเร็วๆ ไม่สะเทือน สะเทือนแบบชัดเจน ตอนวิ่งลูกรัง เหยียบหิน รู้เลยว่าหินใหญ่เล็ก แล้วลูกหมากปลายแร็ค ใช่ ลูกหมากคันชักนอก มั้ยครับ ไอตัว ที่มียาง สั้นๆ ติดปลายแร็ค...ราคาคู่เท่าไหร่ครับ ประมาณๆ ขอบคุณ ทุกคำตอบ..ยังรอ ท่านอื่นๆ...ตอนนี้กำลัง ลิสต์รวบรวม รายการ ที่คาดว่าจะทำ เพราะงบที่ได้ มันน้อยนิด ประมาณ 1 หมื่น ต้องต่อทะเบียนอีก... พอดีไปเซ็นต์ยินยอมให้แม่ เอาเงินตอนตายที่จะได้มาเป็นมรดกลูก (เงินข้าราชการ) กู้เงินตายตัวเองมาใช้ เลย ขอค่าเซ็นต์ 2 หมื่น อิอิ...ลูกกตัญญูครับ แหะๆ
ไปทำมาแล้วครับ หายแล้วครับ ทำร้านแถวสระบุรี ราคาจำได้คร่าวๆ ไม่ได้เอาบิลมา ตั้ง 0 ใหม่ 330 เปลี่ยนจานดิสเบรค 2 ข้าง เป็นรอย เจียไม่ได้แล้ว 2300 เบิก 0 กระบอกลูกสูบดัมเบรคหลัง สนิม เต็ม เป็นน้ำขี้โคลนเลย ยกชุด 2 ข้าง ตัวละ 950 เบิก 0 = 1900 บาท กาวประเก็น อ่างน้ำมันเครื่อง 200 บาท ซีลจานจ่าย แท้ 200 บาท (แพง โดนฟัน เหอๆ) ล้างหม้อน้ำ น้ำยา 1 ขวด+น้ำกลั่น 3 ขวด 400 บาท ยางหุ้มแร็ค เบิก 0 ข้างละ 350*2 = 700 บาท กรองน้ำมันเครื่อง แท้ 0 250 บาท กรองอากาศ แท้ 0 450 บาท (เอาไปเอง) น้ำมันเครื่อง ปตท. สังเคราะห์แท้ ลดราคา 4 ลิตร 975 บาท (เอาไปเอง) หลอดไฟหน้า ฟิลิป H4 2 หลอด 200 บาท (เอาไปเอง) อื่นๆอีก อย่างละเล็ก อย่างละน้อย ประมาณ 500 บาท พวกน้ำมันเบรค เป็นต้น ค่าแรง 1200 บาท ใช้เวลา ตั้งแต่ บ่าย 2 ถึง 3 ทุ่ม เงินในกระเป๋าประมาณ 11,000 นิดๆ เหลือประมาณ 1500 บาท ใบเสร็จ โดนไป 8419 บาท ยังเหลือ ที่ยังไม่ทำ ซีลหน้าเครื่อง ยางตีนวาล์ว ซีท้ายเครื่อง ยางหุ้มเพลาขับ 4 ตัว ร้านบอกตอนแรก ทำหมด ต้องทิ้งรถไว้ 1 วัน ใช้เงิน ไม่เกิน 12000 บาท เงินไม่พอ ขี้เกียจ เบิกเมีย (เมียบ่นเป็นหมีเลย) เลยเอาไว้ ใกล้ๆปีใหม่ค่อยทำอีก ประัมาณ 3 พัน หน้ามืด เลยตอนเห็น ใบเสนอราคา 12000 ต้องบอก ช่างว่า มีเงินทำ 9 พัน เหอๆ... แต่รับประกัน อะไหล่ งานซ่อม 1 ปี คีย์ข้อมูล ลงคอม เหมือน ทำใน 0 เลยครับ อาการ วูบ เซ ตอนกระแทกหลุม หรือเนิน แรง หาย น้ำมันเครื่อง หยดพื้น รอดูอีกซัก 3 วัน แต่ผ่านมา 1 คืนแล้ว ไม่มีหยด เยิ้มแต่ หน้าเครื่อง เพราะยังไม่ทำ พวงมาลัย นิ่งกว่าเดิม เบรค หนึบกว่าเดิม (หัวทิ่มเลย) ดึงเบรคมือ ตอนเข้า เกียร์D ไม่ไหลอีกแล้ว ขอบคุณ พี่ครับ คราวหน้าจะมารบกวนอีกที ตอนนี้ หมดตรูดแล้วครับ 1 หมื่น วันนี้ คอมเสีย ต้องไปซื้อ พาวเวอร์ซัพพลายใหม่ 1200 ซีดี รถโซนี่ ก็เจ๊งกะบ้ง ไม่ค่อยอ่านแผ่น ว่าจะหา ของถูกๆ พวก worldtech มาใช้ก่อน พันกว่าบาท พรุ่ง เสียตังค์อีกรอบ แง่มๆๆๆ จะกลับบ้าน วัน พฤหัสหน้า ตังค์เติมน้ำมันจะหมดแล้ว แงๆๆๆๆ + อ้างถึง ตอบกลับ