ปรึกษาเรื่องโบ rb25 คับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย superchamp, 1 ตุลาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. superchamp

    superchamp Member Member

    277
    1
    18
    เท่าที่หาข้อมูลและถามคนหลายคน มีทั้งเค้าว่า โบมันไม่ทน
    และก็บอกว่าใช้งานได้ดี ใครเคยใช้มา อยากขอประสบการณ์หน่อยคับ
    ผมจะเอามาใช้กะ 63โบ เห็นใบมันใหญ่ดี :D
     
  2. Pajingo_Injec

    Pajingo_Injec New Member VIP

    474
    12
    0
    ทั้งเรื่องประสิทธิภาพและความทนทานคงสู้ TD 05 ลำบากครับ...
     
  3. ARTO940

    ARTO940 New Member Member

    372
    37
    0
    ถ้าใช้ให้ถูกวิธีมันก็ทนครับ....

    ตอนนี้ผมเอามาเซ็ทกัยเครื่องเจโบอยู่ครับ...บูส 1 บาร์ ไม่พัง
    คนรู้จักผม ก็ใช้มากปีกว่าไม่พังเหมือนกันครับ
    ข้อดีคือ มาไว เพราะใบเบาและเป็นลูกปืนครับ
    ข้อเสีย บูสติดยาวปลายๆหมดครับ

    สิ่งที่ต้องระวังคือ
    1. สำคัญมากน้ำเลี้ยงแกน...ต้องต่อครับ รุ่นอื่นไม่ต่อไม่เป็นไร รุ่นนี้ไม่ต่อพังครับ
    2. บูส อย่างเกินบาร์ครับ ผมเคยไหลไปบาร์สอง ไม่พัง แต่บ่อยๆไม่ดีแน่ครับ
    3. น้ำมันเครื่อง เลือกเกรดดีๆหนืดหน่อยครับ

    รับรองไม่พังครับ...
    โบลูกละ 3000 มีดีกว่าที่คิดครับ
     
  4. [ Da Vinci Code ]

    [ Da Vinci Code ] New Member Member

    685
    63
    0
    มาย้ำเรื่องน้ำเลี้ยงแกนอีกคนครับ

    ของผมไม่ได้ต่อ อยู่ได้ 2 อาทิตย์ครับตอนนั้นบูส 10 ปอนด์

    ยังไงต่อไว้นะครับ ก่อนใส่ล้างๆตะกรัน ไล่น้ำใหม่ก่อนก็ดีครับ
     
  5. dek_rayum

    dek_rayum New Member VIP

    1,720
    21
    0
    ของผมใบดำ ไม่ได้ต่อน้ำเลี้ยงแกน ใช้มาจะปีหล่ะ ไม่พังนะ แต่ต้องเลือกน้ำมันเกรดหนืดขึ้นหน่อย รูน้ำมันไหลกลับต้องเล็กหน่อยไม่งั้นควันบานเลยเวลาซัดยังก่ะดีเซล โบ25 ไม่ใช่ไม่ดีนะครับ แต่เหมือนว่ามันพังง่าย แต่ราคาถูกดีอ่ะครับ
     
  6. superchamp

    superchamp Member Member

    277
    1
    18
    ตกลงว่ามันก็พอได้ใช่ไหมคับ แต่ต้องบูสสัก0.8 ถึง บาร์
    แต่มันจะทนขนาดไหนอ่ะคับ ถ้าอัดแหลก บูส 0.8
     
  7. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    ตัวใบดำ หรือบางคนเรียกว่าเซรามิก ใบรุ่นนี้เบามาก
    แต่ไม่ทนเท่ากับใบเหล็ก นอกจานนี้ยังบูสได้ไม่สูง
    เท่าใบเหล็กด้วย เพราะความเบาของใบเวลามันหมุน
    จี้ใบมันจะลอยกว่าใบเหล็ก ถ้าบูสสูงกว่ากำหนดแล้ว
    มีจังหวะใดจังหวะหนึ่ง เช่นถอนคั่นเร่ง หรือ แกนไม่
    นิ่งใบจะฟาดกับโข่งทำให้ใบแตกแทนที่จะบิ่น ซึ่งเป็น
    กรณีเดียวกับใบทองหรือใบไททาเนียมของพวกอีโว 9
    ถ้าบูสเกิน 1.6 บาร์ ใบหน้ากระจายแน่นอน

    ดังนั้นก็คงเหมือนเพื่อนๆด้านบนบอก แกนตั้งนิ่ง น้ำมัน
    เครื่องต้องดี ไม่บูสสูงเกินไปน่าจะอยู่ได้นาน เพราะยังไง
    มันก็อยู่ในรถแสตนดาร์ด แต่มันก็บูสได้ประมาณรถแสตน
    ดาร์ด ถ้าบูสเยอะก็พังอ่ะครับ
     
  8. ** R^B^A -- 3^1 **

    ** R^B^A -- 3^1 ** New Member Member

    192
    6
    0
    บูสไม่ควรเกิน 1บาร์ครับ

    แต่ตอนสนองเร็วเพราะใบเบาแล้วตูดเล็ก

    อีกข้อนึงจะทนหรือไม่ทนอยู่ที่สภาพของ Turbo ด้วยน่ะครับ ตามหลักการวัดดวงด้วยส่วนนึง
     
  9. superchamp

    superchamp Member Member

    277
    1
    18
    แบบนี้แสดงว่าโบ 25 มีสองแบบ คือแบบใบเหล็ก กะใบดำเหรอคับ
    ถ้าบูสบาร์นึง จะไหวไหมคับ
     
  10. ARTO940

    ARTO940 New Member Member

    372
    37
    0

    ใบดำจะติดบูสไวกว่าครับ...บาร์นึงไหวครับ

    อย่าลืมน้ำเลี้ยงแกน + น้ำมันเครื่องดีๆ
     
  11. EmPel2ol2

    EmPel2ol2 Well-Known Member VIP

    9,637
    61
    48
    อิอิ ตัว V45 ใส่ดีเซลอยู่คับ บูส 20-25 ต่อท่อน้ำด้วย

    ไม่เหนพังนะคับ รถใช้งานวิ่งทุกวัน

    ---------- Post added at 10:50:30 ---------- Previous post was at 10:50:12 ----------

    อิอิ ตัว V45 ใส่ดีเซลอยู่คับ บูส 20-25 ต่อท่อน้ำด้วย

    ไม่เหนพังนะคับ รถใช้งานวิ่งทุกวัน
     
  12. PKS.Motorsport

    PKS.Motorsport New Member Member

    500
    6
    0
    ใบมันเป็น เซรามิก ครับ วิธีการ ผลิต คือ อัดเข้าแกน ดังนั้น เมื่อเราใช้งาน หนัก หรือมีอุณหภูมิ สูง จะทำให้ มันเกิดการขยายตัว ซึ่ง อาจหลุด แต่ไม่ได้หลุดออกมาอ่ะ มันก็จะทำให้ มันเบียด หรือ ใบแตก ดังนั้นถ้าเรา แก้ ในเรื่องอุณหภูมิได้ ก็ไม่น่าจะมีปัญหา

    แต่ใจผมถ้าหา โบมาใส่ 63 ผมว่า 05 ดีกว่าครับ เสป็คมันโรงงานเครมไว้ 450 Hp

    หรือไม่ชอบก็หา 06 18 C ราคาไม่ต่างกันมากนัก หรืออาจจะเป็นโบจากรุ่นพี่ พวก EVO 6.5 7 8 อ่ะไรพวกนี้อ่ะครับ

    ลองดูหลายๆความเห็นครับผม
     
  13. superchamp

    superchamp Member Member

    277
    1
    18
    คือจิงก้คิดว่า 05 ของมันก้น่าจะดี แต่อยากลองเล่นลูกใหญ่กว่า05หน่อย เพราะชอบเวลาดึงหนักๆๆ
    แต่กลัวไม่คุ้ม สรุปว่า เล่นได้ แต่ว่าบูสบาร์หนึ่ง ต่อท่อน้ำเลี้ยง แล้วก็น้ำมันเครื่องดี ใช่ป่ะคับ
     
  14. F-ConTune

    F-ConTune New Member Member

    38
    2
    0
    ผมขาย อิอิ 2500
     
  15. พี่ก้อง อันนี้ผมถ่ายมาจาก XO เอามาฝาก ผิดถูกขออภัยด้วย :D:D
     
  16. superchamp

    superchamp Member Member

    277
    1
    18
    ขอบคุณเด้อ :D

    กะลังหาข้อมูลตัดสินใจเพิ่มอ่ะ อิอิอิอิ
     
  17. PKS.Motorsport

    PKS.Motorsport New Member Member

    500
    6
    0
    ผมเอาใส่ดีเซลแล้ว ทั้ง 2 แบบแอ่ะครับ 25 ไปไวกว่า เสป็ค มันออกแบบมาแค่ 12 Psi +/-

    แต่โบ TD 04 H ใน RVR ผมเคยอัดไป 1.8 Bar สบายๆ

    สรุปเท่าที่ดูมา ถ้าเอา 25 แต่เราจัดการเรื่องความร้อน แกน กะตัวมันอยู่ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะที่ผมทำใส่ ดีเซล ผมไม่ได้ ต่อน้ำเลียงแกน แต่ถ้า บูสก์ไม่ถึง 15 Psi ก็ไม่มีปัญหาอะไร

    ---------- Post added at 12:27:39 ---------- Previous post was at 12:27:14 ----------

    ผมเอาใส่ดีเซลแล้ว ทั้ง 2 แบบแอ่ะครับ 25 ไปไวกว่า เสป็ค มันออกแบบมาแค่ 12 Psi +/-

    แต่โบ TD 04 H ใน RVR ผมเคยอัดไป 1.8 Bar สบายๆ

    สรุปเท่าที่ดูมา ถ้าเอา 25 แต่เราจัดการเรื่องความร้อน แกน กะตัวมันอยู่ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะที่ผมทำใส่ ดีเซล ผมไม่ได้ ต่อน้ำเลียงแกน แต่ถ้า บูสก์ไม่ถึง 15 Psi ก็ไม่มีปัญหาอะไร
     
  18. PKS.Motorsport

    PKS.Motorsport New Member Member

    500
    6
    0
    ลืมๆ วันนั้นไปเจอ โบ ELF ตัวใหม่มา ของ การเร็ต ค่าตัวอยู่ประมาณ 6-8 พัน บาท สภาพดี เพราะรถยังใหม่อยู่

    ผมก็ลืมว่ามันรหัสอะไร แต่แกนเป็น บอลแบริ่งอ่ะ ผมว่าน่าลอง

    ---------- Post added at 12:36:25 ---------- Previous post was at 12:36:04 ----------

    ลืมๆ วันนั้นไปเจอ โบ ELF ตัวใหม่มา ของ การเร็ต ค่าตัวอยู่ประมาณ 6-8 พัน บาท สภาพดี เพราะรถยังใหม่อยู่

    ผมก็ลืมว่ามันรหัสอะไร แต่แกนเป็น บอลแบริ่งอ่ะ ผมว่าน่าลอง
     
  19. superchamp

    superchamp Member Member

    277
    1
    18
    เรื่องน้ำเลี้ยงน่าจะต่ออยู่แล้วคับ จิงๆๆมันก้น่าสนใจที่จะลองทำ เพราะราคาไม่สูงมาก
    แต่ติดตรงบูส กะการลากนานๆๆอ่ะคับ หรือต้องกลับไปหา td05ซะแล้ว
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้