nv ใครติด oil cooler บ้างครับ

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย apichan, 13 ตุลาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. apichan

    apichan New Member Member

    405
    4
    0
    อยากติดอยู่เหมือนกันแต่กลัวปัญหาแรงดันน้ำมันเครื่อง เพราะปั๊มน้ำมันเครื่องของนิสสันเป็นแบบกลไกไม่ใช่ไฟฟ้าน้ำมันเครื่องมันเลยมีแรงดันไม่สูงมาก รถผมติดมิเตอร์ oil press ก็เห็นชัดเลยว่าแรงดันช่วงเดินเบาต่ำมาก ถ้าติด oil cooler เข้าไปกลัวมีปัญหาแรงดันน้ำมันเครื่องไม่พอเดี๋ยวเครื่องพัง

    รถใครมีติดแล้วบ้างครับ แล้วมีปัญหาอะไรหรือเปล่า :)
     
  2. green nv #032

    green nv #032 New Member VIP

    2,789
    89
    0
    เคยเห็นใน SRไม่โบของน้องPOP ครับ

    GA-16 ใน NV ใครติดอยู่มาช่วยตอบด้วยนะครับผม...:D
     
  3. singcoohteam

    singcoohteam New Member Member

    5,303
    108
    0
    อยากรู้เหมือนกันครับ ว่าติดแล้วเป็นไง
     
  4. tae_nissannv

    tae_nissannv New Member Member

    677
    37
    0
    อยากติดเหมือนกันครับ
     
  5. nv สีฟ้า

    nv สีฟ้า New Member VIP

    509
    41
    0
    :):) .... ปัญหาเรื่องแรงดันเมื่อใส่ออยไม่มีนะครับ ถ้าเราไม่ใส่สายใหญ่เวอร์ ( ไปเอาสายพวกเครื่อง JZ มาใส่ใหญ่ไป ) ใช่กลองน้ำมันเครื่องแท้ หรือ กลองซิ่ง ช่วยให้แรงดันไม่อั้น อยู่ในค่าที่ควรจะเป็น ปั๊มน้ำมันเครื่องใหม่ รอบ 1000 แรงดันจะอยู่ที่ประมาณ 3.5 - 4 บาร์ กดเต็มคันเร่งแรงดันฟาดไปได้ถึง 8 บาร์ตามรอบเครื่อง .. แต่ปั๊มเก่าแรงดันรอบเดินเบาไม่ควรต่ำกว่า 2 บาร์ ไม่งั้นรอวันชาร์ฟละลายได้เลยครับ ..... ปั๊มน้ำมันเครื่องเปรียบเหมือนหัวใจคนครับ หัวใจไม่ดี ฉีดเลือดไปเลี้ยงรางกายไม่ทั่วถึง ตาย ..... :D
     
  6. pop-ja

    pop-ja New Member VIP

    2,068
    235
    0
    ติดแล้วเย็นชื่นใจครับ
     
  7. virus_x

    virus_x New Member Member

    483
    3
    0
    เทพทั้งนั้น
     
  8. มีประโยชน์อย่างไร....ติดกับไม่ติดต่างกันตรงไหนครับ..ขอความรู้หน่อยครับ...พี่ๆที่มีประสบกามสูง...เอ้ย..ประสบการณ์สูงครับ...
     
  9. singcoohteam

    singcoohteam New Member Member

    5,303
    108
    0
    ติดอะไรฟระเย็นๆ
    แล้วติดหญิงล่ะ มานเป็นยังไง
     
  10. apichan

    apichan New Member Member

    405
    4
    0
    ทำให้อุณหภูมิน้ำมันเครื่องไม่สูงมากจนเกินไปเวลาที่ซัดหนักๆครับ เพราะเวลาอุณหภูมิน้ำมันเครื่องสูงเกินจะทำให้น้ำมันเครื่องหมดสภาพที่ควรจะเป็นอาจทำให้เครื่องยนต์มีปัญหาได้ จริงๆแล้วก็เหมาะกับเครื่องเทอร์โบ แต่ถ้าเครื่อง n/a ขับรอบสูงๆบ่อยหน่อยๆก็เหมาะที่จะติดครับ
     
  11. :).......ถ้าอย่างนั้นติดแล้วจะทำให้เราสามารถยืดเวลาการถ่ายน้ำมันเครื่องออกไปได้อีกใช่มั้ยครับ.....:)
     
  12. apichan

    apichan New Member Member

    405
    4
    0
    ระยะเวลาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องน่าจะเหมือนเดิมครับ เพราะความสกปรกจากการหล่อลื่นมันไม่ได้น้อยลงเมื่อติดออยคูลเลอร์
     
    :D.....ขอบคุณครับ......
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้