ตอนนี้เครื่องเดิมสนิทเลยนะคับมีปัญหาคือ กินน้ำมันมากๆเลยครับ:cry: ที่ผมสังเกตได้คือ กลิ่นจากท่อไอเสียเหม็นสุดๆเลยคับเหม็นทั้งตอนเครื่องเย็นและร้อน(ตลอดเวลา) และปลายท่อไอเสีย เขม่าดำๆ หนามากๆ อยากจะรู้ว่าจะเช๊คได้จากจุดไหนบ้างครับ เช่น น้ำมันหนาไป/รึท่อ น้ำมันไหลกลับรั่ว(เกี่ยวไหม) เพราะเข็มน้ำมันจะลงสุดๆเลยตอนออกตัว ออกตัวทีลงเป็นขีดเลยครับ ผมแทบจะร้องไห้เลยครับไม่ไหวแล้วยังเรียนหนังสืออยู่ด้วย เติมที300 วิ่งได้ไม่ถึง 50โล จนได้ขี่มอไซค์ไปเรียน :cry: ขนาดขับช้าสุดๆเลยนะคับไม่มีบูสเลย อยากให้พี่ๆ evo th ช่วยผมทีครับ ว่าต้องทำยังไง กลัวโดนช่างหลอกด้วย สุดท้ายนี้ขอขอบคุณพี่ๆมากด้วยนะคับ ถือว่าช่วยน้องทีครับ:cry::cry::cry:
ลองเช็ค - แอร์โฟร์ กับกล่อง ECU ว่าเสียไหม ตรงรุ่นหรือเปล่า เคยเจอ ปลั๊กแอร์โฟร์เสียบไม่แน่นก็มี - ลองไล่ท่อแป๊บ ท่อยาง ส่งน้ำมันอาจจะมีรั่ว มีซึม อันนี้อันตราย ถ้ารั่วโดนท่อร้อนๆ มีฟลึบแน่ๆอ่ะ
ดูอาการแล้ว น่าจะน้ำมันหนามาก ถ้าเมื่อก่อนไม่เป็น จำเลยน่าจะอยู่ที่แอร์โฟล์ หรือกล่องตามท่านข้างบนว่าเลยครับ ส่วนถ้ากลัวช่างหลอก ถามผมมาใน PM ก็ได้ จะให้ชื่อ 3 อู่ ที่ไม่หลอกแน่ๆ ซึ่งถ้าแก้ไขเสร็จแล้ว ถ้าใช้ 95 เติม 300 ก็น่าจะได้เพิ่มจาก 50 เป็นสัก 60 กม. หรือจากประมาณ 6 กม/ลิตรต้นๆ เป็น 8 กม/ลิตร แทน
เอาใจช่วยให้หาตัวการเจอ ครับ ผมเดาน่ะครับว่า จำเลยน่าจะเป็น 1.อ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ 2.เซ๊นเซอร์วัดอุณหภูมิน้ำ 3.แอร์โฟว์ ตัวใดตัวหนึ่งหรือหลายตัวเสีย เลยทำให้กล่องอ่านข้อมูลผิดพลาดเลยจ่ายน้ำมันหนา ครับ เจอแล้ว กลับมาบอกด้วยน่ะครับ เผื่อ เพื่อนสมาชิกท่านอื่น ครับ
-ขอบคุณมากๆครับมีกำลังใจขึ้นเยอะเลย อิอิ แต่ ตอนนี้จะลองซ่อมดู ถ้าไม่ไหวยังไง จะปันใจไปให้ e46 ละนะคับ แต่จะไม่ลืมอีโวเลยที่ทำให้ผมเป็นเจ้าถนน
ลองปลอกสาย O2 Sensor วัดค่าโวลท์ดูครับ ปลอกเสร็จ เอามัลติมิเตอร์คีบไว้ ตั้งrangวัด Vdc. จากนั้นสตาร์ทเครื่องให้ร้อน พอO2Sensorเริ่มร้อน และแปลงค่าไฟฟ้าเคมีออกมาแล้ว โวลท์จะวิ่งราวๆ Rang ของอีโว จะต้องทำงานวัดค่าได้ที่ 45mV - 975 mV วิ่งไปวิ่งมาครับ ถ้าเดินเบาป่วนเปี้ยนอยู่แถว 800-900 mV. ตลอด แสดงว่าน้ำมันหนา และ O2 เริ่มเพี้ยนแล้วครับ ให้ลองสลับตัวใหม่ดู