ก่อนอื่นก็ สวัสดีครับ และขอแนะนำตัวกันหน่อยหลังจากอยู่ในเว็บนี้มาสักระยะ ผม ชื่อ ออย อยู่ที่ โคราชนะครับขับหน้าแหลมสีทอง TT140 ซึ่งเป็นรถของที่บ้านจอดไว้อ่ะครับ เลยนำมันกลับมาแต่งองค์ทรงเครื่องกันใหม่ มาว่ากันเลยนะครับ 1.จับมันเปลี่ยนหัวใจเข้าไปใหม่ด้วย 1Jz Ge เนื่องจากไม่มีความรู้เลยจึงไปซื้อเครื่องยกลงมาวางด้วยงบจัดการทั้งหมด 45000 บาทไทยครับ -เครื่องรวมวาง+เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง+กรองน้ำมันเครื่อง+ระบบน้ำมันปั้มติ๊กฝั่งถัง+วายสาย+ต่อระบบแอร์เข้ากับระบบเดิม+น้ำมันเกียร์+ประมาณนั้น เอิกๆ -แล็คพวงมาลัยพาวเวอร์ตรงรุ่น ช่างบอกตอนแรก 4500 บาทพร้อมใส่ ไปๆมา ก็ เพิ่มเป็น9000บาท+ค่าขนส่ง -มีหม้อน้ำสตาด้ามิเนียมเพิ่ม 2000 บาท -เปลี่ยนตู้แอร์+วาวแอร์ประมาณนั้น 3000 บาทได้ -ย้ำสายทำวาวพาวเวอร์ 800 บาทอันนี้ที่จริงไม่น่าจะต้องเสียเงินด้วยซ้ำแต่เสียไปแล้ว เอิกๆ -นำไปเดินท่อไอเสียเฮดเดอร์ 3500บาทท่อ 2นิ้วครึ่งพักกลางเยื้องหนึ่งลูก ปลายเลสใส้เกลียว 2.5 ทั้งหมด 6800 บาท -เห้อน้ำมันแพงเหลือเกิน จับมันดมแก๊สระบบFixmix ไม่มีแลมด้า 20000 บาท -สีซีดไม่สวยเลยแหะเลยเปลี่ยนสีใหม่ +แปลงไฟท้าย อาร์32 Gts 26000 บาทไทย -เปลี่ยนยางขอบประตู4ประตู+ยางกระโปรงหลัง 2000 บาท -เอ๊ะแปลงไม่สวยเลยแหะไม่เอาเปลี่ยนๆ เอาอาร์30 จากในเว็บนี้ละ 3500 ค่าแปลง+ค่าเบียร์คัดสีให้ใหม่ทั้งคัน 6000 บาท -แม็กเดิมชักไม่สวยเปลี่ยนใหม่ 17นิ้วพร้อมยาง 16000 บาทไทย -เหลือบไปเห็นน็อตล้อสีดำเกลียว 1.25 เลยจับมาใส่ซะ16ตัว 1200บาท แล้วมาเปลี่ยนอีกทีเป็นแบบยาว 1500 บาทครับ -หลังจากใส่มาได้2เดือน ก็เปลี่ยนอีกมันไม่ใช่อ็อฟขับหลังนี่หว่าขายอันเดิม 6000 บาทเอาแม็กใหม่มา 9000 บาทET25ของBBs -ยางใหม่วีรับเบ้อ 10000 บาทสี่เส้น 205/45/17 -สีบรอนเดิมไม่ดุเลยแหะจับไปทำดำซะ เสียไป 1500 บาท -กลับมาบ้านโอ๊ะไฟหน้าไม่สวยเลยแหะสั่งใหม่ ตัว 1800 พร้อมไฟเลี้ยว เกือบ 5000 บาท -เอ๊ะไฟไม่สว่างจับใส่ซีน่อนHid ซะ 4500 บาท -ขับรถไม่มีเพลงยังไงอยู่ไม่สุนทรีเอาซะเลย เปลี่ยนฟรอน+ลำโพงหน้า+ทวัสเตอร์+6*9หลัง1คู่+พาวเวอร์+ปรีแอมป์+ค่าแรงเดินสายไฟใหม่ 15000 บาท -เบาะไม่สวยเลยเปลี่ยนซะสั่ง ซูบารุ ลายเสือจากพี่เจี๊ยบ จับนั่งรถไฟมา 7500 บาท เอาไปแปลง+600 บาท -ทำไมอากาศยามกลางวัลมันร้อนได้ใจจริงติดฟิมใหม่ไปซะ หน้าชาหลังดำ HiCool 2500 บาท -ขับไปอยู่ดีๆมีเสียงแกร๊งๆ ไม่รู้เป็นอะไรงองแงก่อนปีใหม่พอดี จับมันปาดฝาเพิ่มกำลังอัด+เปลี่ยนซีลประเก็น+ไดสตาร์ทใหม่+หัวเทียนPlatinum +สายพานทามิ่ง+น้ำมันเครื่องPttRacing5W50 +ค่าแรง หมดไป เกือบ 20000 บาทไทย -ขับชิวๆไปเรื่อยๆไมเบรกมานไม่หัวทิ่มเลยจับเปลี่ยนหม้อลมไมตี้ 2500+โอเวอร์ฮอล+เปลี่ยนซีล+ลูกสูบน้ำมันเบรกหมดไป 1500 บาทผ้าเบรกอีก 800บาท -แล้วก็เปลี่ยนลูกปืนล้อในนอกอีก 1500 บาท -ทำไมโช๊คไม่หนึบเลย จับโชคหน้าอัดแก๊สกึ่งน้ำมัน 1800 ที่เคลฟเวอร์โมดิฟาย -โช๊คหลังน้ำมัน มนัสโช๊คอัพ 800 บาท -ค้ำโช๊คเทียบมาเจาะอีก 1500 บาท -สเปเซอร์ล้อ 6ตัว 600บาท -ทำไมไม่เห็นมีเกย์อะไรกับเค้าเลย สั่งใหม่วัดรอบ 5 นิ้ว 4500บาท -เอาพวกมาลัยก้านยกหนังกลับด้วยนะของโมโม่พร้อมคอ 1800บาท -แบตหมดบ่อยจังเปลี่ยนใหม่ซะ 80แอมป์ YUASA 2800 บาท -ก่อนสงกรานโดนตัดหน้าหักไปชนลาวสะพานเหล็กดีมีกันช้าข้างหน้ามีแต่กันชนกับหม้อน้ำแผงแอร์และไฟหน้าขวาที่เป็นเลยทำสีแก้มหน้าขวาซ่อมทำสีอีกนิดหน่อย 6500 บาท + เปลี่ยนหม้อน้ำ+แผงแอร์+พัดลมพร้อมโกร่ง 2ตัวดูด หน้าแอร์1 12000 ไทย -ไปขอซื้อโลบาร์ครึ่งหลังจากในเว็บนี้ละ สั่งมาค่าส่ง+ค่าทำสีใหม่+ค่าใส่ 3000บาทไทย และแล้วก็จอดไว้สักพักไม่ได้ขับเพราะมาขับเซฟิโร่เอ32เนื่องจากต้องไปรับพ่อแม่ -หลังจากได้ยินข่าวว่าจะมีงานมิตติ้งเกิดขึ้นเลยนำไปเซ็ทช่วงล่างหมดไปอีก 9100 บาท ก็ไม่มีอะไรครับแค่อยากให้เป็นแนวทางในการแต่งและแนะนำตัวไปเลยทีเดียว บางทีใครอาจต้องการแรงบัลดาลใจหรือกำลังจะแต่งหน้าแหลม ซึ่งพี่ๆบางคนหมดไปมากกว่าผมอีก ถ้าใจรักก็ทำไปเถอะครับ ที่ผมทำก็เพราะผมมีใจรักจริงๆ เห็นพวกพี่ๆจัดมิตติ้งก็อยากจะไปแต่เนื่องจากวางเครื่องมาไม่ดีแล้วยังแก้ไขไม่หมดเลยจึงทำให้มีปัญหาอยู่ ก็เลยพลาดไปหลายครั้ง รู้สึกเสียดาย และเสียใจมากๆครับ
โอ้ว......ตัวแรง n/a มีเพิ่มขึ้นอีกคันแล้วคร้าบบบบบบบ ว่าแต่.....พี่ออย...ทำไปไม่น้อยเลยนะครับเนี่ยยยยยย วิ่งเนียนๆ สบายๆ ไร้กังวล ชัวร์ๆ ....อิอิ
ถ้าเทียบรถพวกพี่ๆแทบจะไม่ติดเลยนะครับผมเห็นแล้วยังอยากได้บ้างเลย อืมไม่ต้องเรียกพี่หรอกครับ ออยเพิ่งจะ 22 เอง เป็นน้องพวกๆพี่ๆเยอะเรียกน้องจะสบายใจกว่า
เจ๋งมากคับ ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 02:25:24 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 02:24:59 ---------- เจ่งคับปม
คนแต่งรถมันไม่เคยพออะคับพี่ 555+ ที่ไปมิตติ้งต่างๆที่ผ่านมาไม่ได้ก็เนื่องจาก เครื่องนี่หละวางมาตอนแรกไม่จบเสียเรื่อยๆเลย อู่ที่วางชื่ออู่ไพโรจน์อยู่ตรงข้ามหน้าบ้านผมเองแหละ เลยโดนไปเยอะเหมือนกัน
ขอโทษนะครับผมขอแนะนำให้หาข้อมูลให้แน่ก่อนครับ ที่เห็นทำเหมือนไม่มีอะไรเลยเพราะไม่เป็นไปตามแนวแต่งรถครับ (ต้องคิดก่อนครับว่าเราจะแต่งแนวไหน แต่ละแนวเน้นไม่เหมือนกัน อีกอย่างคือความพอใจของเราเองต้องมีครับ ไม่ใช่เห็นของเขาสวยก็ตามไป ต้องใจเย็นๆ หาดูที่เขาแต่งเป้นตัวอย่างครับ) สำคัญคือร้านที่ทำแล้วจบหายาก ผมว่ามามิตติ้งสักครั้ง แล้วจะกระจางเลยครับ ถ้าจะทำแนะนำให้ทำที่ร้านกรุงเทพดีกว่า ราคาที่ทำนี่ผมว่าทำได้ตั้งสองคันนะครับ หรือ ซื้อที่เขาแต่งแล้วง่ายกว่าเยอะเลยครับ ป.ล. รถผมไม่ได้แรงและก็ไม่ได้แต่งอะไรเลย แต่ผมว่าน่าเป็นไปตามนี้ในการแต่งรถ เว้นแต่มีเงินครับทำอะไรก้ได้ครับ
ขอบคุณนะครับ สำหรับคำแนะนำ ก็นี่แหละครับที่ผมยกตัวอย่างผมเองให้หลายๆคนฟังจากประสบการแต่งรถของผม ซึ่งเพื่อนๆพี่ๆบางคนได้อ่านแล้วในบางกระทู้ และที่บางท่านได้Pmมาหาผมว่าผมทำอะไรกับรถไปบ้างอยากเห็นอยากอ่านอยากฟัง ผมก็เลยจัดให้ เอิกๆ ซึ่งถ้าผมมีความรู้มีข้อมูลผมก็คงไม่หมดเยอะขนาดนี้หรอกครับ ตามที่พี่กล่าวไว้ แต่รถคันนี้ผมแต่งจากไม่เป็นอะไรเลย ยังไม่มีข้อมูลยังไม่รู้จักเว็บไซท์มากเท่านี้ เพราะเล่นแต่เกม แต่พอศึกษาลงเบื้องลึกถึงเครื่องช่วงล่างก็พอจะตอบปัญหาหรือตอบโจทย์ตัวเองได้พอสมควร แต่อีกอย่างที่ผมหมดเยอะเพราะผมเป็นคนที่ไม่เคยพอกับรถของตัวเอง เอิกๆประมาณนั้นต้องให้ได้เสียเงินได้มุดได้จับได้ทำ เพราะการแต่งรถสำหรับบางคนมันไม่เคยพอจริงๆครับถ้าลองได้เข้าเส้นละ จะเป็นอย่างผม เอิกๆ ส่วนเรื่องมิตติ้งผมก็อยากไปเช่นกันแต่ผมก็ได้แจงในหลายครั้งไว้แล้วเพราะรถมีปัญหาเรื่องความร้อน ผมไม่สามารถวิ่งออกต่างจังหวัดได้แต่ตอนนี้ก็กำลังแก้ไขเพราะได้เจอคนที่ทำรถให้ผมแล้วจบ คือพี่หนุ่มโคราช ที่แกอยู่คลับ Jz ถ้าใครเคยศึกษาหาข้อมูลในเว็บนั้นจะรู้จักดี แต่จะให้ผมทำที่ กทม วิ่งไปกลับคงไม่ไหวอะครับเพราะผมเรียนอยู่ ผมมองไปที่การแก้ปัญหาระยะยาวมากกว่าเพราะถ้าหากต้องทำเครื่องทำช่วงล่างอะไรก็แล้วแต่ที่กรุงเทพ วันหน้าอาจจะเสียหรือต้องซ่อม ก็ต้องวิ่งไปกลับเพื่อซ่อมถูกไหมครับเพราะผมใช้รถที่โคราชด้วยก็ถือว่าไกลเหมือนกัน ส่วนเรื่องที่ว่าซื้อรถที่เค้าแต่งมาแล้วผมก็เห็นด้วยครับแต่ไม่ทั้งหมด เพราะผมแต่งรถที่ผมมีอยู่แล้วจับทำมันทุกวันจนรักและไม่อยากจะขาย มีคนมาเสนอซื้อผมบ่อยๆ ผมก็บอกว่าไม่ขาย บางคนก็บอกรถเก่าๆทำไปทำไมเด่วก็เสีย เด่วก็พัง เด่วก็ซ่อม แต่ผมกลับยิ่งกระตุ้นตัวเองว่าต้องทำมันออกมาให้ดี ซึ่งถ้าผมไปซื้อรถที่เค้าแต่งมาแล้ว ตัวผมเองคิดว่าผมจะไม่มีความภาคภูมิใจในรถคันนั้นเลย อีกอย่างการซื้อรถเราสามารถดูได้แค่บางอย่างแต่ไม่ทั้งหมดหรอกครับ อย่างที่หลายๆคนเจอกันบ่อยๆทำไมตอนดูแล้วมันก็ดีไม่เห็นเสียหรือพังพอซื้อมาแล้วมันมาพังตอนอยู่กับเรา อันนี้ผมเจอกับเพื่อนที่เล่นรถด้วยกันที่ขับรถไปไกลถึงกทมเพื่อจะซื้อรถที่เค้าแต่งมาแล้ว แต่กลับมาปวดหัวทีหลัง ขนาดไปกับช่างแท้ๆ
ดีใจด้วยครับที่เจอคนที่ทำให้จบได้แล้ว........ผมก็แค่แนะนำเล็กน้อยเท่านั้นแหละครับ คือด้วยความที่รักหน้าแหลมเหมือนกันก็เลยอยากให้ได้ตามที่ต้องการนั้นแหละครับ ใจเย็นๆ อย่าใจร้อน ค่อยๆทำ หาข้อมูลไปเรื่อยๆ เดี่ยวดีเองครับ รถเรียบร้อยก็มาพบปะกับครอบครัวหน้าแหลมบ้างนะครับ ยินดีต้อนรับเสมอครับ
ถามนิดนึงครับ เจ้ากล่อง ECU ของพี่เก็บในช่องเก็บของเหรอครับ จ้างเค้าย้ายประมาณเท่าไรอ่ะครับ ของผมอยู่ใต้พรม ช่วงนี้นี้น้ำท่วม ขับรถลุยน้ำที่ไรพรมเปียกทุกที กลัวเจ้ากล่องมันมีปัญหาภายหลังอ่ะครับ T^T
ถามนิดนึงครับ เจ้ากล่อง ECU ของพี่เก็บในช่องเก็บของเหรอครับ จ้างเค้าย้ายประมาณเท่าไรอ่ะครับ ของผมอยู่ใต้พรม ช่วงนี้นี้น้ำท่วม ขับรถลุยน้ำที่ไรพรมเปียกทุกที กลัวเจ้ากล่องมันมีปัญหาภายหลังอ่ะครับ T^T
รถออยเจอพี่หนุ่มโคราชจบแน่นอนครับพี่เค้ามีฝีมือ ส่วนคุณ hinata กล่อง ecu หาที่แขวนหลังที่เก็บของด้านบนๆมีแกนน๊อตยื่นอยู่ครับลองดู ยังไงก็ยินดีต้อนรับครับน้องออย
ตอนแรกของผมก็วางไปทางใต้พรมเหนือที่วางเท้านั้นละครับ ข้อควรระวัง กล่อง ECU ไม่ควรจะโดนน้ำหรีออยู่ในที่ๆมีความร้อยสะสมเพราะจะทำให้กล่องร้อนและเกิดอาการรวนได้ วิธีทำ เราสามารถทำเองได้ครับอุปกรณ์ก็ ใช้สายรัดเท่านั้นเองลองทำเองได้ครับ แต่ต้องดูความยาวของสายไฟด้วยนะครับ ย้ายเข้าไปหลังที่เก็บของพอที่จะใส่ได้อยู่และยังเหลือพื้นที่อีกเยอะเลย ก็ตามที่น้าฮิมว่านั้นแหละครับ ข้อดี 1.จะทำให้มีอากาศผ่านทำให้กล่องไม่มีความร้อนสะสม เพราะได้แรงลมจากพัดลม 2.อยู่ในที่สูงพอที่จะไม่โดนน้ำที่เกิดจากน้ำแอร์ที่หยดหรือน้ำที่ซึมเข้ามาซึ่งถือว่าควรระวังเลยครับ รีบแก้ไขด่วนเลย มิฉะนั้นก็เตรียมหากล่องใหม่ได้เลย
โช๊คข้างหน้าแก๊สกึ่งน้ำมันจะออกแนวเตี้ย นุ่ม หนึบ เวลาวิ่งจะไม่กระด้างเพราะมีแรงดันแก๊สเข้ามาซับแรง ถ้ารถใช้งานผมแนะนำแบบนี้ครับ ส่วนโช๊คข้างหลังน้ำมันจะออกแนวกระด้างหน่อย เวลาถนนไม่เรียบ ครับ รถใช้งานผมแนะนำแก๊สกึ่งน้ำมันดีกว่าครับ คอนเฟิร์ม
ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะไปทำล่ะ ถามนิดครับ ตอนพี่วาง1Jz มา ตอนนี้ใช้โช็คหน้า"เดิม"เอาไปอัดอัดแก๊สกึ่งน้ำมันใช้ไหมครับ
หน้าหลังเป็นของเดิมแต่เอาไปอัดใหม่ครับ กำลังว่าจะหาสปริงของ 6สูบมาเทียบเปลี่ยนอยู่ถ้าไงทำแล้วเด่วเอามาบอกต่อครับ มีอะไรก็ถามได้นะครับ พี่ๆ อย่างน้อยก็พอจะเป็นข้อมูลไว้เป็นแนวทางได้ครับ
ไปทำโช้คมาแล้วเรียบร้อยก็นิ่งขึ้นมากเลยครับ แต่ล่าสุดเหมือนเค้าใส่เบรค(r32) มาไม่ดี จานหน้าข้างนึงไม่เรียบ เบรคแล้วเท้าสั่นสะท้านเลยครับ (ก่อนหน้าทำโช็คพวงมาลัยสั่น ตอนนี้หายแล้วเท้าสั่นแทน) ไปเจียร์จานจะหายไหมครับ เกี่ยวกับตั้งศูนย์ ถ่วงล้อไหมครับ ขอบคุณครับๆ + อ้างถึง ตอบกลับ