ลูกสูบเป็นรอย

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย polototo, 12 กันยายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    เรียบร้อยครับ ลูกสูบเป็นรอย ช่างบอกสะอึกตอนจูนเปิดฝามางานเข้าเลย
    สูบ1 สูบ2 ช่างบอกมีเศษโลหะลงไป ยังไม่ทันได้แรงเลยพังซะก่อน 55




    เพิ่มเติม
    อับเดทรูปแล้วนะครับ ถ้าใหญ่ไปก็เซฟลงเครื่องก่อนค่อยเปิดดู

    ช่วยชี้แนะด้วยครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 กันยายน 2009
  2. kittio

    kittio New Member Member

    750
    8
    0
    ใครจูนให้ครับ
     
  3. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    tuned by lim ครับบ
     
  4. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    นั้นสิใครจูนครับ

    ลูกเป็นรอยได้ไง ถ้าเครื่องไม่เป็นไรอยู่ จูน ไม่น่าจะเป็นอะไร
     
  5. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    เปลี่ยนลูก ก้าน
    หรือเอา mivec ลงดี
     
  6. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    สั่งลูก+ก้าน 85 มม. เท่าเดิม
    แต่ขอเป็นของซิ่งพวก CP / JE Piston / Egle อะไรพวกนี้ดีกว่าน้องป้าน จบแน่นอนกว่า

    ว่าแต่ถ่ายรูปหัวลูกสูบที่เป็นรอยมาลงไว้ ผมดูให้ได้ว่าสาเหตุมาจากอะไร
     
  7. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    ครับ เดี๋ยวบ่ายนี้ผมไปพัทยาแล้ว

    พรุ่งนี้ถ้าว่างจาถ่ายรูปมาลไห้ชมกานน
     
  8. @kanchanaburi

    @kanchanaburi New Member Member

    1,017
    2
    0
    เข้าใจความรู้สึกครับ ยิ่งคิดมากยิ่งเซง
    ผมยังไม่อยากเปิดเลย กลัวว่าเปิดมาจาเห็นลูกไม่สบาย

    รอดูรูปด้วยครับ อยากรู้ใว้ดูของตัวเองมั่ง
     
  9. kittio

    kittio New Member Member

    750
    8
    0
    พี่ว่าเอา Short block 2.2 หรือ 2.3 พวกโตเม่ หรือ Cosworth เลยดีกว่าครับ :)
     
  10. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    สรุปที่ทำไปก็
    โบ เฮด เวสเกต ที่เห็น
    ราง เรคกุเรเตอร์ หัวฉีด1000 ปั้มติ๊ก
    แคมhks in 272 ex280 สปริง รีเทนเนอร์
    ฝาขัดลื่นลบเหลียม ขยายนิดหน่อย ขยายวาว1mm
    ลูก ก้าน ข้อ 2.3 ชาป ยังไม่รู้ยี่ห้อรอราคา
    น็อต เมน ข้อ ฝา
    ออย อินเตอร์
     
  11. lovesingha

    lovesingha New Member Member

    1,407
    6
    0
    จะแรงไปไหนคร้าบ ....ตาร้อนอีกแล้วหุหุ
     
  12. aeo@scb

    aeo@scb New Member Member

    874
    6
    0
    ตาร้อนแล้ว.......เอา 2.2 ที่คลุมผ้าไว้ มาโมต่อ.......จะได้หาย............55
     
  13. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    ชุดใหญ่เลยเว๊ย
     
  14. aeo@scb

    aeo@scb New Member Member

    874
    6
    0
    รูปใหญ่ไปครับ ของน้องป้าน 2,590 ผมลองย่อเหลือ 640 มันจะไม่ล้นจอ

    [​IMG]
     
  15. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    ขอบคุณครับพี่โอ๋

    ตอนนี้พ่อผมซื้อ mivec เก็บไว้อีกเครื่องนึงถ้า พัฒนาเครื่อง 6 กับเครื่อง mivec

    อันไหนจะพัฆนาได้ดีกว่ากัน เรื่องความแรง ความทน
     
  16. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    จากรูป เป็นเศษโลหะจริงๆครับ
    ว่าแต่พวกชิ้นส่วนที่อยู่ในท่อนบนทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นก้านวาวล์ กระเบื้องหัวเทียน เขี้ยวหัวเทียน
    มันไม่น่าจะกระจายลงหัวลูกสูบแบบนี้ได้นะครับ มันจะสาหัสกว่านี้
    มีสิ่งเดียวที่จะกระจายแบบนี้ได้ คือ หน้าใบเทอร์โบฝั่งไอดีครับ แต่ส่วนมากเท่าที่เจอจะไปติดอยู่ในไส้อินเตอร์ซะมากกว่า

    ถ้าโบเดิมใบไม่แตก ช่างไม่ได้ลืมอะไรไว้ในท่อไอดีตอนประกอบ ก็เป็นไปได้ว่ามันอาจจะเป็นแบบนี้มาตั้งแต่เจ้าของเก่าครับ
    อาการนี้ไม่น่าจะมีสาเหตุมาจากคนจูนครับ

    ส่วนเครื่องพื้นฐานเครื่อง 9 ย่อมแข็งแรงกว่าครับ แต่ต้องได้ชุดสายไฟ กล่องและเซ็นเซอร์มันมาทั้งระบบด้วยนะครับ
    ตอนซื้อน้องป้าน บอกคุณพ่อให้ยกมาทั้งแพหน้านะครับ น่าจะคุ้มกว่า
     
  17. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    เดี๋ยวต้องลองดู

    เพราะว่าคนที่เค้าขายเครื่องไห้รู้จักกับพ่อผม แล้วเค้าได้ tomei ทั้งเครื่องมา เครื่องเก่าเลย ปล่อยไห้ถูกๆ
     
  18. Erica

    Erica New Member Member

    208
    2
    0
    แรงแล้วน่ะครับ แบบนี้สุดยอดแน่ๆว่างๆขอชมความแรงด้วยคนน่ะครับ:cool::cool::cool:
     
  19. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    ของ K1 ดีป่าวครับ
    ก้าน ข้อ เป็น ไลท์เวท น้ำหนักเบา

    ทั้งชุดที่ได้ราคามา 195,000 เวอร์ไปมั้ยครับ
    รวมทุกอย่างแล้วนะครับ ลูก ก้าน ข้อ ประเก็น น๊อต
     
  20. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    K1 ผมไม่ทราบเรื่องรายละเอียดเลยครับ

    แต่ราคา 2 แสน รวมลูก+ก้าน+ข้อ ก็ถือว่าไม่แพงมากครับ กลางๆ
    แต่ราคา 2 แสน ถ้าเพิ่มอีกนิด น่าจะสามารถหายี่ห้อที่ใช้กันแพร่หลาย เช่นพวก CP หรือ Corsworth ได้แล้วนะครับ
    ลองเช็คราคาเทียบกับยี่ห้ออื่นๆดูก่อนครับ
    ถ้า TOMEI ชุดนี้น่าจะมี 3 แสน ครับ แพงไปหน่อย หาฝั่งอเมริกาน่าจะถูกเงินกว่าครับ
     
  21. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    ได้ข้อมูลมาใหม่ครับ ราคานี้คือรวมทุกอย่างแล้ว น็อต ก้าน เมน ฝา
    ปะเก็น ชาป

    ลูกช่างบอกเป็นของ CP ก้าน ข้อ k1ไลท์เวท

    ถามต่อนิดนึงครับขยายแล้วจะพอปั่นโบในรูปไหวมั้ยครับ
     
  22. toom evo

    toom evo New Member Member

    587
    2
    0
    เห็นแล้ว อยากแรงมั่งจังเลยคับ จะได้ตามพวกพี่ๆทันอ่ะ
     
  23. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    CP ก็เหมาะครับ แต่ดูสเป็คอัตราการขยายของลูกสูบให้ดีนะครับ ระวังลูกติด

    สำหรับเทอร์โบดูจากในรูป ทำเสร็จรถน่าจะขับยากขึ้นมากน่ะครับ
    แต่ดึงหนักอย่างที่ต้องการแน่นอน

    เห็นเทอร์โบลูกโตๆแบบนี้แล้ว ผมห่วงอยู่2อย่าง คือ
    1. ทำรถแล้วไม่จบ
    2. อันตรายเวลามันบูสท์หนักๆ แล้วควบคุมรถไม่ได้ จนเกิดอุบัติเหตุครับ
    ขับเทอร์โบใหญ่พวกนี้ ให้มีสติและรู้ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่นะครับ ผมหล่ะห่วงจริงๆ
    เพราะเพื่อนๆ เสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุไปกับรถแรงแบบนี้เยอะมากครับ
    ไปดูซากรถเพื่อนแต่ละคัน จำแทบไม่ได้ว่ารถอะไร ผมหล่ะห่วงน้องๆจริงๆ

    ---------- Post added at 09:47:36 ---------- Previous post was at 09:47:18 ----------

    CP ก็เหมาะครับ แต่ดูสเป็คอัตราการขยายของลูกสูบให้ดีนะครับ ระวังลูกติด

    สำหรับเทอร์โบดูจากในรูป ทำเสร็จรถน่าจะขับยากขึ้นมากน่ะครับ
    แต่ดึงหนักอย่างที่ต้องการแน่นอน

    เห็นเทอร์โบลูกโตๆแบบนี้แล้ว ผมห่วงอยู่2อย่าง คือ
    1. ทำรถแล้วไม่จบ
    2. อันตรายเวลามันบูสท์หนักๆ แล้วควบคุมรถไม่ได้ จนเกิดอุบัติเหตุครับ
    ขับเทอร์โบใหญ่พวกนี้ ให้มีสติและรู้ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่นะครับ ผมหล่ะห่วงจริงๆ
    เพราะเพื่อนๆ เสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุไปกับรถแรงแบบนี้เยอะมากครับ
    ไปดูซากรถเพื่อนแต่ละคัน จำแทบไม่ได้ว่ารถอะไร ผมหล่ะห่วงน้องๆจริงๆ
     
  24. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    เริ่มทำแล้วครับ ระหว่างรอลูก ก้าน ข้อ

    พี่เล็กก็ทำฝาไปก่อน เปิดพอต ขยายวาล์ว
    เสี้อต้องรอลูกมาเพื่อวัดจะได้กะระยะเคลียแร้น
     
  25. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ลูกสูบCP มือหนึ่ง มันจะมีใบคู่มือการประกอบ
    ที่บอกถึงระยะพิกัดกำหนดต่างๆมา รวมถึงอัตราการขยายตัว
    ถ้าได้ใบนี้มา
    ต้องให้ช่างประกอบตามนี้ให้ได้ครับ จะได้ตัดปัญหาเรื่องลูกติดครับ
    ที่เหลือก็ไปไล่ตีมือช่างโรงกลึงให้จัดการกลึงให้ได้ตามระยะที่กำหนดครับ
     
  26. primo_xx

    primo_xx New Member Member

    747
    6
    0
    ติดตามกระทู้นี้อยู่
    ผลที่ออกมาหลังรันอิน น่าจะมีพลังล้นเหลือนะครับเนียะ :D
     
  27. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    ไม่เอาบ้างหรอท่าน
     
  28. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    จะถ่ายรูปมาลงเป็น ระยะๆ ครับ
     
  29. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    อยากล้น มั่งจัง

    แต่ รถจอดอย่างเดียว ไม่ได้ ขับ เลย
     
  30. toom evo

    toom evo New Member Member

    587
    2
    0
    มาเฝ้าติดตามเป็นระยะคับ กำลังอยากทำอยู่พอดี
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้