อยากขอข้อมูล เครื่อง B16A, กับ B18C ฝาดำ ครับ ว่า มีขอดีข้อเสีย แตกต่างกันอย่างไร ครับแรงม้า แรงบิด และค่าตัว ของแต่ละเครื่อง อะครับและการ บำรุงรักษา อ้ตราการสิ้นเปลือง ไว้เป็น แนวการตัดสินใจ ว่างเครื่องใหม่ ใน อนาคต อะครับ ซึ่งขับใช้งานตามปกติ ซิ่งบางครั้ง บางเวล อะครับ รบกวน ผู้รู้ช่วยตอบหน่อย นะ ครับ (ราคาค่า เครื่อง แต่ละรุ่น รวมวาง เสร็จ ด้วย นะครับ ) อิอิ จะได้เก็บ ปัจจัย ในการวางเครื่อง ครับ ขอบคุณมากครับ
ขอบคุณ คุณชอริ้วเฮียง มากครับ ได้ความรู้มากเลยครับ จะได้เก็บเงิน เปลี่ยนหัวใจ ให้เจ้า EK ของผมบ้าง ขอบพระคุณมาก นะครับ
แล้วคุณ skunick ซื้อเครื่อง มาเท่าไหร่ครับ B18C รวมค่าวาง จบที่เท่าไหร่ อะครับ รบกวนหน่อยครับ พอทราบมั้ยว่า ราคา ณตอนนี้เครื่อง B18C ตกอยู่ที่เท่าไหร่ อะครับ ขอบคุณมาก นะครับ
EK วางเครื่อง ที่มาจาก EG หรือ DC2 พวก B16A เลข 54-55-56-57 B18C ดำและแดง เตรียมเงิน สำหรับ ค่าแบ็คเก็ท งานดัดแปลง ไว้อีก ประมาณ 7000 คับ แบ็คเก็ท แก้ไข อะไร ยังไง ลอง เข้าไปดูคับ http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=629924
ผมเลื่อก b18c ครับเพราะราคาไม่แพง ฝาดำนะคับ แค่เปลี่ยนท่อร้วม +เฮด421+คลัต+กล่องแต่ง มันก้อokนะคับ ส่วนราคาเืครื่อง+ของที่เปลี่ยน+ค่าวางทั้งหมดและเดินท่อไอเสียพร้อมขับซิ่งได้เลยราคาประมาน88000 อัน นี้คือราคาที่ผมวางนะคับ ผมก้อไม่ทราบว่าถูกหรือแพงแต่ได้ผลเกินกว่าที่คาดไว้ครับ ยินดีได้รูู้้้้้้จักครับ
คุณ joke ครับ เครื่อง 18C ฝาดำ นี่ มีนจะมี 2 กล่อง สั้น กะยาว อันไหน ดีกว่า ครับ แล้วที่บอก เปลี่ยนท่อร่วม นี่ เปลี่ยนของ ยี่ห้ออะไรอะครับ วางแล้วมีปัญหา หรือป่าว ครับ รบกวน หน่อย ตอนนี้ใจ ผมก็เอียงไปทาง B18 C ฝาดำแล้วครับ แล้วอัตราสิ้นเปลือง เป็นไงบ้างใน บอดี้ EK นี่อะครับ รบกวนหน่อยนะครับ เพื่อเป็น แนวทาง ขอบคุณ ครับ..........
สมัยโน้นนนนนนน 18 ดำ วางเสร็จรถวิ่งได้จ่ายเงินไป 35000 เทิร์นเครื่องเก่าไปด้วยครับ แต่มันก็ เกือบ 10 ปีมาแล้วนะครับ
B16A .. Displacement (cc): 1595 Power (bhp@rpm ): 168@7800 Torque (ft/lbs@rpm ): 116@7300 Compression Ratio: 10.4:1 Bore (mm): 81 Stroke (mm): 77.4 Cam Design: dohc VTEC?: yes OBD: 2 Year(s) Produced: 1996-2000 In the following car(s): Honda Civic VTi B16A .. Displacement (cc): 1595 Power (bhp@rpm ): 158@7600 Torque (ft/lbs@rpm ): 112@7000 Compression Ratio: 10.2:1 Bore (mm): 81 Stroke (mm): 77.4 Cam Design: dohc VTEC?: yes OBD: 0 Year(s) Produced: 1990-1993 In the following car(s): Acura Integra XSi/RSi (JDM) B16A SiR .. Displacement (cc): 1595 Power (bhp@rpm ): 158@7600 Torque (ft/lbs@rpm ): 111@7000 Compression Ratio: 10.4:1 Bore (mm): 81 Stroke (mm): 77.4 Cam Design: dohc VTEC?: yes OBD: 0 Year(s) Produced: 1991 In the following car(s): Honda CRX SiR (JDM- rare 10.4:1 B16A SiR.. Displacement (cc): 1595 Power (bhp@rpm ): 160@7600 Torque (ft/lbs@rpm ): 111@7000 Compression Ratio: 10.4:1 Bore (mm): 81 Stroke (mm): 77.4 Cam Design: dohc VTEC?: yes OBD: 0 Year(s) Produced: 1990-1991 In the following car(s): Honda Civic SiR (JDM) B16A SiR II .. Displacement (cc): 1595 Power (bhp@rpm ): 170@7600 Torque (ft/lbs@rpm ): 116@7000 Compression Ratio: 10.4:1 Bore (mm): 81 Stroke (mm): 77.4 Cam Design: dohc VTEC?: yes OBD: 1 Year(s) Produced: 1992-1995 In the following car(s): Honda Civic SiR II (JDM) /del S B16A2 .. Displacement (cc): 1595 Power (bhp@rpm ): 160@7600 Torque (ft/lbs@rpm ): 111@7000 Compression Ratio: 10.4:1 Bore (mm): 81 Stroke (mm): 77.4 Cam Design: dohc VTEC?: yes OBD: 2 Year(s) Produced: 1999-2000 In the following car(s): Honda Civic Si B16A3 .. Displacement (cc): 1595 Power (bhp@rpm ): 160@7600 Torque (ft/lbs@rpm ): 111@7000 Compression Ratio: 10.4:1 Bore (mm): 81 Stroke (mm): 77.4 Cam Design: dohc VTEC?: yes OBD: 1 Year(s) Produced: 1994-1995 In the following car(s): Honda Del Sol B18C SiR-G .. Displacement (cc): 1797 Power (bhp@rpm ): 178@7600 Torque (ft/lbs@rpm ): 129@6200 Compression Ratio: 10.6:1 Bore (mm): 81 Stroke (mm): 87.2 Cam Design: dohc VTEC?: yes OBD: 1 or 2 Year(s) Produced: 1995-1997 In the following car(s): Honda Integra SiR-G (JDM) B18C Spec R .. Displacement (cc): 1797 Power (bhp@rpm ): 195@7800 Torque (ft/lbs@rpm ): 130@7600 Compression Ratio: 10.6:1 Bore (mm): 81 Stroke (mm): 87.2 Cam Design: dohc VTEC?: yes OBD: 2 Year(s) Produced: 1997-2001 In the following car(s): Honda Integra Type R B18C1 .. Displacement (cc): 1797 Power (bhp@rpm ): 170@7600 Torque (ft/lbs@rpm ): 128@6200 Compression Ratio: 10.0:1 Bore (mm): 81 Stroke (mm): 87.2 Cam Design: dohc VTEC?: yes OBD: 1 or 2 Year(s) Produced: 1994-2001 In the following car(s): Acura Integra GSR B18C3 .. Displacement (cc): 1797 Power (bhp@rpm ): 200 ps@8000 rpm Torque (ft/lbs@rpm ): 15.5 kg-m@7500 rpm Compression Ratio: 10.8:1 Bore (mm): 81 Stroke (mm): 87.2 Cam Design: dohc VTEC?: yes OBD: 1 or 2 Year(s) Produced: 1996 In the following car(s): Honda Integra Type R (JDM) B18C5 .. Displacement (cc): 1797 Power (bhp@rpm ): 195@8000 Torque (ft/lbs@rpm ): 130@7500 Compression Ratio: 10.2:1 Bore (mm): 81 Stroke (mm): 87.2 Cam Design: dohc VTEC?: yes OBD: 2 Year(s) Produced: 1998-2001 In the following car(s): Acura Integra Type R