ขับไล่เกียร์ 12345 จนถึงความเร็วประมาณ 130 ขึ้นเร็วดีครับ ทั้งรอบเครื่อง และความเร็ว แต่ เมื่อ รอบมาถึงช่วง ความเร็วประมาณ 130 จะมีควารู้สึก อั้นๆ คือ ยิ่งเหยียบคั้นเร่งลงไป รอบเครื่องก็ค่อยๆขึ้นที่ละนิดๆ ความเร็วก็ขยับตามที่ละนิดๆ เหมือนกัน ลองเหยีบค้างลงไปประมาณ 5 วินาที รอบเครื่องและความเร็วก็จะกลับมา ขึ้นเร็วปกติ จนสุด เร็ดลาย ที่ 4200 รอบ ความเร็วที่ได้ 170 นิดหน่อย จึงอยากถามพี่ๆที่ มีประสบการณ์ว่ามันเกิดอะไรขึ้น จะต้องแก้ไขอย่างไร เพราะเคยลองกับคันอื่น จะเสียเปรียบเขาก็ตรง ช่วงความเร็ว 130-150 ที่อืดนี้เหละครับ ----รายละเอียดรถครับ---- Tiger D4D 2500 -ลองแหวนปรับบูสเทอร์โบเพิ่ม เป็น 15 Psi. -อุด EGR แล้ว -ตัดแคทแล้ว และ เดินท่อใหม่ขนาด 2.5" หม้อพักไส้เยื้องทรงแบน ปลายท่อ ลงหน้าเพลา -ล้อ ขนาด 215-45-R17 หน้า-หลัง 9 " ทั้ง 4 ล้อ ---หมายเหตุ--- -หรือจะเป็นที่ผมไส้หม้อพัก ไส้เยื้อง ครับ (ที่ใส่เพราะ ให้เสียงมันเงียบ) --ขอบคุณครับ---
วิ่งมาแท่าไหร่แล้วครับ ถ้าไม่เคยเช็คปั๊ม หรือ นานแล้วไม่ได้เช็คลองเช็คปั๊มครับ อาการเหมือนน้ำมันจ่ายได้ไ่ม่สัมพันธ์กับความเร็ว หรือ อาจจะเป้นที่วาวล์ก็เป็นได้ครับ ระยะห่างของวาวล์ หรือ สปริงวาวล์แข็งไม่พอที่ให้วาวล์ลอย คือ ปิด - เปิดไม่ทัน
เครื่องตัวนี้มันอืดโดยกำเนิดมาอยู่แล้วละครับเป็นปกติ มาจากโรงงาน 102 ม้า บูสได้ก็น้อย ต้องหากล่องพวงช่วยครับถึงจะกระชับกระเฉงขึ้นมาได้อีกระดับหนึ่ง ดันราง ยกหัวฉีด ลองดูครับีหลายเจ้าในตลาดเลยตอนนี้
ต้องเพิ่มน้ำมันเชื้อเพลิงครับ เพราะเราปรับบูสเพิ่มครับอากาศมากแต่น้ำมันเท่าเดิมครับ + อ้างถึง ตอบกลับ