มีใครใช้แก็ส LPG แล้วเครื่องสั่นเป็นประจำครับ

การสนทนาใน 'Nalam Club' เริ่มโดย หน้าใหม่, 5 กุมภาพันธ์ 2007

< Previous Thread | Next Thread >
    เครื่องของผมเป็นเครื่องเดิมๆ 3T ติดตั้งแก็ส LPG มา เครื่องสั่นเป็นประจำต้องคอยจูนบ่อยๆ
    มีใครเป็นเหมือนกันบ้างครับ ช่างแถวบ้านแนะนำให้เปลี่ยนหม้อต้มดู
    หรือใครมีข้อแนะนำอย่างไรบ้างช่วยอธิบายหน่อยครับ
     
  1. aum

    aum New Member Member

    263
    1
    0
    เอ้าใครใช้แก๊สเครื่องเดิมมาช่วยหน่อยเร้ว
     
  2. oishiman

    oishiman New Member Member

    542
    2
    0
    ยางรองแท่นเครื่องของท่านหมดอายุแล้วหรือป่าว
    หรือถ้าเร่งเครื่องละสดุดเปนที่ระบบไฟนะครับลองตั้งไฟที่จานจ่ายดู
     
  3. อ้อ!!!ลืมอธิบายนึดนึงครับ เครื่องจะสั่นตอนเปิดแอร์
    พอเวลาคอมแอร์ทำงานเครื่องจะรอบตกแล้วสั่นครับ
    แต่ถ้าไม่เปิดแอร์ เครื่องจะไม่สั่น น่าจะเป็นที่อะไรครับ
     
  4. aum

    aum New Member Member

    263
    1
    0
    รอบเดินเบามันต่ำไปคับสั่นทุกคันและคับเวลารอบเดินเบามันต่ำอ่ะ
     
  5. J-dayTT140

    J-dayTT140 New Member Moderator Member

    2,017
    263
    0
    ถูกต้องนะคร้าบบบบบบบบบบ...................อิอิ


    ตั้งรอบให้สูงขึ้นอีก.....น่าจะดีขึ้นเยอะเลยคับ.....อิอิ
     
  6. oishiman

    oishiman New Member Member

    542
    2
    0
    เปิดแอร์ละตั้งเครื่องประมาณ800รอบถึง900รอบอะฮะกำลังดี
     
  7. pookka

    pookka New Member Member

    101
    0
    0
    ของผมเปิดแอร์รอบมันขึ้นอ่ะครับพอตั้งรอบมาต่ำๆเวลาปิดแอร์บางทีเครื่องมันดับเลยอ่ะT-T
     
  8. aum

    aum New Member Member

    263
    1
    0
    ไปเช็คพวกระบบไฟดูนะคับ
     
  9. IamX

    IamX New Member Member

    92
    0
    0
    เปิดแอร์รอบขึ้นก็น่าจะถูกต้องนะครับเปิดแอร์แล้วมันโหลดเครื่องเพิ่มขึ้น แต่แอร์จะมีระบบชดเชยเข้ามาทำให้ตอนเปิดมันตกไปนิดนึงแล้วรอบจะเร่งขึ้น จำนวนรอบที่เร่งขึ้นนี้สามารถตั้งได้ให้สูง,เท่ากัน หรือตำกว่ารอบเดินเบาก็ได้ แต่โดยทั่วไปมักตั้งให้สูงกว่านิดนึง เช่น รอบเดินเบา 600 รอบที่เปิดแอร์ก็ประมาณ 700-900
    ส่วนเรื่องถ้ารอบไม่นิ่งก็ลองเช็คพวกระบบไฟและท่อvacumของระบบแอร์ดูหว่าหลวมบ้างไหม
    (ไม่รู้ว่าระบบแอร์ของเครื่อง 3T จะเหมือนของผมไหม ผมอิงตามของผมแล้วกันนะครับ)

    ส่วนเรื่องของรอบเดินเบาเครื่องแก็ส
    ช่างทั้งหลายบอกว่ายังไงเครื่องที่ติดแก็สจะต้องตั้งรอบเดินเบาสูงกว่าเดิมนิดหน่อยเพราะ 500-600 มันไม่มีแรงไปดึงแก็ส(ระบบ Mixer นะ แต่ถ้าระบบหัวฉีดก็ว่ากันอีกอย่างนะครับ)ช่างตั้งจะสูงกว่ารอบเดินเบาน้ำมันประมาณ 200-300 รอบ เช่นถ้าสับสวิตซ์ไปเดินเบาด้วยแก็สรอบประมาณ 700-800 รอบ แต่พอสับไปน้ำมันก็จะประมาณ 900-1000 รอบ(กรณีเปิดแอร์นะครับ)
    สรุป
    ถ้าติดแก็สก็ตั้งรอบสูงๆหน่อยครับ ไม่มีผลเสียหรอกครับ นอกจากเสียงดังกับกินแก็สขึ้นิดเดียว
    ของผมเครื่อง 1G-FE ตอนเปิดแอร์รอบน้ำมัน 1000-1100 รอบแก็ส 800-900
     
  10. naboy

    naboy New Member Member

    229
    1
    0
    ผมบอยครับ ใช้3T bo เคยมีอาการเหมือนกันผมขยับจานจ่าย แล้วตั้งรอบใหม่ หาย รองดูนะครับ
     
  11. DON_SF

    DON_SF New Member Member

    636
    0
    0
    รถผมก็เป็นเหมือนกันครับ (3T) ขอบคุณที่ช่วยกันตอบ น่ะครับ ได้ความรู้เยอะเลย อิอิอิ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้