++++++ อยากถามว่า..... รถ NA กับรถ Turbo ใช้งานจุกจิกต่างกันมากไหมครับ ??? ++++++

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย March .._.., 29 กันยายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. March .._..

    March .._.. New Member Member

    135
    3
    0
    คือไม่เคยเล่นรถมีหอยมาก่อนเลยครับ แต่ตอนนี้สนใจจะเปลี่ยนรถ อยากลองเห็นหอยดูบ้าง อยากถามเป็นข้อๆดังนี้ครับ

    1.จุกจิกต่างกับเครื่อง NA มากไหมครับ แล้วส่วนไหนต้องระวังเป็นพิเศษ
    2.ค่าบำรุงรักษา แพงมากไหม
    3.ถ้าวิ่งๆไปอุปกรณ์ในระบบ Turbo เสีย รถยังจะพอวิ่งต่อได้ไหม
    4.ติดแก๊สแล้วจุกจิกรึเปล่า

    ปล. เครื่องที่ถามถึงคือ 4G-63T , 2JZ , 1JZ , SR-20 เดิมๆ ไม่ก็ทำนิดหน่อย

    รถต้องใช้งานทุกวันนะครับ มีรถคันเดียว
    :D
     
  2. ARTO940

    ARTO940 New Member Member

    372
    37
    0
    ความเห้นส่วนตัวผมนะ

    1. ถ้าเครื่องสมบรูณ์ และไม่ได้โมเพิ่มแทบจะไม่ต่างกันเลยครับเรื่องจุกจิก ส่วนที่ต้องระวังเป็นพิเศษก็น่าจะเป็นน้ำมันเครื่อง เลือกเกรดดีๆหน่อยเท่านั้นเองครับ

    2 ค่าบำรุงรักษาก็เหมือนรถทั่วๆไปนี่แหละครับ เพราะอย่าลืมว่าเป็นรถที่โรงงานออกแบบมาให้ใช้บนท้องถนนเหมือนๆกันครับ

    3. ถ้าเทอร์โบเสียวิ่งต่อได้ครับ...แต่บูสอาจจะไม่มาก หรือควันขาวออกท่อไอเสียกลายเป็นขายไก้ย่างไป...แต่ไม่ควรวิ่งไกลมากๆหรือปล่อยทิ้งไว้นานๆครับ เพราะน้ำมันเครื่องมันซึมออกทางแกนเทอร์โบ...ถ้าน้ำมันเครื่องขาดมากๆชาร์ฟก็ละลายครับ

    4. ติดได้ครับ...รถผมก็ตติดครับ ไม่ปัญหา ถ้างบถึงลงหัวฉีดไปเลยทีเดียวจบครับ

    ปล. ของผม 1JZ+LPG ครับ
     
  3. KaMmY~*

    KaMmY~* New Member Member

    557
    16
    0
    ใช้ 4g93t ครับ โดยส่วนตัวก็ไม่ได้จุกจิกอะไร ขับเหมือนปกติ แต่ก็ต้องคอยดูเรื่องน้ำมันเครื่อง อย่างเดียวครับ แต่ของผมไม่ได้ติดแก๊ส ทนวิ่งน้ำมันครับ :D:D:D
     
  4. Rush_OverSize

    Rush_OverSize Member Moderator

    413
    12
    18
    รถเทอร์โบสแตนดาร์ดเดิมๆดูแลก็เหมือนรถปกติครับหลักๆก็น้ำมันเครื่องดีเท่านั้นเอง..
    ปล.ระวังติดใจหอยนะ อิอิอิ
     
  5. Robin

    Robin New Member Ads

    1,612
    45
    0
    ถ้าเครื่องวางมาสมบูรณ์ ระบบไฟ ระบบน้ำมันสมบูรณ์ ไม่จุกจิกเลยคับ
     
  6. Nunazaa

    Nunazaa New Member VIP

    797
    53
    0
    แต่ก่อนใช่ B18C + Pro3

    ตอนนี้เป็น B18C + turbo

    ก็ไม่เห็นจะ จุกจิก เลย ดูแลรักษา เหมือน เครื่อง NA

    ถ้าวิ่งๆไปอุปกรณ์ในระบบ Turbo เสีย รถยังจะพอวิ่งต่อได้ไหม - - - ได้ครับ ..... แต่ทางที่ดี เอาอู่ด่วนสุด จะดีกว่า

    ---------- Post added at 13:12:52 ---------- Previous post was at 13:12:36 ----------

    แต่ก่อนใช่ B18C + Pro3

    ตอนนี้เป็น B18C + turbo

    ก็ไม่เห็นจะ จุกจิก เลย ดูแลรักษา เหมือน เครื่อง NA

    ถ้าวิ่งๆไปอุปกรณ์ในระบบ Turbo เสีย รถยังจะพอวิ่งต่อได้ไหม - - - ได้ครับ ..... แต่ทางที่ดี เอาอู่ด่วนสุด จะดีกว่า
     
  7. ชายต้น

    ชายต้น New Member Member

    3,490
    39
    0
    ไม่จุกจิกครับเหมือนรถบ้านทั่วไปถ้าไม่ได้โมดิฟายมากๆ...
     
  8. arto2

    arto2 New Member Member

    73
    2
    0
    F22B +bo ติดแก็ส มิก คู่ วิ่งดี แต่มั่นดูน้ำมันเครื่องหน่อย เพราะมันไปอยู่ในถังดักไอ อย่างอื่นไม่มีอะไร ดูแลปรกติ ทั่วไป....
     
  9. GTR.

    GTR. New Member Member

    1,328
    28
    0
    จากการที่ ใช้มา ไม่ได้ทุกวัน แต่ ใช้ทั้งตั้งแต่ไม่โบ ยัน โบ SR20

    เรื่อง น้ำ 2-3 อาทิตย์จะแหกตาลงไปดูทีนึง ปกติ เวลา วิ่งกลับบมาบ้านร้อนๆ ผมมักเปิกฝากระโปรงทิ้งไว้ ก่อนจะปิดก็เอา หางตาเหลือบๆ ไปดูที่กระป๋องพักน้ำ

    น้ำมันเครื่อง พอกัน เดือนนึง 2 เดือน จะดูทีนึง ปกติจะเหล่ดูที่ สวิตเอา ถ้าดับเร็ว ก็ปกติ( ไม่ดีนะนั่น) ปกติแนะนำ 1-2 อาทิต ดูที

    แต่ เรื่องน้ำมันเครื่อง ถ้า na ผมใช้ เกรดทั่วๆไป-กึ่งสังเคราะห์ ถ้า โบ สังเคราะห์แท้ครับ + กรองเครื่อแท้ ทั้ง 2 ตัว

    แต่ เรื่อง ความร้อนน้ำ ปกติจะคอยดูทั้ง 2 ตัว ส่วนตัวคิดว่า เครื่อง โบ จะร้อนกว่าหน่อยนึง แต่ไม่มมากเท่าไหร่ ต้องระวังเครื่อง ระบบระบายความร้อนนิดนึง


    เรื่องติดแก๊ส ติดได้ทั้ง 2 ตัวครับ ถึงจะโบ แต่แบบมิกก็ได้ หม้อต้มเทอร์โบ มีขายทั่วไปครับผม
     
  10. Mong-Silvia

    Mong-Silvia Member VIP

    858
    13
    18
    ถ้าเครื่องไม่โมมาก ก็ไม่มีมีไรจุกจิกคับ
     
  11. TankEk

    TankEk New Member Member

    6,091
    562
    0
    ผมว่าถ้าวางเดิมๆ โมแค่สเตปต้นๆ ไม่จุกจิกคับ เช่น เฮด กรองอากาศ กล่อง
     
  12. Hally_YoKuBo FuGo

    Hally_YoKuBo FuGo New Member Privilege

    4,243
    59
    0
    ผมเองใช้ทั้ง TURBO กับ NA ครับ ที่ขับๆก็ไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ ดูแลทั่วไป ก็อย่างที่ข้างบนๆเขาตอบๆกันมา
    ต้องคอยดูน้ำมันเครื่อง
     
  13. ขอสนันสนุนการเล่นรถเทอร์โบอย่างเป็นทางการ
     
  14. R2D2

    R2D2 Well-Known Member VIP

    1,212
    237
    63
    ส่วนตัวใช้เครื่อง 4G-63T กับ Sr 20 DET มา ตัวแรกทำไปพอสมควร ส่วนตัวหลังทำนิดเดียว

    หลัก ๆ เลย อันดับแรกดูสภาพเครื่องที่ได้มาก่อน ไม่เน่ามา ถ้าเครื่องสมบูรณ์มา ต่อมาก็มาดูการวาง วายริ่งสายไฟ ถ้าผ่านสองขั้นนี้มาแล้ว ก็ดูแลมากกว่ารถ NA นิดหน่อยเองครับ

    เล่นรถ สังเกตุอาการรถอยู่เสมอ ๆ ช่วยได้ครับ ถ้าระบบเทอร์โบพังขับต่อได้ไม๊ พอขับได้ครับ แต่ถ้าจอดได้แล้วหาคนมาลากจะดีกว่าครับ
     
  15. meopok

    meopok New Member Member

    117
    0
    0
    ผมว่าอารมณ์การขับไม่เหมือนกันนะ คับ
     
  16. Ea"RT"h

    Ea"RT"h New Member VIP

    7,434
    191
    0
    อยากมีหอยบ้างจัง
     
  17. procagivaracing

    procagivaracing New Member Member

    1,336
    21
    0
    ถ้าเล่นเดิมๆ เรื่องจุกจิกม่ายมีอยู่เเล้ว


    NA ก็จุกจิกได้ถ้าไม่ดูเเลรักษา
     
  18. โบตั๋น

    โบตั๋น Well-Known Member Member

    4,842
    815
    113
    จัดไปครับ









    ผมไม่ได้หลงไหลความแรงของเทอร์โบ
    แต่ผมมีความสุขเวลาได้ยินเสียงใบหมุน และโบออฟครับ


    ---------- Post added at 20:15:46 ---------- Previous post was at 20:15:29 ----------

    จัดไปครับ









    ผมไม่ได้หลงไหลความแรงของเทอร์โบ
    แต่ผมมีความสุขเวลาได้ยินเสียงใบหมุน และโบออฟครับ
     
  19. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63
    ถ้าเทียบกันระหว่าง 2 แบบแล้ว สมบูรณ์ๆทั้งคู่ อาจจุกจิกไม่ต่างกัน

    แต่แน่นอน เครื่องเทอร์โบมีรายละเอียดและอุปกรณ์มากกว่า ย่อมต้องการการดูแล เอาใจใส่ที่มากกว่า อย่างเช่นน้ำมันเครื่อง เป็นต้น

    จริงๆแล้วเครื่องยนต์เทอร์โบถูกออกแบบมาให้แข็งแรงทนทานมากกว่าเครื่องNAไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ต่างๆ ในตัวเครื่อง เช่นสูกสูบ ฯลฯ

    แต่ปัญหาจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อขาดการดูแล หรือปรับแต่งได้ไม่สมบูรณ์...
    :sad::sad::D
     
  20. Ctrl_s

    Ctrl_s New Member VIP

    957
    45
    0
    ระบบต้องสมบูรณ์ ท่อทาง สายต่างๆ นอกนั้นก็ทั่วๆไปครับ น้ำมันเครื่องดีๆ อย่าให้ขาดครับ
     
  21. ac2007

    ac2007 New Member Member

    76
    14
    0
    1. ถ้าเดิมๆไม่ได้โมดิฟายมากก็ไม่ค่อยจุกจิกคับ สิ่งที่ต้องคอยสำรวจก็พวกน้ำมันเครื่อง
    ถ้าเป็นรถพวกวาง J แต่คนละบอดี้ ไปวางพวก E36 ห้องเครื่องมันค่อยข้างที่พอดีมากๆ
    ให้คอยดูพวก มูเลย์ระวังมันชอบไปสีกับ ท่ออินเตอร์หรือไม่ก็ยางรัดอินเตอร์
    ถ้าใช้งานในกรุงเทพควรตรวจดูระบบหม้อน้ำ และพัดลม เอาแบบที่ชัวร์ๆไปเลย
    หน้าร้อนรถติดสุดๆถ้าหม้อน้ำรั่วหรือพัดลมใกล้เดี้ยงจะเป็นของสแลงสำหรับรถ เทอร์โบ
    เลยครับ
    2.คำบำรุงรักษาไม่แพงครับ ของค่อนข้างจะหาได้ง่ายเลย อะไหล่พวก J ถูกกว่าของ ฮอนด้า
    ด้วยซ้ำครับ แนะนำว่าให้ทำกับร้านที่มีคนรู้จักทำมาแล้วดี หรือร้านเฉพาะทางดีกว่าครับ
    3.เทอร์โบเสียก็ควันไหล วิ่งต่อได้ครับ แต่ควรเปลี่ยนด่วนเลย

    ตามความเห็นของผม รถเทอร์โบ สำหรับคนกรุงเทพเหมาะสำหรับเป็นรถใช้คันที่ 2
    มากกว่า เพราะปัญหารถติด และที่สำคัญ น้ำมันค่อนข้างจะแพงแต่ถ้าอยากลองแนะนำ
    ถ้าชอบ ต้นจัดดึงหนัก ลองไปดู e-car ที่ทำเป็นขับ4 evo3 ดูขับ 4G63 ฝากะปิน่าจะ
    ตอบโจทย์ของคุณได้ แต่ถ้าชอบทางตรงปลายไหล ก็ลองไปดูที่ A31 1JGTE ดูคับ
    ราคาก็อยู่ราวๆ 2 แสนกลางๆ ซื้อง่ายขายคล่องคับ เพื่อว่าอยากจะกลับมาเล่น NA อีกครั้ง
     
  22. ` e@|G|Le* `

    ` e@|G|Le* ` New Member Member

    268
    9
    0
    เคยเล่นเทอร์โบ แต่ตอนนี้มีความสุขกับ NA ครับ :)
     
  23. NonVtec

    NonVtec New Member Member

    90
    5
    0
    ที่ระวังอีกจุด ก็หินดีดใส่ inter ครับ หรือท่อยาง inter หลุด สายน้ำมันเครื่องเลี้ยงแกนเทอร์โบ กรองอากาศ

    นอกนั้นก็เหมือนกันๆ น้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย ดีๆ พัดลมไฟฟ้า เพิ่ม ถังพัก หม้อพัก เป็นให้แข็งแรง ทนความร้อน หรือพันฉนวนกันความร้อนก็ดีครับ ใช้ยาววๆ
     
  24. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    จะมีโบ หรือไม่มีโบ ผมว่าการดูแล ก็ไม่ต่างกันอ่ะครับ
    ดูแลเหมือนรถบ้านทั่วๆไป เพราะยังไงมันก็คือเครื่องที่
    อยู่ในรถแสตนดาร์ด เพียงแต่ว่ารถเทอร์โบอาจจะมีค่าใช้
    จ่ายในการดูแลมากขึ้นอีกนิดหน่อย ในกรณีที่อุปกรณ์เกี่ยว
    กับเทอร์โบชำรุด

    ส่วนเรื่องติดแก็ส ติดได้ครับ พวกเครื่อง JZ นี่นิยมติด
    กันมาก ส่วน 63 โบ ผมเองก็เคยติด ก็ใช้ดีไม่มีปัญหา
    อะไร แต่เด๋วนี้เอาออกไปแล้วเพราะที่อู่ไม่ชอบเซอร์วิสรถ
    ติดแก็ส แต่ 63 ไม่โบอีกคันของที่บ้านก็ติดแก็สนะ หัวฉีด
    วิ่งเนียนๆเลย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้