อยากติดอยู่เหมือนกันแต่กลัวปัญหาแรงดันน้ำมันเครื่อง เพราะปั๊มน้ำมันเครื่องของนิสสันเป็นแบบกลไกไม่ใช่ไฟฟ้าน้ำมันเครื่องมันเลยมีแรงดันไม่สูงมาก รถผมติดมิเตอร์ oil press ก็เห็นชัดเลยว่าแรงดันช่วงเดินเบาต่ำมาก ถ้าติด oil cooler เข้าไปกลัวมีปัญหาแรงดันน้ำมันเครื่องไม่พอเดี๋ยวเครื่องพัง รถใครมีติดแล้วบ้างครับ แล้วมีปัญหาอะไรหรือเปล่า
.... ปัญหาเรื่องแรงดันเมื่อใส่ออยไม่มีนะครับ ถ้าเราไม่ใส่สายใหญ่เวอร์ ( ไปเอาสายพวกเครื่อง JZ มาใส่ใหญ่ไป ) ใช่กลองน้ำมันเครื่องแท้ หรือ กลองซิ่ง ช่วยให้แรงดันไม่อั้น อยู่ในค่าที่ควรจะเป็น ปั๊มน้ำมันเครื่องใหม่ รอบ 1000 แรงดันจะอยู่ที่ประมาณ 3.5 - 4 บาร์ กดเต็มคันเร่งแรงดันฟาดไปได้ถึง 8 บาร์ตามรอบเครื่อง .. แต่ปั๊มเก่าแรงดันรอบเดินเบาไม่ควรต่ำกว่า 2 บาร์ ไม่งั้นรอวันชาร์ฟละลายได้เลยครับ ..... ปั๊มน้ำมันเครื่องเปรียบเหมือนหัวใจคนครับ หัวใจไม่ดี ฉีดเลือดไปเลี้ยงรางกายไม่ทั่วถึง ตาย .....
มีประโยชน์อย่างไร....ติดกับไม่ติดต่างกันตรงไหนครับ..ขอความรู้หน่อยครับ...พี่ๆที่มีประสบกามสูง...เอ้ย..ประสบการณ์สูงครับ...
ทำให้อุณหภูมิน้ำมันเครื่องไม่สูงมากจนเกินไปเวลาที่ซัดหนักๆครับ เพราะเวลาอุณหภูมิน้ำมันเครื่องสูงเกินจะทำให้น้ำมันเครื่องหมดสภาพที่ควรจะเป็นอาจทำให้เครื่องยนต์มีปัญหาได้ จริงๆแล้วก็เหมาะกับเครื่องเทอร์โบ แต่ถ้าเครื่อง n/a ขับรอบสูงๆบ่อยหน่อยๆก็เหมาะที่จะติดครับ
ระยะเวลาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องน่าจะเหมือนเดิมครับ เพราะความสกปรกจากการหล่อลื่นมันไม่ได้น้อยลงเมื่อติดออยคูลเลอร์