ก่อนอื่นต้องขอโทษด้วยนะคับที่ไม่ได้ไปมิตติ้ง ก็เครื่องเจ้ากรรมมันดันลาโลกไปซะก่อน พังวันมิตติ้งพอดีเลยผมก็เลยอดไป:cry: ตอนนี้เจ้าแหลมแวนของผมก็จอดสงบนิ่งอยู่ในอู่ ไม่รู้ว่าจะเสดเมื่อไหร่เหมือนกันช่วงนี้เลยไม่มีรถใช้เลยอะ:cry: พี่ๆท่านใดมีรถเหลือใช้ เอามาให้ผมยืมหน่อยนะ...อิอิ
น่าเสียดายนะคับ แล้วจะลง......ตัวไหนแทนอ่ะคับ.............เล่นโบเลยมั้ยเนี่ยยยยยยย ?? ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 22:16:52 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 22:16:39 ---------- น่าเสียดายนะคับ แล้วจะลง......ตัวไหนแทนอ่ะคับ.............เล่นโบเลยมั้ยเนี่ยยยยยยย ??
โหพี่ออยUZคงไม่ไหวอะ คงไม่เล่นโบด้วยอะคับน้าเจ เอาแค่3S-FE พอแล้วคับ กะว่าจะติดแก็สใช้งานด้วยคับ ไม่อยากวางเครื่องแรงกลัวต้องลามไปเรื่องช่วงล่างด้วย ถ้าเสร็จทันมิตติ้งหน้าไปแน่นอนคับ ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 23:43:46 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 23:43:31 ---------- โหพี่ออยUZคงไม่ไหวอะ คงไม่เล่นโบด้วยอะคับน้าเจ เอาแค่3S-FE พอแล้วคับ กะว่าจะติดแก็สใช้งานด้วยคับ ไม่อยากวางเครื่องแรงกลัวต้องลามไปเรื่องช่วงล่างด้วย ถ้าเสร็จทันมิตติ้งหน้าไปแน่นอนคับ
ดีค๊าฟ อิอิ โน๊ตก็พลาดมิตติ้งครั้งนี้ด้วยเหตุผลเดียวกันอ่าคัฟ คือเครื่องเก่าติดรถมันงอแงอ่าคัฟแล้วมันก็หลวมแล้วด้วยคัฟ เลยขอพ่อเอา2JGEลงตั้งแต่ช่วงกลางเดือนที่แล้วอ่าคัฟนึกว่าจะเสร็จทันแต่มันก็ไม่ทันอ่าคัฟ เหอๆ หมดไปจะสี่หมื่นแล้วค๊าฟ (ไม่รวมค่าเครื่อง)
นี่ก้อเป็นอีก 1 ทางเลือกสำหรับการวางเครื่องลงหน้าแหลม น้องโอ....ตัดสินใจได้แจ๋วมากครับ ถ้าเลือกวางตัวที่แรง + หนัก มันจำเป็นต้องลามไปที่ช่วงล่างเต็มๆ 3S ตัวเล็ก + น้ำหนักไม่เยอะ เลี้ยวไม่หนักหน้า เข้าโค้งสบายๆ ห้องเครื่องโล่งๆ เลยล่ะคับ แถมประหยัดมากๆเลยด้วย.....ยังไง....ลงรูปให้ชมกันบ้างนะครับ พอๆ กับเจ....ที่วางเพิ่งเสร็จไปเหมือนกันครับ กับ 2JZ - GE vvti เบาตัวไปเยอะเลยคร้าบบบบบบ
1Uz เห็นเป็นV8 แต่เบากว่าเครื่อง เจ อีกนะคร๊าบน้าเจ อีกอย่างราคาค่าตัวก็ถือว่าถูกเลยทีเดียว กองอยู่เต็มไปหมด เอิกๆ เคยเห็นน้าเติ้ลเอามาลงโชว์ไว้แต่เห็นเงียบๆไป อยากจะเห็นอีก 5 5+ แต่ถ้าเป็นออยๆกลับมองว่า 1Jz ge vvti+แก๊สจะประหยัดมากกว่า3Sอีกนะครับ เพราะด้วยน้ำหนักที่เป็นแวนก็มากอยู่แล้วยังต้องเพิ่มถังแก๊สเข้าไปอีก ไม่ว่าจะรอบต่ำหรือรอบสูงก็จะมีระบบ VVti เข้ามาช่วยทำให้ต้องกดคันเร่งน้อยลง ดังที่มีท่านหนึ่งเคยกล่าวไว้ว่า "แรงม้าแรงบิดมีเหลือไว้ให้ใช้ ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี" ส่วน1Uzเป็นความคิดเห็นส่วนตัว+ ยุยงนะคร๊บ กร๊ากๆๆ
1UZ บอดี้เป็นอลูมิเนียม น้ำหนักเบามากครับ เห็นช่างบอกเบาก็เจโบ แต่ไม่เบากว่า J N/A ตอนแรกก็จะวางอันนี้ล่ะ แต่ติดที่ภาษีมันแพง 555+
ค่าภาษี....มานคิดตาม ซีซี ของเครื่งเลยคร้าบบบบบบบ แพงฉิบ...!! ยังไงก้อ.....รอชมอยู่นะคร้าบบบบบบบบ ว่าแต่......ทันงานที่คลอง 5 วันเสาร์ที่ 17 ตุลา ป่าวหว่า น้องโอ ???
เสียภาษีตามซีๆ นั้นละครับ คือ 4000 บาทเพราะเราเป็นรถเก๋ง 7ที่นั่งและเป็นรถเก่าเลยได้เสียตามซีซี ถ้าเป็นรถกระบะก็จะถูกลงเยอะเลย
หุหุ...หายไปนานเลย ตอนนี้วิ่งได้แล้วแต่ยังไม่สมบูรณ์ ใกล้จะเสร็จแล้วคับเหลือเรื่องแอร์คับเพราะ ปรากฎว่าคอมแอร์พังแต่ยังดีที่ร้านเค้ารับประกันเปลี่ยนให้ แล้วก้อเหลือระบบน้ำมันยังไม่ได้ใส่ปั๊มติ๊กเลยคับ ให้มันกินแก๊สเลย เครื่องมันคงจะงงๆ ตื่นมาก็ให้กูดูดสารระเหยเลย...อิอิ ส่วนที่ว่าทันงานคลอง5มั๊ย ทันคับแต่ว่าคงไม่ได้ไปเพราะว่าติดสอบพอดีเลย:cry: เสียดายเหมือนกันคับ
-ถ้าจะให้ดีควรลองใช้น้ำมันไปก่อนสักพักนะครับ เผื่อมีปัญหาอะไรจะได้ไม่ต้องมาคลำหาทั้งแก๊สแหละน้ำมัน -ไม่บุแผ่นกันความร้อนหลังเครื่องเหรอครับตรงผนังไฟวอล มันจะช่วยลดความร้อนในห้องโดยสารได้นะคร๊าบแอร์จะได้ไม่ทำงานหนัก -พวกกล่องฟิวสายไฟสงสัยคงยังไม่เสร็จคงจะเหลือเก็บสายไฟใช่ป่ะครับ ขอให้มีความสุขกับหัวใจดวงใหม่ของหน้าแหลมนะครับ
ขอบคุณมากคับ -เรื่องน้ำมันยังไงก็ต้องทำอยู่แล้วคับ แต่ว่ายังไม่รู้ว่าจะฝังในถังน้ำมันหรือติดติ๊กนอกถังดีอะคับ แบบไหนมันดีกว่ากันหรอคับ -ผมว่าไม่น่าจะร้อนเท่าไหร่นะคับเพราะว่าเครื่องมันไม่ได้ชิดผนังห้องโดยสารมาก ไม่เหมือนเจต้องติดผนังมากๆ วางเครื่องเล็กๆมันดีอย่างนี้นี่เอง เซอร์วิสง่ายดี -เหลือไฟกะแอร์คับใกล้จะเสร็จแล้วคับ ปล. วัดรอบไม่ขึ้นทำไงดี