ความแตกต่างของสปริงหลังแวนกับกระบะ

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย romkloa, 22 กันยายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. romkloa

    romkloa New Member Member

    623
    2
    0
    หลายคนคงเคยเช็คราคาสปริงหลังใหม่ของNVเรา ทำไมของรุ่นแวน

    มันแพงจังคู่ละเกือบ 5000 :eek: ส่วนของรุ่นกระบะคู่ละประมาณสองพันปลายๆ

    วันนี้มีโอกาสเลยเอามาเทียบกันให้ดูครับ ความแตกต่างกันมีดังนี้ครับ

    - สปริงแวนวัดจากหัวถึงท้ายได้ 35 เซนติเมตร สังเกตหัวท้ายจะกลมเหมือนกัน

    - สปริงกระบะวัดได้ 39 เซนติเมตร สังเกตหัวท้ายจะไม่เหมือนกันด้านนึงจะถูกปาดเรียบแบน

    สรุปว่าสปริงกระบะสูงกว่าแวนประมาณ 1 นิ้วครึ่งครับ

    จากการใส่แล้วทดลองวิ่ง ความนิ่มพอกันครับ แต่ใส่สปริงกระบะจะมีความรู้สึก

    ว่ารถโคลงกว่าอาจเป็นเพราะว่ามันสูงกว่าครับ ฝากไว้เป็นข้อมูลครับ :)

    ในรูปทางซ้ายเป็นของกระบะ ทางขวาเป็นของแวนครับ
     
  2. virus_x

    virus_x New Member Member

    483
    3
    0
    ขอบคุณครับ พี่ดิว สำหรับข้อมูล
     
  3. GODFIER

    GODFIER New Member Member

    675
    0
    0
    แล้วเอ็นวีของพวกเราเอารุ่นอื่น(หมายถึงรถอื่นๆ เช่น ฮอนด้า โตโยต้า ฯลฯ)

    มาใส่ได้หรือป่าวโดยที่แปลงน้อยที่สุดอะครับ

    อยากรู้ครับ
     
  4. ขอบคุณครับ.....
     
  5. nom

    nom Member Member

    637
    20
    18

    .................คับผ้มก้อยากรู้เหมื้อนกัน:D:D:D
     
  6. slimant

    slimant New Member Moderator

    1,271
    4
    0
    ว่าแล้วเชียวต้องไม่เหมือนกัน

    ขอบคุณมากครับ

    กระจ่างเลย

    :)
     
  7. pop-ja

    pop-ja New Member VIP

    2,068
    235
    0
    ถ้าคู่หลังเอาแบบไม่โคลงและยึดดีๆๆก็จะใช้คู่หน้าของโตต้าคราวได้ครับ ใส่ใหญ่ว่าแต่ถี่กว่าผมเคยซื้อมาที่เชียงกงคู่ละ 800 บาท วิ่งดีกว่าเก่าเยอะ
     
  8. buem

    buem New Member Member

    2,764
    75
    0
    แต่ถ้าเชียงกงเทียบเอาอย่างเดียวครับ
     
  9. romkloa

    romkloa New Member Member

    623
    2
    0
    ไม่รู้ว่าใช่รุ่นนี้ป่าวเคยซื้อเทียบมาจากเซียงกงเหมือนกัน ขนาดและความสูงใกล้เคียงกับของNVครับ:)
     
  10. Kc1.6SLX

    Kc1.6SLX New Member Member

    520
    2
    0
    ถ้าเอาสปิงของแวนใส่กะบะต้องแปลงอะไรบ้าง
     
  11. apichan

    apichan New Member Member

    405
    4
    0
    ไม่ต้องเปลี่ยนอะไรครับ ใส่กันได้เลย

    ผมว่าที่สปริงกระบะมันสูงกว่า คงเพราะว่ากระบะเน้นบรรทุกของหนักๆเลยต้องมีระยะยกสูงกว่าแวนที่เน้นการโดยสาร ค่า K ของสปริงกระบะก็น่าจะต่ำกว่าของแวน ดังนั้นถ้าใครขับกระบะแต่ไม่เน้นบรรทุกแต่อยากให้รถไม่โคลงเวลาขับก็เปลี่ยนมาใช้ของแวนได้ครับ ของผมก็ใช้ของแวนแต่เป็นสปริงโหลดแวนยี่ห้อ h&r
     
  12. green nv #032

    green nv #032 New Member VIP

    2,789
    89
    0
    ขอบคุณข้อมูลดีๆครับผม...:D
     
  13. singcoohteam

    singcoohteam New Member Member

    5,303
    108
    0
    ก็เอาของแวนมาใส่ได้เลย แต่มันจะต่ำลงมานิ้วนึงแค่นั้นเอง ความนิ่มก็นิ่มกว่ากระบะ
    ถ้าจะใช้ยี่ห้ออื่นก็ถอดของเดิมไปเทียบเอาครับ
     
  14. payayam

    payayam New Member Member

    702
    13
    0
    ขอบคุณข้อมูลดีๆครับ
     
  15. pop-ja

    pop-ja New Member VIP

    2,068
    235
    0
    น่าจะ ถี่ประมาณนี้ละครับ ส่วนเส้นไม่แน่นใจแต่ของ คราวจะใหญ่กว่าเส้นเดิมตอนนี้รอพี่ไก่แกไล่ระบบช่วงล่างก่อนนะครับ ถ้าเสร็จเราคงได้ใส่แบบที่วิ่งแล้วดีเหมาะกับทางตรงขึ้นอีกเยอะนะครับ:D
     
  16. Kc1.6SLX

    Kc1.6SLX New Member Member

    520
    2
    0
    ของผมก็ใช้ของแวนแต่เป็นสปริงโหลดแวนยี่ห้อ h&r ราคาประมาณเท่าไรครับ:confused::confused:
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้