ในนี้มีรถเพื่อนท่านใดให้กินแก็ส LPG บ้างมั้ยครับ รุ่นนี้ถ้าให้กินแก็สจะมีปัญหาจุกจิกตามมามากหรือเปล่าครับ เครื่องหัวฉีดนะครับ ขอบคุณมากครับ
ของผมd15b vtec ติดแก๊สครับ ติดระบบmix ประหยัดมากมาย ติดมา2ปีแล้ว ติดแก๊สต้องระวังเรื่องความร้อน เครื่องคาร์บูตัวเก่าผมร้อนจนหม้อน้ำแห้ง ฝาโก่งเลยต้องยกเครื่องไหม่:cry: เปลี่ยนเครื่องไหม่ก็ยังใช้แก๊สอยู่ 1ปีแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร ต้องขยันดูน้ำในหม้อน้ำอย่าให้ขาดครับ....
ผมเครื่องคาบูฝาเทคใช้แก๊สมา2ปีแล้วไม่ปัญหาครับจูนให้หนาหน่อยเครื่องจะได้ไม่ร้อนมาก ถ้าต้องการประหยัดขับไม่เร็วมาก ได้ต้นจัดกว่าเดิมแต่ปลายเหลือแค่140 ติดแบบ mixer ครับ ถ้าต้องการแรงทั้งต้นทั้งปลาย ประหยัดน้อยกว่าmixerหน่อย ติดแบบหัวฉีดครับ เลือกใช้อุปกรณ์ของพวกอิตาลี่ โปรแลน ครับไม่ค่อยมีปัญหา ของผมยังไม่มีอุปกรณ์เสียเลยครับ
ขอบคุณครับ ไม่ทราบรุ่นนี้ อะไหล่ยังพอหาได้อยู่เยอะมั้ยอ่ะครับ แล้วอะไหล่ค่าซ่อม บริการแพงมากมั้ยครับ หากเทียบกับ แลนเซอร์ อี-คาร์
ใช้คาร์บูติดแก๊สมาหลายปี ตอนนี้ยกลงยัดดีสิบห้าเทคครับ ว่าจะติดแก๊สอีกเวลาตัดแก๊สสมาชิกใช้ระบบไหนกันครับ ใช้กล่องหลอกหรือตัดสดๆแบบสวิทต์เลยคร้าบบบบบบบบ
เหมือนที่คุณ Mitty บอกเลยครับจูนให้มันหนาหน่อยเครื่องมันจะได้ทนๆ ของผมติดระบบ mixer เหมือนกันแต่ต้องจูนบ่อยหน่อยความเร็วปลายเคยวิ่งสูงสุด 170 ครับ เครื่องผม VTEC-E
ของผมก็คาร์บูเหมือนกันครับติดมาแล้ว2 ปี ตอนนี้ยกลงแล้วครับ อยากได้อะไรแวะมาเอานะครับ เก็บไว้ก็รกบ้าน ทิ้งไว้ที่ร้านก็เสียดาย
จุกจิกครับ เพราะต้องเติมบ่อยใช้ถังโดนัท ใบเล็กๆ อิอิ เน้นเนียนๆ ติดไปได้เลยเครื่องรุ่นนี้ ดมแก๊สสบายๆ
มีครับติดมาแล้ว2 ปี ของผมตอนนี้แก๊สเปลืองมากครับ ไม่รู้ว่าเป็นไร ทุกทีไปกลับ ลำปาง เชียงใหม่ 250 ตอนนี้ แค่ขาไป 250 หมดเกลี้ยงเลย
ของผมก่รุ้สึกครับว่าเปลืองขึ้นนะครับ เมื่อก่อนวิ่งในเมืองเติม200 วิ่งได้ 130-140โล ตอนนี้80-100 เองครับ ที่เชียงใหม่แก็สราคา12.99 บาทครับ
กินgasมาใหม่คับ D15B เพิ่งกินgasมาใหม่เลยครับ แต่ติด N หัวฉีดน่ะครับ กำลังทดลองวิ่งอยู่ครับ เพื่อนๆคนไหนติด N หัวฉีดมาบ้างครับ มาเล่าสู่กันฟังบ้างน่ะครับ ตอนนี้มีปัญหาเรื่องไฟบอกระดับgasไม่ยอมลงครับ ค้างตลอด gas หมดก็ยังเต็มทุกเม็ด ต้องไปให้เช็คใหม่ครับ... ต้นอืดนิดหน่อย แต่ปลายไหลดีครับ ที่สำคัญประหยัดสุดยอดครับ...
EG GAS เมื่อวานเติม N เต็มถัง 132 บาท วิ่งไปแล้ว 130 โล ยังเหลือครับ หมดที่เท่าไหร่เดี๋ยวมาเล่าต่อครับ อิอิ...
ของผม EG4D เครื่อง ZC แต่ใช้กล่องเดิมของ D16Y1 ที่ติดรถมา ติดแบบ Fix Mix หม้อต้ม Bigas ใช้กล่องหลองหัวฉีด RM ตัดทั้งหัวฉีด ตัดทั้งปั๊มติก ใช้งานมาปีเศษ ๆ แล้ว เดิม mix 24 mm. ต้นวิ่งดี แต่รอบปลายมันอั้น เวลาเทคเปิดอากาศไม่พอ ติดไว้หน้าลิ้นปีกผีเสื้อ ตอนหลังขยายมิกแบบฝัง ซื้อ 26 mm. มาคว้านออกไปจนถึงรูจ่ายแก้ส เกินไปนิด ๆ น่าจะราว ๆ 30+ mm. ตำแหน่งเดิม ต้นมีบางจังหวะรอรอบนิด แต่ปลายไหลดีกว่าเดิม จากของเดิม 140 ตอนนี้ได้ 160+ จูนบ่อยหน่อย ใช้ติด A/F meter ไว้ดูส่วนผสม แต่ก็ยังมีปัญหาว่าจูนยังไง มันก็ไปบางตอนราว ๆ ห้าพันรอบ ถ้าจะให้ดีกว่านี้คงต้องอาศัย lamda มาช่วยจ่ายเพิ่มให้ตอนรอบปลาย แต่ก็คิดว่ายังสู้หัวฉีดไม่ได้ พอดีงบยังไม่พอ สำหรับเพื่อนที่มีปัญหาเรื่องปลายหมดที่ 140 น่าจะมาจากขนาดของ mixer ผมว่าถ้าเป็น 1.6 น่าจะใช้ที่ราว ๆ 28-30 mm แต่ถ้าหาตามร้าน มิกแบบฝัง คงมีแต่ 26 mm อาจจะมีอีกสูตรที่เห็นในเวบแก้สไทยคือ ย้ายมิกซ์ไปไว้ใกล้กับกรองอากาศ อันนี้ว่าจะไปลองทำอยู่ แล้วจะมาบอกว่าเป็นไง อัตราสิ้นเปลือง ในเมืองราว 7-8.5 km/l นอกเมืองนี่แล้วแต่ความเร็ว ถ้าเรื่อย ๆ 100-20 ก็ราว ๆ 11 km/l ถ้าเท้าหนักหน่อย ก็ เคยกินถึง 9 km/l ที่ความเร็วเฉลี่ย 140-160 จากกรุงเทพ ไปหาดใหญ่ + อ้างถึง ตอบกลับ