อีโว3 อยากใส่ล้อ5รู 114 พี่คนไหนเคยทำขอข้อมูลหน่อยคับ

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย AZUESHii, 19 กันยายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. AZUESHii

    AZUESHii New Member Privilege

    145
    5
    0
    ตัดสินใจอยู่ว่าจะเจาะดุม หรือเปลี่ยนดุมพร้อมคาลิปเปอร์ไปเลยดีคับ แล้วถ้าเปลี่ยนเราสามารถใส่ของรุ่นไหนที่แปลงน้อยมากหรือไม่ต้องแปลงบ้างคับ เช่น GTO หริอ FTO คับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 กันยายน 2009
  2. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    ผมกำลังใส่ 5รู114
    เอาดุมเดิมนั้นเเหละไปเจาะเป็น5รู
     
  3. aeo@scb

    aeo@scb New Member Member

    874
    6
    0
    เอาดุมเดิมไปทำ ไม่ต้องยุ่งเรื่องคอม้าครับ จบง่ายและถูกสุด แต่โรงกลึงที่ทำต้องทำบ่อยๆน่ะ ไม่ใช่เราเป็นคันแรก

    [​IMG]
     
  4. AZUESHii

    AZUESHii New Member Privilege

    145
    5
    0
    มีร้านแนะนำบ้างมั้ยคับ
     
  5. AZUESHii

    AZUESHii New Member Privilege

    145
    5
    0
    แล้วเรื่องความแข็งแรงเปนไงบ้างคับ
     
  6. aeo@scb

    aeo@scb New Member Member

    874
    6
    0
    ลองแวะไปดูที่ทรัพย์สมบูรณ์ (SMB) ร้านนี้มีรถมาแปลงดุมทุกวัน เหตุผลคือ แม็ก 5/114.3 มีลายสวยๆให้เลือกมากที่สุด ส่วนความแข็งแรงก็คงต้องตอบว่าของเดิมๆแข็งแรงกว่าเพราะไม่ได้ดัดแปลงอะไร ต้องดูบุคคลิกในการขับขี่ส่วนใหญ่ของเราเป็นหลัก ครับ ถ้าซิ่งเป็นกิจวัตร อย่าแปลงเลยครับ ส่วนจะเอารุ่นอื่นใส่ได้แบบพอดีๆไม่ต้องแปลง เดี๋ยวรอท่านอื่นมาตอบครับ แต่ผมเดาเล่นๆว่า EVO IV น่าจะได้ เดาน่ะครับ เดา เพราะ IV น่าพัฒนาจาก III เล็กน้อยเท่านั้น
     
  7. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    ของผมก็เพิ่งไปทำมาเมื่อก่อนใส่ แม็ก 4รู114.3 อยากเปลี่ยนลายก็หาแม็กยาก
    เริ่มแรกก็ใช้วิธีรองด้วยอะแดปเตอร์ 4 ออก 5 รู114.3 หนาประมาณ 25 มม
    ็ไม่สั่นนะแต่แม็กต้องมีออฟเยอะอย่าง 40-45 แต่ล่าสุดอยากจะหาแม็กออฟน้อยๆ
    ตั้งแต่เกิดพวก ออฟ 35,30,20 จะได้รองสเปเซอร์บางๆแทน ก็เลยเริ่มมองๆดุม
    FTO ถ้าซื้อยกคอม้าก็ประมาณ 1500-1800 (ไม่มีเบรคและจานนะ) แต่ก็เสี่ยง
    ที่ลูกปืนจะมีปัญหา เพราะเราไม่รู้สภาพ เลยไปถามร้านจักรเฮดเดอร์ เขาเสนอวิธี
    การเจาะดุม

    หมายถึงเจาะที่รถเลย ไม่ต้องถอดคอม้า เขาจะมีแบบที่เป็นเหล็กดุมล้อ 5รู114.3
    ฮับฟิตพอดีกับดุมมิตซู แล้วมาร์ครู จากนั้นก็ค่อยๆเจาะด้วยสว่านจากดอกเล็กจน
    ถึงดอกใหญ่ที่พอดีกับหัวน็อตล้อตัวผู้ จากนั้นก็เอาน็อตล้อมาใส่ก็ใช้ได้เลย ลองวิ่ง
    ดูก็ไม่สั่นนะ อ๋อแล้วจะมีรูที่ต้องอุดด้วย รูนึงแล้วก็เจาะเพราะมันเหลื่อมกันรูหนึ่ง
    จากนั้นก็เอาจานไปเจาะเป็น 5 รู ก็เป็นอันเสร็จ

    ล้อหลังผมก็ทำวิธีนี้เหมือนกัน เพราะไม่อยากรื้อดุม เพราะถ้าต้องตอกลูกปืนออก
    โอกาสลูกปืนเสียมีมาก แถมลูกปืนล้อหลังแพงด้วยถ้าจำไม่ผิด สองพันต่อลูกหรือ
    ไงนี่แระ (ลูกปืนล้อหลังอีโว3)

    ข้อดีคือไม่ต้องถอดดุมล้อ ไม่ต้องถอดโช้ค ไม่ต้องตั้ง0 ล้อใหม่ ไม่ต้องเสี่ยงกับ
    ลูกปืนล้อถ้าของเดิมเราไม่เสียนะ เลือกวิฑีนี้เพราะผมผมไม่แน่ใจว่าถ้าต้องถอดดุม
    ไปแล้วจะต้องอัดลูกปืนออกหรือเปล่า ถ้าอัดลูกปืนเก่าออก ก็เสี่ยงที่ลูกปืนที่อัดออก
    จะเสีย อาจจะต้องซื้อใหม่ แล้วถ้าอัดเข้า อัดออก ไม่ดีคอม้าคดอีกอ่ะ

    แต่ชัวร์ๆเอางานสวยๆก็คงต้องถอดดุมไปให้โรงกลึงเก่งๆทำให้จะชัวร์สุดแบบ
    พี่ๆ เพื่อนๆด้านบนอ่ะครับ แรกๆผมก็กลัวจะสั่น แต่พี่ที่ร้านบอกว่า "ไม่ต้อง
    กลัวพี่ไม่ได้นั่งไปด้วย" อีกคนก็ว่า รถผม"แปลงจนเหลือแต่กระดอง แค่นี้ไม่ต้อง
    ไปกลัว" 5555 :p
     
  8. Fluid

    Fluid New Member VIP

    1,214
    57
    0
    ผมก็ทำมา ให้โณงกลึงจัการให้ ง่ายมาก เพราะของเราเป็น 4 รู 114 อยู่แล้ว ถอดให้เจาะใหม่ทั้งดุม และจานก็เท่านั้น ไม่เกิน 400 บาท

    [​IMG]
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้