หน้าแหลมครับติดแก๊สเครื่องเดิม 2T ปกติจะสตาร์ทน้ำมันตอนเช้าครับ อาการเริ่มแรกก็ขับน้ำมันสะดุดหลังๆมานี่ สตาร์ทน้ำมันได้บ้างไม่ได้บ้างตอนนี้ไม่ได้ล้วครับใช้แก๊สอย่างเดียวเลยครับ ปั้มac เสียใช่ไหมครับ ราคาประมาณ เท่าใดครับ บ้างคนแนะนำปั้มติ๊กใครมีความรู้แนะนำหน่อยครับ ข้อคีข้อเสีย ราคา อายุการใช้งาน ฯลฯ รบกวนด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ถ้าAc vale เสียอาการจะเป็นทั้งแก๊สแหละน้ำมันครับ แต่ของพี่ใช้แก๊สแล้วปกติ แสดงว่า Ac vale ไม่ได้เสียครับ แสดงว่าเป็นที่ระบบน้ำมันให้เช็คกรองน้ำมันเบนซินก่อนอาจจะตันตัวนี้ไม่แพง 150 บาทของแท้ ถ้ายังไม่หายให้เช็คแรงดันปั้มติ๊กครับ ว่าแรงดันพอไหม อ่อถ้าใช้แก๊สโซฮอลอย่าลืมเช็คท่อยางด้วยนะครับเพราะ ถ้าใช้ตัวที่ไม่ทนต่อการกัดกร่อนของน้ำมันแก๊สโซฮอลระวังจะงานเข้าเอาครับ ลองดูครับ ถ้าไม่หายลองมาบอกเล่าอาการให้ฟังอีกหน่อยครับ
ลองเช็คตัวที่ตัดน้ำมันไม่ให้มาตอนใช้แก๊สดูก่อนครับ หรือลองถอดสายน้ำมันที่ออกจากปั้ม AC ก่อนเข้า คาบู ว่ามีน้ำมันมาไหม ถ้าไม่มีคือปั้ม AC เสียหรืออย่างที่ออยว่าสายน้ำมันอาจตันครับ
หาซื้อได้ตามร้านอะไหล่ทั่วไปครับตัวนึงไม่น่าเกิน700-800ร้อย แต่ตอนซื้อก็เอาตัวอย่างไปเทียบน่ะครับ จะได้ไม่ผิดแบบ ส่วนการแปลงปั๊มติ๊กก็ทำได้เพราะของผมรถอีกคันsunny b11ก็เสียเหมือนกันก็เลยแปลงปั๊มติ๊กของคาบูร์ใส่ซะจบเลยอยากได้รายละอียดโทรถามผมได้น่ะครับ
ก่อนหน้าตอนวิ่งน้ำมันสะดุดเลยวิ่งไปอู่เขาล้างคาร์บูให้ครับก้ไม่หาย แล้วก็เปลี่ยนกรองเบนซิน(คงไม่แท้ครับ)ให้ก็ยังมีอาการอยู่ครับคือสตาร์ทด้วยน้ำมันได้บ้างไม่ได้บ้างตอนนี้ไม่ได้เลยครับ ผมลองถอดสายน้ำมันก่อนเข้าคาร์บูและก่อนเข้า Solinoide ตัดน้ำมันผลัดกันถอดนะครับแล้วสตาร์ทผมที่ได้คือไม่มีน้ำมันออกมาเลยครับ...........ส่วนเช็คแรงดันปั้มติ๊กผมสับสนครับว่าเช็คยังไงผมยังไม่ได้เปลี่ยนเป็นปั้มติ๊กครับขอคำแนะนำครับว่าอันไหนดีครับถ้าเปลียนปั้มac หรือแปลงใส่ปั้มติ๊กดีครับ รบกวนหน่อยครับ
ขณะที่เราขับรถวิ่งไปดีๆ เครื่องยนต์ระบบคาร์บูเรเตอร์สดุด หรือ ดับ สตาร์ทติดได้บ้าง ติดไม่ได้บ้าง หรือ เครื่องเร่งไม่ขึ้น หรือ เบาแล้วดับ หรือกรณีที่ตื่นเช้าขึ้นมาสตาร์ทไม่ติด หรือ ติดๆดับๆ ควันดำออก ควันสีเทาออก เร่งได้ เบาดับ หรือไปทำธุระจอดรถทิ้งไว้ เมื่อเสร็จธุระ สตาร์ทไม่ติด ติดยาก หรือติดๆดับๆ สิ่งที่เป็นสาเหตุได้จะมีดังนี้คือ ว่าด้วยเรื่องระบบน้ำมันเชื้อเพลิง -น้ำมันเชื้อเพลิงหมด -น้ำมันเชื้อเพลิงมีสิ่งเจือปนทำให้การเผาไหม้ที่อุณหภูมิจุระเบ ิดเปลี่ยนไป -ไส้กรองเบนซินมีสิ่งสกปรกที่กรองไว้อุดตัน -ปั้มเอซีบกพร่องในการปั้มน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าคาร์บูเรเตอร์ -ท่อส่งน้ำมันเชื้อเพลิงจากถัง หรือจากปั้มเอซีรั่ว หรือหลุด หรือถูกอุดตัน -น้ำมันเชื้อเพลิงได้รับความร้อนเปลี่ยนสภาพเป็นไอ ก่อนเข้าปั้มเอซี หรือ จากปั้มเอซีไปคาร์บูเรเตอร์ หรือ เดือดเป็นไอในคาร์บูเรเตอร์ อันเนื่องมาจากอุปกรณ์ขจัดไอน้ำมันเชื้อเพลิง (ถ้ามี) บกพร่อง -วงจรภายในคาร์บูเรเตอร์สกปรกอันเนื่องมาจากมีสิ่งสกปรกหลุดรอดผ ่านการกรองเข้าไปได้จะด้วยเหตุผลใดก็ตาม (การถอดแยกชิ้นส่วนออกล้างจะกระทำตอนสุดท้าย) วิธีล้างระบบในเบื้องต้นโดยไม่ต้องถอดออกล้างกระทำได้ด้วยการใช ้ฝ่ามือพันผ้าปิดโช๊คปากท่อทางเข้าอากาศส่วนบนของเรือนคาร์บูเร เตอร์ให้เกิดแรงดูดน้ำมันเชื้อเพลิงในระบบวงจรน้ำมันฯในคาร์บูเ รเตอร์ขณะเร่งเครื่องรอบสูงประมาณ 1500 ถึง 2000 รอบต่อนาที ให้สิ่งสกปรกหลุดออกมาจากที่ค้างอยู่ในระบบซึ่งมีผลได้ตั้งแต่ 80% ขึ้นไป และปล่อยเมื่อเครื่องยนต์เกือบจะดับ ทำวนเวียนเช่นนี้จนแน่ใจว่าวงจรสะอาด เครดิตคุณ พีระเชษฐ์ ก็ในเมื่อลองต่อตรงไม่ผ่านการสั่งงานของSolinoide แล้วยังไมมีน้ำมันไหลออกมาก็น่าจะเป็นที่ปั้มติ๊กนั้นแหละครับ ลองเช็คดูก่อน
ไปซื้อตัวปั๊มacมาลองเปลี่ยนดูเลยน่ะ แล้วถ้าไม่หายโทรมาหาผม เดี๋ยวอธิบายให้วิธีการแปลงใส่ปั๊มติ๊กคาบูร์น่ะ ระบบคาบูร์ไม่มีอะไรซับซ้อนหรอกไม่ต้องตกใจแค่ไปหาซื้ออะไหล่มาเปลี่ยน(acปั๊ม)ก็จบแล้ว ส่วนถ้าจะใส่ปั๊มติ๊กจิงๆจะบอกให้ว่าต้องเตรียมอะไรบ้าง 1.ปั๊มติ๊กของคาบูร์(ของใหม่) 500-700+- หาได้ตามร้านอะไหล่ทั่วๆไป 2.กรองเบนซิลnissan b14แบบเหล็ก 100-200+- 3.ตัดแผ่นเหล็กหรืออลูมิเนียมปิดช่องใส่ปํมacเก่าซะ 4.รีเลย์1ตัว 80-./สายไฟใช้ไม่เกิน5เมตร 5.สวิทย์ปิดเปิดปั๊มติ๊กแบบหน้าคอนเเทคทนความร้อนได้ดีหน่อย100-+ 6.สายน้ำมันไม่น่าเกินเมตร80-120+- 7.เข็มขัดรัดสายน้ำมัน15-20+- คร่าวๆก็มีของประมาณนี้แหละถ้ายังงงก็โทรมาหาผมได้ไม่ต้องเกรงใจ ซัน089-767-2381
ขอบคุณทุกท่านครับ ตั้งใจว่าจะออกไปซ้อปั้มacวันนี้ครับแต่ฝนตกไม่แน่ใจจะได้ไปหรือเปล่าครับ มีโอกาสจะเอารูปมาลงครับ.........เดิมๆ + อ้างถึง ตอบกลับ