พี่ๆ ครับ ขอถามความคิดเห็นหน่อยครับ B14 ปี 97 เนื่องจากเจอโช๊คหลังมันรั่วคู่เลยครับ (โช๊คทำการอัดน้ำมันใหม่มา และรั่วทุกๆ 5000 โล T_T 2 ปีแก้ไป 8 ครั้ง) เป็นพี่ๆ จะทำไงดีครับ รถติดแก๊ส ไปทำอัดน้ำมันเพื่อแก้ตูดห้อยอ่ะครับ ที่ เคล.....ฟายยยย (ไม่ขอบอกชื่อเต็มนะครับ) ก็หาข้อมูลมาบ้างได้ตัวเลือกดังนี้ครับ 1. โช๊คเดิมไปอัดน้ำมันใหม่ 2. โช๊ครุ่นเดิมแต่เป็นของใหม่ ใส่สเปเซอร์เหมือนเดิม สปริงเดิม 3. โช๊ค A32 ใหม่ สปริง B14 เดิม 4. โช๊ค A32 ใหม่ สปริง A32 ใหม่ 5. โช๊ค Monroe reflex + สปริง ค่า K สำหรับรถติดแก๊ส (ประมาณ 7000 แต่ร้านบอกน้องเปลี่ยน 4 ต้นดีกว่า ก็ 13000) ใหม่เฉพาะคุ่หลัง เลือกตัวเลือกไหนดีครับ มีอีกปัจจัยหนึ่งครับ คือว่ารถจะมีเพื่อนๆ มานั่งด้วย ปกติคือ 2 คน(ผมกะแฟน + ถังแก๊ส) ถ้ามีเพื่อนด้วยก็อาจบวกมากสุดอีก 3-4 คน จะจัดใส่โช๊คอย่างไรดีครับ อยากเปลี่ยนเฉพาะคู่หลังครับ คู่หน้ายังไม่รั่วครับ
เคยอ่านเจอใน gasthai.com จากคนที่ใช้ B14 ด้วยกัน (ลองไปค้นดูได้ครับ) เค้าใช้ Monroe Reflex ทั้งชุด สปริงหน้าเดิม + สปริงหลังพิเศษที่ว่า เค้าว่าดีนะ (ถังแก็ส 58 ลิตร) หนึบ&นุ่ม แต่เค้าก็มองว่า สปริงหลังพิเศษ + โช็คหลัง A32 น่าจะเป็นอีกทางเลือกที่ดีเหมือนกันในงบที่ไม่สูง (พอดีเจ้าของกระทู้ลองมาเกือบหมดจากข้อเลือกข้างบน เค้าบอกพอใจแล้วและกลัวโดนแฟนบ่น) ถ้าสงสัยก็คงต้องลองไปหาใน gasthai.com ดูครับ ผมเองได้สปริงได้โช้คแล้วแต่ยังไม่มีช่วงไปเปลี่ยนเลยตอบไม่ได้ด้วยตัวเองเหมือนกัน