ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย nagoya, 25 กันยายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. nagoya

    nagoya Active Member Member

    2,118
    3
    38
    รถผม Evo.8
    ช่วงเวลาขับจากเกียร์ สูงๆเปลี่ยนลงเกียร์ต่ำ เเล้วเหยียบคันเร่งเเบบว่าส่งเลยนะ จะมีเสียดังจากเกียร์มั้งคิดว่านะ
    เเต่ถ้าค่อยอัดให้ไล่ระดับไปเลื่อยๆเเต่ก็ไม่ช้านะ มันไม่มีเสียปกติเลยครับ
    เเละถ้าออกตั้งเเต่เกียร์1 เข้า 2 -3-4-5-6 เเล้วกดคันเร่งเเบบว่าหนักๆเลยนะ ไม่เกิดเสียงดัง วิ่งตามปกติเลย มันเหมือนคล้ชเลื่อนเเบบนั้นเเหละ ผมใส่ OS 2 เเผ่นนะครับ เเต่คลัชก็ยังเหลือเยอะนะ
    กลัวเกียร์พังจัง หรือมันเป็นเเบบนี้เอง เราไปเร่งมันมากไปหรือป่าว

    กำลังจะเอาไปให้ช่างดูอยู่เหมือนกันครับ เเต่มันก็ขับได้ปกติ
     
    พัทยา@MRC#012 ถูกใจสิ่งนี้
  2. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    เรื่องเสียงตอบลำบากครับ ต้องรื้อไล่ตรวจสอบในจุดที่สงสัยว่าจะเกิดเสียงครับ
    ส่วนมาก เสียงพวกนี้จะเกิดจาก
    1. ถ้าเสียงมาจากคลัตซ์ ก็เพราะชิ้นส่วนในระบบคลัตซ์ ไม่ได้ระยะกด หรือดิ้นได้ เมื่อคลัตซ์ กด-จาก ชั่วขณะ
    ต้องรื้อมาปรับหน้า ตั้งระยะใหม่
    2. เมื่อเราเปลี่ยนเกียร์แรงๆ เพลากลางสบัดแน่นอนครับ
    ที่นี่พอเพลากลางสบัด พวกบูธหิ้วต่างๆยางแท่นเกียร์-เครื่องตำแหน่งต่างๆ ถ้าเริ่มเสื่อมสภาพหรือให้ตัวได้มาก
    มันก็จะโยนตัวจนทำให้เกิดเสียงในชุดแพหน้า หรือ แพท้าย ตามตำแหน่งที่ให้ตัวได้ และทำให้เกิดเสียงได้หมดครับ
    ทั้ง เกียร์ฝาก เพลากลาง ก็สบัดจนเกิดเสียงได้หมดครับ

    ซึ่งปกติอีโว3 ผมเวลาอัดหนักๆ เพลามันก็สบัดจนมีเสียงกระแทกอยู่เป็นปกติครับ
    ยกเว้นเกียร์ฝาก หรือ เซ็นเตอร์ดิฟท์ใกล้พัง มันก็จะดังอีกแบบขึ้นมาอีกเสียงครับ
    หรือถ้าบูธยางต่างๆเริ่มฉีก มันก็จะสบัดได้อีกเสียงครับ
    ผมก็อาศัยเปลี่ยนเกียร์ให้เร็ว และ สัมพันธ์กับรอบ เพื่อลดเสียงที่เกิดขึ้น มันก็จะยืดอายุชิ้นส่วนออกไปได้อีก

    ผมว่าก่อนจะรื้อเกียร์ ลองตรวจสอบลูกยางแท่นเกียร์-เครื่อง และบูธหิ้วต่างๆดูก่อนครับ ว่ามันฉีกหรือให้ตัวได้มากหรือเปล่าครับ

    ---------- Post added at 09:23:41 ---------- Previous post was at 09:23:26 ----------

    เรื่องเสียงตอบลำบากครับ ต้องรื้อไล่ตรวจสอบในจุดที่สงสัยว่าจะเกิดเสียงครับ
    ส่วนมาก เสียงพวกนี้จะเกิดจาก
    1. ถ้าเสียงมาจากคลัตซ์ ก็เพราะชิ้นส่วนในระบบคลัตซ์ ไม่ได้ระยะกด หรือดิ้นได้ เมื่อคลัตซ์ กด-จาก ชั่วขณะ
    ต้องรื้อมาปรับหน้า ตั้งระยะใหม่
    2. เมื่อเราเปลี่ยนเกียร์แรงๆ เพลากลางสบัดแน่นอนครับ
    ที่นี่พอเพลากลางสบัด พวกบูธหิ้วต่างๆยางแท่นเกียร์-เครื่องตำแหน่งต่างๆ ถ้าเริ่มเสื่อมสภาพหรือให้ตัวได้มาก
    มันก็จะโยนตัวจนทำให้เกิดเสียงในชุดแพหน้า หรือ แพท้าย ตามตำแหน่งที่ให้ตัวได้ และทำให้เกิดเสียงได้หมดครับ
    ทั้ง เกียร์ฝาก เพลากลาง ก็สบัดจนเกิดเสียงได้หมดครับ

    ซึ่งปกติอีโว3 ผมเวลาอัดหนักๆ เพลามันก็สบัดจนมีเสียงกระแทกอยู่เป็นปกติครับ
    ยกเว้นเกียร์ฝาก หรือ เซ็นเตอร์ดิฟท์ใกล้พัง มันก็จะดังอีกแบบขึ้นมาอีกเสียงครับ
    หรือถ้าบูธยางต่างๆเริ่มฉีก มันก็จะสบัดได้อีกเสียงครับ
    ผมก็อาศัยเปลี่ยนเกียร์ให้เร็ว และ สัมพันธ์กับรอบ เพื่อลดเสียงที่เกิดขึ้น มันก็จะยืดอายุชิ้นส่วนออกไปได้อีก

    ผมว่าก่อนจะรื้อเกียร์ ลองตรวจสอบลูกยางแท่นเกียร์-เครื่อง และบูธหิ้วต่างๆดูก่อนครับ ว่ามันฉีกหรือให้ตัวได้มากหรือเปล่าครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้