รถผม Evo.8 ช่วงเวลาขับจากเกียร์ สูงๆเปลี่ยนลงเกียร์ต่ำ เเล้วเหยียบคันเร่งเเบบว่าส่งเลยนะ จะมีเสียดังจากเกียร์มั้งคิดว่านะ เเต่ถ้าค่อยอัดให้ไล่ระดับไปเลื่อยๆเเต่ก็ไม่ช้านะ มันไม่มีเสียปกติเลยครับ เเละถ้าออกตั้งเเต่เกียร์1 เข้า 2 -3-4-5-6 เเล้วกดคันเร่งเเบบว่าหนักๆเลยนะ ไม่เกิดเสียงดัง วิ่งตามปกติเลย มันเหมือนคล้ชเลื่อนเเบบนั้นเเหละ ผมใส่ OS 2 เเผ่นนะครับ เเต่คลัชก็ยังเหลือเยอะนะ กลัวเกียร์พังจัง หรือมันเป็นเเบบนี้เอง เราไปเร่งมันมากไปหรือป่าว กำลังจะเอาไปให้ช่างดูอยู่เหมือนกันครับ เเต่มันก็ขับได้ปกติ
เรื่องเสียงตอบลำบากครับ ต้องรื้อไล่ตรวจสอบในจุดที่สงสัยว่าจะเกิดเสียงครับ ส่วนมาก เสียงพวกนี้จะเกิดจาก 1. ถ้าเสียงมาจากคลัตซ์ ก็เพราะชิ้นส่วนในระบบคลัตซ์ ไม่ได้ระยะกด หรือดิ้นได้ เมื่อคลัตซ์ กด-จาก ชั่วขณะ ต้องรื้อมาปรับหน้า ตั้งระยะใหม่ 2. เมื่อเราเปลี่ยนเกียร์แรงๆ เพลากลางสบัดแน่นอนครับ ที่นี่พอเพลากลางสบัด พวกบูธหิ้วต่างๆยางแท่นเกียร์-เครื่องตำแหน่งต่างๆ ถ้าเริ่มเสื่อมสภาพหรือให้ตัวได้มาก มันก็จะโยนตัวจนทำให้เกิดเสียงในชุดแพหน้า หรือ แพท้าย ตามตำแหน่งที่ให้ตัวได้ และทำให้เกิดเสียงได้หมดครับ ทั้ง เกียร์ฝาก เพลากลาง ก็สบัดจนเกิดเสียงได้หมดครับ ซึ่งปกติอีโว3 ผมเวลาอัดหนักๆ เพลามันก็สบัดจนมีเสียงกระแทกอยู่เป็นปกติครับ ยกเว้นเกียร์ฝาก หรือ เซ็นเตอร์ดิฟท์ใกล้พัง มันก็จะดังอีกแบบขึ้นมาอีกเสียงครับ หรือถ้าบูธยางต่างๆเริ่มฉีก มันก็จะสบัดได้อีกเสียงครับ ผมก็อาศัยเปลี่ยนเกียร์ให้เร็ว และ สัมพันธ์กับรอบ เพื่อลดเสียงที่เกิดขึ้น มันก็จะยืดอายุชิ้นส่วนออกไปได้อีก ผมว่าก่อนจะรื้อเกียร์ ลองตรวจสอบลูกยางแท่นเกียร์-เครื่อง และบูธหิ้วต่างๆดูก่อนครับ ว่ามันฉีกหรือให้ตัวได้มากหรือเปล่าครับ ---------- Post added at 09:23:41 ---------- Previous post was at 09:23:26 ---------- เรื่องเสียงตอบลำบากครับ ต้องรื้อไล่ตรวจสอบในจุดที่สงสัยว่าจะเกิดเสียงครับ ส่วนมาก เสียงพวกนี้จะเกิดจาก 1. ถ้าเสียงมาจากคลัตซ์ ก็เพราะชิ้นส่วนในระบบคลัตซ์ ไม่ได้ระยะกด หรือดิ้นได้ เมื่อคลัตซ์ กด-จาก ชั่วขณะ ต้องรื้อมาปรับหน้า ตั้งระยะใหม่ 2. เมื่อเราเปลี่ยนเกียร์แรงๆ เพลากลางสบัดแน่นอนครับ ที่นี่พอเพลากลางสบัด พวกบูธหิ้วต่างๆยางแท่นเกียร์-เครื่องตำแหน่งต่างๆ ถ้าเริ่มเสื่อมสภาพหรือให้ตัวได้มาก มันก็จะโยนตัวจนทำให้เกิดเสียงในชุดแพหน้า หรือ แพท้าย ตามตำแหน่งที่ให้ตัวได้ และทำให้เกิดเสียงได้หมดครับ ทั้ง เกียร์ฝาก เพลากลาง ก็สบัดจนเกิดเสียงได้หมดครับ ซึ่งปกติอีโว3 ผมเวลาอัดหนักๆ เพลามันก็สบัดจนมีเสียงกระแทกอยู่เป็นปกติครับ ยกเว้นเกียร์ฝาก หรือ เซ็นเตอร์ดิฟท์ใกล้พัง มันก็จะดังอีกแบบขึ้นมาอีกเสียงครับ หรือถ้าบูธยางต่างๆเริ่มฉีก มันก็จะสบัดได้อีกเสียงครับ ผมก็อาศัยเปลี่ยนเกียร์ให้เร็ว และ สัมพันธ์กับรอบ เพื่อลดเสียงที่เกิดขึ้น มันก็จะยืดอายุชิ้นส่วนออกไปได้อีก ผมว่าก่อนจะรื้อเกียร์ ลองตรวจสอบลูกยางแท่นเกียร์-เครื่อง และบูธหิ้วต่างๆดูก่อนครับ ว่ามันฉีกหรือให้ตัวได้มากหรือเปล่าครับ + อ้างถึง ตอบกลับ