มือใหม่ครับ พี่ๆช่วยแนะนำด้วย อยากแรงแบบสุดๆอ่ะครับ ตอนนี้มีกล่องแล้ว2ใบ วิ่งได้175 อั้นมากๆครับ(รอบ4100เรดไลแล้วคับ) อยากได้200++ ตอนนี้กะลังหาเกียร์กะเฟืองท้าย3000อยู่ (ต้องครัชกะฟายวีลด้วยรึเปล่าไม่รู้) แล้วถ้าจะเปลี่ยนเทอร์โบใช้อะไรดีคับ อยากบูต50ปอนกะเค้ามั่ง เล็งๆTE06 24Vไว้อยู่อ่ะครับ ไม่รู้จะไส่ได้มั้ย อยู่รามอินทราครับ ทำร้านไหนดีอ่ะพี่แนะนำหน่อยคับ
ช่วยลำดับขั้นตอนให้หน่อยคับพี่ ทำอะไรก่อน1-2-3 บางคนบอกใส่เกียรก่อน บางคนก้อบอกใส่เทอร์โบกะอินเตอร์หน้าก่อน มีร้านที่งานดีๆ แนะนำมั้ยครับแถวรามอินทรา
กล่องสองใบที่ว่าทำหน้าที่อะไรบ้างครับ ใส่กล่องปล็ดล็อคความเร็วหรือยัง บูสอยู่ที่เท่าไหร่ ทำท่อใหม่ยังครับจะได้โล่งๆปลายไหลได้ดี
ใบแรกปลดบูส+ดันราง ใบที่สองยกหัวฉีดครับ บูสแค่บาร์เดียวเอง ล้อคความเร็วยังไม่ได้ปลดครับ เห็นเค้าบอกว่ามันตัดที่180 แต่ผมยังวิ่งไม่ถึเรยอ่ะ ท่อยังไม่ได้ทำครับผม แนะนำร้านแถวรามอินทราหน่อยครับ ไม่รู้จะเข้าร้านไหนดีเยอะจัด
ขอรอด้วยคนครับ กะลังอยากจะขยับสเต็ปเลยครับ แต่ผมคงจะไม่เอาบูสต์หนัก เอาพอขับสนุกๆ ใครช่วยแนะนำด้วยครับ
โดนหัวฉีดแน่ๆครับถ้าจะขึ้นโบใหญ่ แล้วจะบูส50นี่เอาไว้แข่งหรอครับ ผมว่านะ หาพวกTD06 หรือ TF06 ก็น่าจะพอนะครับ ถามความต้องการตัวเองก่อนครับว่าจะขับแบบไหน ใส่โบใหญ่บูสเยอะ สิ่งที่ตามมาก็คือพังนะครับ
รามอินทรา เทอร์โบ ครับผม ไม่ก็วิชัย เฮดเดอร์ เดินท่อ 2.5 นิ้วเรยครับ ตัว 2KD เป็นรุ่นแรกแบบไม่มีอินเตอร์ใช่มั้ยครับ ความเร็วปลาย จะได้ประมานนั้นแหละครับ เทอร์โบ แนะนำ เป็น TF06 ครับ ลองปรึกษาที่ร้านดูก็ได้ครับ เกียร์กับเฟืองท้ายผมว่า ใส่ทีละอย่างก่อนดีกว่าครับ ลองใส่ เฟืองท้ายดูก่อน ว่ากับเกียร์เดิมเราพอใจมั้ย ถ้าไม่พอใจก็ใส่เกียร์เข้าไปอีก แล้วดูว่ามันหนักไปมั้ย ลองค่อยๆไล่ไปครับ แล้วอย่างที่พี่โอมว่าครับ หัวฉีด 2KD ตัวแรก ไม่ค่อยดีเท่าที่ควร แนะนำให้เปลี่ยนหัวฉีดด้วยครับ จะเป็นวีโก้ 3พัน หรือ นาวาร่า ก้อว่าไปคับ ขอให้ขับสนุกคับผม
ขอบคุณมากครับพี่ๆ มีอีกมั้ยครับ จะได้วางแผนถูก กลัวถูกหลอกอ่ะครับ เออแล้วหัวฉีด3พัน กะนาวาร่า แล้วก้อหัวฉีดแต่งที่ร้านทำปั้มเขาขายอยู่ อันไหนดีสุดอ่ะครับ นาวาร่านี่ใหญ่กว่า3พันใช่ป่าวครับ
ผมเครื่องตัวเดียวกะคุณเลยครับ te 06 h-24 v แรงสะใจแน่นอนครับ ของผมเกียร์กะเฟืองท้ายเป็นของ 3000 ครับ หัวฉีดแข่งเมืองไทยดีเซลเลยครับ ใช้งาน 40 ปอนด์ ดึงหนัก ๆ เลยครับ ปล.เครื่อง 2500 ก็แรงได้ครับ
Up... ตามนี้เลยครับเพื่อนผมก็ใส่ TF06 เกียร์เดิม เฟืองท้ายทำ มีหัวฉีด+กล่อง (แต่ไม่รู้ว่าเป็นของอะไร) วิ่งดีครับ
ตามท่านเอก เทพเชฟวี่บอกเลยครับ บูสท์35-40ก็เหลือๆแล้วถ้าsetupกันลงตัว เรื่องหัวฉีดนั้นคุยกันยาวครับแล้วแต่สูตรของแต่ล่ะร้าน มีหลายรุ่นหลายเบอร์หลายแบบ ตามแต่ทุนที่ท่านมี ว่ากันตั้งแต่หมื่นต้นๆ-3หมื่นกว่าบาท แต่ต้องเอาสุดๆควันท่วม ต้องทำใจเรื่อง เสียงเขก-ควันโชย เดินเบาสั่นนะครับ ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 16:41:31 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 16:41:16 ---------- ตามท่านเอก เทพเชฟวี่บอกเลยครับ บูสท์35-40ก็เหลือๆแล้วถ้าsetupกันลงตัว เรื่องหัวฉีดนั้นคุยกันยาวครับแล้วแต่สูตรของแต่ล่ะร้าน มีหลายรุ่นหลายเบอร์หลายแบบ ตามแต่ทุนที่ท่านมี ว่ากันตั้งแต่หมื่นต้นๆ-3หมื่นกว่าบาท แต่ต้องเอาสุดๆควันท่วม ต้องทำใจเรื่อง เสียงเขก-ควันโชย เดินเบาสั่นนะครับ
ของพี่ทำที่ไหนอ่ะครับ ผมว่าจะทำสเตปเดียวกะพี่เลยอ่ะ แล้วพี่ใช้โข่งหลังเบอร์อะไรครับ รอรอบมั้ยอ่ะ บ้างก้อบอกว่าตัว24vนี่เครื่องมันปั่นไม่ไหวอ่ะ บู้ชมารอบเท่าไหร่อ่ะครับ(บ้างบอก3000ยังไม่มาเลย) หัวฉีดเท่าไหร่อ่ะพี่ ถามเยอะหน่อยไม่ว่ากันนะพี่นะ:doh:
เปลี่ยนชุดครัชทวินเพลท เกียร์3.0 เฟืองท้าย3.5แล้วครับ ต้นขึ้นช้ากว่าเดิมอ่ะ ปลายไหลกว่าเดิมนิสนึง180หมดละ
คุณ mos1 ครับโข่งหลังเบอร์ 5 ครับหัวฉีดตัวเต็มของเมืองไทยดีเซลอ่ะครับ แล้วก็กล่องตัวใหม่ของเมืองไทยเขาเอามาให้ลองอ่ะครับ ที่ใครเขาบอกว่าปั่นไม่ไหว ของแบบนี้คนที่เขาไม่ได้ลองเขาไม่รู้หรอกครับ คุณลองปรึกษาพี่ชัยเมืองไทยดูสิครับ แล้วคุณจะรู้ว่าถ้าทำกันเต็มๆแล้วความแรงไม่ได้แพ้ 3000 ที่ทำมาเต็มๆเลยครับ ปล. ขออภัยที่อาจจะตอบยาวไปหน่อยคงไม่ว่ากันนะครับ
ที่ได้ 180 แล้วหมดคุณลองใส่กล่องปลดล็อกความเร็วปลายของ ecu shop ดูครับ แล้วจะเห็น 200 km แน่นอนครับ + อ้างถึง ตอบกลับ