ตอนรถวิ่งสังเกตุที่เกจ์ความร้อนเดี๋ยวก็ขึ้นเดี๋ยวก็ปรกติ แต่เวลาจอดความร้อนมันจะอยู่ระดับปกติครับ อย่างนี้ถือว่าผิดปกติมั๊ยครับ ถ้าผิดปกติแล้วมันเป็นอะไรที่ตรงใหนครับ ช่วยด้วย :cry:
น้ำไม่แห้งครับตรวจดูทุกวัน ขับไปเดี๋ยวความร้อนก็ขึ้นๆ ลงๆครับ แต่ความร้อนมันขึ้นมาไม่ถึงกับมาก พอความร้อนขึ้นแล้วขับรอบสูงๆเร็วๆซักหน่อยก็ลงมาระดับปกติครับ :sad:
เทอร์โมสวิต อันดับแรกเลย มันเริ่มรวน มันจะสั่งพัดลมช้าบ้าง ปกติบ้าง ตอนสั่งพัดลมช้า ความร้อนก้ขึ้น แต่พอพัดลมทำงาน ความร้อนก็ลง ต้องลองเปิดฝากระโปง แล้วติดเครื่องดูครับ ว่า ตอนที่ความร้อนขึ้นอ่ะ พัดลมทำงานมั้ย ถ้าพัดลมไม่ทำงาน แล้วความร้อนขึ้น ก็คือตัวเทอร์โม แต่ถ้าพัดลมทำงาน แล้วความร้อนก็ยังขึ้น ต้องมาดูพวก พัดลม ว่า ความแรงยังดีอยู่มั้ย หรือหม้อน้ำแล้วละครับ
แล้วเวลาเกจ์ความร้อนปกติพัดลมมันทำงานมั๊ยครับ หรือว่าต้องรอให้เกจ์ความร้อนมันเลยระดับครึ่งขึ้นไปครับ ผมเคยสังเกตุดูเวลากลับบ้าน แล้วดับเครื่อง แล้วลองบิดกุญแจให้ไฟหน้าปัดมันโชว์ ไม่ได้ติดเครื่องนะครับ ตอนนั้นพัดลมมันยังทำงานอยู่เลย (เกจ์ความร้อนปกติ) แต่ตอนนี้เวลาบิดกุญแจ พัดลมมันไม่ทำงานแล้วอะ (เกจ์ความร้อนปกตินะครับ) อย่างนี้ถือว่าตัวเทอร์โมสวิตเสีย หรือว่าพัดลมเสียครับ แล้วควรเข้าอู่ซ่อมรถ หรือ ร้านที่ทำเกี่ยวกับหม้อน้ำดีครับ
คือถ้าอุณหภูมิ ถึงตามที่มันกำหนดไว้ จะติดเครื่อง หรือแค่บิดกุญแจออน มันก็จะสั่งพัดลมทำงานครับ ลองดูเคสที่บอกก่อนละกันครับ ว่า พัดลมทำงานช้า หรือ ทำงานปกติ แต่ไม่มีแรงระบายความร้อนให้ทันกันแน่
ผมเคยเป็นครับ น้ำในหม้อน้ำมันไม่ดูดเข้าเครื่องมันไม่เป็นสูญยากาศ ลองเปิดฝาหม้อน้ำแล้วสตาร์เครื่องรอให้มันดูดน้ำให้ดีแล้วค่อยปิดฝา ลองดูครับเผื่อเป็นเหมือนกัน
ตัววัดอุหภูมิความร้อน เสียครับ ลองซื้อเปลี่ยน ใหม่ดู 100 เดียวที่เซียงกงครับ ลองดู ( ตัวเล็ก ที่ติดกับเสื้อ มีสายไฟต่อ 1 เส้นเล็ก )
ผมลองแล้วครับ.....คือมันเป็นแบบนี้ เวลาความร้อนขึ้น (เลยระดับปกติน่ะ) บางที่พัดลมก็ไม่ทำงานครับ :cry: ตกลงว่ามันเป็นกับพัดลมใช้มั๊ยครับ ต้องเปลี่ยน หรือ ซ่อมได้ครับ ช่วยแน่นำด้วยครับ
เทอโมสวิต น่าจะเริ่มไปแล้วครับ เป็นตัวสั่งงานพัดลม ถ้ามันสั่งงานช้า พัดลมก็ไม่ทำ ความร้อนก็เลยขึ้น ซื้อเปลี่ยนเลยครับ ของใหม่ ประมาณ 7-8 ร้อยมั้งครับ
อาการเดียวกันเลย เป็นเมื่อเช้านี้เอง เท่าที่สังเกตด็พัดลมมันทํางานช้ากว่าปกติ ว่าจะไปเปลี่ยนเทอโมสวิท ตามคําแนะนําดู
ไปซื้อที่ศูนย์มาแล้วไอ้เทอโมสวิทช์เนี้ยะ 1600 กว่าบาท แต่ขอโทษยังไม่ทันได้ใช้เลย ท้ายรถไม่มีประแจจะขันออกมาจากเครื่อง ก็เลยยังไม่ทันได้เปลี่ยน พอดีเมื่อวานไปให้ร้านหม้อน้ำแถวซอยลาซานให้ถอดหม้อน้ำออกมาล้าง ทิ้งรถไว้ครึ่งวัน แล้วไปหาที่จิบวุ้นเย็นๆ บ่ายๆมารับรถ ขับรถกลับบ้านสังเกตดูเข็มความร้อนก็ปกติดี แต่พอมาเช้าวันนี้ขับรถมาทำงานก็เกิดอาการอย่างว่าความร้อนขึ้นๆลงๆ พอไปซื้อเทอโมสวิทมาจะเปลี่ยนก็เปลี่ยนไม่ได้อุปกรณ์ไม่พร้อม ก็เลยลองเปิดฝาหม้อน้ำดู อ้าว ! น้ำแห้ง เติมน้ำไปได้ลิตรกว่า ก็เลยเอะใจว่าไอ้ช่าง ส้น.. มันไม่ได้ไล่อากาศในหม้อน้ำให้แน่เลย ก็เลยไปจัดการสตาร์ทเครื่อง เปิดฝาหม้อน้ำทิ้งไว้ ฟองอากาศในหม้อน้ำเพียบเลย พอน้ำเริ่มพร่องก็เติมไปเรื่อยๆจนน้ำเริ่มนิ่งก็ปิดฝาหม้อน้ำขับรถกลับบ้าน ทั้งๆที่รถติดกว่าขามาอีก แต่เข็มความร้อนไม่กระดิกเลย ปล. อยากเขกกระโหลกตัวเองจิงๆเลย ไม่เช็คดูให้ดีก่อนไปซื้ออะไหล่
ซื้อที่ไหนมาทำไมถูกจังเทอโมสวิท 750 ผมเพิ่งไปเบิกศูนย์มาเปลี่ยนเหมือนกัน ราคา อยู่ที่ 1600 ไหนๆก็ทำแล้วผมเลยจับเปลี่ยนมันหมดเลย วาล์วน้ำ กะ ปั๊มน้ำ ด้วย
ของผมไม่ใช่ของเบิกศูนย์ครับ แต่ดูแล้วเหมือนกันเลยน่ะครับ (ในรูป) ช่างเขาบอกว่าไม่คอยมีใครเบิกศูนย์หรอก มันแพงมาก + อ้างถึง ตอบกลับ