ผมใช้รถ city type z เอาโช๊คเดิมไปอัดน้ำมันอยากทราบค่า k ของสปริงในการวิ่งเชอร์กิตครับว่าต้องหน้ากี่ k หลัง กี่ k ปล. ขอใช้กระทู้เก่าในการถามใหม่นะครับจะได้ไม่เปลืองเนื้อที่
บอกยากครับ รถแต่ละคัน น้ำหนักไม่เท่ากัน เซ็ทก็ต่างกัน มันต้องลองขับลองปรับกันที่สนามครับ ล้อยก ไม่ยก มันก็แล้วแต่คนขับอีก บางคนชอบท้ายไหล บางคนไม่ชอบ ถ้าจะเล่นจริงจัง หาโช้คที่ปรับได้มาเล่นดีกว่าครับ
โช๊คแต่งตัวนี้หายากครับไม่มีให้เล่น ตอนนี้มาจบที่สปริงโหลดแล้วอัดน้ำมันใหม่ วันนี้เข้าไปทำมาแล้วครับ เท่าที่ลองก็อยู่ระดับที่พอใจครับ ขอบคุงมากครับสำหรับข้อมูลครับ
หัวด้านบนไม่ยากเท่าไรหาแผ่นหัวช็อคอัพด้านบนจะเอาแบบปรับได้หรือปรับไม่ได้ก็แล้วแต่มาเจาะรูสตรัทใหม่ได้ แต่ถ้าอย่างคุณ Bast บอกครับ Espec หรือหายี่ห้ออื่นๆที่ตัวกระบอกช็อคมันเป็นเกลียวมาจะเปลงใช้ได้ง่ายหน่อย เพราะจุดยึดด้านล่างเราสามารถทำขึ้นมาใหม่ได้ และทำให้เป็นกระบอกเกลียวสำหรับสวมเข้ากับตัวช็อคอัพทีนี้ก็น่าจะใช้ได้แล้วครับ อ่อ อย่าลืมเรื่องความยาวกระบอกกับช่วงการทำงานด้วย สปริงไม่ใช่ปัญหาอยู่แล้วนี่ครับ แต่อีตอนเลือกค่า K ใหม่เหมาะนี่สิ
รถแต่ล่ะคันไม่เหมือนกันครับ ขึ้นอยู่กับตำแหน่งของสปริงที่วางบนปีกนก อย่างรถฮอนด้าต้องการค่า K ที่สูงกว่ายี่ห้ออื่น แต้ถ้าอยากรู้ว่ารถเราต้องการเท่าไหร่ ต้องลองใส ลองวิ่ง ปรับแคมเบอร์ แล้ววัดระยะโช้คเอาครับ + อ้างถึง ตอบกลับ chai import ถูกใจสิ่งนี้