จะเอาฟายวีลไปลดนำหนัก เอาตรงไหนออก เเล้วเอาออกเท่าไรคับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย TUMKUNG_naraka, 2 กันยายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. TUMKUNG_naraka

    TUMKUNG_naraka New Member Member

    2,916
    182
    0
    จะเอาฟายวีลไปลดนำหนัก เอาตรงไหนออก เเล้วเอาออกเท่าไรคับ

    เอาเเล้วเห็นผลเเค่ไหนคับ ข้อเสียเป็นไง

    ของผมลองช่างดูอยู่ที่ 10 โล เเละถ้าจะลดควรเอาออกสักกี่โลคับ
     
  2. athlon1400

    athlon1400 New Member Member

    429
    8
    0
    จะเอาออกได้กี่โล มันขึ้นอยู่กับโครงสร้างของฟลายวีลว่าลดแค่ไหนถึงจะเหลือความแข็งแรงเพียงพอ

    ที่เคยทำ ฮอนด้าcivic ลดได้ไม่เกิน 2 โล มากกว่านี้เสี่ยงแตก

    เวลาลด จะเจียร์ด้านหลังที่ไม่สัมผัสกับชุดคลัทช์ออกครับ
     
    chai import ถูกใจสิ่งนี้
  3. PadZz

    PadZz New Member Privilege

    786
    4
    0
    มาเก็บความรู้ ๆ ๆ
     
  4. procagivaracing

    procagivaracing New Member Member

    1,336
    21
    0
    เอาตรงส่วนไหนออก เเเล้วออกได้กี่โลอันนี้ต้องดูของก่อนครับ


    เอาออกให้น้ำหนักเบาเเล้วรถจะขับยากนะครับ


    ข้อดี เเรงขึ้นนิดหน่อย


    ข้อเสีย ออกตัวนิ่มๆ ไม่ค่อยจะได้ ต้องรีดครัทออกเเรงๆ อะครับ ไม่งั้นเครื่องดับ


    สรุป ถ้าไม่ใช่รถเเข่งอย่าไปทำเลยครับไปทำตรงอื่นดีกว่าครับ
     
  5. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63
    ผมเคยเอาออกนานมาละ รถคันแรก เครื่องเดิมเซ็ทโบ พี่ลีเรซซิ่งเป็นคนคำนวณให้(สมัยนั้นยังไม่เป็นอู่LEE RACINGเลยคับ) แต่ผลออกมาผมไม่ค่อยประทับใจนะ(โดยส่วนตัว) ผมว่าเหมือนแรงบิดมันหายไป ออกตัวต้องใช้รอบสูงกว่าเดิม ผมเป็นคนชอบรถที่แรงบิดเยอะๆขับง่าย เลยรู้สึกว่ามันไม่ตรงกับความต้องการเท่าไร...:sad::sad::D
     
  6. athlon1400

    athlon1400 New Member Member

    429
    8
    0
    ข้อดีข้อเสียนะครับ

    ข้อดีคือ รอบปลายๆ (3 พันรอบขึ้นไป) จะกวาดเร็วขึ้น
    ข้อเสียคือ รอบต้นๆแรงบิดจะหาย ออกตัวลำบากขึ้น ถ้ารถนั่งหลายคนมันจะเหมือนไม่ค่อยมีแรง ขึ้นทางชันลำบากขึ้น ต้องใช้รอบออกตัวสูงขึ้นครับ
     
  7. numodlove

    numodlove New Member VIP

    1,408
    44
    0
    เคยๆได้ยินมาว่าถ้า na ทำอะแจ่มลดไปเลยเบาหวิว รอบมาไว ฟาดมันมาก แต่ถ้าTurbo ไปลดอะไม่ดีเพราะจะทำให้รอบต่ำๆไม่มีแรงบิดรถขับยาก ยังไงผมก็ฟังๆเขามาอีกทีเหมือนกันครับ
     
  8. Tor_tuner

    Tor_tuner Member VIP

    242
    16
    18
    ใช่เลยครับ มันมีแต่เสียงใช่มั้ยเพ่!!!:D
     
  9. Takata

    Takata New Member Member

    1,728
    56
    0
    ลดน้ำหนักฟลายวีลเดิม สามารถทำได้ครับ แต่มันมีข้อจำกัดอยู่ด้วยเช่นกัน :D

    ถ้าพูดถึงลักษณะการใช้งาน
    ข้อดี : ลดโหลดของเครื่องยนต์ สามารถใช้รอบที่สูงขึ้นกว่าเดิมได้ รอบกวาดเร็วขึ้น
    ข้อเสีย : ถ้าลดน้ำหนักมากไปเสี่ยงที่ฟลายวีลจะแตกได้ นั่งหลายคนรถจะไม่มีแรง(แค่2คนก็รู้สึกแล้ว) ขึ้นทางชันลำบาก(รถติดบนสะพานนี่รู้เรื่อง)ไม่ถึงกับมากครับแต่เหนื่อยนิดนึง

    *เดี๋ยวนี้ผมเห็นฟลายวีลเดิมๆ(HONDA)ลดน้ำหนักได้เกือบครึ่งเลยครับ(จาก10โล) เกือบจะเท่าของซิ่งเลย และก็ใช้งานแบบโหดด้วย มันอาจจะอยู่ที่วิธีการลดน้ำหนักก็ได้ครับ ว่าทำยังไง? ตรงส่วนไหนบ้าง? อะไรประมาณนี้
     
  10. Nott_EA

    Nott_EA New Member Member

    659
    12
    0
    ความรู้เพียบ !!!

    ขอบคุณทุกกระทู้ที่ตอบนะคร้าบ...
     
  11. Plaruko

    Plaruko New Member Moderator

    558
    50
    0
    ถ้าไปทำแล้วมันไม่บาลานด์ นี่อันตรายมากนะครับ
     
  12. Little DragonZ

    Little DragonZ New Member Member

    566
    16
    0
    ตามข้างบนที่กล่าวมาครับ ลดจากเดิมไม่เกิน 2-3 โลก็พอครับ ถ้าอยากจะลดนะครับ
    แล้วส่วนที่จะปรับ ก็คือด้านหลังของฟลายวีลครับ แต่ว่าจะปรับตรงไหน ขึ้นอยู่กับโครงสร้างของของฟลายวีลรุ่นนั้นๆด้วยครับ
    แต่โดยมากจะ เจียรขอบนอกออก ประมาณ 1.5-2.0 mm. แค่นี้น้ำหนักก็หายไปบางส่วนแล้วครับ

    ปล. Honda จะเห็นผลมากกว่าเครื่องรุ่นอื่นๆ พอสมควรครับ
    ลองดู

    ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 14:31:48 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 14:31:28 ----------

    ตามข้างบนที่กล่าวมาครับ ลดจากเดิมไม่เกิน 2-3 โลก็พอครับ ถ้าอยากจะลดนะครับ
    แล้วส่วนที่จะปรับ ก็คือด้านหลังของฟลายวีลครับ แต่ว่าจะปรับตรงไหน ขึ้นอยู่กับโครงสร้างของของฟลายวีลรุ่นนั้นๆด้วยครับ
    แต่โดยมากจะ เจียรขอบนอกออก ประมาณ 1.5-2.0 mm. แค่นี้น้ำหนักก็หายไปบางส่วนแล้วครับ

    ปล. Honda จะเห็นผลมากกว่าเครื่องรุ่นอื่นๆ พอสมควรครับ
    ลองดู
     
  13. POM CiViC EG

    POM CiViC EG Well-Known Member Moderator VIP

    1,125
    27
    48
    มาดู ครับ อยากทำเหมือนกัน
     
  14. procagivaracing

    procagivaracing New Member Member

    1,336
    21
    0
    พูดถูกที่สุดเลยครับ


    ถ้าดันไปเจอช่างกลึงเเมวๆ


    เสียของหมดเเน่ๆ
     
  15. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  16. dek_rayum

    dek_rayum New Member VIP

    1,720
    21
    0
    ข้างบนเน่มันฟลายวิว หรือ สเตอจักรยานเน่ บางจิงๆ อิอิ คุณ Duke_68 ทำกับพี่ลีด้วยหรอครับ ตั้งแต่ยังเปน บอนทูบี ใช่ปะ
     
  17. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63
    ก่อนจะBORN TO BEอีกครับ ประมาณปี 39-40 อะครับ ตอนนั้นผมกับ เพื่อนๆ เรียกอู่พี่ลีว่า
    TL- ENGINE SPORT อยู่ซอย 71 ทำป้ายให้แกกันเองเลย ตอนนั้นแกยังทำรถบ้านทั่วไปอยู่เลยครับ แนวทางยังไม่เด่นชัดเช่นทุกวันนี้ แล้วตอนหลังแกถึงย้ายไปBORN TO BE แล้วมาเป็นLEE RACINGทุกวันนี้อะครับ 555+ ยาวนานๆ
    :D:D:D
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 กันยายน 2009
  18. MOO - VTEC

    MOO - VTEC New Member Member

    2,228
    74
    0
    ของผมB16A ของเดิมหนักเท่าไรไม่รู้แต่ว่าตอนลดไปเหลือห้าโล
    กลึงออกทั้งหน้าและหลังเลย
     
  19. ** R^B^A -- 3^1 **

    ** R^B^A -- 3^1 ** New Member Member

    192
    6
    0
    ทำไม่ดีเอาออกไม่ถูกจุดเสี่ยงแตกน่ะครับ อันตราย
     
  20. PonD ct9

    PonD ct9 New Member Member

    220
    4
    0
    ทำไม่ดี ลดนน.มากไป น่ากลัวครับ รถเพื่อน บียี่สิบ ซัดๆอยู่ฟลายวีลขาด งานเข้าเลย เหอๆ งานใหญ่ด้วย
     
  21. chai import

    chai import New Member VIP

    2,241
    167
    0
    มาเก็บความรู้ครับ
     
  22. Takata

    Takata New Member Member

    1,728
    56
    0
    สิ่งสำคัญที่สุดที่ขาดไม่ได้เหมือนกันครับ :D
     
  23. Da vip crew

    Da vip crew New Member Moderator

    171
    1
    0
    สมัยก่อน นานแล้ว เคยทำครับ H22A ผลที่ออกมา คือรอบกวาดเร็วมาก แต่ว่ามันมีแต่รอบครับ มันรับน้ำหนักไม่ได้ ถ้านั่ง 2-3 คนนะ วิ่งไม่ออกเลย ต้องใช้รอบสูงอย่างเดียว ผมใช้คู่กับคลัชทองแดง 3 แฉก เอาไว้ แข่งอย่างเดียว ใช้งานได้ ถ้าชินกับมัน
     
  24. TeY_RMuTi

    TeY_RMuTi New Member Member

    1,955
    56
    0
    มาเก็บข้อมูลคับ
     
  25. I-PONG

    I-PONG Member Member

    415
    22
    18
    วีออสผมก้อลดนะ แต่จำไม่ได้ว่าเท่าไร

    ผลก็คือรอบปลายมันกวาดไวขึ้นหน่อย อัตราเร่งดีขึ้นอีกนิสสสส

    รอบต้นออกตัวสั่น ผั่บๆ ๆ ๆ ๆ
     
  26. TUMKUNG_naraka

    TUMKUNG_naraka New Member Member

    2,916
    182
    0
    ฟายวีลผม 10โล ถ้ากลึงออก 2โล เหลือ 8 โล จะเห็นผลมากรึป่าว
     
  27. procagivaracing

    procagivaracing New Member Member

    1,336
    21
    0
    ผมว่านะ


    ถ้าเป็นรถบ้านให้งานทุกวัน


    ไปเล่นอย่างอื่นดีกว่านะครับ ได้ไม่คุ้มเสีย มันขับไม่สนุก


    เเต่ถ้าเป็นรถบ้านเเต่ใช้ขับเฉพาะเวลาไปซิ่ง นั่นเเหละถึงจะทำเเล้วคุ้ม
     
  28. TUMKUNG_naraka

    TUMKUNG_naraka New Member Member

    2,916
    182
    0
    รถทําใว้ขับเล่นคับ ไม่ค่อยได้ใช่งานเลยจอดใว้ซิ่งกลางคืนอย่างเดียว :D
     
  29. athlon1400

    athlon1400 New Member Member

    429
    8
    0
    จริงๆมันก็ไม่ถึงกับใช้งานปกติไม่ได้นะครับ

    เพียงแต่ว่ามันจะใช้งานลำบากขึ้นตอนออกตัว แล้วก็ตอนบรรทุกของครับ

    เท่าที่เคยทำ ส่วนมากคือนั่งไม่เกินสองคน ไม่ค่อยบรรทุกของ เลยไม่ค่อยมีปัญหา

    ปัญหาอย่างเดียวเลย คือ ถ้าหยุดบนทางชัน แล้วต้องออกตัว แทบจะต้องออกให้คลัทช์ไหม้เลยครับ ใช้รอบสูงเพราะแรงไม่มี ปล่อยคลัทช์แรงก็ดึงฟลายวีลเกือบหยุด เหอๆ

    ลดสักโลหรือสองโลกำลังสวย เพราะรอบกวาดเร็วขึ้นรู้สึกได้ แล้วก็ไม่ได้ลำบากในชีวิตประจำวันมากเกินไป ถ้าไม่ได้บรรทุกของบ่อยๆ จัดไปเลยครับ
     
  30. procagivaracing

    procagivaracing New Member Member

    1,336
    21
    0
    จัดไปเต็มๆ :D:D:D
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้