อยากจะเริ่มที่ทำใหม่หมดเลยตั้งแต่เครื่องยนต์ ช่วงล่าง ภายใน อยากปรึกษาแนวว่าจะลงเดรื่องใหม่ดีไหมของเดิม1600CC 5speed ลงหัวฉีดรุ่นไหน ช่วงล่าง เบรคอย่างเปลี่ยนเป็นดิสรุ่นไหนใส่ได้บ้าง หรือแบบสุดท้ายทำมันให้เหมือนเดิมมากที่สุด
ก็ดีครับ รุ่นนี้หายากนะ ยังไงก็ทำสภาพภายนอก ภายใน ให้เหมือนเดิมจะสวยสุด เครื่องแนะนำเป็น SR20DE ไม่โบ เหมาะสุดครับ ถ้าต้องการเอาไว้ใช้งานนะ ยอมลงทุนแพงหน่อย แต่ใช้งานได้ดี วิ่งดี ไม่กินน้ำมันมาก (แต่อยู่ที่สภาพเครื่อง และฝีมือคนที่จะวางให้คุณ) ช่วงล่างก็โอเวอร์ฮอลใหม่ อะไหล่พวกลูกยางต่าง ๆ ก็มี มันเหมือนกับพวก BLUEBIRD ขับหลัง อะไหล่มีครับ อันนี้ตัดปัญหาไป ส่วนโช้คและสปริง ถ้าไม่ขับโหดมาก ก็ใช้ของเดิม ๆ แต่เบิกใหม่ จะช่วยให้ทรงตัวดีขึ้น หรือจะเทียบของซิ่งก็แล้วแต่ครับ เบรกน่าจะใช้ของเดิมไปก่อน เพราะเครื่องมันก็ไม่ได้แรงขนาดเทอร์โบ แต่ควรโอเวอร์ฮอลใหม่ (ถ้าสภาพของเดิมไม่ดีนะ) ยังไงก็ต้องเช็คดูก่อน อันนี้สำคัญมาก
.............ฉันรักรถ classic............และคนที่ชอบรถเก่าทุกคน.......... ป.ล. ..........sr ไม่โบดีที่สุดครับ.................เบียร์ อสูรกายจรวดติดปีก
วาง SR20 ฝาขาว ถ้าจะให้ดีก็เอาเป็น ฝาขาวหลังหักไปเลยอย่างน้อยๆก็ได้เครื่องตัวปีค่อนข้างใหม่ ช่วงล่างเปลี่ยนอะไรต่อมิอะไรที่ควรเปลี่ยน เบรคถ้าเท้าไม่หนัก และถ้าคิดว่าของเดิมอาจจะเอาไม่อยู่ เปลี่ยนหม้อลมก็น่าจะช่วยได้ โชค+สปิง ถ้างบต่ำก็เอาของเดิมไปอัดน้ำมันใหม่ก็ได้นะคับ มันก็ไม่ถึงกับ เลวร้ายมาก ใช้ได้เหมือนกัน ภายในถ้าสภาพดีก็ไม่ต้องไปยุ่งเต็มที่ก็ไปไล่ไฟหน่อยว่า ทุกอย่างสมบูรณ์ ดีหรือเปล่า ทำแอร์ให้ดีขับจะได้สบายๆ ติดฟิลม์พวก Hi-Cool หน่อยก็ใช้ได้แล้วครับ กันความร้อนดี แค่นี้ก็เข้าคอนเซป เบาะนิ่ม แอร์เย็น เพลงเพราะ
เดิมเดิมเดิม...ตรงรุ่น อยากจะให้รักษาสภาพภายนอก ภายใน และอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้เดิมไว้ที่สุด ส่วนเครื่อง ผมแนะนำให้เปลี่ยน ถ้ามีงบ แล้วมีอู่ที่ไว้ใจได้จริง ๆ นะ เจ๋งเลย บางท่านอาจจะเข้าใจว่า เปลี่ยนเครื่องแล้วไม่คลาสสิค อันนี้ที่ผมแนะนำให้เปลี่ยน ก็คือเราทำให้มันใช้งานได้ดี เครื่องเดิม ๆ มันก็ดีในยุคนั้น แต่จะวิ่งดี และประหยัดเหมือนเครื่องใหม่ ๆ มันไม่มีทาง คือผมจะเน้นให้ทำแล้วใช้งานได้ด้วย ยกเว้นรถที่คลาสสิคสุด ๆ อย่าง C10 C110 S54B ที่ทำไว้เก็บ อีกอย่าง SR วางแล้วก็ไม่ข้ามสายพันธุ์ด้วย อะไหล่ก็มี น่าเล่นมาก
แม่นแล่ว ถ้าเป็น RT100 ก็ต้อง 4S-FE ครับ ลงตัวสุด ๆ ใช้งานดี ประหยัด วิ่งก็โอเค นุ่มนวล กดยันตัด 180 ได้ง่าย ๆ
ถืกต้องนะครับ ตอนนี้ผมกะเอา ACCORD ที่ใช้อยู่ (วาง B18B เสร็จแล้ว) ไปติดแก๊ส รออีกซักสองเดือนคงติดแน่ ไม่ไหว น้ำมันขนาดนี้ ขนาดเครื่องใหม่ ๆ กิน 10 กว่าโลลิตรแล้วนะ ตกโลละเกือบสามบาท วันนึงผมใช้น้ำมัน 150 บาท ขนาดนี้ก็ไม่ไหวครับ ยังไงก็ไม่ได้ ยิ่ง R3026 ซัด ๆ กิน 3-5 โลลิตร คิดเอาเองนะ ว่าขนาดไหน ถ้าแลกกับความมันส์อาทิตย์ละครั้งก็พอไหว แต่ถ้าใช้งานทุกวัน ตายก่อนเสียชีวิต (ไม่มีจะ Dak) วันละสามสี่ร้อยนะเฮีย ติดแก๊สก็ตกโลละบาท หรือบาทกว่า สบายกว่าเยอะเลย แต่ต้องหาร้านติดดี ๆ หน่อยนะ ติดซี้ซั้วก็ไม่ดี...
รูปรอบๆครับกำลังหาอู่ใครมีแนะนำหน่อยนะครับ รบกวนขอเบอร์โทรของเพื่อนๆได้ไหมครับอยากได้คำแนะนำเพราะทำคันแรกครับ
อยากทำออกมาให้สวยเหมือนของเพื่อนๆจังครับ ถามที่นี้เพราะมันญาติๆกันเลยครับรุ่นนี้เพราะเป็นA10 เกิดมาที่เดียวกันแต่พลัดพรากกันแต่เกิด
สภาพสวยดี ดูเดิมๆดี น่าสนใจ แต่เอามาท่าทางคงต้องทำแอร์แน่ๆ เพราะว่าหน้าช่องแอร์ เล่นเอา พัดลมาวางไว้ซะงั้น ถ้าเปิดราคาไม่แพง เป็นรถที่น่าสนเลยละ ปล. เครื่อง L ป่าวอ่ะเนี่ย
Engine Type L16 ครับกะเปลี่ยนใหม่ละครับ นี้Spec เครื่อง แรงม้า กับ ข้อมูลตัวถังครับ ที่ทำก็คงหมดละครับสีบางจุดก็บวมแล้ว แต่รุ่นนี้หาของยากฉิบหาที่เซียงกงจุฬาบางคนยังบอกไม่รู้จักเลยกลุ้ม อู่ก็ไม่รู้ว่าจะหาอู่ไหนที่ทำรถออกมาให้เนียนๆเลย อย่างว่าละครับเจอปุ๊ปจีบปั๊ปจีบมาครึ่งปีแฟนยังไม่รู้เรื่องเลย รู้ปุ๊ปบอกเอารูปมาให้ดูด้วยแถมเราสอยมาแล้วด้วย ดีนะที่เค้าชอบไม่งั้นปวดหัวแน่ๆ แต่สุดท้ายเค้าถามว่าแล้วจะเอาไปทำไรต่อเรานี้นั้งหน้าเซ่อเลย งงตัวเองไปอาทิตย์กว่าๆทำไมตูมันไม่มีแผนรองรับเลยว้าแบบว่าขอให้ได้มาก่อนแล้วค่อยว่ากันอีกทีได้มาก็เลยเซ่อเลย อย่างไงมีอะไรแนะนำเลยนะครับมือใหม่จริงๆ ขอโทษรูปแผ่นpageมันอยู่ข้างบนนะทำข้างล่างนี้มันไม่ขึ้น
ความเห็นส่วนตัวนะครับ 1. ถ้างบไม่มากและต้องใช้รถ แนะนำว่าทำเครื่อง ช่วงล่าง แอร์ ให้ใช้งานได้ดี เอามาขับก่อน แล้วค่อยเก็บตังมองเรื่องสีอีกที เท่าที่ดูสีก็ยังโอเคนี่ครับ 2. แต่ถ้ามีงบพอก็วางเครื่องถ้าอยากเปลี่ยน ปรับปรุงช่วงล่างให้เหมาะกับเครื่องตัวใหม่ จากนั้นเข้าอู่ปะผุ ทำสี และมาเก็บรายละเอียดภายในและที่หลงเหลือเป็นอันดับสุดท้าย แต่ทั้งหมดนี่คงไม่ต่ำกว่าสองเดือนแหงๆ จำเป็นต้องใช้รถแค่ไหนล่ะ
อืมม ดูสภาพโดยรวมก็โอเคนะครับ ปกติแล้ว KPA10 จะหาสภาพดี ๆ ลำบาก เครื่องก็งามดี สะอาด เอางี้ครับ ถ้าเครื่องเดิมยังดี ก็ใช้ไปก่อน หากไม่ตะกละน้ำมันมากนักก็ใช้ได้ เพราะเครื่องรุ่นนี้ทนทานดี มันไม่ใช่เครื่องแรงจึงพังยาก ถ้าดูแลดี ๆ อะไหล่เครื่องก็เยอะ ส่วนอะไหล่ตัวถัง ต้องทำตัวเป็นนักทัวร์นิดนึง ตระเวนดูตามแหล่งอะไหล่เก่าต่าง ๆ เชื่อว่าจะยังพอมีเหลืออยู่บ้างนะ บางทีต้องหาเอง ถ้าเราไปถาม คนขายจะรู้ว่าเราต้องการ จะคิดแพง เราก็ทำมั่วนิ่ม พอเห็นว่าใช่ ก็หยิบมาเลย แล้วถามเลยเท่าไหร่ ไม่ต้องบอกรุ่น เรื่องของเบอร์โทร ลองเข้าไปดูกระทู้ SKYLINE CLUB MEMBER จะมีเบอร์ของพวกเราโพสต์ไว้อยู่ ยังไงโทรมาคุยกันก็ได้ครับ ยินดีให้คำปรึกษาเรื่องรถเก่านะครับ
ไปถามราคา ค่าทำมาแล้วครับ 300000 บาทเบ็ดเสร็จ ครับ เครื่อง sr15 หลังหักครับ ทำทุกอย่างทั้งภายนอกภายใน ครับ อิอิ
text แบบว่ารวมวาง เครื่องsr15 หลังหักนะ เค้าบอกมาอย่างนั้น ช่วงล่าง เอาของ skylineมา ใส่รวมถึงระ บบ เบรค ทำ ระ บบพวงมาลัย ใหม่ คอค โซน ใหม่หุ้มหนัง เบาะ ถาย ในหมด สีทำ ใหม่ปะ ผุ แพง ไหมครับผมว่า แพง เหมือนกันร้านที่ทำ 240zสี แดงนั้นละ ครับ ในหนังสือ ถ้า ใครที่จะ ให้คำ ปรึกษาช่วยบอกด้วยครับ ไม่รู้จะ เริ่มที่ ใครดี เลยครับ นี้มี โครงการ honda s800ประ มานปี68 stanzaนี้พึ่งจับมาทำ เลยครับก็ เหมือนหา เรื่อง แต่ก็ ใจรักครับ รบกวนด้วยนะ ครับผู้ ให้คำ ปรึกษาจะ ได้ เริ่มที่จุดนับหนึ่ง ได้ถูกจะ โทร ไปขอคำ ปรึกษาครับ ผมอยู่กรุง เทพครับ
ไม่รู้ว่าเครื่อง S15 เนี่ย ธรรมดาหรือเทอร์โบครับ ถ้าเป็นเทอร์โบ ระบบวางเครื่องทั้งหมดก็ร่วมแสนแล้วล่ะ ยังไงเป็นตัวธรรมดาไว้ก่อนเถอะครับ ประหยัดกว่ากันเยอะ แต่ยังไงก็ไม่น่าจะไปลงทุนขนาดนั้นนะครับ รู้สึกมันแพงเกินไปหน่อยนึง ไม่ควรเกินสองแสนด้วยซ้ำไป แค่นั้นก็แพงแล้วล่ะ ผมไม่รู้ว่าฝีมืออู่ที่คุณว่า เค้าขนาดไหน แล้วเค้าจะทำอะไรปลีกย่อยจากที่คุณว่ามามั้ย ยังไงในความคิดเห็นของผม ก็ยังรู้สึกแพงมากอยู่ดี
รถโดยรวมโอเคมากแล้วครับ ลองแต่งแบบ Retro ดูดีกว่ามั๊ย หากระจกแก้มหน้าสวย ๆ ซักคู่ เปลี่ยนแม๊กลายญี่ปุ่น ออฟสวย ๆ ซักชุด ซัก 14 -15 พอ โหลดพองาม ภายในน่าจะเดิมอยู่มาก เบาะดูท่าจะยังสวยอยู่ ภายในแค่ทำแอร์ให้เจี๊ยบ แล้วเอาที่หุ้มพวงมาลัยออกซะ พวงมาลัยลายนี้เคยเห็นขายที่ SCC อันนึง ทีแรกนึกว่าของซิลเวีย วิทยุเดิมด้วยใช่ไม๊ อย่าถอดออกเป็นอันขาด แล้วจะซึ้งตอนหาไม่ได้ ถ้าอยากฟังซีดี ก้อให้พ่วงเข้าไปแทน แล้วเอาตัวใหม่ซ่อนซะหน่อย ป้องกันความไม่เข้ากันของภายใน แล้วก้อจัดการกันชนให้เป็นสีโครเมียมซะ น่าจะงามใช้ได้แล้วหล่ะ แค่นี้ก้อใช้งานได้ไม่อายใครแล้ว นี่ถ้ารถเป็นสีขาว หรือแดง น่าจะเด่นกว่านี้
เท่าที่ดูนะ รถก็สภาพโอเค อะไหล่ค่อนข้างครบดี ตอนนี้ก็เก็บส่วนที่ไม่เรียบร้อย (ไปดูเองนะ ว่าตรงไหน) ล้อสวย ๆ ซักชุด เอาลายเก่า ๆ อะไรก็ได้ (แต่เน้นว่าต้องลายเก่าย้อนยุค) ไม่จำเป็นต้องกล้วยหรอก แค่นี้ก็สวยแล้ว
ลืมพวกราวตาก กกน. ไฟใต้ท้อง กันชนวีลไซด์ พวงมาลัยโมโม่ แม๊ก 17 ไปได้เลย ไม่งั้นจะเป็น "ดีไซด์บายเวียงจันทน์" ไม่รู้ด้วยนะ
ครับคงไม่กล้าทำแบบนั้นหรอกครับ กลัวแบบที่ว่าเหมือนกัน ตอนแรกอยากได้แบบโลว์ไรเดอร์เพราะรุ่นนี้หาของยากสุดๆ แต่ตอนนี้ก็เข้าใจการทำมากขึ้นแล้วครับเหลือแต่จะโทรไปรบกวนใครในนี้แล้วละครับเรื่องอู่ที่จะไปทำ แล้วก็แหล่งหาแบะซิ่งรุ่นปีประมาณปี 75-85แล้วละครับ บางคนอาจโดนผมโทรไปหา อาจจะเจอผมถามยาวหน่อยนะครับแบบไม่รู้จริงๆเพราะมือใหม่รบกวนหน่อยนะครับ จะเอาแบบในรูปคันสีขาวนั้นละใกล้เคียงก็ยังดี หาของหน้าร้อนนี้มันทรมานหัวใจดีจริงๆ
สีดำดุดีชอบๆ ทำสีดำละครับ สีนี้มันดูดุแล้วโหดดี กลัวแต่ว่าดูโหดแล้วเครื่องไม่แรงแฟนทิ้งเปล่าไม่รู้ + อ้างถึง ตอบกลับ