ยลโฉมเต็มเต็ม Honda Freed

การสนทนาใน 'ClubStream' เริ่มโดย Ti For Stream, 19 สิงหาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Ti For Stream

    Ti For Stream New Member Member

    497
    2
    0
    เมื่อฮอนด้าตัดสินใจนำเข้ารถเอ็มพีวี ฟรีด มาจำหน่ายในไทยช่วงปลายปีนี้จึงนำสื่อมวลชนไทยเยี่ยมชมโรงงานผลิตรถ ฮอนด้า ฟรีด ณ ประเทศอินโดนีเซีย พร้อมเปิดโอกาสให้ทดลองขับฟรีดเป็นครั้งแรก

    หลังจากนำเสนอกระบวนการผลิตรถฮอนด้า ฟรีด ไปแล้ววันนี้มาทำความรู้จักกับเจ้า ฮอนด้า ฟรีด กันก่อนที่จะเจอคันจริง

    ในอินโดนีเซีย ฮอนด้า ฟรีด ถือเป็นรถยนต์อเนกประสงค์แบบ Multi Purpose Vehicle (MPV) ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะหลังการเปิดตัวเพียงเดือนเดียวมียอดจองสูงถึง 4,321 คัน ขณะที่ญี่ปุ่นเปิดตัวก่อนเมื่อเดือนพฤษภาคม 2008 จนถึงปัจจุบันมียอดขายรวมแล้ว 76,395 คัน ส่งผลให้ฟรีดกลายเป็นรถเอ็มพีวีรุ่นหนึ่งที่มียอดขายสูงสุดในญี่ปุ่น

    ความโดดเด่นของฮอนด้า ฟรีด ที่ได้รับความสนใจอย่างมากใน 2 ตลาด 2 ประเทศน่าจะเป็นรูปร่างหน้าตาที่สวย ดูทันสมัย ภายในห้องโดยสารกว้างขวางขัดจากรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูเหมือนรถเล็ก แถมยังดีไซน์ภายในให้มีความอเนกประสงค์มากมาย มีที่นั่ง 3 แถว เหนืออื่นใดเป็นรถเอ็มพีวีขนาดเล็กรุ่นแรกที่นำประตูสไลด์แบบไฟฟ้ามาใช้ จนกลายเป็นจุดเด่นของรถคันนี้ไปโดยปริยาย

    จะว่าไปแล้ว ฮอนด้า ฟรีด ใช้พื้นฐานเดียวกับแจ๊ซ แต่มีการออกแบบให้มีมิติตัวถังที่ใหญ่กว่า ไม่ว่าจะเป็น ความกว้าง 1,700 มิลิเมตร ความยาว 4,215 เมตร และความสูง 1,735 มิลิเมตร โดยเฉพาะความสูงเพิ่มจากแจ๊ซ 210 มิลิเมตร ขณะที่เครื่องยนต์มากับi-VTECขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 118 แรงม้าที่ 6,600 รอบต่อนาที และแรงบิด 148 นิวตันเมตรที่ 4,800 รอบต่อนาที ระบบส่งกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ
    การออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกถ้าดูผิวเผินคล้ายกับแจ๊ซ แต่ถ้าดูนานขึ้นมีความแตกต่างค่อนข้างมากอย่างน้อยความยาวของตัวรถเห็นชัดเจน รวมถึงไฟหน้า ไฟท้าย ออกแบบได้สวยสะดุดตา ประตูคู่หน้าบานใหญ่เปิดได้กว้างดี ส่วนประตูข้างเป็นแบบสไลด์ไปด้านหลัง ซึ่งในอินโดนีเซียมีให้เลือกทั้งแบบเปิดไฟฟ้าและแบบแมนวล ส่วนประตูหลังมีขนาดใหญ่ สามารถเปิดแบบยกขึ้นได้ในแนวระนาบเดียวกับหลังคาทำให้การขนสัมภาระเข้า-ออกสะดวกสบายมากขึ้น
    ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบให้ใช้งานแบบอเนกประสงค์ตั้งแต่แผงหน้าปัดเป็นแบบ 2 ชั้น สามารถวางสิ่งของได้ตามใจชอบ และยังมีช่องเก็บของขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ อยู่เต็มไปหมด ทั้งด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลัง เหมือนกับแจ๊ซ ส่วนเบาะหนังเป็นแบบ King and Queen Seat คือเบาะนั่งแถว 2 ติดตั้งเบาะนั่งเดี่ยว 2 ตัวแยกซ้าย-ขวาเพื่อให้สามารถเดินทะลุเข้าไปที่นั่งแถว 3 ได้สะดวก และเบาะแถว3 สามารถพับเก็บได้ในแบบแขวนไว้ด้านข้าง
    ปุ่มเปิด-ปิดประตูไฟฟ้าจัดวางไว้ในตำแหน่งที่ใช้งานง่ายและผู้โดยสารด้านหลังสามารถเปิด-ปิดประตูได้จากสวิตช์ที่ประตูได้เช่นกัน ในส่วนของประตูไฟฟ้าเราได้ทำการทดลองดูว่าระหว่างประตูเลื่อนถ้าตัวเรายังออกจากรถไม่เรียบร้อยประตูจะเลือนกลับไปจุดเดิมเพื่อเจอกับร่างกายเราหรืออาจจะใช้กำลังดันเล็กน้อย ไม่มีการฝืนที่จะปิดเมื่อมีสิ่งกีดขวาง



    สำหรับสนามทดสอบอยู่ในบริเวณโรงงานฯมีระยะทางประมาณเกือบ 3 กิโลเมตรประกอบด้วยทางตรง ทางโค้ง และมีให้เล่นสลาลมบ้างเล็กน้อย โดยทางฮอนด้าจะให้สื่อมวลชนขับคนละ 2รอบ และมีพนักงานของเขานั่งประกบข้าง ๆ ซึ่งก็เป็นช่วงเวลาสั้นๆ ที่ทุกคนได้สัมผัส



    เมื่อนั่งในตำแหน่งผู้ขับขี่รู้สึกได้ว่าทัศนวิสัยใกล้เคียงกับแจ๊ซ รวมถึงการออกตัว อัตราเร่งมาทันใจ ตอบสนองได้ดี การเข้าโค้งก็มีความมั่นใจ ไม่ยวบยาบ ส่วนทางตรงแม้จะกดเต็มที่ได้แค่ 100 นิด ๆ เนื่องจากถนนช่วงทางตรงหมดลงต้องผ่อนความเร็วเพื่อเข้าโค้งอีกก็สามารถทำได้ดี อัตราเร่งไม่อืดอย่างที่คิด


    ในรอบสุดท้ายชวนสมาชิกมานั่งแบบ 5 คนดูบ้าง ปรากฏว่าเบาะแถวที่ 3 ออกแบบให้นั่งได้จริง ๆ ไม่รู้สึกอึดอัดแม้ผู้โดยสารด้านหลังทั้ง 2 คนเป็นชายรูปร่างสูงใหญ่ทั้งคู่ หากเบาะนั่งแถว 2 ขยับไปข้างหน้านิดหนึ่ง ที่สำคัญหลังคาออกแบบค่อนข้างสูงทำให้คนนั่งรู้สึกสบาย ส่วนความเร็วที่จะไต่ขึ้นไปสู่ระดับ 100 กม./ชม. นั่นจะช้ากว่านั่ง 2 คนเล็กน้อย


    ฮอนด้า ฟรีด เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย จำกัด จะนำมาเสนอต่อลูกค้าชาวไทย การพาไปดูโรงงานประกอบและให้ทดสอบขับเพื่อตอกย้ำให้รับรู้ว่ารถฮอนด้า ไม่ว่าจะประกอบที่ไหนก็เหมือนกัน มาตรฐานเดียวกัน ลูกค้าหายห่วง



    แต่อย่างไรก็ตามคงต้องมาดูสเปกที่เข้ามาจำหน่ายในบ้านเราพร้อมราคาว่าจะโดนใจคนไทยมากน้อยแค่ไหน เพราะด้วยหน้าตา ความอเนกประสงค์ ที่มีให้มันโอเค เหลือแค่ตัวเลขที่จะเคาะออกมาว่าถูกใจเหมือนตัวรถหรือไม่เท่านั้นเอง

    สำหรับราคาของฮอนด้าฟรีด ที่จำหน่ายในอินโดนีเซียอยู่ที่ 257,000,000 รูเปียห์ในรุ่นประตูไฟฟ้า ส่วนรุ่นประตูแมนวลราคาอยู่ที่ 237,000,000 รูเปียห์ หลังจากบวก-ลบ-คูณ-หารเป็นเงินไทย ฮอนด้า ฟรีด ราคาประมาณ 880,000 บาทในรุ่นประตูไฟฟ้า อีกรุ่นราคาประมาณ 810,000 บาท


    ที่มา Manager.co.th
     
  2. obb_stream M7

    obb_stream M7 New Member Moderator

    1,047
    6
    0
    มีรูปภายนอกมั้ยอะมอส

    กบ ชอบหมด ยกเว้นปุ่มควบคุมแอร์อะ ไม่สวยเลย
     
  3. Ti For Stream

    Ti For Stream New Member Member

    497
    2
    0
    ไปดู เวป : ผู้จัดการ เลยครับ
     
  4. obb_stream M7

    obb_stream M7 New Member Moderator

    1,047
    6
    0
    เค้ามีคลับแล้วนะจ๊ะ

    รถยังไม่มาเลย


    ตามนี้ครับ ครบเครื่องเลย

    www.thaifreed.com
     
  5. auikung

    auikung Member Member

    587
    9
    18
    แล้วมาถึงบ้านเราจะเหลืออะมั่งหว่า

    ที่แน่ๆๆตัวปรับความเย็นจะมีแต่สีฟ้าไม่มีสีแง แล้วก็ต้องมาหาเปลี่ยนกัน

    ประตูจะยังสไลด์ไฟฟ้าอะป่าวว้า

    กระจกมองข้างพับมือ แหงๆๆ แล้วก็มาหาเปลี่ยนกัน

    555555555555
     
  6. Ti For Stream

    Ti For Stream New Member Member

    497
    2
    0
    ตั้งคลับกันแบบไวไวต้มยำเลย เร็วซูดซุด :eek: :eek: :eek:
     
  7. TankEk

    TankEk New Member Member

    6,091
    562
    0
    สวยๆคับ รอชมคับ สงสัยมีขายCRV ดีกว่า
     
  8. Alif & Otis

    Alif & Otis New Member Moderator

    1,696
    51
    0
    ไม่ว่ารุ่นไหน เบาะแถวสามสู้สตรีมไม่ได้เลยอ่ะ พับเก็บเนียนกว่าเห็นๆ
     
  9. panya852

    panya852 New Member Moderator

    946
    15
    0
    ประตูสไลด์ ชอบๆ

    ว่าแต่เบาะคนขับปรับไฟฟ้าด้วยรึเปล่า ถ้ามีแจ่มเลย
     
  10. auikung

    auikung Member Member

    587
    9
    18

    ประตูสไลด์มันคงคงมี

    แต่เบาะคนขับปรับไฟฟ้ามันจะมีเหรอ สงสัย ตัดทิ้ง ตามเคย
     
  11. FoxStream

    FoxStream New Member Member

    249
    2
    0
    ผมว่านะ ไอ้ที่ว่าตัดทิ้งทั้งหมดอ่ะ


    เดี๋ยวก็ต้องมีคนเอามาทำต่อเป็นแน่ ๆ เลย
     
  12. auikung

    auikung Member Member

    587
    9
    18
    นั่นแหละพี่ที่ต้องการตัดให้หมด

    แล้วก็หาของมาขายมันให้ได้
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้