:cry::cry: ผมใช้ NV Van เช่นกันครับ และรักมันมากกับการใช้งาน 10 ปีที่มันอยู่กับผมมา ปัญหาที่เกิดเริ่ม เมื่อ 3 เดือนก่อนผมเปลี่ยนเครื่องให้ลูกรักผมจากเครื่องคาร์บูตัวเดิม เป็น GA16 ฝาดำหัวฉีดโดย ใช้แก๊สแบบดูดซึ่งเป็นแก๊สตัวเดิมที่ใช้กับเครื่องคาร์บู มันเริ่มมีอาการแปลกๆประมาณเดือนที่แล้วครับ รอบเครื่องผมจะค้างที่ 2 พันรอบเวลารถติดพอแอร์ตัดทำงานก็จะลดลงเหลือ 1500 รอบกินแก๊สกินน้ำมัน มากมายครับต้องดับเครื่องแล้วสตาร์ตใหม่รอบก็จะลดลงเป็นปรกติคือประมาณ 800 รอบเข้าอู่ลองแก้ หลายอย่างแล้วทั้งปีกผีเสื้อทั้งแอร์โฟลวลองเปลี่ยนไปทุกอย่างทั้งท่อลมทั่อยางก็ยังมีอาการเดิมอีก ช่างสันนิษฐานว่าเป็นที่ระบบไฟเลย เข้าให้อู่ไฟลองวายสายเช็กสายใหม่ช่างบอกปรกติ ลองถอดกล่องเปลี่ยนดู ก็ยังมีอาการเดิมอยู่จนตอนนี้มันไปอยู่ กับอู่เกือบสองอาทิตย์แล้วครับวนเช็กอยู่ระหว่างช่างไฟกับช่างเครื่อง พี่ๆครับช่วยผมวิเคราะห์ทีผมอยากได้ลูกชายผมกลับมาวิ่งได้ปรกติเหมือนเดิมครับ :cry::cry::cry::cry:
รอบเครื่อง เดินเบา 2000 สูงมาก ช่างลองถอดตัว ACC Valve (ตัวควบคุมรอบเดินเบา) ออกมาตรวจสอบหรือยัง? เซ้นเซอร์ทุกตัวต่อหมดหรือเปล่า ? อยู่แถวใหน ครับ ? พี่น้องในคลับ จะได้แนะนำร้านซ่อมได้ถูกครับ เอาใจช่วยใหักลับมาเหมือนเดิมครับ
แถวดอนเมืองครับ ตัวควบคุมรอบเดินเบาเปลี่ยนใหม่แล้วครับก็ไม่หาย วายสายใหม่หลายรอบแล้วไม่รู้ว่าเป็นที่รถหรือเป็นที่ช่างแล้วครับผม
คิดว่าช่างที่วางเครื่อง น่าจะมีเครื่องมือตรวจสอบให้ http://racingweb.net/forum/showthread.php/583501-%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B9%87%E0%B8%84%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%8C%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87ECU
ลองเช็คตัว ตัวควบคุมลิ้นปีกผีเสื้อดูก่อนว่าค้างหรือไม่ โดยปกติแล้วค่าอยู่ประมาณ 0.48-0.52 v. โดยประมาณ แล้วอีกอย่างเซ็นเซอร์ควบคุมลิ้นปีกผีเสื้อเป็นตำแหน่งเปิดหรือปล่าว (on) พอดีลงรูปไม่ได้เลยไม่รู้จะอธิบายให้เข้าใจได้ง่ายอย่างไร (ถ้าอู่เขาใช้มัลติมิลเตอร์วัดค่าเป็นก็ใช็ได้โดยไม่ต้องใช็ consult เช็ค)
ขอบคุณมากครับกับทุกความเห็น เฮ้อตอนนี้ผมเซ็งสุดๆเลยครับเพราะช่างไฟอู่ที่ผมเอารถไปทำดันเปลี่ยนใส่กล่อง ecu เครื่อง1500 ให้ผม บอกว่าให้ใช้ไปก่อนเห็นใจผมที่ไม่มีรถใช้มาสองอาทิตย์ อยากจะบอกมันเหลือเกินว่าไม่ได้ต้องการแบบนี้แค่ขอให้มันปรกติตูไม่รีบ ตอนนี้รถผมวิ่งๆได้แต่เร่งไม่ขึ้นวิ่งขึ้นทางด่วนเหยียบ 100 กว่าจะขึ้น 110 โอยรอไปเถอะต้องวิ่งทางราบๆถึงจะไปไหว แถมการเร่งเครื่องก็มีเสียงเครื่องดังไม่เหมือนเดิมออกแนวเครื่องคราง รอบเครื่องขึ้นบ้างบางครั้งแอร์เวลาวิ่งเร็วๆตัดถี่เลยครับ ตัดจนไม่เย็น พอโทรไปถามอู่ไฟมันบอกว่ารอมันว่างมันจะไล่ให้ใหม่ทั้งหมดช่วงนี้ไม่ว่างเลยทำให้ใช้ชั่วคราวก่อน เฮ้อ 2 อาทิตย์ที่ไม่ได้ทำรัยเลยเอาไปทิ้งให้มันขับจ่ายตลาด แต่ยังงัยก็ยังต้องพึ่งมันอยู่เด๋วอาทิตย์หน้าจะเอาไปทิ้งให้มันดูอีกหวังว่าจะรอดนะครับเฮ้อ ใกล้จุดหมดความอดทนแล้ว ToT
เปลี่ยนอู่เถอะครับ กล่องคนล่ะรุ่น การจ่ายน้ำมันหรือการจ่ายไฟมันไม่ได้เครื่องมันจะพังเอานะครับ ช่างมั่วมากๆเลย งานมันจะเพิ่มนะครับ
มาลองเอากล่อง ga 16 ไปใส่ดูก่อนไหมครับ ฟรี ไม่คิดตังครับ ใช้ได้แล้วค่อยเก็บ อิอิ ส่วนเรื่องวายสาย ผมมีนะ ลองโทรมาดูก่อนได้ครับ