Ga16ชาร์ปละลายพังเอาง่ายๆซะง้าน...

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย Procha Suksaimuang, 11 มิถุนายน 2011

< Previous Thread | Next Thread >
    Ga16ชาร์ปละลายพังเอาง่ายๆซะง้าน
    ยังงงๆอยู่เลยขับขึ้นเขาก็โหดเอาการอยู่เห็นความร้อนขึ้นมาเกือบ80%ตกใจเลย
    โค้งไปไฟน้ำมันเครื่องโชว์ยิ่งใจไม่ดีพอตรงหน่อยก็ดับ
    เลยกะว่าหมดทางโค้งเจอทางตรงกะจะจอดพักเครื่องซักหน่อย
    โค้งสุดท้ายจริงๆเสียงจากหน้าห้องเครื่องก็ดังโป๊...
    หลังจากนั้น50เมตรก็จอด. เปิดกระโปงหน้าเสียงลั่นกลาวเลย
    กำลังจะคิดว่าดับก่อนดีป่าววะ. ยังไม่ที่จะดับไม่ถึงนาทีเสียงสุดท้ายโป๊...
    แล้วมันก็ดับเองเลย
     
  1. สรุป...พัง
    สาเหตุที่เดาเอาเองพัดลมหม้อน้ำมันหมุดอืดๆตัวนึง(เบามากๆ)
    น้ำมันเครื่องไม่ขาด น้ำหม้อน้ำไม่ขาด. แต่ทำไมชาร์ปละลาย
    สรุปอีกที วางเครื่องใหม่แน่ๆ ซ่อมกับเปลี่ยนเครื่อง แทบไม่ต่างกันเลย
    กำ
     
  2. Ar Heng

    Ar Heng Guest

    0
    0
    0
    ไฟน้ำมันเครื่องโชว์ คือสาเหตุที่ชาร์ฟละลายครับ...เพราะมันแสดงว่าแรงดันน้ำมันเครื่องมันตก อาจจะเพราะน้ำมันเครื่องพร่อง หรือ น้ำมันเครื่องขาดพเจอพื้นเอียงปั๊มน้ำมันเครื่องเลยดูดน้ำมันไม่ได้เลยทำให้ชาร์ฟละลาย ส่วนเรื่องซ่อม Over Haul ใหม่ราคาประมาณหมื่นนิดๆครับรวมค่าแรง ส่วนถ้าวางใหม่ GA16 ไม่มีเครื่องเซียงกงจาก jp. ครับเพราะเป็นเครื่องที่ผลิตให้บอดี้ในไทย จะมีแต่ GA 15 ซึ่งก็เอามาชนเกียร์เดิมได้แรงม้าก็ไม่แตกต่างจาก GA16 ครับราคาพร้อมวางไม่น่าเกิน 25000 ครับ
     
  3. ประมานนั้นครับ..........ของผมว่างมาแล้ว
     
  4. Tomorn Pukesorn

    Tomorn Pukesorn Guest

    0
    0
    0
    ถ้าเป็นผม จะดีใจมากเพราะมีข้ออ้างบอก คนที่บ้าน เปลี่ยนเป็น SR 20 เมื่อใดจะพังน้อ อึดจริงๆรถเรา
     
  5. Teerasit Sintes

    Teerasit Sintes Guest

    0
    0
    0
    ขึ้นเขา รถมันมี Load ไม่ควรโหม
    ผมเคยโหมขึ้นเขาค้อ ความร้อนขึ้นครับเพราะอัดสาม สี่พันรอบตลอด
    ความร้อนขึ้นเลยครับ :D
    พอผ่อนลงค่อยๆขึ้น อาการหายไปครับ ดีขึ้น พอไปได้ :D
    ระบบระบายความร้อนต้อง 100%
    อย่าไปโทษรถเลยครับ
    ถ้าบำรุงรักษาอย่าถูกต้อง ยังไงก็สบายๆครับ :D
     
  6. ว่าก็ว่า เท่าที่ผมอ่านจากอาการข้างต้น น่าคิดนะครับ เพราะรถผมขึ้นดอยทุกสัปดาห์ (วิ่งแก็สอีกต่างหาก) แต่เรื่องความร้อนไม่เคยมีเลยนะครับ ทางก็ชัน บางช่วงระยะทางชันมากๆๆ จนต้องใส่เกียร์ หนึ่ง(ลากเกียร์ หนึ่งยาว ไประยะประมาณสัก 5 โล) เพราะมันชันมาก และตลอดทางก็เป็นดอยระยะทางกว่า 80 โล ขี้นดอย แต่ความร้อนก็ไม่ขึ้น ตรงกันข้ามถ้าจอดรถ ความร้อนจะขึ้นมาเกือบครึ่ง แต่ถ้าขับขึ้นดอย หรือ ลง มันจะ ลงไปอยู่เกือบเย็นเลยละครับ ผมว่าอาการชาร์ปละลายจนวางเครื่องใหม่นั้น มันน่าจะมาสาเหตุที่ น่าสนใจนะครับ เพราะว่าถ้าหาสาเหตุที่แท้จริงได้อาจจะเปนประโยชน์ให้กับผมมากๆๆเลยนะครับพี่ เพราะผมกลัวเจอแบบนี้มากๆถ้ามันดันมาพังกลางดอยแบบพี่เปนผมอะตายแน่ๆ เพราะมันทั้งเปลี่ยว และสัญญาณมือถือกะไม่มี ยังไงขอพี่ข้างบนช่วยลองดูสาเหตุระเอียดดูนะครับ แต่สาเหตุที่ว่าขึ้นดอยโหดจนเครื่องเน่า มันน่าจะเป็นจังหวะที่สาเหตุนั้นมันซ้อนอยู่มันเลยมาพอดีกับการพังของมันก็ได้นะครับ ขอบคุณครับ
     
  7. จริงๆแล้วผมลืมบอกพี่ๆไปอีกเรื่องนึง คือวันนั้นผมบรรทุกหนักด้วยน่าจะครึ่งตันได้
    ส่วนเรื่องบนเขาจริงแล้วที่พังคือภูทับเบิกเพชรบูรณ์ก็น่าจะรู้กันอยู่ แต่เขาค้อสบายๆ
    เรื่องวางเครื่องก็ยังเสียดายกับsr20ก็อยากแรงอยู่อิอิแต่แม่บ้านอยากได้เกียร์ออโต้
    แต่ดวงมันจะไม่แรงsr20ไม่มีเกียร์ออโต้พอดีรถก็ต้องใช้เอาเร็วเข้าว่า
    ส่วนเรื่องปั๊มแรงดันน้ำมันเครื่องผมเคยรู้ว่ามันมีปัญหาอยู่นิดๆแต่ไม่ได้สนใจ
    สุดท้ายก็พังไปตามระเบียบ. เอามาเตือนๆกันครับเกจวัดต่างๆบางทีก็ไม่ได้แค่เท่
    ถ้าใช้เป็นมันจะมีประโยชน์อย่างมากเลยครับ
     
  8. Teerasit Sintes

    Teerasit Sintes Guest

    0
    0
    0
    ทับเบิกผมว่าขึ้นง่ายกว่านะคับถ้าค่อยๆขึ้น
     
  9. Ar Heng

    Ar Heng Guest

    0
    0
    0
    SR 20 DE AT มีหนิครับ...ส่วนทับเบิกไปมาแล้วไม่มีปัญหาเหมือนกัน ถามครูรงค์ได้ อิอิ อันนั้นขาโหดขึ้นลงเป็นว่าเล่นยังกะขับรถเล่นเลย 555
     
  10. ป่าวครับที่ว่าไม่มีคือ อู่ที่ผมเค้าอยากขายga15
     
  11. แล้วในโกดังที่ไปเอาsr20มีแต่เกียร์ธรรมดาครับก็เลยตามใจช่างครับอิอิ
     
  12. Teerasit Sintes

    Teerasit Sintes Guest

    0
    0
    0
    ครูรงค์ เปรียบ ดังทาคุมิ แห่งอากินะ(ทับเบิก) อิอิ
     
  13. Ar Heng

    Ar Heng Guest

    0
    0
    0
    คุณพ่อของทาคุมิเหรอ 5555
     
  14. Teerasit Sintes

    Teerasit Sintes Guest

    0
    0
    0
    5555 พี่เฮ็ง อิอิ
     
  15. Ar Heng

    Ar Heng Guest

    0
    0
    0
    แหมถ้าได้ SR MT นี่มันส์เลยนะครับ GA เครื่อง 1500 1600 ออโต้มันอืดน้าาาาาาา ^^
     
  16. Teerasit Sintes

    Teerasit Sintes Guest

    0
    0
    0
    ช่ายโอโต้รอบไม่ค่อยมา .. มีหวังได้ต่วมเตี่ยม คลานขึ้นเขาอากินะ อิอิ
     
  17. Ar Heng

    Ar Heng Guest

    0
    0
    0
    @ Jack แหมเค้าเก๋ากว่าเยอะเนาะ ขับไปยกซดไปยอมเลย 555
     
  18. Teerasit Sintes

    Teerasit Sintes Guest

    0
    0
    0
    ทาคุมิ จิ๊บ 40 ปะพี่เฮ็ง ฮ่าๆ ๆ ๆ ๆ ๆ
     
  19. Teerasit Sintes

    Teerasit Sintes Guest

    0
    0
    0
    ต้อง ถาม พี่ โต้ง ฮ่าๆ ๆ ๆ ๆ ๆ
     
  20. Ar Heng

    Ar Heng Guest

    0
    0
    0
    ขานั้นเห็นครูรงค์ยังยอมเล๊ยยยยยยย...อิอิ...นั่งนินทาแกอยู่เนี๊ยจะแวะมาเห็นมั้ยน้อ 555
     
  21. Teerasit Sintes

    Teerasit Sintes Guest

    0
    0
    0
    ฮ่าๆ ๆ ๆ ๆ ...
     
  22. หยั่งว่า...เค้าจ่ายก็ต้องตามใจเค้า
    ถ้าเลือกเองได้ก็ต้องsr20แหละฮะ
    เรื่องทับเบิกไม่สู้. แต่ปากทางขึ้นเขาค้อถึงแยกสวนรื่นสู้!!!!
    สถิติผมเอง17นาที(จับเอง..แต่ไม่อันตรายนะ)
    จัดทริปเพชรเมื่อไรจาเลี้ยงขนมจีนสักมื้อ555+
     
  23. เปลี่ยนเครื่องเรียบร้อย ยังพี่
     
  24. Teerasit Sintes

    Teerasit Sintes Guest

    0
    0
    0
    หนมจีนสี่แยกนะ.
     
  25. เปลี่ยนเรียบร้อยแล้วครับ.....เครื่องก็ถือว่าสดอยู่
    แต่ตอนนี้รู้สึกว่าช่วงล่างเริ่มแย่แล้วครับ
    เริ่มจากอะไรก่อนดีมันกินซ้ายบ้างขวาบ้างเร่งก็ดังเบาก็ดัง
    เบรกก็ดังชุดหน้าทั้งชุดเลยแต่เปลี่ยนมาไม่ถึงปีเลยไหงงั้นหวา
    เอาเท่าแค่นึกได้ก่อนแล้วกัน
     
  26. พี่ครับ เครื่องอะไรครับ แล้วหมดไปเท่าไหร่ครับ เพราะจะได้เก็บข้อมูลไว้ครับ อิอิ
     
    ราคาเครื่องหมื่นแปดครับga15ออโต้ครับเดิมga16ธรรมดา
    ออยคูเลอร์น้ำมันเกียร์1500วันตกลงกับช่างบอกไม่เกิน25000
    วางเสร็จก็ไม่เกินจริงๆ25000พอดีเลยแอร์เซ็ทใหม่ด้วยเค้าถอดของเราก็ต้องใส่ด้วย
    คนไม่รู้จ่ายเพิ่มซะง้าน. แล้วหุ้มหัวเกียร์ใหม่ด้วยนะ
    ปั้มแรงดันในถังด้วยเครื่องเดิมคาร์บูไม่มีหัวฉีดต้องเพิ่ม
    อะไรประมาณนี้แหละครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้