เข็มวัดอุณหภูมิไม่นิ่งครับ ตอนสตาร์ทเครื่องเข็มก็ขึ้นไปตรงกลางปกติ แต่พอเร่งเครื่องเข็มก็จะตกลงมาทาง C ครับ พอสักพักก็กลับไปตรงกลางใหม่ และเดี๋ยวก็จะเป็นอีกครับ แอร์ก็เย็นปกติ น้ำก็ไม่มีรั่วที่ไหน พอไปที่ร้านๆบอกว่าสวิทซ์วัดอุณหภูมิอาจจะเสียก็เลยเปลี่ยน ขับมาตอนแรกก็ปกติ และเข็มก็เริ่มไม่นิ่งอีก แต่คราวนี้กลับไปขึ้นด้วน H แทนแล้วก็กลับลงมา แต่ช้ากว่าเดิม ตกลงมีสาเหตุที่จะเป็นได้อันอื่นอีกหรือป่าวครับ หรือเป็นที่เข็มที่ไมล์จะเสียครับ ลืมบอกไปครับ เป็นไมล์ขาวของAutech ขอบคุณทุกคำแนะนำล่วงหน้านะครับ
อยากรู้ด้วยคนคับ...........เพราะของผมก็เป็นเหมือนกันตอนเช้าติดเครื่องแป็ปนึงแล้วออกรถใหม่ ๆ เข็มจะตกตอนถอนคันเร่ง แต่ถ้าเครื่องร้อนแล้วจะปกติ แต่พอใช้ไปไม่กี่เดือนตอนนี้เข็มมันดันขึ้นไปเกือบสุดประมาณ 80 % ของเกจ์วัดแต่พอปิดแอร์มันไว้แป็ปนึงมันก็ลงมาแต่จะอยู่สูงกว่าปกตินิดหน่อย แก้มาหลานอย่างแล้วทั้งเอาเซ็นเซอร์ออกมาน้ำความสะอาด ลองเปลื่อนพัดลม ลองเปลื่อนเข็มแสดงความร้อนที่หน้าปัด ดูน้ำก็ไม่พร้อง เติมคูลเล้นก็ไม่ดีขึ้น ตอนนี้ลองเปลื่อนหม้อน้ำดู แต่ยังไม่ได้ลองเปลื่อนวาล์วน้ำเลย ตอนนี้ยังอยู่ที่พี่ติ่งอยู่เลย......จะลองดูอีกทีว่าจะหายมั้ย........ผู้ได้พอจะทราบสาเหตุโปรดชี้ทางสว่างด้วยคับ...........อิอิ ขอบคุณคับ
แหะ ๆ ไออาการเข็มตกตอนถอนคันเร่งในตอนเช้ามันก็หายนะพี่ติ่ง.........แต่หลังจากนั้นเวลาถึงความร้อนปกติที่เข็มมันจะอยู่กลางช่องพอดี เข็มมันจะอยู่สูงกว่าปกตินิดนึง และเข็มมันก็ขึ้นสูงแทน เวลาขับแช่บนทางด่วนประมาณ 100 - 120 นานๆ ต้องปิดแอร์เข็มถึงจะลง ก็งงมันน่าจะเย็นนะเพราะมีลมปะทะตลอด........ก็อย่างที่ได้คุยกะพี่ติ่งอ่ะ.........ก็เลยงงว่ามันร้อนจิง หรือ เข็มมันมั่วอ่ะ...........แต่ยังไงก็เสียวอยู่ดี ไม่กล้าเอาออกต่างจังหวัดแน่เลยช่วงนี้............ยังไงขอให้พี่ติ่งพิจารณาสาเหตุด้วยนะคับ ขอบคุณคับ
ผมว่า พี่ไปติด ตัววัดความร้อนน้ำ โดยตรงแยกออกมาเลยดีกว่า ของแบบนี้อันตรายมากครับ ว่าแต่พี่ๆ มีใครหา ชุดหน้าจอ + เซนเซอร์วัดความดันน้ำมันเครื่อง แบบอันเล็กที่สุดได้บ้างครับ อยากได้ เพราะเจ้าเครื่อง SR20 ผมเหมือนฝักบัวน้ำมันเครื่องมันไม่ค่อยดีเลย + อ้างถึง ตอบกลับ