ราาไม่เท่ากันแล้วแต่ความชอบอ่ะคับ ถ้าเป็นของ Top Fuel มือ 2 ราวๆ 3000-4000 บาท แล้วแต่คนขายกับสภาพคับ ส่วนถ้าไม่ ซีเรียสนะ ผมแนะให้ใส่ของ Simota คับ เหมือนกัน มือ 1 ราว2500-3500 ถ้าจำไม่ผิดนะคับ ลองเลือกดู......ข้อมูลอาจผิดพลาดบ้างก็ขอ อภัยผู้อ่านด้วยนะคับบบบ
ถ้าเราไม่ต่อสายไอ้น้ำมันจากฝาวาวล์ เข้ากรองงูเหลือม แต่อุดรูไว้ จะเป็นไรมั้ยครับ ส่วนสายไอน้ำมันจากฝาวาวล์ ปลอยลงพื้นไปเลยครับ.... ฝากผู้รู้ช่วยตอบครับ
มันจะมีผลเสียมากกว่านะคับ บ่าวาล์วจะสึกไวกว่าปกติ พวกก๊าซกำมะถัน (ก๊าซซัลเฟอร์ไดออกไซด์) ที่ตกค้างภายในเครื่องเมื่อทำให้เกิดปฏิกิริยากับไอน้ำที่ระเหยตัว จากอากาศที่ดูดเข้าไปจะเกิดเป็น กรดซัลฟูริค ค่าความเป็นกรดรุนแรงกัดกร่อนโลหะได้ อันนี้กับเครื่องยนต์ ถ้ามันไหลออกเองได้คงไม่ต้องใช้ แวคคัมช่วยดูดออกมา จิงมั้ยคับ ถ้ากับ สิ่งแวดล้อมก็ ปล่อยสารพวกก๊าซกำมะถัน สู่บรรยากาศโดยเฉพาะ พวกเครื่องดีเซล ทำให้เกิดฝนกรดคับ สารกำมะถัน เกิดจากการสันดาปในห้องเผาไหม้ ที่ตกค้างเผาไม่หมดจะ เล็ดลอดผ่านแหวนลงไปอ่างน้ำมันเครื่อง เมื่อน้ำมันเดือดจะระเหยปะปนมากับไอน้ำในอากาศที่เครื่องยนต์ สันดาปไปไม่หมด ปกติจะไหลผ่าน ท่อไอน้ำมันจากฝาวาล์ว ไปเผาไหม้ทิ้ง ถ้าปล่อยไปมันก็อย่างที่ว่า อะคับทำลายสิ่งแวดล้อม ในรถรุ่นใหม่ๆ จะมี EGR วาล์วที่เอาไอเสียมาสันดาปอีกรอบ รถเก่ามี CATALYTIC คนก็ แห่ไปปิดไปตัดกันเพราะกลัวเครื่องจะพังไว อย่างไหนดีกว่า ก็เลือกเอานะคับ อันนี้บทความนะครับลองคลิก อ่านดูคับข้อ 13 เลขไม่สวยเท่าไหร่
ไม่ต่อก้อได้ครับ มันไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม มากไปกว่า นอนเปิดแอร์ทั้งวันซักเท่าไหร่หรอก ไม่งั้นก้อกลับไปขี่ BMX จะรักษ์ โลกได้มากกว่านะครับ
ตอนนี้ก็ขี่อยู่คับ แต่เป็นจักรยานจ่ายตลาด พอดีรถอยู่อู่ รู้ทันจิงเลย ไม่ได้คิดมากคับ แค่ความรู้ เอง :sad: ขอโทดคับ + อ้างถึง ตอบกลับ