ผมก็คงใช้กึ่งสังเคราะแหละครับ เพียงแต่ 4 พันโลผมก็เปลี่ยนแล้วละครับ (ยังมะลงแก๊สนะToT) ใช้ระยะดูแลรักษาให้มากขึ้นตามอายุรถแหละครับ มานจาได้อยู่กะเรานานๆ ผมว่าที่ห่วงน่ะช่วงล่างมากกว่า เพราะ กทม. บ้านเรามานวางกับดักเยอะมาก วิ่งๆ ไป ปั๊กๆๆๆ...... หลุมมะวานมะมี วันนี้มีซะงั้น ถนนบางที่ก็ผ่าทำท่อไว้ซะกลางถนน..... บางทีตอหม้อสะพานก็ปูดขึ้นมาให้เด้งเล่นกันซะงั้น..... เฮ่อ -_-! อยากเล่นออฟโรดให้รู้แล้วรู้รอดไป แต่กำลังทรัพย์มะอำนวยนี่จิ T-T
ถ้าเครื่องเดิมก็ใช้ความหนืดแค่ 10w-40 ก็พอ จะกึ่งเคราะหรือสังเคราะ 100 % ก็แล้วแต่ทุน แต่ถ้า SR20 DET คงต้องขอหนืดหน่อยจะ 5w-50 หรือ 10w-50 ก็ได้แต่ของตัวหลังเบอร์ 50 นะเพราะรอบมันจัดกว่ามากไม่อยากวัดดวงเหมือนเจ้าตูนเครื่องก็แรงแต่มันใช้เบอร์ 5w-30 ใสมาก......นับถือ ๆ อิอิ + อ้างถึง ตอบกลับ