ต้น ก.ม.8 ครับ เกียร์กับบ้านเก่าแล้วแน่นๆเลย

การสนทนาใน 'Primera & Presea Club' เริ่มโดย สรศักดิ์, 10 สิงหาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. สรศักดิ์

    สรศักดิ์ New Member Member

    84
    0
    0
    เดียวนี้ต้องออกตัว d2 ตลอดเลยต้องให้รากรอบให้ถึง 2000 รอบค่อยเข้า d ได้ บางครั้งก็ไม่ได้ต้องรอ
    เวลาแซงรถเมล์ยังต้องราก d2 อีกต่างหาก น้ำมันก็แฟงแถมเกียร์ก็เสียอีกน่าเบื่อจริงๆๆ
    หาเกียร์ไฟฟ้าได้ที่ไหนบ้งครับ:(
     
  2. warich

    warich New Member Member

    111
    1
    0
    ลองแวะไปถาม ชิงนำชัย อ่อนนุชลาดกระบังดูครับ เผื่อจะมี...
     
  3. RED-INFINITI@z-troy

    RED-INFINITI@z-troy New Member Moderator

    527
    8
    0
    .เกียร์สายหาง่ายกว่าเยอะนะ ราคาไม่เกิน7000บ. ไฟฟ้าน่าจะหมื่นต้นๆ แถมเสี่ยงอีกว่าจะมาจากp11 รึเปล่า ตอนนี้เกียร์ไฟฟ้าเข้ามาเยอะแต่ส่วนใหญ่ไม่ใช่กล่องเบอร์เดียวกับบ้านเรา
     
  4. kung11

    kung11 New Member Member

    17
    0
    0

    :)ขอรบกวนถามเพิ่มเติมครับ เกียร์สายสามารถ ใส่แทนเกียร์เดิมได้เลย แล้วการใช้งานแตกต่างจากของเดิมมากมั่ยครับ ตอนนี้ก็อาการเดียวกับคุณต้น :cry: จะได้เตรียมงบประมาณถูกครับ

    ขอบคุณมากครับ
     
  5. สรศักดิ์

    สรศักดิ์ New Member Member

    84
    0
    0
    เกียร์ไฟฟ้ากลับเกียร์สายแตกต่างกันอย่างไรครับจะได้ซื้อถูกครับ และพวกสายไฟเข้ากับของเดิมได้ป่าวครับ
     
  6. RED-INFINITI@z-troy

    RED-INFINITI@z-troy New Member Moderator

    527
    8
    0
    เกียร์สาย คือ คิกดาวน์ด้วยสายสลิง การเปลี่ยนเกียร์จะใช้แรงดันน้ำมันตามรอบเครื่อง
    เกียร์ไฟฟ้า คือ การคิกดาวน์ด้วย ระบบไฟฟ้า การเปลี่ยนเกียร์จะเปลี่ยนตามการประมาณผลของ ความเร็ว รอบเครื่อง องศาลิ้นปีกผีเสื้อ ว่ากันคือมัน จะตอบสนองการทำงานได้เร็วกว่า เกียร์สาย

    สรุปคือ เกียร์ไฟฟ้าก็อย่างที่ขับกันอยู่ เวลามันเอ๋อก็ไม่ต้องไปสั่งอะไรมันเพราะ มันจะประมวลผลแบบเอ๋อๆ ก็เลยพังกันเกลื่อนแบบนี้ ถ้าระบบใช้ได้ปกติมันก็จะตอบสนองดี
    ส่วนเกียร์สาย มันก็ว่ากันไปตามการกดคันเร่ง และ มีความทนทานมากกว่า อุปกรณ์ภายในไม่ซับซ้อน ใช้งานง่าย ขับง่าย ขับไปสัก2-3วันก็จะรู้สึกว่ามันก็คล้ายกัยเกียร์ไฟฟ้า แต่โหมด ขับบนหิมะ และสปอร์ต ไม่สามารถใช้งานได้ คิกดาวน์มาช้าหรือเร็วอยู่ที่การตั้งสายสลิง

    สายไฟสามารถเสียบกันได้เลยส่วนกล่องเกียร์ไม่ต้องไปยุ่งกับมันปล่อยไว้ เกียร์พวกนี้อยู่ในp11 ตัวยุ่น หาซื้อที่เป็นหิ้วเกียร์ด้านบนเท่านั้นจะได้ไม่ต้องแปลงอะไรเลย
     
  7. kung11

    kung11 New Member Member

    17
    0
    0
    ขอบคุณครับสำหรับความรู้ดี ๆ สรุปของผมคงเปลี่ยนเป็นเกียร์สาย เพราะมันถูกกว่า หลายตังค์ 555 จะได้เหลือตังค์ไว้ทำสีรถ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้