บูส ลด

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย polototo, 3 กรกฎาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    ตะก่อนขับรถบูสอยู่ที่ประมาน 1.1-1.2 บาร์

    วันดีคืนดีเหลือ 0.7 ไม่ขึ้นมาอีกเลย

    มันเป็นเพราะว่าไรครับ ตอนนี้เครื่อง ติ้อมาก ไม่จีดเหมือนเมื่อก่อนเลย
     
  2. Turboman

    Turboman New Member Member

    97
    3
    0
    น่าจะเป็นที่เวสตเกตกระป๋องป่าวครับ
     
  3. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ต้องอะไรในระบบลมรั่วซักอย่างครับ

    ของไล่หาดูครับ เบื้องต้น ถ้าอินเตอร์และท่ออินเตอร์ต่างๆไม่รั่ว ให้ไล่สายแวคคั่มต่างๆดูก่อนครับ
    โดยเฉพาะสายแวคคั่มที่เข้าเวสเกต
     
  4. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    ตัวโซลินอยควบคุมบูสเสียครับ
     
  5. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    เปลี่ยนเวสเกต กระป๋องใหม่แล้วก็ยะงไม่หายอะครับบบ

    ความรู้สึกว่ามาเร็วมาดีกว่าเก่า แต่บูสก็ยังไม่เท่าเดิมอยู่ดี
     
  6. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    ลองโบลออฟแล้วก็ยังดีอยู่ไม่พัง

    ถ้ารั่วตามท่อเนี่ย พี่ๆว่านะจะส่วนใหน
     
  7. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    ตามท่อส่วนที่เป็น ท่อยางต่างๆๆ ปกติถ้ามัน บีบ ตัวกันอยู่จะมองไม่ค่อยเห็น

    ให้เรา ลอง เอามัน มายืดๆ ขยับ ดู อาจจะเห็น รอยแตกคับ
     
  8. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    เรื่องลมรั่ว มันจะเป็นเคสที่หายากจริงๆครับ
    ต้องรื้อออกมาตรวจสอบ ทั้งหมดครับ
    บางครั้งมันไปแอบรั่วอยู่หลังอินเตอร์ก็มีครับ

    ว่าแต่ตามสายลม สายแวคคั่มต่างๆไล่ดูหมดแล้ว หรือ สายลมที่มันไปปรับบูส ไปเกจ์วัดบูสท์ ไปโซลินอยล์ปรับบูส
    อย่างที่ก้องว่า ถอดมาเช็ดและไล่ หารอยปริ รอยแตก ดูก่อนครับ พวกนี้มันดูผ่านๆไม่ออกครับ ต้องรื้อออกมาดูอย่างละเอียดครับ
     
  9. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    เป็นไปได้มั้ยครับที่โข่งหลังจะร้าว
     
  10. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    ถ้ากัว พวกโข่งร้าว หรือ เฮดร้าว ลองไปร้านท่อเลยคับ ง่ายๆ

    ให้เขาลองดูให้ เขาอาจจะเอาท่อยาง จ่อๆ ฟัง ว่ามีลมรั่วออกมาทางไหนหรือป่าว

    ถ้าเป็น ระบบไอเสีย รั่ว ใช้สายยางฟัง พอได้คับ
     
  11. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    ส่วนใหญ่จะร้าวตรงไหนอะครับ

    ผมลองส่องดู ด้านหน้าด้านข้างไม่มี
    แต่ด้านหังไม่รู้
     
  12. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    ช่างเช็คแล้วบอกไม่มีโข่งร้าว ลมไม่รั่ว

    ช่างบอกครัชน่าจะลื่น
    แต่รถพึ่งยกครัชไป ไม่ถึง2เดือน

    ออกตัวก็ยังโดดอยู่มันไม่น่าลื่นได้
     
  13. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    คงจะเป็นโข่งหลัง ด้านในของเทอร์โบครับ

    อาการนี้ เพื่อความมั่นใจ ควรถอดเทอร์โบ ส่งไปตรวจสอบ ที่ร้าน Turbo Dynamic ตรงลาดปลาเค้าดีกว่าครับ
    เพราะต้องถอดรื้อออกมาตัวสอบด้านในใหม่ทั้งตัว ไม่โข่งหลังรั่ว-ร้าว ก็ใบเทอร์โบอาจจะเสียหาย ครับ
    ถ้าหาตรงอื่นแล้วไม่เจอ ลองรื้อเทอร์โบตรวจสอบดีกว่าครับ
    ค่าถอดเช็ค 350 มั้งถ้าจำไม่ผิด ส่วนค่าซ่อม-อะไหล่ค่อยว่ากัน

    บอกเป็นน้องพี่มาร์ช หัวล้าน ก็ได้ เจ้าของร้านทั้ง2คน จำได้ไม่มีวันลืม 555....
     
  14. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    บูสมาเท่าเดิมแล้วครับแต่ยังไม่ดึงเท่าไหร่

    ช่างรื้อครัชมาเช็คแล้วไม่มีปัญหา

    ต้องนี้รอรื้อเกียอยู่ครับ แต่มันมีสิทพังป่าวครับอาการแบบนี้
     
  15. kittio

    kittio New Member Member

    750
    8
    0
    อาการนี้ เป็นไปได้ว่าชินกับรถครับ เลยรู้สึกช้าลง
     
  16. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    มันไม่ดึงจริงๆครับ กะก่อน 2เกีย 100

    เดี๋วนี้เกียร5 เหยีบยังไม่จมไมล์เลยครับ ขึ้นช้ามาก
     
  17. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    เวลากดคันเร่ง 100% เต็มๆเท้า มีอาการสะดุด หรือ สะอึก บ้างหรือเปล่าครับ
    ถ้ามีแสดงว่ายังมีอากาศรั่วอยู่

    ถ้าไม่มี แต่รอบฟาดขึ้น แต่รถไม่ไป ก็เป็นที่ คลัตซ์ กับ เกียร์ ครับ

    แต่ถ้าไม่มี อาการทั้ง 2 อย่าง แล้ว บูสท์หาย มีจำเลยคือ
    1. เวสเกท หรือ โข่งหลัง เทอร์โบ รั่ว
    2. โบออฟ รั่ว หรือ อินเตอร์รั่ว
    3. โซลินอยส์ ปรับบูสท์ รั่ว หรือ เสีย หรือ ต่อผิดทาง
    4. กล่อง ECU error ครับ

    แต่ปกติใช้เวสเกท กระป๋อง คุมบูสท์ไม่น่าจะไปถึง 1.2 ได้นะครับ
    จะถึงได้ต่อเมื่อ รองแหวนที่ขากดเวสเกทครับ
     
  18. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    กดแล้ว รอบไม่ขึ้น มันมาตามความเร็วเลยครับ

    1. เวสเกท หรือ โข่งหลัง เทอร์โบ รั่ว
    เปลี่ยน เวสเกตแล้ว โบถอดเช็คแล้ว
    2. โบออฟ รั่ว หรือ อินเตอร์รั่ว
    ถอดออกอุดต่อตรงแล้ว ไม่หายแสดงว่าไม่พัง
    3. โซลินอยส์ ปรับบูสท์ รั่ว หรือ เสีย หรือ ต่อผิดทาง
    ถอกปลั๊กออกไปเลย ผลคือเหมือนเดิม
    4. กล่อง ECU error ครับ
    อันนี้ผมว่าอาจใช่ แต่อาการมันเป็นยังไงอะครับพี่ ช่วยแนะวิธีการแก้ไขด้วยย
     
  19. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    ฐานใบหายไปแล้วละมั้งงงงงง
     
  20. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ก่อนหน้านี้ตอนเปลี่ยนเกียร์ รถมีอาการ ดึงหน้า-ดึงหลังหรือเปล่า
    ถ้ามี รื้อ เซ็นเตอร์ดิฟท์ ดูเลยครับ คงจะไหม้ไปแล้ว

    ส่วนกล่อง ถ้าถอดดูแผ่นวงจรในกล่อง ไม่มีอะไรไหม้เสียหาย
    ให้ลองหากล่องคันข้างๆ สลับดูก่อนครับ
    ให้กดพอบูสท์มาซัก 0.5 แล้วยกคันเร่ง ดูทุกเกียร์ครับ ว่าอาการดีขึ้นหรือไม่ครับ

    ผมก็สงสัย เทอร์โบ เหมือนต๊อกครับ
    เพราะบูสท์ไม่มา ถ้าท่อไอดีไม่รั่ว ก็แสดงว่าเทอร์โบไม่ทำลมแล้วครับ
     
  21. kittio

    kittio New Member Member

    750
    8
    0
    ผมก็ยังคิดว่าเป็นท่ออะไรสักอย่างรั่วครับ
    รถผมก็เคยเป็นอาการนี้ รื้อเท่าไหร่ ก็ไม่เจอ รื้อกันจนถึงท่อเล็กๆ ที่ต่อกับวันเวล์วาล์ว ถึงเจอครับ
    ส่วนเรื่องกล่อง ถ้าไม่ไปซนกับมัน ไม่ค่อยพังหรอกครับ
     
  22. primo_xx

    primo_xx New Member Member

    747
    6
    0
    พี่โอ๋ครับ ตัว เซ็นเตอร์ดิฟท์ ของอีโว 3 มันมีชุดซ่อมปะครับ
     
  23. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    สรุปอาการตอนนี้

    บูสกลับขึ้นมาที่ 1.0-1.1 เหมือนเดิมแล้ว
    แต่รถยังมีอาการตื้อๆ เหมือนบูสไม่มา
    รอบไม่ฟาแต่ขึ้นตามความเร็ว ซึ่งช้ามาก

    ขอสังเกตุคือ โบลออฟเสียงเบาเหมือน ไม่ค่อยมีลม


    สิง่ที่ทำไปแล้ว

    -เปลี่ยนเวสเกต
    -เช็คโบลออฟ
    -เช็คเทอร์โบ แค่ด้านนอก ไม่ได้ถอดเช็ค
    -ครัช ไม่ลื่นแน่
    -เกียร ยกลงมาแล้วปรกติไม่มีปัญหา
    *- เพิ่มเติม ปั้มติ๊ก EVO IX แล้ว
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 กรกฎาคม 2009
  24. Mitsi

    Mitsi New Member Member

    13
    0
    0
    อาการคล้ายกัน ปัญหาเหมือนกัน ผมแก้เพิ่มเรื่องแรงดันน้ำมันด้วย
    ผลดีกว่าเดิมไม่ระเบิดรอบปลาย แต่ยังรู้สึกตื้อแต่น้อยกว่าเดิมนอกนั้นเหมือนข้างต้นเลยครับ
    แล้วทานน้ำมันมากกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด..
    สรุปทำแล้วดีขึ้นไม่เท่าเดิมแต่กินน้ำมันมากกว่าเดิม เฮ้ออไม่จบซักที แต่ยังไงขอติดตามและศึกษาต่อไปนะครับ
    http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=642421
     
  25. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    ตอนนี้ถอดใจแล้วครับ

    รอ outlet-frontpipe-bo 9
    ทีเดียวเลย
     
  26. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ง่ายๆ น้องป้าน ลองรื้อเทอร์โบ ตัวสอบใบและตัวโข่งหลังครับ ดูบริเวณเหรียญบาท อุดโข่งหลังเทอร์โบครับ
    ว่าเวลามันปิดมันสามารถปิดได้สนิทหรือไม่ และแกนควบคุมการเปิด-ปิด ทำงานอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมหรือไม่

    ผมนึกว่ารื้อดูเหรียญบาทอุดโข่งหลังเทอร์โบแล้วซะอีก
    อาการนี้ คงจะปิดไม่สนิทแล้วครับ บูสท์เลยไม่มา
     
  27. toom evo

    toom evo New Member Member

    587
    2
    0
    รอติดตามคับ
     
  28. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    เข็มบูสมันขึ้น ไม่สวิงด้วย

    แต่รถไม่วิ่ง

    ครัชสภาพสดๆมีโอกาส ลื้นมั้ยครับ
     
  29. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ถ้าผ้าคลัตซ์สภาพดี ตั้งระยะกดของหวีคลัตซ์ถูกต้อง ปรับหน้าหวีเรียบร้อย ไม่มีลื่นครับ

    อาการนี้ ถ้าไม่รู้จะรื้ออะไร น้องป้านรื้อ เทอร์โบ ดูบริเวณเหรียญบาทอุดโข่งหลัง อย่างทมี่ผมบอกก่อนครับ
    มันอยู่ในโข่ง ไม่รื้ออกมาดูไม่เห็นหรอกครับ
    อาการที่ว่า ถ้าเหรียญมันปิดไม่สนิทน้อยๆ บูสท์จะมาปกติ แต่มาช้า แล้วรถไม่ดึง อย่างที่น้องป้านเล่ามาครับ

    ถ้าเทอร์โบเดิม บูสท์มา 4500 เต็มก็เกือบ 6พัน ให้ดูเจ้าเหรียญบาทตัวนี้เลยครับ ว่าปิดสนิทหรือไม่
     
  30. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    ตอนนี้มีงานใหม่เข้าแล้วครับ

    เกียรเข้ายาก แถมมีเสียง แครกๆตอนเดินเบามาจากแถวครัชแถวเกียร
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้