อยากรู้ v-tec h22 แรงกว่า 3s-ge เยอะไหม ขอความรู้หน่อย

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย nick_bkk007, 1 มิถุนายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. nick_bkk007

    nick_bkk007 New Member Member

    20
    0
    0
    พอดีกำลังจะได้รถมาเค้าวาง 3s-ge คอกลม ตัวที่วางในcelicaไฟกลม เป็นเกียร
    ทำมะดา เลยอยากรู้ว่าเครื่องตัวนี้มัน 2000cc กับเครื่อง v-tec h22 เกียร์ทำมะดา
    เหมือนกันทั้งคู่ เครื่องวีเทคจะแรงกว่าเยอะไหม เห็นซีซีมันเยอะกว่า200ซีๆ
    แล้วก้อแรงม้าด้วย เลยอย่างถามเพื่อนๆผู้รู้หน่อย ตัวไหนแรงกว่ากัน เยอะไหม
    แล้วก้อแรงม้าด้วย ต่างกันเยอะไหม แล้วขับสนุกต่างกันไหม ขอความรู้หน่อย
    ขอบคุน
     
  2. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63
    3S - FE

    [​IMG]
     
  3. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63
    SIR (ฝาดำ)SIR S spec / Type S

    รหัสเครื่องยนต์ H22A
    ลักษณะเครื่องยนต ์เครื่องสูบเรียงวางขวาง 4 สูบ
    ขนาดกระบอกสูบ 2,156 cc.
    ขนาดลูกสูบ x ช่วงชัก 87.0 x 90.7
    อัตราส่วนกำลังอัด 10.611.0
    ระบบจ่ายเชื้อเพลิงหัวฉีด PGM-FI
    แรงม้าสูงสุด 200/6,800 220/7,200
    แรงบิดสูงสุด 22.3/5,500 22.5/6,500
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 มิถุนายน 2009
  4. AoDoA

    AoDoA New Member Privilege

    446
    4
    0
    3S GE = 170 ps ต้นมีครับ ดุมาไว ขับสนุก ครับ เคยว่างใน ST191 ครับ
    ็H22A = 200 ps ต้นไม่ค่อยมี ลากยาวๆๆ มันแน่ๆๆ รอเ ทคเปิดสนุกครับเคยว่างใน ตาเพรช แบบวางเดิมๆๆ
    สุดสอง ต่อ สาม กล่องตัดแล้ว (180kM )

    ผมว่าเครื่องสองตัวนี้ บุคลิคต่างกัน นะครับ แต่ขับสนุกทั้งคู่ อันนี้ใช้ความรุ้สึกนการขับ ทั้งหมดอยู่ที่องประกอปอื่นด้วย ทั้งการวาง สายไฟ ETC นะครับ
     
  5. Robin

    Robin New Member Ads

    1,612
    45
    0
    ถ้าแรงม้าเดิมๆก็ตามด้านบนบอก แต่ผมแนะนำว่าอย่าไปมองตรงนั้นเพราะว่าเครื่องมือสองหลายๆตัวที่มาที่ไทยสภาพมันไม่ได้เหมือนใหม่จากโรงงาน ดังนั้นแรงม้าจิงๆของเครื่องตัวนั้นๆมันลดหายไปตามอายุของเครื่องค่อนข้างเยอะแล้วคับ เช่น 3S ที่บอกว่า 170 ถ้าขึ้นไดโนวัดจิงๆ มันอาจจะเหลือแค่ 130-140 อารายประมาณนั้นคับ

    ส่วนถ้าสองเครื่องนี้ ผมให้ภาษี H22A คับ ถ้าพูดถึงเดิมๆนะคับ
     
    โอ๊ค_TENGUNOYU ถูกใจสิ่งนี้
  6. ST190...Set...bo

    ST190...Set...bo New Member Member

    2,993
    18
    0
    เน้นมาไว ขับสนุกกว่า
     
  7. iamjc

    iamjc New Member Member

    56
    5
    0
    มีดีคนละอย่างครับ ลองขับดูดีกว่าว่าเราชอบแบบไหน ถนัดแบบไหน
     
    ซามูไรเจี้ยวหวาน* ถูกใจสิ่งนี้
  8. เคยลองกันหลายรอบ ยังไงสุดเกียร์3 3s-ge ก้ไม่สามารถตาม H22a ได้เลย เกีย1 ยังสูสีพอสับ2ทีไร ก็โดนh22 ยึดออกทุกที


    ปล. 3s-geในแป๊ะยิ้มล้อ16 h22ในตาเพชรล้อ17
     
    โอ๊ค_TENGUNOYU ถูกใจสิ่งนี้
  9. kwaw_69

    kwaw_69 New Member Member

    211
    12
    0
    เคยเล่นมาแล้วทั้งสองตัว

    หนุกคนละแบบครับ

    แต่เทียบซีซีกกับแรงม้าของเครื่องแล้ว

    3s ge วิ่งดีกว่า


    ส่วนใหญ่ h22a ที่ขายกันอยู่

    จะมาจาก accord ซึ่งมีแค่190ม้า

    แต่ถ้าของprelude จะมีให้200ม้า
     
  10. BOBO8384

    BOBO8384 New Member Member

    16
    1
    0
    เคยใช้ H22A ตรงรุ่น ACCORD SIR 1997

    ตอนนี้ใช้ 3S BEAMS VVT-I ตรงรุ่น CELICA ตากลม

    เครื่องตรงบอดี้ ทั้งคู่ เกียร์ออโต ทำ เดิมๆ มี ท่อไอเสีย กับ กรอง K&N ทั้งคู่

    H22A ขับแล้วรู้สึกว่า ดึงกว่า ยิ่งเวลา เทคเปิดแล้ว มีดึงอีกทีนึง

    แต่ 3S ก้อ แรงพอตัวนะครับ แต่มาแบบเรื่อยๆๆ ดึงเท่ากันตลอด
     
    ANTILAG ถูกใจสิ่งนี้
  11. ANTILAG

    ANTILAG New Member VIP

    1,268
    31
    0
    เท่าที่เคยลองด้วยตัวเองเลยนะครับ คอนเฟิร์มได้เลยว่า H22A วิ่งดีกว่าครับ ตามที่ข้างบนว่า 1พอกัดได้ พอ2ทีไร โดนยาวๆเลยครับ

    แล้วเมื่อลองได้สัมผัสดู แรงดึงH22A ดึงว่าเยอะมากๆในตอนเทคเปิด ส่วน3S-GE รอบมาช้ากว่าครับ แต่ก็ขับสนุกครับ

    ข้อดีของ3S-GE ที่ดีกว่าH22Aคงเป็น ประหยัดน้ำมันกว่านะครับ ฮ่าๆ ขอให้สนุกกับเครื่องใหม่นะครับ สู้ๆ
     
  12. อืม...นะ

    อืม...นะ New Member Member

    218
    12
    0

    แล้วถ้าเทียบกับ B18C ล่ะครับพี่ :D
     
  13. Accord CG5

    Accord CG5 New Member Member

    161
    6
    0
    ยังไงH22Aก็แรงกว่า แต่ก็อยู่ที่ความสดของเครื่องด้วย ถ้าวางและวายสายมาดี เวลาเทคเปิด มันสุดจะบรรยาย ถ้าให้บอกง่ายๆ เครื่องโตต้าจะวิ่งแบบสุภาพนิดนุง Honda ออกแนวหนุกหนานครับ :)
     
  14. BOBO8384

    BOBO8384 New Member Member

    16
    1
    0
    :pเทียบไม่ได้เลย .... มันคนละฟิลเลยค้าบน้อง ... แต่ยังไงก็สู้ H22A Spoon ไม่ได้หรอก :D
     
  15. ACCORD 2000

    ACCORD 2000 New Member Member

    109
    3
    0
    H22A ไม่ธรรมดานะ......เหอๆ
     
  16. nick_bkk007

    nick_bkk007 New Member Member

    20
    0
    0
    ขอบคุณครับทุกความคิดเห็น วันหลังจะลองเจอพวกเครื่อง H22 จะลองไปแหย่ๆดู ฟังดูแล้วเครื่อง 3s คงไปสู้เครื่อง H22 ไม่ได้แน่เลย แล้วถ้าเป็นพวก 3SGTEละ คู่กัดของเครื่องตัวนี้ละต้องไปเล่นกับ
    เครื่องพวกตัวไหน หรือ จะไปสู้กับ H22 อีกเปล่าครับ
     
  17. โอ๊ค_TENGUNOYU

    โอ๊ค_TENGUNOYU New Member VIP

    2,185
    64
    0
    เครื่อง NA Vtec ของฮอนด้าไม่ธรรมดาแน่นอนครับ ฟัดกับเครื่องโบได้อย่างสนุกสนานเรยละครับ !!!
     
  18. ***ARSHAVIN***

    ***ARSHAVIN*** New Member Member

    320
    21
    0
    ตามนี้คับ
     
  19. pornnirun

    pornnirun New Member Member

    1,929
    44
    0
    ู^
    ^
    ^ตามนั้นครับ
     
  20. M-16 ศิษย์ บขส.

    M-16 ศิษย์ บขส. New Member Member

    301
    5
    0
    H22 ของเค้าดีจิงๆ...ดึงอย่างกะเทอโบ
    3S ไม่โบ มันทื่อๆไงไม่รู้อะคับ
     
  21. เคยนั่ง 1MZ ของเพื่อน ดึงเหมือน J เลย เล่นเอาลืม 3S-Beam เลย
     
  22. ac2007

    ac2007 New Member Member

    76
    14
    0
    ถ้าเดิมๆ ไม่ได้โม วายสายไฟครบๆ H22A ขับสนุกกว่าเยอะครับ แต่คนเล่น honda ส่วนมากจะไป
    คบหา กับ B16A B18CR มากกว่าคับ เพราะอัตราการเร่งค่อนข้างจะตอบสนองได้ดีกว่า ประมาณ
    รอบจัดสะใจวัยรุ่นอะไรประมาณนั้น งบจำกัดก็ B16A งบเยอะก็ B16B หรือ B18CR ตามบอดี้
    กันไป ส่วน 3S มีดีที่ความทนทานของเครื่องคับ ตระกูลโตโยต้าเครื่องค่อนข้างจะทนมาก สังเกตุได้
    จาก Taxi บ้านเรา วิ่งแทบจะ 24ชม เป็นปีๆ
     
  23. JAY@NSX

    JAY@NSX New Member Member

    23
    3
    0
    ผมใช้เครื่อง H22A 200hp ทำนิดหน่อย..............ใน PRELUDE ได้ปลาย

    และ 3S-GTE non air 255hp เดิมๆ Boost 0.9bar..................ใน CELICA ได้ต้นมากๆ

    ผมว่าเครื่อง 2 ตัวนี้ ยังสูสีกันเลยครับ เผลอๆ H22A จะปลายมากกว่าด้วยซ้ำ

    แต่ 3S-GTE Power band ต้นจะดีกว่ามากถ้าวัดกัน 402m 3S-GTE จะเข้าก่อนแน่นอน

    แต่ถ้ายาวๆ ขึ้นเกียร์ 4-5 ผมว่าเครื่อง H22A เป็นเครื่องที่ TURBO เล็กๆมีเสียวๆครับ

    แต่ให้ผมคิดนะ เครื่อง 3S-GE ไม่ใช่คู่มวยของ H22A ครับ เครื่องที่เหมาะจะเอา

    มาเทียบกับ H22A ควรจะเป็น 3S-BEAM ฝาแดงมากกว่าครับ

    ขอบคุณครับ !!
     
  24. spuknic

    spuknic New Member Member

    501
    52
    0
    H22 เด๋วนี้ส่วนใหญ่ที่วางๆกันก็ไม่เดิมนะครับ
    อย่างน้อยก็เห็นมีเฮด+ท่อ
     
  25. pound M/T

    pound M/T New Member Member

    147
    3
    0
    สาวก h22
    เข้ามาดูคาบ
    เห็นด้วยตามด้านบน
     
  26. BuGI_GT

    BuGI_GT Active Member VIP

    3,217
    11
    38
    3S-GE (Beams) VVT-I คงต้องไปเล่นกะ H22A
    น่าจะเล่นกันได้สูสี สนุกกว่า 3S-GE ธรรมดาไม่ใช่บีมนะครับ
    รอบต้นจะมาได้ดีกว่าไวกว่า

    BEAMS = Breakthrough Engine with Advanced Mechanism System
    This 2.0-liter 3S-GE BEAMS engine with VVT-i ( Variable Valve Timing-intelligent ) produce 200 horsepower and 21.0kg-m of torque.

    Inside diameter x process (mm×mm) = 86.0×86.0
    Aerodynamic volume displacement (cc) = 1998
    Compression ratio = 11:1

    The highest output (ps/rpm) = 200/7,000
    Largest torque (kg-m/rpm) = 21.0/6,000

    Speed change ratio
    1st gear = 3.285
    2nd gear = 1.960
    3rd gear = 1.322
    4th gear = 1.028
    5th speed = 0.820
    Retreat = 3.153
    Deceleration ratio = 4.176
    Helica LSD

    http://www.beams-redtop.com/

    ปล.ถ้าสภาพ ระบบเครื่องยนต์ ระบบขับเคลื่อน ระบบวายริ่งสายไฟ ครบถ้วน สมบูรณ์จริงๆ
     
  27. มรดกพ่อ

    มรดกพ่อ New Member Member

    2,307
    29
    0
    H22A มันเป็นเครื่องที่ทำมาไว้ขับสนุก 3S ถ้าไม่ใช่ Beam ก็เป็นรองอยู่
     
  28. lionel eltommz

    lionel eltommz New Member Member

    133
    2
    0
    ยังไงซ่ะป๋มปลื้มทั้งสองค่ายเนี้ยอ่ะฮับ อัwๆๆๆอ่อนิกสันมิตซูมาสด้าทุกยี่ห้อรุย อิอิอิอ^ ^
     
  29. BOBO8384

    BOBO8384 New Member Member

    16
    1
    0
    :D ได้ความรู้ครับ ขอบคุณครับ

    ตามที่ตอบไปข้างบน ... ต่อให้3S Beams ก็ เหนื่อยหละครับ .... ผมว่ากำลังมันมาที่รอบสูงมากๆ ต้อง 3พันรอบปลายๆ ขึ้นไป กำลังถึงเริ่มมา:) ...

    ความประหยัด ในเมื่องผมว่า สูสี ... แต่ถ้าทางยาวๆๆ ตจว. H22A ประหยัดกว่าเยอะครับ

    แต่ยังไง ทั้ง 2 ตัว ก้อ เป็นเครื่อง NA ที่ขับสนุก มากๆ ครับ :D
     
  30. TankEk

    TankEk New Member Member

    6,091
    562
    0
    ขอเข้ามาเก็บความรู้คับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้