คอมแอร์ NV สามารถใส่คอมแอร์รุ่นอะไรได้บ้างครับ ที่กำลังอัดมากกว่าตัวเดิมครับ และควรเลือกคอมแอร์ยี่ห้ออะไรครับ หรือเอาของพวกรถ ตู้ใส่ได้ไหมครับ และกำลังอัดของรถ van กับกะบะเท่ากันไหมครับ เข้าไปค้นดูใน web ของยี่ห้อต่างๆแล้ว อ่านแล้วไม่เข้าใจครับ ตัวอย่างยี่ห้อต่างๆครับ คอม ฯ แอร์ SANDEN คอม ฯ แอร์ NIPPON คอม ฯ แอร์ KIKI คอม ฯ แอร์ ZEXEL คอม ฯ แอร์ HALLA คอม ฯ แอร์ CALSONIC คอม ฯ แอร์ SEIKO คอม ฯ แอร์ MITSUBISHI คอม ฯ แอร์ HARRISON คอม ฯ แอร์ PANASONIC รูปตัวอย่างคอมแอร์ครับ
เอาชัวร์ๆ ค้นจากกูเกิ้ล ดูกำลังอัดครับ เวปซันเด้นนั่นแหล่ะครับ เคยค้นอยู่ และขนาดภายนอกไม่ได้บอกถึงกำลังอัดเลยครับ ที่ใส่ในรถยุโรปบางยี่ห้อ ตัวเบ้อเริ่มเลย แต่กำลังอัดเท่าของญี่ปุ่นตัวติ๊ดนึง
ไม่ค่อยรู้ นะครับ แต่ อยาก ตอบ ส่วนใหญ่ .. ตามหลักการมัน ใช้กันได้ครับ .. ขายึด และ ระยะ ของพูเล่ย์ คอนเน๊คเตอร์ connecter ของ hose สาย ส่วนใหญ่ ถ้าแปลง ต้องเปลี่ยนทั้ง สาย และ ข้อต่อใหม่ แรงอัดคง ต้อง สัมพันธ์ กับ แผงคอลย เย็น ส่วนใหญ่เป็นงานแปลงครับ .. ต่อแอร์หลัง ถ้า ใช้คอมลูกเดิมได้ครับ เพิ่ม โซเลนนอย วาล์ว เข้าไป ตั้งเทอโมสตัส ให้ต่ำ.. เพิ่มน้ำมันคอมเพลสเซ่อร์.. ช่างไทยทำได้ครับ ..
ตามพี่แจ๊ค สปายรอนครับ ผมเสริมอีกนิดละกันเคยเห็นพี่แถวบ้านเค้าทำเค้าไปหาคอม เชียงกงสภาพแบบดีโคตรๆๆๆมาลูกหนึ่งครับแล้วก็เปลี่ยนไดเออร์เพิ่มพัดลมเป่าหน้าเอาของเบนซ์มาใส่ครับ 11 ใบครับส่วนพัดลมหลังเอาสองสเต็ปของรถยุโรปมาเทียบเพื่อระบายความร้อนได้ดีครับ อันนี้ผมตอบแบบ งูๆๆปลาๆๆนะครับ
ตามคุณแจ๊คว่าเลย ..คอมลูกเดิมพอครับ เพิ่มพัดลมเป่าด้านหน้าซักตัวครับ เปลี่ยนคอมใหญ่ขึ้นหนักเครื่อง วิ่งไม่ออกเปล่าๆ ขอแนะนำเพิ่มอีกนิด... จากที่เคยเจอมา แอร์ตู้หลังจะเย็นกว่าตู้หน้า ทำให้ เทอร์โมที่อยู่ตู้หน้าไม่ยอมตัด ตู้หลังจึงกลายเป็นน้ำแข็ง หรือบางคันกลับกัน ตู้หน้าจะเย็นกว่าตู้หลังทำให้เทอร์โมที่อยู่ตู้หน้าตัคก่อนที่ตู้หลังจะเย็นครับ วิธีแก้คือ ควรเปลี่ยน วาล์วแอร์ ตู้หน้า-หลังให้เป็นรุ่นเดียวกัน เพื่อตัดปัญหาตู้ หน้า-หลัง เย็นไม่เท่ากันครับ
ขอบคุณทุกๆคำตอบครับ สรุปคือ 1. เพิ่มพัดลมเป่าด้านหน้าซักตัว (เบนซ์ 11 ใบ) 2. เปลี่ยนโซลินอยด์วาล์ว หน้า-หลังให้เป็นรุ่นเดียวกัน 3. เปลี่ยนไดเออร์(เปลี่ยนเป็นของอะไรครับ) 4. เปลี่ยนพัดลมหลังเอาสองสเต็ปของรถยุโรปมาเทียบเพื่อระบายความร้อนได้ดี ใช่ไหมครับ
ขอแก้ไขให้นิสนึงนะครับ..X วาล์วที่ให้เปลี่ยนไม่ใช่โซลินอยด์วาล์วนะครับ แต่เป็นวาล์วฉีดน้ำยาแอร์ครับ ไดเออร์ยังไม่สกปรกใช้ของเดิมก่อนได้ครับ หรืออยากเปลี่ยนก็ได้ ใช้รุ่นเดิม ราคาไม่กี่ร้อยครับ ส่วนเรื่องพัดลม ผมขอแนะนำว่าทำระบบแอร์ให้เรียบร้อยก่อนดีกว่า แล้วทดลองใช้ถ้ามันไม่เย็นแล้วค่อยไปเพิ่มครับ เพิ่มพัดลมหลายตัว เกรงว่าไฟจะชาร์จไม่พอครับ