เรื่องลูก 2j ครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย pom-wish, 1 สิงหาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. pom-wish

    pom-wish New Member VIP

    374
    6
    0
    คือผมกำลังจะเปลี่ยนลูก 2J bo ในเครื่อง 3S นะครับ ตอนแรกก็ว่าจะเบิกใหม่แต่ช่างแนะนำว่าให้หาลูก 2J bo มือสองที่ติดมากับเครื่องมาใช้นะครับก็เลยอยากทราบว่าลูกเบิกใหม่ 2J bo มันไม่ทนเท่าลูกมือสองสภาพดีหรือครับอยากทราบจริงๆๆครับจะได้เอาไปบอกกับช่างได้ครับรบกวนหน่อยนะครับขอบคุณมากครับ
     
  2. Tor_tuner

    Tor_tuner Member VIP

    242
    16
    18
    เบิกใหม่ราคารับได้ครับ ได้สดกว่าด้วย

    ถ้าพวกกันมีเครื่องยกลง หรือมีท่อนล่างก็ดีครับใช้ได้เหมือนกัน

    ผมว่าช่างเค้าคงอยากให้ถูกลงน่ะครับ:D

    ต้องบูสต์เยอะแน่ๆเลยหากันขนาดนี้:D:D:D
     
  3. + SENG +

    + SENG + Legend (R.I.P.)

    7,664
    141
    0


    ที่ช่างเค้าแนะนำว่าให้หาลูกมือสองก้อได้นั้น
    เพราะว่ายังงัยก้อต้องนำไปปาดหัว กลึงเนื้อออกบางส่วน
    มันก้อเหมือนกับไส้เนื้อไม้เก่า ให้เป็นไม้ใหม่ นั่นแหระ

    รับรองว่า เหนียว ทน อึด แน่ ๆ
    แต่ต้องไปเจอกับคนที่ทำเป็น ๆ นะคับ
    ร้านโนเนมไม่มีประสบการณ์ไม่แนะนำ ควรหลีกเลี่ยง

    เพราะคนทำเป็น เค้าจะรู้เลยว่าจะส่งไปปาดหัวที่โรงกลึงไหน
    ทำอย่างไร ประกอบอย่างไร ตีปลอกลูกสูบที่ไหน

    เคยเจอมารายแล้วแล้วกับ กลึงห่วย ประกอบห่วย
    สุดท้ายก้อไป โทษลูก 2 เจ ว่าไม่ดี . .
     
  4. Cattyz

    Cattyz New Member VIP

    469
    33
    0
    ถ้าจำไม่ผิดเบิกใหม่ลูกไม่กี่ร้อยเองนิคับ 7-800 รึเปล่าไม่แน่ใจนะคับ
     
  5. ประมาณ แปดร้อยบาทไทย ไม่เกินเก้าร้อยต่อลูก :)
     
  6. pexky

    pexky Member VIP

    174
    9
    18
    ทนๆเลยคับ
     
  7. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    เบิกใหม่ดีกว่าคับ ผมก็เบิกใหม่ใช้มา 3 ปีและ ใส่ ใน อีโว3 นะคับ

    เบิก 4 ลูกได้ แต่แหวนต้องเบิก 6 คับ
     
  8. Discount

    Discount New Member Member

    72
    7
    0
    ใช่ครับ ลูกเบิกใหม่ อยู่ประมาณ ราวๆ นี้ครับ แต่อย่างที่พี่ๆข้างบนบอกอ่ะครับ ได้ลูก สดกว่า ใหม่กว่า ชัวร์กว่า แน่นอนครับ แนะนำให้ซื้อใหม่ อีกเสียงนึงครับ
     
  9. pom-wish

    pom-wish New Member VIP

    374
    6
    0
    ขอบคุณทุกท่านมากๆๆๆนะครับที่ให้ความคิดเห็นครับแต่ช่างเขาบอกมาประมาณว่าลูก 2J ที่เบิกใหม่ในไทยทนสู้ลูกที่ติดมากับเครื่องไม่ได้ครับก็เลยงงครับว่าลูกเบิกใหม่ในไทยวัสดุมันไม่ดีหรือยังไงงงอยู่ครับ
     
  10. Cayman

    Cayman New Member Member

    45
    0
    0
    เพิ่งเบิกมาเลยครับ ลูกละ 900 แหวน 3000 กว่า ที่ใช้อยู่ใน 2J ผมก็ไม่มีปัญหาไรนะครับ :D:D
     
  11. Robin

    Robin New Member Ads

    1,612
    45
    0
    ไม่เห็นเกี่ยวนะคับ ดูอย่างพวกรถ 700-800 ม้าเค้าก็ใช้ลูกที่เบิกกันในนี้ล่ะคับ แต่ยังไงขอให้เป็นของ Toyota แท้คับ แล้วอีกเหตุผลนึงที่ผมมองคือ ลูกในเครื่องใช้มา 10 กว่าปีแล้ว ถึงวัสดุมันจะดีกว่า แต่มันผ่านการใช้งานหนักมาร่วม 10 ปีแล้ว มันจะดีสู้ลูกใหม่ได้ยังไงคับ

    ลูกสามารถเบิกได้ตามร้านอะไหล่คับ


    ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 22:00:45 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 22:00:23 ----------

    ไม่เห็นเกี่ยวนะคับ ดูอย่างพวกรถ 700-800 ม้าเค้าก็ใช้ลูกที่เบิกกันในนี้ล่ะคับ แต่ยังไงขอให้เป็นของ Toyota แท้คับ แล้วอีกเหตุผลนึงที่ผมมองคือ ลูกในเครื่องใช้มา 10 กว่าปีแล้ว ถึงวัสดุมันจะดีกว่า แต่มันผ่านการใช้งานหนักมาร่วม 10 ปีแล้ว มันจะดีสู้ลูกใหม่ได้ยังไงคับ

    ลูกสามารถเบิกได้ตามร้านอะไหล่คับ
     
  12. Tor_tuner

    Tor_tuner Member VIP

    242
    16
    18
    รถของน้องที่รู้จักกันก็เบิกลูกใหม่นะครับ หวดไปสามบาร์ก็ยังอยู่ได้สบายๆ:D
     
  13. Wit-chinjang

    Wit-chinjang New Member Member

    189
    2
    0
    เบิกใหม่ดีกว่าคร้บราคาก็ไม่แรงด้วย
     
  14. รักผัวปิ่น

    รักผัวปิ่น New Member Racer

    88
    11
    0
    ---- สงสัยน่าจะเจอลูกปลอม แน่เลย เลยมีอคติกับลูกใหม่ / ลูกศูนย์แท้ๆ กับ แหวนเบิกใหม่ Boost 2.5 Bar ก็ไม่เห็นเป็นไรเลยน่ะครับ เพียบแต่ความทนทานของลูก สู้ลูกซิ่งไม่ได้เท่านั้นเอง ----

    .... ปล ..... เครื่องพังในแต่ล่ะครั้ง บ้างทีมันก็ไม่ได้พังที่ตัวของเสมอไปน่ะ แต่ .... ชอบโทษทีของเรื่อยไป :D
     
  15. RA 720

    RA 720 Well-Known Member Member

    1,137
    88
    48
    ถ้าเบื่อลูก เจ ลอง ลูกH22 เลยครับ ดึงมันส์ๆ
     
  16. Sinatra Stand-by

    Sinatra Stand-by New Member VIP

    40
    2
    0
    ขออาศัยกระทู้นิดนึงนะครับ แล้วไอ้ลูกใหม่ของแท้นี่เราจะเบิกได้ที่ไหนอะครับ ใกล้แถวๆเลียบด่วนนี่มีมั้ยครับ ขอบคุณครับ
     
  17. R2D2

    R2D2 Well-Known Member VIP

    1,212
    237
    63
    ร้านทิพย์อะไหล่ แถวคลองตัน เบอร์ผมจำไม่ได้น่ะ
     
  18. +โอ้RACING+

    +โอ้RACING+ New Member VIP

    1,280
    100
    0
    เก่าใหม่ใช้ได้เหมือนกัน.....ทำตามงบในกระเป๋าที่เรามีอยู่เลยครับ
     
  19. preecha_tech

    preecha_tech New Member Member

    69
    0
    0
    รบกวนด้วยคับ ปาดหัวที่โรงกลึงที่ไหนทำดีคับ ใส่sr ไม่สะดวกตอบ(pm)ก็ได้คับ
     
  20. ASFasT_AS

    ASFasT_AS New Member VIP

    555
    18
    0
    เบิกใหม่เลย งบเยอะไม่ใช่เหรอ ทำเสร็จก็วิ่งซะทีนะ อย่ามามีข้ออ้างอีก
    ป.ล. เลิกมุดได้แล้วนะ มันมีตัวอย่างให้ดูอยู่หัดกลัวซะบ้าง ไอ้บ้า 555
     
  21. n!Cs`RCW

    n!Cs`RCW New Member Member

    470
    20
    0
    เบิกไหม่ดีกว่าครับ วรจักร เเท้ๆเลย
     
  22. man200sx

    man200sx New Member Moderator VIP

    506
    56
    0
    เบิกใหม่ดีกว่าครับ แต่อยากจะฝากคำถามให้คิดอะไรนิดนึง อาจสวนกระแส นิดนะครับ แค่อยากให้คิด
    ๑. เบิกใหม่ดูดีๆ นะครับว่าเป็นลูก 1J-GE / 1J-GTE / 2J-GE หรือ 2J-GTE :confused:
    ๒. กรรมวิธีในการผลิตลูก เจเป็นแบบไหนครับ? Force / Semi - Force หรือ เคลือบ Force :confused:
    ๓. การผลิตแต่ละแบบ ถ้าโดนปาดหัว แล้วจะมีผลยังไง :confused:
    ๔. การผลิตลูกสูบ มันต้องมี Balance มาจากโรงงานใช่ไหมครับ? แล้วถ้าโดนปาดหัวหรือแก้สลัก Balance ยังจะดีอยู่ไหม :confused: การ Balance ของโรงกลึง มีคุณภาพทัดเทียมกับ การ Balance มาจากโรงงานผลิตที่มีเครื่องจักรราคาเป็นล้านๆ หรือไม่ :confused:
    ๕. ลูกสูบ J แต่ละตัว มีรู น้ำมันไหม? แล้วถ้าเราดัดแปลง รูน้ำมันพวกนี้จะเป็นไง :confused:
    ๖. การปาดหัว / แก้สลัก เพื่อยัดเข้าไปในเครื่องที่ไม่ใช่เครื่องของมัน แล้ว กำลังอัดแต่ละกระบอกสูบ เป็นไง ถ้าไม่เท่ากันในแต่ละกระบอกสูบจะทำไง :confused: วัดได้ไหมว่ามันต่ำไป หรือ สูงไป :confused: แล้วจะแก้ไขไง :confused:
    ๗. การตีปลอก Liner คุณภาพเครื่องจักรของโรงกลึงที่ไปทำเป็นไง ทำแล้ว กลม 100% ไหม หรือว่า รี :confused:

    ฝากให้ลองคิดเล่นๆ แค่นี้ดูก่อนแล้วกันครับ ถ้าข้อมูลผมผิดพลาดยังไงก็ขออภัยนะครับ แต่ถ้าถามผม ผมยอมกัดฟันอีกหน่อยซือลูก Force แท้ดีกว่าครับ จะได้ไม่ต้องมาเสียเงิน เสียเวลาหาซื้อเสื้อสูบใหม่ เสียเวลาตอกเลขอีก :cry:
     
  23. Tor_tuner

    Tor_tuner Member VIP

    242
    16
    18
    ผมขอต่อจากพี่แมนอีกนิดละกันนะครับ

    คือถ้าเป็นลูกฟอร์จแล้วโอเวอร์ไซส์ ก็ต้องมีการคว้านตีปลอกอยู่ดี

    อยู่ที่ประสบการณ์ของโรงกลึงด้วยนะครับ

    กับคนประกอบที่ช่างสังเกตุฝากไว้เท่านี้ครับ:D
     
  24. Robin

    Robin New Member Ads

    1,612
    45
    0
    อันนี้ถูกต้องคับ ไม่ใช่สนับสนุนเพราะว่าตัวเองขายลูก แต่มันสมเหตุสมผลมากกว่าคับ แต่ในส่วนนี้ก็อยู่ที่งบประมาณของแต่ล่ะคนในการทำเครื่องด้วยคับ
     
  25. pom-wish

    pom-wish New Member VIP

    374
    6
    0
    ทรัพย์น้อยครับอยากได้เหมือนกันครับลูกซิ่งงเนี้ย
     
  26. Cattyz

    Cattyz New Member VIP

    469
    33
    0
    หาอู่ที่ไว้ใจได้มีประสบการณ์ ไม่น่ามีปัญหานะผมว่า เดี๋ยวนี้อู่ดังๆมีชื่อเสียงผมว่าทำได้เกือบหมด

    แหละ มันเป็นทางเลือกของคนที่มีงบจำกัด เพราะถูกกว่าลูกฟอร์จซิ่ง 3-4 เท่า
     
  27. suede

    suede Member Member

    565
    17
    18
    อิอิ รถสวย แถมแรงด้วย :D
     
  28. man200sx

    man200sx New Member Moderator VIP

    506
    56
    0
    ลูกเดิม องค์ประกอบเยี่ยม ไม่ Over Boost ก็เหนียวแล้วนะครับ อย่าง SR เนี่ย เดิมๆ เนียนๆ มีกล่องใบ บูสท์ 1.2 bar ลูกไม่มีแตก เผลอๆ เหนียวกว่าลูกเจดัดแปลงอีก :cool:
     
  29. ASFasT_AS

    ASFasT_AS New Member VIP

    555
    18
    0
    บอกว่าทรัพย์น้อย น้อยงัยว่ะไอ้งบ แปดหมื่นเนี้ย
     
  30. pom-wish

    pom-wish New Member VIP

    374
    6
    0
    จาาาบ้าหรือพี่แปดหมื่นถ้าแปดหมื่นผมเปลี่ยนลูกซิ่งแล้วคร้าบบบบแค่นี้ยังเกือบสี่หมื่นเลยคร้าบบบบใส้แห้งเลย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้